อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ใจเกินล้าน


[ 30 พ.ย. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ใจเกินล้าน
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ใจเกินล้าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        กัลยาณมิตรรัตนา  ชินคำ อายุ 40-ปี ได้เข้าวัดพระธรรมกายเมื่อต้นปี พ.ศ.2553-เพราะได้มาบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นหนึ่งแสน เมื่อได้มาวัดพระธรรมกาย และได้ทราบว่า...หลวงพ่อตั้งใจทำงานทุกอย่างเพื่อให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง อยู่คู่แผ่นดินไทยตลอดไป ก็ปลื้มสุดๆ เนื่องจากหลายปีมานี้ กัลฯรัตนาได้เห็นการเปลี่ยนแปลง คือ บางหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆหมู่บ้านของเธอ ตอนนี้ชาวบ้านเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นถึงครึ่งหมู่บ้านแล้ว แถม อบต.และผู้ใหญ่บ้านก็เป็นคนศาสนาอื่นอีกด้วย ทำให้รู้สึกเป็นห่วงพระพุทธศาสนาอยู่ลึกๆมาโดยตลอด
 
กัลฯรัตนา ชินคำ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ใจเกินล้าน
 
กัลยาณมิตรรัตนา ชินคำ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ใจเกินล้าน
 
        กัลฯรัตนาเคยมีอาชีพขับรถประจำทางในพื้นที่อำเภอยางตลาด จึงรู้เส้นทางในอำเภอยางตลาดอย่างทะลุปรุโปร่ง เรียกว่าหลับตาบอกทางได้เลย แถมงานอดิเรกที่ทำมาตั้งแต่ก่อนรู้จักวัดพระธรรมกาย คือ การพาแม่ออก-พ่อออกในหมู่บ้านไปทำบุญตามวัดต่างๆ
 
        ยิ่งพอได้อบรมเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นหนึ่งแสน ก็ลุยทำหน้าที่ชวนคนบวชแบบทุ่มสุดชีวิต อีกทั้งตอนนี้สามีและลูกชายของเธอก็มาช่วยขับรถและแจกใบปลิวด้วย และยังมีทีมงานอีกสี่คน มาช่วยกันตามคนบวชและจัดงานอบรมที่วัดสว่างโนนทัน วัดอร่ามมงคล
 
        ในพื้นที่ทั้ง 208-หมู่บ้าน 18-ตำบล ของอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ กัลฯรัตนาชวนคนบวชพระแสนรูปเข้าพรรษาได้เกือบ 50-รูป และชวนคนบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นห้าแสนคนได้ 160-คน สำหรับโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคนครั้งนี้ แค่ออกตัวเบาๆ โดยกัลฯรัตนาเริ่มยกหูโทรศัพท์ โทรหาเครือข่ายที่เคยพาไปทำบุญเป็นประจำ ก็ทำให้ยอดสมัครของศูนย์อำเภอยางตลาด พุ่งพรวดไปถึง 60-คนแล้ว พวกเราทำงานกันเป็นทีม มีการประชุมระดมสมอง งัดทุกกลยุทธ์มาใช้ในการตามหาหน่ออ่อน ทั้งการติดป้าย แจกแผ่นพับ วิ่งรถแห่ประชาสัมพันธ์ เข้าพบผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ให้ช่วยประกาศข่าวการบวชอุบาสิกาแก้วล้านคนให้ลูกบ้านทราบ แล้วหลังจากนั้น กัลฯรัตนาและทีมงานก็จะแบ่งสายกันลงพื้นที่ตามหาหน่ออ่อนแบบถึงตัวถึงบ้าน โดยถือหลักที่ว่า “เราต้องไปคนเดียวหลายๆทาง”-อย่างน้อยเราต้องลงพื้นที่วันละ 5-6-หมู่บ้าน แล้วยังต้องมีข้อมูลและเอกสาร พร้อมที่จะบริการตอบทุกข้อสงสัย ให้ทุกระดับประทับใจ จนชาวบ้านที่ได้รับการชักชวนจากทีมงานของเรา ก็ประทับลายเซ็นเขียนใบสมัครกันแทบทุกราย แถมเรายังบริการไปรับว่าที่หน่ออ่อนมาที่ศูนย์อบรมเองอีกด้วย และเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน กัลฯรัตนาก็จะเอามอเตอร์ไซด์คู่ใจตะลุยไปติดต่อผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้าน เพื่อขอความร่วมมือในการแจ้งข่าวเสียงตามสาย และถามว่า...วันไหนจะมีการประชุมลูกบ้าน เมื่อทราบวันแล้ว ก็จะขอแทรกวาระโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านทันที ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทุกหมู่บ้าน
 
 ถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า เขียนใบสมัครทันที
 
ถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า เขียนใบสมัครทันทีค่ะ
 
        ตอนนี้ บรรยากาศการชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคนของอำเภอยางตลาด คึกคักเบิกบานสุดขีด และมียอดสมัครเพิ่มขึ้นทุกวัน ณ วันนี้ ยอดรวมของทั้งศูนย์ได้ 150-คน กัลฯรัตนาและทีมงานขอบอกอย่างมั่นใจว่า “เราสามารถไปถึงเป้า 400-คนได้อย่างสบายๆค่ะ”
 
 กับรถคู่ใจที่ใช้ลงพื้นที่ตามหาหน่ออ่อน
 
กับรถคู่ใจที่ใช้ลงพื้นที่ตามหาหน่ออ่อน
 
        คุณปู่ของกัลฯรัตนา  ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสที่วัดในหมู่บ้าน ท่านเคยบอกชาวบ้านทุกคนก่อนที่ท่านจะมรณภาพว่า “อย่าทิ้งพระพุทธศาสนา ขอให้ช่วยกันรักษาพระพุทธศาสนา ให้อยู่คู่แผ่นดินไทยไปชั่วลูกชั่วหลาน”-เมื่อกัลฯรัตนาได้มาเจอวัดพระธรรมกาย ได้เข้าใจมโนปณิธานและยังได้เห็นการทำงาน ที่ให้ช่วยกัน Change-the-World-ด้วยธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กัลฯรัตนาดีใจและปลื้มใจที่สุดในชีวิตที่เธอได้มาเป็นส่วนหนึ่ง แม้เพียงน้อยนิด ก็ขอทุ่มชีวิตช่วยงานของหมู่คณะ จะขอตามติดสร้างบารมีตลอดไป
 
***********************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำบุญแล้ว...มาเสียดายในภายหลังทำบุญแล้ว...มาเสียดายในภายหลัง

ชวนบวชอุบาสิกาแก้วที่ยโสธร...อย่างแรงชวนบวชอุบาสิกาแก้วที่ยโสธร...อย่างแรง

กฐินสัมฤทธิ์ มหาวิทยาลัยแห่งแรกของโลกกฐินสัมฤทธิ์ มหาวิทยาลัยแห่งแรกของโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน