หนุ่มเมืองผู้ดีขอสมัครเป็น MMC ด้วยคน


[ 29 ธ.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2553

ตอน หนุ่มเมืองผู้ดีขอสมัครเป็น MMC ด้วยคน

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
ตอน หนุ่มเมืองผู้ดีขอสมัครเป็น MMC ด้วยคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม ออสซี่ เคนนี่ คอลแลนด์ (Oszey-Kenny-Calland)-อายุ 48-ปี บินลัดฟ้ามาจากเมืองผู้ดี กีฬาดัง เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษครับ อดีตผมมีอาชีพเป็นนักการตลาดที่ผ่านประสบการณ์ต่างๆในชีวิตมาอย่างโชกโชน แต่หลังจากคุณพ่อของผมได้เสียชีวิตลง ก็เป็นเหตุให้ผมมีความทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ผมจึงตัดสินใจวางการงานทุกอย่างลง เพื่อที่จะค้นหาอะไรบางอย่าง แล้วผมก็ได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมในประเทศอังกฤษถึงห้าสัปดาห์
 
ออสซี่ เคนนี่ คอลแลนด์ (Oszey Kenny Calland)
 
ออสซี่ เคนนี่ คอลแลนด์ (Oszey Kenny Calland)
 
        สมาธินำผมไปสู่การค้นพบที่ยิ่งใหญ่ และเปลี่ยนชีวิตผมได้อย่างอะเมซิ่งมากๆ ผมมีความสุขอย่างน่าอัศจรรย์ จนผมอยากให้ทุกคนเลิกวิ่งหาความสุขจากสิ่งนอกตัว ทำไม...เราไม่หยุดช้อปปิ้ง ปิดทีวี แล้วหลับตาลง แค่นี้เราก็จะได้พบกับความรู้สึกที่ลึกซึ้ง และพลังพิเศษจากสมาธิ ยิ่งผมได้ศึกษาธรรมะ ก็ทำให้ผมพบว่า...คำสอนในพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่มีเหตุผล มีความบริสุทธิ์ และชัดเจนมาก
 
        ผมจึงตัดสินใจบินมาเมืองไทย และแม้ในเมืองไทยจะมีวัดอยู่มากมาย แต่ผมก็เลือกที่นี่ครับ...วัดพระธรรมกาย ผมสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ แม้ว่าเราจะพูดภาษาที่แตกต่างกัน แล้วผมก็ตัดสินใจบวชในโครงการบวชพระนานาชาติทันที ผมตัดสินใจเร็วมาก ทั้งๆที่ยังไม่รู้เลยว่า...หลวงพ่อชื่ออะไร ผมนึกไปเองว่าหลวงพ่อชื่อหลวงพ่อธรรมกายา แต่เมื่อผมบวชและได้เข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแล้ว ผมจึงได้รู้ว่าหลวงพ่อชื่อ “หลวงพ่อธัมมชโย” (คำว่า ธัมมชโย ธรรมกายาย ออกเสียงคล้ายๆกันนะครับ)
 
ออสซี่ เคนนี่ คอลแลนด์ (Oszey Kenny Calland)
 
ออสซี่ เคนนี่ คอลแลนด์ (Oszey Kenny Calland)
 
        ในครั้งแรกที่ได้เห็นหลวงพ่อ ผมก็รู้สึกทันทีว่าหลวงพ่อเป็นบุคคลที่พิเศษมากๆ ตั้งแต่ที่ผมได้รู้จักหลวงพ่อ รู้จักการนั่งสมาธิ ชีวิตของผมก็เหมือนได้เชื่อมต่อกับธรรมะของพระพุทธเจ้า และคำว่า “ธรรมกาย”-ก็เป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับผม ผมรู้สึกรักหลวงพ่อ และหลวงพ่อก็ทำให้ผมอยากมาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ดังนั้น พอรู้ว่าหลวงพ่อมีโครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น จาก 208-ประเทศทั่วโลก หรือ MMC-ผมดีใจมาก ผมคิดทันทีว่าผมต้องเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ให้ได้ เพราะผมเฝ้ารอคอยเวลาที่พิเศษกับโครงการพิเศษเช่นนี้มานานแล้ว โครงการนี้จะทำให้ฝันของผมเป็นจริง ผมจะได้ช่วยหลวงพ่อขยายวิชาสมาธิไปทั่วโลก เพื่อที่จะทำให้ผู้คนบนโลกอีกมากมายได้พบกับความสุขที่แท้จริงครับ
 
        ผมเชื่อมั่นว่าถ้าเรารวมใจ โครงการนี้ต้องสำเร็จ แล้วอีกไม่นานจะมีชาวต่างชาติมากมายมาที่นี่ เพื่อฝึกสมาธิ เพราะสมาธิไม่ได้มีไว้สำหรับชาวพุทธเท่านั้น แต่เป็นของกลางๆที่มีคุณค่าต่อทุกคนบนโลก ผมจึงขอเชิญชวนเพื่อนๆจากทั่วโลกให้มาสมัครเป็น MMC-ด้วยกัน มาปลุกชาวโลกให้ตื่นจากความไม่รู้ ซึ่งสันติภาพของโลกเกิดขึ้นได้จริงจากสันติสุขภายในตัวคุณ แล้ว “หยุด” ก็เป็นคำตอบของทุกสิ่งตามที่หลวงพ่อบอกจริงๆครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ออสซี่ เคนนี่ คอลแลนด์
  
ชม Video Scoop โครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สุขใจใดเล่า...เท่าใจหยุดสุขใจใดเล่า...เท่าใจหยุด

กลอนอวยพรปีใหม่...จากคุณครูไม่ใหญ่กลอนอวยพรปีใหม่...จากคุณครูไม่ใหญ่

สุขอย่างนี้...ขออยู่ต่อข้ามปีสุขอย่างนี้...ขออยู่ต่อข้ามปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน