Buddhist TV ศรีลังกา ร่วมเผยแพร่ข่าววันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์


[ 15 ธ.ค. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2553
Buddhist TV ศรีลังกา ร่วมเผยแพร่ข่าววันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน Buddhist TV ศรีลังกา ร่วมเผยแพร่ข่าววันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ไปทั่วศรีลังกา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        งานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5-ที่เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆนี้ มีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเด็กๆทั้งหนึ่งล้านคน รวมทั้งทุกคนที่ได้มาร่วมงาน โดยเฉพาะความอินเตอร์ของงานในครั้งนี้ ที่รวมเอานิทรรศการพระพุทธศาสนาจากทั่วโลก มาไว้ ณ วัดพระธรรมกาย บุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ และแน่นอน เมื่อมีนิทรรศการอินเตอร์ระดับโลก ข่าวงานรวมพลังครั้งนี้จึงดังไปทั่วโลก จนมิอาจกลั้นความตื่นเต้นและดีใจนั้นได้ ต้องขอตีตั๋วเครื่องบินอย่างเร่งด่วน เพื่อมาชมภาพความยิ่งใหญ่ และความเฟื่องฟูของพระพุทธศาสนา ในดินแดนสยามประเทศ ด้วยตาเนื้อของตนเอง
 
พิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง DMC กับ The Buddhist TV Channel
 
พิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง DMC กับ The Buddhist TV Channel
 
        โดยเฉพาะทีมงานจากสถานี Buddhist-TV-สถานีพุทธศาสนาช่องแรกของประเทศศรีลังกา ซึ่งชื่นชมและยกย่องว่า สถานีโทรทัศน์พระพุทธศาสนาที่ดีที่สุดในโลก คือ "DMC"-และได้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง DMC-กับ Buddhist-TV-เมื่อวันที่ 29-กันยายน พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา โดยยกเวลาออกอากาศของสถานี Buddhist-TV-ให้กับทาง DMC-ทุกวัน วันละสองชั่วโมง และในงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5-นี้ พระดารานากามะ กุสลธัมมา เจ้าอาวาสวัดศรีสัมโพธิ และประธานสถานี Buddhist-TV-ได้เดินทางมาร่วมงานด้วยตนเอง พร้อมทั้งพูดถึงงานในครั้งนี้ว่า...
 
พระดารานากามะ กุสลธัมมา
 
พระดารานากามะ กุสลธัมมา
 
        “โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกนี้ เป็นโครงการที่ดีและเป็นประโยชน์สำหรับเด็กไทยอย่างมาก เป็นการส่งเสริมความรู้ด้านการศึกษา สังคม และศาสนา นอกจากนั้น ยังให้การเรียนรู้แก่ประเทศอื่นๆด้วย เหมือนเป็นแหล่งการเรียนรู้ของจักรวาล”
 
ท่านผู้พิพากษาสัตถยะ เฮทิเก
 
ท่านผู้พิพากษาสัตถยะ เฮทิเก
 
        นอกจากนี้ ท่านผู้พิพากษาสัตถยะ เฮทิเก ประธานศาลอุทธรณ์ประเทศศรีลังกา ได้พูดถึงความประทับใจจากงานในครั้งนี้ว่า “ผมมีความประทับใจและดีใจมากๆที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ รู้สึกทึ่งมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก ผมจะนำภาพเหตุการณ์ในวันนี้ กลับไปที่ศรีลังกา และเผยแพร่ทางช่อง Buddhist-TV-โดยจะนำไปออกอากาศทั่วทั้งประเทศ ผมประทับใจในการฝึกให้คนเป็นคนดี มีระเบียบวินัย โดยฝึกตั้งแต่วัยเด็ก ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างดี เป็นการช่วยเหลือและแก้ปัญหาสังคมของประเทศและของโลก โดยใช้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผมหวังว่าเมื่อผมกลับไปแล้ว ผมจะได้ยินว่า...จะมีการจัดงานอย่างนี้ขึ้นมาอีก ผมจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปบอกกับชาวศรีลังกา บอกกับท่านประธานาธิบดีมหินทา ราชปักษา และจะเชิญท่านมาเมืองไทยเพื่อมาร่วมงานดีๆอย่างนี้ในอนาคต อย่างแน่นอนครับ”
 
************************
  
ชม Video Scoop
ความประทับใจวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...บวชกู้วิกฤติพายุถล่มอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...บวชกู้วิกฤติพายุถล่ม

คาลมิเกีย ดินแดนชาวพุทธแห่งเดียวในทวีปยุโรปคาลมิเกีย ดินแดนชาวพุทธแห่งเดียวในทวีปยุโรป

ไปสวรรค์ได้ด้วยบุญไปสวรรค์ได้ด้วยบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน