การเป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


[ 7 ม.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2554

ความประทับใจโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนทั่วไทย

 
ความประทับใจโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนทั่วไทย
ณ ศูนย์อบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
การเป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 
        การที่มาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ ทำให้ได้รู้จักการปฏิบัติธรรม รู้จักพระพุทธศาสนา รู้จักพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รู้จักการนั่งสมาธิแบบไม่ยาก การนั่งสมาธิทำให้รู้สึกสบายทั้งกายและใจ เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และช่วยสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป การบวชอุบาสิกาแก้วในครั้งนี้ ทำให้ชีวิตหนูเปลี่ยนไป หนูรู้จักการทำความดีและการถือศีลแปด หนูรู้สึกประทับใจมาก โครงการนี้ทำให้หนูเปลี่ยนตัวเองได้แบบไม่รู้ตัว การนั่งสมาธิก็ไม่ยาก ถ้าเราคิดจะทำมันจริงๆ ขอเพียงเราคิดถึงอนาคตข้างหน้า ไม่ต้องไปหมกมุ่นกับอดีตที่เลวร้าย สำหรับหนู...สมาธิทำให้โลกสวยงาม และทำให้สังคมนี้เป็นเมืองที่ดีที่ทุกคนในสังคมมีศีลธรรมค่ะ หนูอยากให้ลูกผู้หญิงทุกคนรู้จักการทำความดี โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ความสุขที่ได้จากการนั่งสมาธิเป็นความสุขที่เราทำได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียวค่ะ การเข้าวัด ฟังเทศน์ฟังธรรม จากการดูดีเอ็มซี มีประโยชน์ ดีกว่าไปดูละครน้ำเน่าที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลย แถมยังเสียเงินกับเรื่องไร้สาระ ความสุขของหนู คือ การได้เห็นหลวงพ่อมาให้ความรู้กับพวกหนู ทำให้หนูมีชีวิตใหม่
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนทั่วไทย
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนทั่วไทย
 
        ช่วงเวลาที่นั่งสมาธิ ทำให้หนูมีความสุขมากๆ เพราะบางทีหนูก็เห็นแสงสว่างสวยงาม ทำให้หนูรู้ว่าการทำความดีนั้นไม่ยากเลย หนูอยากให้ลูกหญิงทั่วประเทศมาปฏิบัติธรรมกันและจะรู้ว่า...ความสุขที่ได้จากการนั่งสมาธินั้นมากแค่ไหน ซึ่งหนูจะนำการปฏิบัติธรรมนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันให้คุ้มค่ากับที่หลวงพ่อมาสอนค่ะ หนูจะทำความดี และถ้าหนูมีลูกมีหลาน หนูก็จะสอนลูกสอนหลานให้ทำแต่ความดี ให้ตักบาตร ไหว้พระ ทุกวัน โดยไม่ต้องหวังสิ่งของใดๆตอบแทน
 
        ชีวิตของหนูเริ่มต้นใหม่ ตั้งแต่หนูได้บวชอุบาสิกาแก้ว ทำให้หนูรู้จักการทำความดี ไม่ทำความชั่ว รู้จักการไหว้พระ สวดมนต์ ขอพร ตอนนี้หนูทำได้แล้วค่ะ หนูจะทำให้หลวงพ่อภูมิใจและหนูจะพิสูจน์ให้ครอบครัวของหนูได้เห็นว่า...หนูเปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนไปเป็นคนดีขึ้น เปลี่ยนไปเพราะหลวงพ่อนำแสงสว่างมาให้ และหนูจะมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอยู่ในใจของหนูตลอดไป หนูตั้งใจว่าหนูจะทำแต่ความดี การอบรมครั้งนี้ทำให้หนูคิดได้หลายอย่าง หนูตั้งใจจะไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ไปบวชอุบาสิกาแก้วเป็นครั้งที่สอง ที่หนูไปก็เพราะว่าหนูจะไปทำความดี แล้วก็จะไปหาหลวงพ่อ ไปกราบหลวงพ่อ เพราะหลวงพ่อสอนให้หนูเป็นคนดี ได้รู้จักบาป รู้จักกรรม หนูกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ และพระอาจารย์ เป็นอย่างมาก ที่เสียสละเวลามาทำให้พวกหนูเป็นคนดีของสังคม
 
        หนูไม่อยากให้จบการอบรมเลย อยากให้มีการอบรมแบบนี้ตลอดไป หนูมีแรงบันดาลใจในการเปิดบ้านกัลยาณมิตร ถึงแม้ว่าหนูจะไม่มีเงิน แต่หนูก็รู้จักความดีและจะใช้สติปัญญาของหนู  ทำให้สำเร็จ ด้วยหนึ่งสมอง สองมือ หนูจะทำให้สำเร็จเหมือนอย่างคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ซึ่งท่านได้ใช้สมองของท่านในการสร้างวัดพระธรรมกายได้สำเร็จ คุณยายเป็นแบบอย่างที่ดีของหนูค่ะ
 
        หนูจะทำให้คนทั้งโลกมีแต่รอยยิ้ม และรู้จักทำแต่ความดี รู้หน้าที่ของตัวเอง รู้จักเอาบุญไปให้คนที่บ้าน แนะนำให้สวดมนต์ไหว้พระ และช่วยกันดูแลพระพุทธศาสนา ช่วยกันฟื้นฟูศีลธรรมโลกให้สวยงาม และก็ทำให้พระพุทธศาสนาอยู่กับเราต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ลูกหญิงคนนี้จะขอปกป้องรักษาพระพุทธศาสนาตลอดไป และจะอยู่เคียงข้างสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปจนตลอดชีวิตค่ะ
 
        สรุป การที่เรามาบวชอุบาสิกาแก้วนั้น ทำให้ได้บุญได้บารมี ได้รู้จักการทำความดี ละเว้นความชั่ว ทางที่ดีทุกคนควรหันมาเข้าวัดกันเยอะๆนะคะ เพราะนั่นคือแสงสว่างของเรา โอกาสของเรามาถึงแล้ว
 
************************
  
ชม Video Scoop พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สานศรัทธาให้มั่นคง ด้วยธุดงค์ธรรมชัยสานศรัทธาให้มั่นคง ด้วยธุดงค์ธรรมชัย

ปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้นปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้น

จ๊าบพันธุ์แท้...ยังแพ้หนูจ๊าบพันธุ์แท้...ยังแพ้หนู



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน