ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้ว จ.อุทัยธานี จัดตักบาตรพระ


[ 28 ธ.ค. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้ว จ.อุทัยธานี
จัดตักบาตรพระ

        อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในจังหวัดอุทัยธานี ได้พร้อมใจกันจัดตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์

        ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในจังหวัดอุทัยธานี จำนวน 24 ศูนย์ ได้จัดพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ 20 รูป  ณ หอประชุมโรงเรียนกาญจนาภิเษก จังหวัดอุทัยธานี  โดยได้รับความเมตตาจาก พระปลัดรังสรรค์ สิรินฺธโร เจ้าอาวาสวัดดอนกลอย เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจาก นายสุวิทย์ หนองไผ่  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเนินสาธารณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

        สำหรับการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในจังหวัดอุทัยธานี ที่ได้ร่วมกันทำบุญใหญ่กับพระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญของโลก  ซึ่งครั้งนี้มีอุบาสิกาแก้วเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยภายในงานท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวให้โอวาทแก่อุบาสิกาทุกท่านว่า วันนี้นับเป็นวันดีที่อุบาสิกาแก้วได้มาร่วมกันทำทาน ทำความดีด้วยการทำบุญตักบาตร  ซึ่งทุกคนจะได้ความสุข ทั้ง 3 ระยะ คือ ก่อนให้ก็เป็นสุข ขณะให้ก็เป็นสุข และหลังให้ก็เป็นสุข 

        ซึ่งภายหลังจากการตักบาตร อุบาสิกาแก้วทุกท่านได้ร่วมกันปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน  โดยได้รับความเมตตาจาก พระมหาเผด็จศักดิ์ สักกธัมโม นำปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ พร้อมนำกล่าวคำอธิษฐานจิต  จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์เป็นที่ระลึกร่วมกัน.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์

วัดพระธรรมกาย ร่วมสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชนวัดพระธรรมกาย ร่วมสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชน

อุบาสิกาแก้ว อ.สันทราย รวมใจตักบาตรพระ 59 รูปอุบาสิกาแก้ว อ.สันทราย รวมใจตักบาตรพระ 59 รูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS