กฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลก


[ 25 พ.ย. 2553 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
กฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลก
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน กฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ใกล้งานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ วันรวมดาวแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกหนึ่งล้านคน เข้าไปทุกที งานนี้ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆวีทั้งหลาย ที่นั่งชิดติดขอบจอดีเอ็มซี เห็นวีรกรรมความดีของเด็กดีวีสตาร์แล้ว ต้องขอยกนิ้วว่า ดีจริง ตัวจริง ผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่านบอกว่า เห็นเด็กดีวีสตาร์ทำความดีแล้วใจละลาย คือ ใจอ่อนนั่นเอง เห็นแล้ว มีอะไรก็อยากให้ งานนี้จะขนของขวัญ ขนขนม มาให้เด็กดีวีสตาร์กันเป็นกองคาราวานเลย ล่าสุด บริษัทควีนโปรดักส์ จำกัด ราชาราชินีแห่งขนมเยลลี่และน้ำผลไม้ ผลิตเยลลี่รูปดาว V-Star-Change-the-World-กว่าหนึ่งล้านชิ้น เตรียมการข้ามปี เพื่อให้ทันแจกเด็กดีวีสตาร์ ให้อิ่มอร่อยกันทั้งงานเลย งานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ในครั้งนี้เป็นบุญใหญ่ที่มีอานิสงส์ไม่ธรรมดาเลย
 
        กฐินสัมฤทธิ์ปีนี้ ฮอตฮิตติดอกติดใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปทั่วโลก ทำให้เด็กๆจะตัวเล็กตัวใหญ่ก็มีฝันอยากเป็นประธานกฐิน ในครั้งนี้มีเรื่องเล่ากฐินสัมฤทธิ์สนุกๆของยุวชนต้อนรับระดับโลกตัวเล็กๆวัยเจ็ดขวบ ด.ช.สัมมา ปิ่นเจริญ หรือ น้องฮ่องเต้ เด็กเก่งและดีชั้น ป.2-โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี นอกจากหน้าตาที่หล่อขั้นเทพ จนได้รับฉายาจากคนรอบข้างว่า “หล่ออลังการ”-แล้ว น้องฮ่องเต้ยังเป็นเด็กเก่งและดีสุดๆ เพราะเป็นแชมป์เหรียญทองการแข่งขันคณิตศาสตร์ ระดับประเทศ ถึงสองปีซ้อน เอาชนะผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุมากกว่าทั้งหมดได้ และที่สำคัญน้องฮ่องเต้มาวัดพระธรรมกายทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่อยู่ในท้องคุณแม่ แถมยังตักบาตรทุกวันตั้งแต่แรกเกิด พอโตขึ้นมาหน่อย น้องฮ่องเต้จะตื่นตีสี่ทุกวัน เพื่อเตรียมตัวมาตักบาตรที่หน้าบ้าน จนคุ้นเคยกับพระที่มาบิณฑบาตเป็นอย่างดี
 
ด.ช.สัมมา ปิ่นเจริญ (น้องฮ่องเต้)
 
ด.ช.สัมมา ปิ่นเจริญ (น้องฮ่องเต้)
ประธานกฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลก
 
        พออายุได้สี่ขวบ น้องฮ่องเต้ได้มาเป็นอาสาสมัครยุวชนต้อนรับระดับโลก ทำหน้าที่ส่งเสียงแจ๋วๆ ต้อนรับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ทุกวันอาทิตย์ และไม่เคยตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว จนมาถึงบุญกฐินสัมฤทธิ์ บุญใหญ่ที่เด็กๆต่างใฝ่ฝัน ซึ่งน้องฮ่องเต้ได้เห็นตัวอย่างของประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์มากมายจากช่องดีเอ็มซี โดยเฉพาะอาชัย หรือ ด.ช.สหัสชัย ไว วัยเจ็ดขวบ จากฮ่องกง ซึ่งเป็นเพื่อนกัน น้องฮ่องเต้จึงบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่า “คุณพ่อคุณแม่ครับ...ปีนี้ ฮ่องเต้อยากเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์อย่างอาชัยบ้างครับ”-พอคุณพ่อคุณแม่ได้ยินดังนั้น ก็ดีใจสุดๆที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอยากเป็นประธานกฐินด้วยตัวเอง น้องฮ่องเต้จึงเริ่มฝึกท่องคำถวายผ้ากฐินทันที
 
 ด.ช.สัมมา ปิ่นเจริญ (น้องฮ่องเต้)
 
น้องฮ่องเต้เป็นแชมป์เหรียญทองคณิตศาสตร์ระดับประเทศ 2 ปีซ้อน
 
 ใบประกาศและเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการแข่งคณิตศาสตร์ระดับประเทศ
 
ใบประกาศและเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการแข่งคณิตศาสตร์ระดับประเทศ
 
 “ผมซ้อมเป็นประธานกฐินมาตั้งแต่ผมยังตัวเล็กแล้วครับ”
 
“ผมซ้อมเป็นประธานกฐินมาตั้งแต่ผมยังตัวเล็กแล้วครับ”
 
        น้องฮ่องเต้ได้ไปเป็นประธานกฐิน ณ วัดโพนสว่าง หมู่บ้านดอนปอ อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 30-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอำเภอห่างไกล ความเจริญยังเข้าไม่ถึง อีกทั้งงานทอดกฐินก็ไม่มีมานานนับสิบปีแล้ว เนื่องจากวัดนี้มีพระอยู่เพียงสามรูป จนกระทั่งมีโครงการบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา จึงทำให้มีพระอยู่จำพรรษาครบห้ารูปในปีนี้ น้องฮ่องเต้จึงได้มีโอกาสนำบุญใหญ่ไปยังบ้านเกิดของคุณปู่คุณย่า น้องฮ่องเต้เดินถือผ้าไตรบอกบุญไปรอบหมู่บ้าน ชาวบ้านก็ช่วยกันตะโกนบอกต่อๆกันไปทั้งหมู่บ้านว่า ลูกหลานจะมาเป็นประธานกฐิน โดยมีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดโพนสว่างที่เดินตามน้องฮ่องเต้มาช่วยบอกบุญเป็นกองทัพมด เด็กตัวเล็กๆวิ่งออกมาจากบ้านทุกทิศทุกทาง เพื่อมาร่วมบุญกฐินสัมฤทธิ์กับน้องฮ่องเต้ด้วย ทำบุญกันตั้งแต่หนึ่งบาท สองบาท แบงก์สิบ แบงก์ร้อย รวมกันมากมายจนล้นพาน ทำให้กฐินครั้งนี้เป็นกฐินประวัติศาสตร์ของชาวบ้าน มีปัจจัยบริวารกฐินมากถึง 130,000-บาท ซึ่งชาวบ้านบอกว่า “เป็นยอดสูงสุดของบ้านดอนปอแล้ว ไม่เคยทำได้มาก่อน สูงสุดที่ผ่านมาของที่นี่ คือ 50,000 บาทเท่านั้น”
 
 น้องฮ่องเต้เข้าวัดตั้งแต่ยังเล็กๆ
 
น้องฮ่องเต้รักการทำทานมาตั้งแต่ยังเล็กๆ
 
 น้องฮ่องเต้ คุณพ่อและคุณแม่
 
เบื้องหลังความสำเร็จ คือ ครอบครัวอบอุ่นของน้องฮ่องเต้
 
 น้องฮ่องเต้เดินบอกบุญรอบหมู่บ้าน มีเด็กนักเรียนเดินตามเป็นขบวน
 
น้องฮ่องเต้เดินบอกบุญรอบหมู่บ้าน มีเด็กนักเรียนเดินตามเป็นขบวน
 
 น้องฮ่องเต้ส่งเสียงกล่าวคำอนุโมทนาบุญไปตลอดทาง
 
น้องฮ่องเต้ส่งเสียงกล่าวคำอนุโมทนาบุญไปตลอดทาง
 
        เมื่อวันงานทอดกฐินมาถึง ขบวนแห่กฐินเป็นที่ตื่นตาตื่นใจ เพราะชาวบ้านไม่เคยเห็นขบวนกฐินที่มีผู้ใหญ่ใส่ชุดข้าราชการเต็มยศ เดินถือผ้าไตรตามหลังเด็กตัวเล็กๆ แถมยังมีชาวบ้านเดินตามมาเป็นขบวน เด็กๆในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่ใจดีในชุมชน ต่างมาร่วมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทั้งปลัดอำเภอ นายกอบต.และผู้ใหญ่บ้าน ทางฝ่ายคณะสงฆ์ก็มากันมากมาย ทั้งท่านเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล คณะพระสงฆ์ที่ทราบว่าน้องฮ่องเต้จะมาเป็นประธานกฐิน ก็เดินทางมาร่วมงานนี้ด้วย เพราะรู้สึกอัศจรรย์ใจที่เด็กตัวเล็กๆวัยเจ็ดขวบ สามารถท่องคำกล่าวถวายกฐินได้ หลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอ จึงขอร้องว่า คนมาร่วมงานกันเยอะ ขอให้น้องฮ่องเต้ช่วยดูบทกล่าวถวายผ้ากฐิน
 
 ผู้ใหญ่ในชุมชนใส่ชุดข้าราชการเต็มยศ เข้าร่วมขบวนกฐินกับน้องฮ่องเต้
 
ผู้ใหญ่ในชุมชนใส่ชุดข้าราชการเต็มยศ เข้าร่วมขบวนกฐินกับน้องฮ่องเต้
 
 เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดโพนสว่าง มาร่วมงานทอดกฐินยกโรงเรียน
 
เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดโพนสว่าง มาร่วมงานทอดกฐินยกโรงเรียน
 
        พอถึงช่วงกล่าวคำถวายผ้ากฐิน ผู้ร่วมงานนั่งกันเงียบกริบ รอลุ้นฟังเสียงนำกล่าวของน้องฮ่องเต้ ซึ่งน้องฮ่องเต้ก็สามารถนำกล่าวคำถวายผ้ากฐินได้อย่างคล่องแคล่ว เสียงใสๆดังไปทั่วศาลา สร้างความปลื้มปีติจนน้ำตาไหล พากันชื่นชมน้องฮ่องเต้ งานนี้ครอบครัวของน้องฮ่องเต้ปลื้มใจกันสุดๆ โดยเฉพาะน้องฮ่องเต้ที่ได้ทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง น้องฮ่องเต้ได้ฝากข้อความมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “ผมขอบุญที่ได้ทำนี้ และบุญที่ได้ทำมาในอดีตนับชาติไม่ถ้วน ดลบันดาลให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีความสุข แข็งแรงอย่างที่สุดครับ น้องฮ่องเต้รักหลวงพ่อที่สุดครับ ปลื้มมากๆครับ ทั้งปลื้ม ทั้งสนุก ทั้งภูมิใจ และสุขใจมาก ฮ่องเต้เอาบุญมาฝากทุกคนนะครับ”
 
 น้องฮ่องเต้น้อมถวายผ้ากฐินแด่คณะสงฆ์
 
น้องฮ่องเต้น้อมถวายผ้ากฐินแด่คณะสงฆ์ 
 
********************
 
เราไปเรียนภาษากันดีกว่า ไปฝึกพูดประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
V-Star Change the World
 
ดีดี ภาษาอังกฤษ
ดีดี ภาษาจีน
ดีดี ภาษาโปรตุเกส
ดีดี ภาษาฝรั่งเศส
 
***********************
 
ชม Video Scoop กฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลก 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หญิงเหล็ก...หัวใจไม่เคยแพ้หญิงเหล็ก...หัวใจไม่เคยแพ้

ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 2ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 2

พิธีทอดกฐินสามัคคีและพิธีลอยโคมยี่เป็ง ณ ธุดงคสถานล้านนาพิธีทอดกฐินสามัคคีและพิธีลอยโคมยี่เป็ง ณ ธุดงคสถานล้านนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน