อุบาสิกาแก้ว อ.กมลาไสย ร่วมตักบาตร


[ 20 ธ.ค. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

อุบาสิกาแก้ว อ.กมลาไสย ร่วมตักบาตร
 
        อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน กว่า 600 ท่าน จาก 4 ศูนย์อบรมในอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมใจกันมาร่วมพิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
        สำหรับพิธีตักบาตรพระของอุบาสิกาแก้วจาก 4 ศูนย์อบรมในอำเภอกมลาไสยในครั้งนี้จัดขึ้น  ณ ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์  ซึ่งในครั้งนี้มีอุบาสิกาแก้วจาก 4 ศูนย์อบรมในอำเภอกมลาไสย ประกอบด้วย ศูนย์อบรมวัดโนนฉิมทัศน์ บ้านหนองแปน วัดชัยมงคล วัดป่าโพนทอง และ วัดโนนไฮวิทยาคม กว่า 600 ท่าน ได้ร่วมใจตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูประโชติ โพธิวัตร เจ้าอาวาสวัดโพธิโนนสว่าง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  นอกจากนี้ภายในงานยังมี นายธนูศิลป์ ไชยศิริ นายอำเภอกมลาไสย ให้เกียรติเดินทางมาร่วมด้วย พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งประชาชนในพื้นที่มาร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก  โดยภายในงานทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และให้ชีวิตสัตว์เป็นทานด้วยการปล่อยปลานับหมื่นชีวิตอีกด้วย  ซึ่งกิจกรรมการตักบาตรครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจกับทุกท่านเป็นอย่างมาก
 
        ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 22 ธันวาคม นี้ ศูนย์อบรมวัดโนนฉิมทัศน์ บ้านหนองแปน จะทำพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมปล่อยปลาให้ชีวิตเป็นทาน  ณ ตลาดหนองแปน จังหวัดกาฬสินธุ์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สสส. แถลงข่าวสวดมนต์ข้ามปีสสส. แถลงข่าวสวดมนต์ข้ามปี

วัดพระธรรมกาย จัดสัมมนา MMC-Change the Worldวัดพระธรรมกาย จัดสัมมนา MMC-Change the World

อ.คลองหลวง จัดตักบาตรพระ 1,000 รูปอ.คลองหลวง จัดตักบาตรพระ 1,000 รูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS