เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป (2)


[ 1 ม.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์-เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป (2) 

 
ปรโลกนิวส์ ตอน เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ลูกสาวคนโตได้ให้เงินพ่อจบทำบุญถวายมหาสังฆทานหนึ่งหมื่นวัดก่อนตาย และพระลูกชายได้ทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ โยมพ่อได้รับส่วนบุญหรือไม่ครับ
 
        โยมพ่อของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่พระลูกชายและลูกสาวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ลูกสาวคนโตได้ให้โยมพ่อจบเงินที่จะนำมาทำบุญถวายมหาสังฆทานหนึ่งหมื่นวัดก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต และบุญที่พระลูกชายได้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน เป็นต้น ด้วยบุญเหล่านี้เอง จึงเป็นบุญสำคัญที่ส่งผลทำให้เกิดเป็นทิพยวิมานและทิพยสมบัติที่ท่านกำลังได้รับอยู่ในตอนนี้
 
บุญที่ลูกทั้งสองทำให้ เป็นบุญสำคัญที่เกิดเป็นทิพยสมบัติที่โยมพ่อของลูก กำลังได้รับอยู่ในขณะนี้
 
        คำถามข้อที่ 3.ทำไม พระลูกชาย (หมายถึงตัวลูกเอง)-จึงได้ไปสร้างบารมีอยู่ต่างแดน และทำไมจึงมีสุขภาพไม่แข็งแรง มีวิบากกรรมในอดีตมาอย่างไรครับ
 
        บุพกรรมที่ทำให้พระลูกชาย (ซึ่งก็คือตัวลูก)-ได้ไปสร้างบารมีอยู่ที่ต่างประเทศ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผังในอดีตที่ตัวลูกเคยทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในต่างแดนมาหลายภพหลายชาติแล้ว ดังนั้น เมื่อตัวลูกลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาติปัจจุบัน ผังดังกล่าวจึงได้ติดตามและส่งผล ทำให้ตัวลูกต้องไปทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในต่างแดนอีก
 
 ลูกมีผังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ในต่างแดนมาหลายภพหลายชาติ
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกมีสุขภาพไม่แข็งแรง ทั้งนี้เป็นเพราะเศษกรรมที่ตัวลูกเคยลงโทษลูกน้องในอดีตชาติที่ผ่านมา เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม และได้รับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในระดับหัวหน้ากอง ในระหว่างที่ตัวลูกได้ดูแลทหารในปกครองอยู่นั้น เมื่อลูกน้องของลูกคนใดทำความผิด หรือไม่อยู่ในระเบียบวินัย ตัวลูกก็จะลงโทษลูกน้องด้วยการเตะหรือกระทืบลูกน้องคนนั้น เพื่อเป็นการสั่งสอน และในบางครั้งตัวลูกก็ชอบจัดกิจกรรมส่งเสริมความรุนแรง ด้วยการให้ลูกน้องออกมาต่อสู้กัน ทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บ ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงส่งผลทำให้ตัวลูกมีสุขภาพไม่แข็งแรงในภพชาติปัจจุบัน
 
 ลูกเคยมีวิบากกรรมทำร้ายลูกน้อง และสนับสนุนให้ลูกน้องต่อสู้กัน
 
        ในเวลาต่อมา ภายหลังจากที่พระราชาได้ออกบวชแล้ว ตัวลูกก็ได้ตัดสินใจออกบวชตามพระราชาไปด้วย ในช่วงแรกของการบวชนั้น เมื่อตัวลูกได้ปฏิบัติธรรมจนได้รับความสุขภายในแล้ว ตัวลูกก็ได้รับหน้าที่ให้ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายที่ต่างแคว้น
 
 ลูกได้ออกบวชตามพระราชา
 
        ในระหว่างที่ตัวลูกได้ไปทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ด้วยการเทศนาสั่งสอนธรรมะให้กับพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแคว้นต่างๆ ตัวลูกก็จะใช้โอกาสนี้สั่งสอนอบรมตัวเอง และตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง จึงส่งผลทำให้ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายใน และสามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ 
 
************************ 
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป (2)



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปีทองแห่งบ้านกัลยาณมิตร Change the Worldปีทองแห่งบ้านกัลยาณมิตร Change the World

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 46 พระเจ้าสัตตุตาปราชา (3)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 46 พระเจ้าสัตตุตาปราชา (3)

ดอกซากุระเบ่งบาน พร้อมความสุขภายในดอกซากุระเบ่งบาน พร้อมความสุขภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน