สสส. แถลงข่าวสวดมนต์ข้ามปี


[ 20 ธ.ค. 2553 ] - [ 18256 ] LINE it!

สสส. แถลงข่าวสวดมนต์ข้ามปี

        สสส. ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมเครือข่าย เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติ
 
        สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมเครือข่าย จัดงานแถลงข่าว “สวดมนต์ข้ามปี เริ่มต้นดี ชีวิตดี ในปีใหม่”  ณ อาคารมหาเจษฎาบดินทร์ วัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร  เพื่อขยายแนวคิดและรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมสวดมนต์ ในช่วงคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2554  ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้  ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับความเมตตาจาก พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นประธานสงฆ์ พร้อมทั้งได้กล่าวถึงการสวดมนต์ว่า ชาวพุทธได้สวดมนต์มาตั้งแต่อดีตกาล แต่จะเป็นลักษณะของการต่างคนต่างทำ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ชาวพุทธมาทำความดีด้วยการสวดมนต์ร่วมกัน
 
        ด้าน ทันตแพทย์กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์  ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กล่าวในงานแถลงข่าวว่า จากการสำรวจข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง 4, 000 คน ที่เข้าร่วมงาน “สวดมนต์ปีใหม่ ชีวิตใหม่ ไร้แอลกอฮอล์”  ของสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าในปี 2552 จาก 37 วัด ใน 30 จังหวัดทั่วประเทศ พบผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว เป็นหญิง 46. 3 % ชาย 53.7 %  ทั้งนี้ประชาชน 99.5% ยืนยันจะมาร่วมงานสวดมนต์ในปีใหม่อีก  ซึ่งจากข้อมูลในเบื้องต้นจะสังเกตได้ว่า ประชาชนในปัจจุบันได้เริ่มให้ความสำคัญและสนใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น   ส่วน นายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องการสวดมนต์ข้ามปี ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมมหาเถรสมาคม เพื่อให้มีมติสนับสนุนให้วัด 3 หมื่นกว่าแห่งทั่วประเทศ จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี  เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง สังคม และประเทศชาติ ต่อไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดสัมมนา MMC-Change the Worldวัดพระธรรมกาย จัดสัมมนา MMC-Change the World

อ.คลองหลวง จัดตักบาตรพระ 1,000 รูปอ.คลองหลวง จัดตักบาตรพระ 1,000 รูป

มส. สวดมนต์ต้อนรับปีใหม่ 2554มส. สวดมนต์ต้อนรับปีใหม่ 2554



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS