เกาะติดบรรยากาศวันบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน


[ 27 ธ.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2553

เกาะติดบรรยากาศวันบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน

 
เกาะติดบรรยากาศวันบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        วันเสาร์ที่ 25-ธันวาคม พ.ศ.2553-วันที่โลกต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ เพราะสิ่งที่บังเกิดขึ้นได้ยาก สิ่งที่ใครหลายคนบอกว่า “เป็นไปไม่ได้”-บัดนี้ได้บังเกิดขึ้นอย่างสำเร็จเป็นอัศจรรย์แล้ว เมื่อกองทัพทหารหญิงจักรพรรดิ หนึ่งล้านคน มารวมพลังสร้างความดีครั้งยิ่งใหญ่ ในพิธีบวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ครั้งแรกของโลก บรรดาหน่ออ่อนต่างวัยแต่หัวใจเดียวกันจากทั่วทุกสารทิศ ได้เคลื่อนขบวนสู่วัดพระธรรมกาย ระลอกแล้วระลอกเล่าไม่หยุดหย่อน เมื่อถึงเวลา 9.30-น.หน่ออ่อนทุกคนก็ราวกับถูกต้องมนต์สะกด เพราะแม้จะมากันหมู่ใหญ่ แต่เมื่อถึงช่วงหยุดใจ ทุกคนก็พร้อมเพรียงปฏิบัติธรรมกันอย่างเป็นระเบียบ...เงียบกริบ
 
พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
กองทัพทหารหญิงจักรพรรดิ หนึ่งล้านคน มารวมพลังสร้างความดีครั้งยิ่งใหญ่
ในพิธีบวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ครั้งแรกของโลก
 
        พอถึงช่วงเวลารับผ้าสไบแก้วในภาคบ่าย หน่ออ่อนหลายรายถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้ม ยิ่งได้รับฟังโอวาทจากพระศีลาจารย์ คือ พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ ป.ธ.9-ราชบัณฑิต ที่ท่านได้กล่าวว่า “สไบแก้วที่ท่านทั้งหลายได้รับในวันนี้ เป็นเสมือนผ้ากาสาวพัสตร์ของพระภิกษุสงฆ์ เป็นเครื่องหมายที่ถือว่าท่านมีส่วนในความเป็นพุทธบริษัทที่สมบูรณ์”-หน่ออ่อนทุกคนก็ยิ่งปลาบปลื้มเป็นทับทวี ที่ได้เป็นหนึ่งในล้านทหารหญิงจักรพรรดิแห่งความดีครั้งนี้
 
พระธรรมกิตติวงศ์ 
 
พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์
 
พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน 
 
พิธีรับผ้าสไบแก้วในภาคบ่าย
 
พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน 
 
วันที่โลกต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ การรวมพลังทหารหญิงจักรพรรดิ หนึ่งล้านคน
 
        อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับหน่ออ่อนทุกคนก็คือ พิธีจุดธัมมจาริณีประทีปถวายเป็นพุทธบูชา ที่หน่ออ่อนหลายรายถึงกับรำพึงว่า “โอ...สวยเหลือเกิน”-เพราะทะเลประทีปที่สวยงามได้ส่องสว่างทั่วลานมหาธรรมกายเจดีย์ และชั้นบนมหารัตนวิหารคด ที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็งดงามทั่วทุกมุมมอง
 
พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน 
 
พิธีจุดธัมมจาริณีประทีปถวายเป็นพุทธบูชา
 
        อุบาสิกาแก้วอัยรวี สีคำแค กล่าวว่า “มาบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้ว ครั้งนี้ชวนคนมาบวชอีกหลายคน ยิ่งทำให้ความปลื้มมันยิ่งทับทวี ภาคภูมิใจในการเป็นอุบาสิกาแก้ว รู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่าที่ได้มอบสิ่งดีๆให้กับผู้อื่น และสิ่งที่เราได้รับก็คือความสุขที่ย้อนคืนกลับมาหาตัวเรา กลับไปก็จะตั้งใจทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ดีที่สุดค่ะ”
 
อุบาสิกาแก้วอัยรวี สีคำแค
 
อุบาสิกาแก้วอัยรวี สีคำแค
 
        อุบาสิกาแก้วปัณณพร บุญตัน อายุ 20-ปี กล่าวว่า “หนูมาบวชครั้งนี้เป็นครั้งแรก มาแล้วก็เมื่อยปากมาก เพราะหนูยิ้มไม่หุบเลย บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ดูทุกคนปลื้มมากที่ได้เป็นหนึ่งในล้าน หนูก็ภูมิใจมากค่ะ โครงการดีๆแบบนี้ หนูว่ามากันแค่หนึ่งล้านยังน้อยไป ประชากรไทยมีตั้งหกสิบล้านคน ถ้ามากันสักครึ่งหนึ่ง เมืองไทยจะยกระดับเลยค่ะ เพราะเริ่มจากยกระดับศีลธรรมในใจคนซึ่งเป็นพื้นฐานก่อนเลย”
 
อุบาสิกาแก้วปัณณพร บุญตัน
 
อุบาสิกาแก้วปัณณพร บุญตัน
 
************************
  
ชม Video Scoop พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม้บอดสนิท...ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรมแม้บอดสนิท...ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรม

ธุดงค์ธรรมยาตรา...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนธุดงค์ธรรมยาตรา...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 41 การสร้างบารมีของพระศรีอริยเมตไตรย์ (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 41 การสร้างบารมีของพระศรีอริยเมตไตรย์ (2)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน