อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรม


[ 18 ธ.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรม
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใด พี่เอย
บวชไม่เชย ล้นไป ทั่วหล้า
ยอดทุกที่ ทะลักไว สุดแน่น เอี้ยดเลย
เหลือเชื่อ ฮิห้าห้า เชื่อได้ ลองฟัง
 
        ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะแต่ละศูนย์อบรมทั่วประเทศ ต่างส่งข่าวกันเข้ามาว่า...บวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคนครั้งนี้ ยอมมาบวชกันอย่างง่ายๆ แถมมากันมากๆ จนยอดล้นทะลักจนน่าตกใจ อย่างเช่น ศูนย์วัดทุ่งครุ ฝั่งธนบุรี มียอดบวชล้นศูนย์พุ่งทะลักไปถึงสองเท่าตัวกว่า คือ เกือบ 300-คน ทั้งๆที่วัดนี้เพิ่งเปิดเป็นศูนย์อบรมครั้งแรก อีกทั้งท่านเจ้าอาวาส พระครูสุนทร จารุวรรณ ได้ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมทุกอย่าง แถมตั้งแต่วันแรก เหล่าหน่ออ่อนต่างทยอยเข้ามาลงทะเบียนกันอย่างแน่นขนัด และพอมาถึงต่างคนต่างต้องตะลึง เพราะได้มาเห็นนรก-สวรรค์ด้วยตาเนื้อจะๆ พร้อมกับกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า “ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะจัดนิทรรศการนรก-สวรรค์ไว้ต้อนรับกันถึงขนาดนี้ แถมมีน้ำพุ มีพุ่มไม้ประดับประดามากมาย”-ซึ่งผู้ที่มาเป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการและทำป้ายไวนิลให้ก็คือ คุณธนากร ปุสสวงศ์ เจ้าของร้านอิงค์เจ็ท แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
แค่วันแรก ยังมาบวชกันเกินคาด และกำลังจะตามมาอีกมาก
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
นิทรรศการนรก-สวรรค์ และประวัติวัดพระธรรมกาย
 
        มากันที่หน่ออ่อนหน่อใหม่ล่าสุด คุณสมพิศ อรรคเนตร เดิมก็ไม่ยอมบวช ลังเลไม่ตัดสินใจสักที แต่พอพาเธอมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อได้เข้าไปกราบรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ เธอก็เกิดนึกในใจว่า “รูปหล่อของท่านอยู่ไกลไปหน่อย เห็นไม่ชัด อยากเห็นองค์ท่านใกล้ๆจังเลย”-ซึ่งทันใดนั้นเอง ขณะที่เธอเงยหน้าขึ้นตอนที่ก้มกราบพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเสร็จ เธอก็เห็นภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯลอยลงมาอยู่ที่หน้า ทำให้เธอปีติจนขนลุกชูชัน และขอตัดสินใจสมัครมาบวชอุบาสิกาแก้วในครั้งนี้ทันที
 
 กัลฯสมพิศ อรรคเนตร
 
กัลฯสมพิศ อรรคเนตร
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเมืองสิงห์ ภูมิใจที่มาบวช
 
        มากันที่ศูนย์อบรม วัดสละบาป จังหวัดสิงห์บุรี อุบาสิกาแก้วที่นี่ฝากให้เรียนหลวงพ่อด่วนว่า...รู้สึกตัวเองมีบุญมากที่ได้เกิดจังหวัดเดียวกับหลวงพ่อ เช้าแรกของวันเข้าอบรม ทั้งๆที่ฝนตกเทลงมา แต่ฝนก็มิอาจกั้น พวกเธอบุกฝ่าฝนมาถึงวัดกันก่อนเจ้าหน้าที่เสียอีก ซึ่งหน่ออ่อนของศูนย์นี้มียอดทะลุกว่าที่คาดไว้ ทั้งๆที่แต่ละศูนย์จำกัดคนที่ร้อยกว่านิดๆ เพราะพื้นที่ไม่พอ แต่ที่นี่...สมัครบวชกันถึง 230 คน
 
 กัลฯสมจิต ศรีเพ็ชร
 
กัลฯสมจิต ศรีเพ็ชร
 
        คุณสมจิต ศรีเพ็ชร หรือ อาจารย์แมว ขาประจำบวชอุบาสิกาแก้ว เพราะเธอบวชมาตั้งแต่รุ่นแรก ต่อเนื่องมาทุกรุ่น จนถึงรุ่นล่าสุด คือ รุ่นล้าน เธอกล่าวว่า...ที่บวชทุกรุ่น เพราะตั้งแต่มาบวชแล้วชีวิตเปลี่ยนไปเกินคาด คือ เดิมสามีเป็นนายกอบต.ต้องเข้าสังคมซดเหล้าเมาแอ๋กลับบ้านตีสองทุกวัน แต่พอเธอเข้าโครงการมาบวชตั้งแต่รุ่นแรก และขณะบวชได้ตั้งใจปฏิบัติมาก อีกทั้งยังตั้งใจนั่งสมาธิอธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ คุณยาย ให้สามีเลิกเหล้า แล้วให้เขาได้บวช ซึ่งอยู่ๆสามีก็เกิดครึ้ม...เดินเข้ามาบอกเธอว่าจะขอบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา (ครั้งที่ผ่านมา)
 
พระสุวัฒน์ ศรีเพ็ชร
 
กัลฯสุวัฒน์ ศรีเพ็ชร
(ถ่ายภาพเมื่อครั้งที่มาบวชพระรุ่นแสนเข้าพรรษา)
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
อาจารย์แมวและสามีพาหน่ออ่อนจากหมู่บ้านวิหารขาวทยอยขึ้นรถหกล้อมาบวช
 
        หลังจากบวชแล้ว สามีของเธอก็เปลี่ยนไปกลายเป็นมนุษย์ขึ้นมา กล่าวคือ เขาหักดิบเลิกเหล้า สวดมนต์นั่งสมาธิทุกวัน เมื่อก่อนเธอชวนสามีทำบุญทีไร ก็โดนตอบกลับมาว่า “แกทำของแกไปเถอะ”-แต่เดี๋ยวนี้ตรงกันข้าม สามีกลายเป็นคนมาบอกเธอว่า “แมวๆ...บุญทุกบุญต้องทำนะ”-ตอนนี้เธอมีความสุขมากเหมือนมีสามีคนใหม่ อีกทั้งเมื่อก่อนสามีเคยมาใช้สถานที่ที่วัดพระธรรมกายอบรมอบต.ทั่วประเทศ พอกลับไปก็สงสัยว่า...ทำไมวัดสร้างใหญ่โต แต่เดี๋ยวนี้เขาบอกใหม่ว่า “สร้างใหญ่ขนาดนี้ เพราะเจ้าอาวาสมีวิสัยทัศน์สมเหตุสมผลดีมาก เพราะคนมากันเป็นล้านๆ”แลเขายังเที่ยวไปบอกชาวบ้านอีกว่า “ให้มาวัดพระธรรมกายสิ...ดีนะ ไม่ต้องกลัวเขาหลอกหรอก เพราะเราไม่รวยพอให้เขามาหลอก ขนาดพวกที่รวยเป็นร้อยล้าน พอเขายิ่งมาวัดเขาก็ยิ่งรวยขึ้นอีก ไม่เห็นหมดตัวสักที ไปเห็นมาแล้ว”-และพอมีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคนครั้งนี้ เขาก็กลายมาเป็นกำลังหลักในการชวนคน และพาชาวบ้านจากหมู่บ้านวิหารขาวขึ้นรถหกล้อมาบวชได้ถึง 80 คน
 
************************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม มิวสิควีดีโอ
หนึ่งล้านทหารหญิงจักรพรรดิ
 
 
 
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 39 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 39 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (2)

เคล็ดลับความเป็นสาวสองพันปีเคล็ดลับความเป็นสาวสองพันปี

ศาสนทายาท ผู้ยังพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองศาสนทายาท ผู้ยังพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน