วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่าน


[ 9 ธ.ค. 2553 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2553
วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่าน
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เหลือเวลาอีกเพียงสองวันเท่านั้น ก็จะถึงวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กว่าหนึ่งล้านคน ในวันเสาร์ที่ 11-ธันวาคม พ.ศ.2553-ทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้ชมนิทรรศการทางพุทธศาสนาที่ยาวที่สุดในโลก ประกอบไปด้วยนิทรรศการ 208-ประเทศ นิทรรศการพุทธประวัติ กฎแห่งกรรม นรก-สวรรค์ และสิ่งที่น่าเรียนรู้อีกมากมายที่จะมาพร้อมสีสัน ความอลังการ จากความรู้ในพระไตรปิฎก สู่ภาพของสิ่งมหัศจรรย์ที่ทุกท่านจะสัมผัสได้ด้วยดวงตาและดวงใจ
 
รับชม Video Scoop นิทรรศการ V-Star Change the World


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่

 
        การทำความดีของเด็กดีวีสตาร์นับล้านคนในเมืองไทย ได้สร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับเยาวชนนานาชาติทั่วโลก ทำให้ประเทศมองโกเลีย ดินแดนลูกหลานของท่านเจงกิสข่าน อดีตนักรบบนหลังม้าผู้เกรียงไกร ผู้ครอบครองดินแดนที่กว้างไกลสุดขอบฟ้า ได้ขยายผลการทำกิจกรรมจาก V-Star-Thailand-ไปสู่ V-Star Mongolia
 
        จากจุดเริ่มต้นในปีแรก เมื่อปี พ.ศ.2552-ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการวีสตาร์มองโกเลีย จำนวน 200-คน จาก 6-โรงเรียน และตัวแทนเยาวชนวีสตาร์มองโกเลียก็ได้มารับรางวัลโล่เกียรติยศจากคุณครูไม่ใหญ่ และเมื่อภาพของการรวมพลังเด็กดีวีสตาร์กว่าห้าแสนคนในเมืองไทย เผยแผ่สู่สายตาสาธารณชนมองโกเลีย ผ่านสื่อโทรทัศน์ช่อง NTV-ทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวของผู้หลักผู้ใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากท่านลามะมุงจากัล แห่งพีซฟูลมายด์ฟาวเดชั่น อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการมองโกเลีย หัวหน้าเขตการศึกษาทั้ง 6-เขตของเมืองหลวง กรุงอูลานบาตอร์ จัดประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครู นำไปสู่การขยายผล 100-เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการวีสตาร์มองโกเลีย จำนวนทั้งสิ้น 20,000-คน จาก 52-โรงเรียน ใน 6-เขต และได้รับการสนับสนุนส่งเสริมในการทำความดี จากผู้อำนวยการ ครู-อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียน เป็นอย่างดี
 
        ปีนี้ เด็กดีวีสตาร์มองโกเลียได้ร่วมกิจกรรมบันทึกความดีสิบประการ ตั้งแต่วันที่ 27-กันยายน ถึง วันที่ 22-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-รวมระยะเวลาแปดสัปดาห์ ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ช่อง NTV-สถานีโทรทัศน์แห่งชาติมองโกเลีย ได้นำเสนอข่าวการทำกิจกรรมของเยาวชนวีสตาร์มองโกเลีย อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอดระยะเวลาสองเดือน พี่ๆชมรมพุทธศาสตร์สากลฯประเทศมองโกเลีย หรือ IBS-of-Mongolia-ร่วมกับโรงเรียนทั้ง 52-แห่ง ได้จัดประกวดแต่งเพลงประจำโครงการวีสตาร์มองโกเลีย ผลปรากฏว่า “เพลงทำแต่ความดี”-ของโรงเรียน 60-ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1
 
        เด็กดีวีสตาร์นามึนจ๊ส บอกกับทีมงานว่า “จากแต่เดิมที่หนูเป็นคนขี้เกียจเรียนหนังสือ ตอนนี้หนูขยันเรียนมากขึ้น หนูชอบนั่งสมาธิ เพราะทำให้หนูรู้สึกสบายและเหมือนลอยอยู่ในอากาศ”
 
        สำหรับความดีที่เด็กๆบอกว่าทำได้ง่ายที่สุด คือ การเก็บที่นอนทันทีหลังจากตื่นนอน และเมื่อคุณพ่อคุณแม่เห็นสิ่งที่ลูกทำตอนเช้าหลังจากตื่นนอน และรู้จักไหว้...สวัสดีท่านก่อนออกจากบ้าน ทำให้คุณพ่อคุณแม่เล่าว่า “สิ่งที่ลูกๆทำให้ฉันเห็นจากกิจวัตรของวีสตาร์ ทำให้ฉันรักลูกมากขึ้น และมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีคุณค่า เพื่อลูกของฉัน”
 
คุณครูชือรินซึเหม็ด
 
คุณครูชือรินซึเหม็ด
ผู้ดูแลด้านกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม จากโรงเรียน 1
 
        คุณครูชือรินซึเหม็ด ผู้ดูแลด้านกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม จากโรงเรียน 1-ได้ให้พานักเรียนเข้าร่วมโครงการวีสตาร์จำนวนกว่า 800-คน ท่านกล่าวว่า “โครงการวีสตาร์นี้ ตรงกับนโยบายของโรงเรียน เพราะเมื่อมีโครงการนี้เกิดขึ้นทำให้งานของอาจารย์ง่ายยิ่งขึ้น กิจวัตรสิบข้อของวีสตาร์ ทำให้เด็กมีความเคารพต่อคุณพ่อคุณแม่และคุณครูมากยิ่งขึ้น นักเรียนทุกคนตั้งใจสวดมนต์ นั่งสมาธิ แต่งกายเรียบร้อย มีการบันทึกความดีที่ได้ทำมาทั้งวัน ตั้งใจเรียนอย่างมีเป้าหมาย และจากการบ้านในข้อที่ให้เด็กอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ ทำให้ตอนนี้ห้องสมุดของเราจากที่เด็กใช้บริการน้อย แต่ตอนนี้เด็กอ่านหนังสือมากขึ้น รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เด็กๆรู้จักเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ไม่ใช่แค่เรียนเพียงอย่างเดียว ผลที่เกิดขึ้นจากโครงการวีสตาร์ ทำให้เรารู้ว่า เราทุกคนจะต้องช่วยกันปลูกฝังศีลธรรมให้กับเด็กจนเป็นนิสัย ให้รู้ว่าอะไรดี อะไรชั่ว อะไรควร อะไรไม่ควร และเร่งปลูกฝังสิ่งที่ถูกต้องดีงามให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศมองโกเลียของเรา”
 
 บอร์ดประมวลภาพกิจกรรมการทำความดีของเด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย
 
 บอร์ดประมวลภาพกิจกรรมการทำความดีของเด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย
 
บอร์ดประมวลภาพกิจกรรมการทำความดีของเด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย
 
เด็กดีวีสตาร์ที่เข้าร่วมโครงการทุกคนจะต้องรักษากฎ 5 ข้อ
 
เด็กดีวีสตาร์ที่เข้าร่วมโครงการทุกคนจะต้องรักษากฎ 5 ข้อ (ศีลห้า)
 
        ในงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ กว่าหนึ่งล้านคน ในครั้งนี้ ท่านลามะมุงจากัลได้พาคณะครู ผู้อำนวยการ เด็กดีวีสตาร์ และกลุ่ม IBS-of-Mongolia-มาร่วมงานด้วยจำนวน 12-ท่าน อีกทั้งคณะวิจัยการสร้างเจดีย์จากประเทศมองโกเลีย จำนวน 5-ท่าน ได้พาคณะมาเพื่อศึกษาเรียนรู้การสร้างมหาธรรมกายเจดีย์อีกด้วย
 
 เด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย คอยถือธงคอยระวังไม่ให้ผู้หญิงโดนพระ
 
เด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย คอยถือธงคอยระวังไม่ให้ผู้หญิงโดนพระ
และเด็กๆคนอื่นวิ่งชนพระ
 
 คณะคุณครูนักเรียนโรงเรียน 56, ซูเปอร์วีไกด์ (SVG) และพี่ๆ IBS of Mongolia
 
คณะคุณครูนักเรียนโรงเรียน 56, ซูเปอร์วีไกด์ (SVG) และพี่ๆ IBS of Mongolia
ได้มาให้ความรู้, ปลูกฝังความดี ให้กับเด็กดีวีสตาร์มองโกเลีย
 
 ท่านลามะมุงจากัล และ พี่ๆ IBS of Mongolia
 
ท่านลามะมุงจากัล และ พี่ๆ IBS of Mongolia
ถ่ายรูปพร้อมกับพระอาจารย์จากประเทศไทยที่เดินทางไปร่วมงาน
 
 คณะคุณครู เด็กดีวีสตาร์ และ IBS of Mongolia จากประเทศมองโกเลีย
 
คณะคุณครู เด็กดีวีสตาร์ และ IBS of Mongolia จากประเทศมองโกเลีย
เดินทางมาเมืองไทยเพื่อร่วมงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 35 อชิตพราหมณ์บรมโพธิสัตว์เห็นเทวทูตทั้งสี่พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 35 อชิตพราหมณ์บรมโพธิสัตว์เห็นเทวทูตทั้งสี่

สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก ตอนที่ 2สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก ตอนที่ 2

พิธีทำบุญกตัญญูบูชาคุณ และมอบทุนการศึกษาพิธีทำบุญกตัญญูบูชาคุณ และมอบทุนการศึกษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน