แอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิต


[ 18 ธ.ค. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2553
แอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิต
 
 
Change The World 208 ประเทศ
(จดหมายจาก MMC)
ตอน แอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ดิฉันชื่อ พาสคิวล่า มิลเลอร์ (Pascuala-Miller)-เป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายเม็กซิโก ดิฉันไม่ได้นับถือศาสนาใดๆ แต่ให้เกียรติและมีความเคารพในทุกศาสนา และเป็นคนที่ชอบค้นหาความจริงของชีวิต ดิฉันเรียนรู้มาตลอดว่า เสียงที่มาจากภายใน ไม่เคยโกหก แล้วเราจะมีส่วนร่วมกับพระเจ้าได้จากภายในเท่านั้น ดิฉันมีโอกาสได้รู้จักวัดพระธรรมกายเท็กซัส และในปี พ.ศ.2553-ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีในวันมาฆบูชา และตัดสินใจเข้าอบรมสมาธิกับโครงการ Middle-Way-Retreat-รุ่นระดับกลาง (Intermediate)
 
พาสคิวล่า มิลเลอร์ (Pascuala-Miller)
 
พาสคิวล่า มิลเลอร์ (Pascuala-Miller)
 
        ดิฉันชอบการนั่งสมาธิ สมาธิทำให้ดิฉันอยู่ในศีลธรรม มีความฉลาดในการดำรงชีวิต ชีวิตของดิฉันดีขึ้น เพราะดิฉันมีความรู้สึกที่ดีขึ้น สามารถปล่อยวางในสิ่งที่ควรปล่อยวาง และยอมรับในสิ่งที่เป็นไป การทำสมาธิทำให้ดิฉันมีจิตใจที่บริสุทธิ์ ดิฉันจึงรู้สึกชื่นชมผู้ที่คิดค้นวิชาสมาธินี้อยู่เสมอ ดิฉันมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้อย่างมีเป้าหมาย อย่างแรกคือ การเข้าร่วมโครงการ The-Middle-Way-Advance-Course-เพราะดิฉันอยากเข้าถึงสมาธิให้ลึกซึ้งกว่าที่ผ่านมา และที่สำคัญ คือ การพัฒนาตนเองให้ก้าวสู่การเป็น MMC-(ครูสอนสมาธิเบื้องต้น)-ในโครงการ-The-Middle-Way-Advance-Course-ดิฉันและเพื่อนๆได้เรียนรู้เรื่องราวพิเศษหลายอย่าง ทั้งธรรมะ การสวดมนต์ รวมไปถึงวัฒนธรรมชาวพุทธ การปัด กวาด เช็ด ถู ทำให้พวกเราได้รู้ว่า ทุกๆการเคลื่อนไหว เราสามารถระลึกถึงศูนย์กลางกาย ทำใจให้อยู่ในสมาธิได้ตลอดเวลา และนั่นนำมาซึ่งความสงบภายในที่ง่ายขึ้น
 
        ในคืนก่อนวันสิ้นสุดโครงการ พวกเราได้นั่งสมาธิหกชั่วโมงรวด เป็นอะไรที่ดีมาก ตื่นเต้นมาก เพราะเหมือนเราได้ย้อนสู่การทำวิชชาในสมัยของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เมื่อเตรียมร่างกายพร้อมแล้ว ทุกคนก็เริ่มนั่ง ขณะนั้นดิฉันรู้สึกผ่อนคลาย นั่งไปสักพัก ก็ยิ่งรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม ใจของดิฉันสงบ หยุดนิ่งแล้วก็หยุดไปเรื่อยๆ More still and still in still
 
พาสคิวล่า มิลเลอร์ (Pascuala-Miller)
 
พาสคิวล่า มิลเลอร์ (Pascuala-Miller)
 
        ตัวของดิฉันเบามาก ราวกับไม่มีตัวตน อยู่ๆก็มีจุดสว่างเป็นแก้วใสๆเกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกายของดิฉัน แสงนั้นค่อยๆสว่างขึ้น จนเปิดให้เห็นกลีบดอกบัว แล้วดอกบัวก็ขยายใหญ่ขึ้นๆจนเป็นแก้ว ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล แต่ไม่นานทุกอย่างก็กลายเป็นความว่างเปล่า แล้วอยู่ๆก็เห็นดวงจันทร์เข้ามาแทนที่ เป็นดวงจันทร์สีขาวกระจ่าง ดวงใหญ่มาก อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เร็วมากจนไม่เหมือนหกชั่วโมง ดิฉันรู้สึกมีความสุขอย่างที่สุด สัมผัสได้ถึงความสงบ มีความรักที่เปี่ยมล้นที่พร้อมจะแบ่งปันให้กับคนทั้งโลก และเพื่อนๆในโครงการก็รู้สึกเช่นเดียวกัน
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพาสคิวล่า มิลเลอร์
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพาสคิวล่า มิลเลอร์ (Pascuala-Miller)
 
        ดังนั้น จึงมีผู้สมัครเป็น MMC-เพิ่มขึ้นอีก 14-ท่าน รวมแล้วขณะนี้เรามีทูตสันติภาพเกิดขึ้นแล้วกว่า 30-คน แต่เรายังต้องการมากกว่านั้น เพราะโครงการ MMC-เป็นโครงการใหญ่ เป็นโครงการระดับโลก ที่รอให้ทุกคนมาร่วมมือกันทำให้สำเร็จ ดิฉันเชื่อว่าคนจำนวนมากยังโหยหาความสงบภายใน แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ดังนั้น พวกเขาจึงยังต้องการความช่วยเหลืออย่างถูกต้อง จากพวกเรา MMC-ดิฉันเชื่อในสมาธิ ดิฉันฝึกสมาธิ และกำลังเริ่มที่จะนำสมาธิไปสู่คนทั้งโลก
 
        ดิฉันกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ ดิฉันได้เรียนรู้เรื่องดีๆจากหลวงพ่ออยู่เสมอ หลายครั้งที่ดูหลวงพ่อแต่ดิฉันสามารถเข้าใจได้ ราวกับหลวงพ่อกำลังพูดภาษาอังกฤษ ดิฉันคิดว่าหลวงพ่อทำทุกอย่างด้วยหัวใจที่เปิดกว้าง เพื่อการสร้างสันติสุขแก่ชาวโลกจริงๆ หลวงพ่อเป็นต้นแบบที่ยิ่งใหญ่ แล้วดิฉันก็ปรารถนาที่จะเดินตามหลวงพ่อค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ดิฉันขอเชิญชวนชาวต่างชาติทุกท่าน ให้ก้าวมาข้างหน้าด้วยความกล้าหาญ มาสมัครเป็นหนึ่งในพวกเรา MMC-มาช่วยกันนำสมาธิไปสู่ชาวโลกด้วยกันค่ะ และในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 19-ธันวาคม พ.ศ.2553)-เวลา 16.30-18.00-น.จะมีการสัมมนาโครงการ MMC-Change-the-World-ที่ห้อง SPD-7-สภาธรรมกายสากล ขอเชิญผู้มีบุญที่มีเครือข่ายชาวต่างชาติ มาร่วมสัมมนาเพื่อขยายสันติสุขภายในสู่ 208 ประเทศทั่วโลกด้วยกันนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง
 
พาสคิวล่า มิลเลอร์
 
ข้อมูลพื้นฐานโครงการ The Middle Way Advance Course ครั้งที่ 1
จัดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2553 (รวม 29 วัน)
มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 19 ท่าน
มาจาก อเมริกา 5 ท่าน สวิตเซอร์แลนด์ 4 ท่าน สิงคโปร์ 4 ท่าน ไทย 3 ท่าน ฝรั่งเศส 1 ท่าน ออสเตรีย 1 ท่าน เยอรมัน 1 ท่าน
โครงการครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2554


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรม

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 39 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 39 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (2)

เคล็ดลับความเป็นสาวสองพันปีเคล็ดลับความเป็นสาวสองพันปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน