โรงงานหวิดวอด รอดเพราะป้ายสยบไฟ


[ 12 ม.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2554

โรงงานหวิดวอด รอดเพราะป้ายสยบไฟ

 
เกาะติดสถานการณ์ เปิดบ้านกัลยาณมิตร Change the World
ตอน โรงงานหวิดวอด รอดเพราะป้ายสยบไฟ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
สนใจโครงการบ้านกัลยาณมิตร Change the World คลิกที่นี่
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พงษ์ศักดิ์ วิเตียรณี เจ้าของโรงงาน S.R.C. Envelop-ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ ขอรายงานตัวครับ กระผมและครอบครัวได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่เคยตกบุญเลยแม้แต่บุญเดียว มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547-และกระผมยังได้รับบุญพิเศษเป็นเจ้าภาพร่วมผลิตซองสีเหลือง สำหรับถวายปัจจัยบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาเป็นเวลาห้าปี รวมแล้วเป็นจำนวนถึงหกล้านซอง ทำให้มีส่วนในบุญทุกบุญที่ทุกคนได้ทำ ยิ่งนึกยิ่งปลื้ม เอาบุญมาฝากนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนนะครับ
 
        ปกติกระผมและครอบครัวได้เปิดโรงงานเป็นบ้านกัลยาณมิตร เป็นประจำทุกสัปดาห์ มาสองปีแล้ว ได้เชิญชวนหมู่ญาติเพื่อนพ้องบริวารมาร่วมทำบุญที่วัดพระธรรมกายอยู่เป็นประจำ และยังได้ชวนเปิดบ้าน เปิดบริษัท เป็นบ้านกัลยาณมิตรอีกด้วยครับ หลังปฏิบัติธรรมทุกครั้ง จะมีกิจกรรมกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ เป็นการปลูกฝังคุณธรรมความกตัญญูให้กับเด็กๆด้วย มีชายคนหนึ่งเป็นเจ้าของร้านขายอาหาร ทำงานหนัก มีเวลาพักผ่อนน้อย เมื่อมาปฏิบัติธรรมก็ได้พบกับความสุข จึงขวนขวายหาเวลานั่งธรรมะ จะดึกแค่ไหนก็ต้องนั่ง ว่างตอนไหนเป็นต้องหลับตา แม้นอนน้อยแต่ก็สดชื่น ชีวิตก็ดีขึ้นมาก ขายของดีเป็นเทน้ำเทท่า จึงชวนกันมาปฏิบัติธรรมที่บ้านกัลยาณมิตรกันทั้งครอบครัว
 
เพื่อนๆหมู่ญาติและพนักงานมาร่วมปฏิบัติธรรม ที่บ้านกัลยาณมิตรกันเบิกบาน
 
เพื่อนๆหมู่ญาติและพนักงานมาร่วมปฏิบัติธรรมที่บ้านกัลยาณมิตรกันเบิกบาน
 
 กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ กิจกรรมปลูกฝังคุณธรรมหลังการปฏิบัติธรรม
 
กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ กิจกรรมปลูกฝังคุณธรรมหลังการปฏิบัติธรรม
 
        เมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้ประสานงานแจ้งให้ไปรับป้ายบ้านกัลยาณมิตรรุ่นใหม่ รุ่น Change-the-World-เพื่อความทันสมัยอินเทรนด์ กระผมจึงขอรับป้ายใหม่ด้วยคนครับ พอกลับไปที่บ้าน ในค่ำวันนั้นมีควันไฟลอยขึ้นมาจากชานบ้าน แต่เข้าไปตรวจดูก็ไม่พบว่ามีไฟไหม้ตรงไหน คิดว่าคงเป็นควันไฟที่เกิดจากสะเก็ดของพลุที่เขาจุดปีใหม่ จึงไม่ได้สนใจ ลูกสาวของกระผมได้ชวนกันรีบติดป้ายบ้านกัลยาณมิตรกันที่หน้าบ้านในวันนั้นเลยครับ เช้าวันต่อมา กระผมและครอบครัวได้นิมนต์พระมาฉันภัตตาหารที่บ้าน ในช่วงสายก็ออกไปทำธุระนอกบ้าน สักพักลูกน้องก็โทรศัพท์มารายงานว่า “เฮีย ผมได้ยินเสียงระเบิด แล้วตอนนี้ก็มีควันไฟลอยมาจากชั้นสองของบ้าน”
 
        พอได้ฟังดังนั้น กระผมก็รู้สึกหนาวๆร้อนๆ จึงได้โทรศัพท์ตามให้คนที่บ้านไปดู ไฟก็ค่อยๆลุกและลามมาเรื่อยๆ แล้วอยู่ๆไฟก็มาหยุดการเคลื่อนไหว หมดอารมณ์ลุกลาม ทำท่าทางอ่อนแรง ทำให้คนงานสามารถควบคุมและดับไฟได้ในที่สุด แล้วทุกคนก็ต้องอัศจรรย์ใจ...เมื่อพบว่าตำแหน่งที่ไฟดับ ไม่ลามต่อไปนั้น เมื่อมองลงไปที่ชั้นหนึ่งจะตรงกับตำแหน่งที่ติดป้ายบ้านกัลยาณมิตรรุ่น Change The World พอดิบพอดี
 
 ไฟสป๊ากขึ้นแล้ว ต้องยอมสยบเมื่อพบป้ายบ้านกัลยาณมิตร
 
จุดเกิดเหตุ ไฟสป๊ากขึ้นแล้วต้องยอมสยบเมื่อพบป้ายบ้านกัลยาณมิตร (วงกลมสีแดง)
 
        ความอัศจรรย์ยังไม่หมดแค่นั้นนะครับ เมื่อตามช่างไฟมาดูก็พบว่า สาเหตุมาจากสายไฟถูกหนูกัดจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ตามปกติเมื่อไฟเกิดช็อตแล้ว ไฟสามารถวิ่งเข้าไปสป๊ากที่จุดไหนก็ได้ ซึ่งถ้าเกิดสป๊ากที่ตู้ไฟก็จะระเบิดเสียหายมาก แต่นี่ช็อตก่อนถึงตู้ไฟเพียงไม่ถึงห้าเมตร หรือถ้าไฟวิ่งไปสป๊ากข้างในโรงงานก็จะไม่มีใครเห็น โรงงานทั้งหลังก็จะไหม้เป็นจุลอย่างรวดเร็ว แต่ครั้งนี้โชคดีที่เกิดเหตุในจุดที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย และเป็นจุดที่ไม่อันตราย
 
 ป้ายบ้านกัลยาณมิตร Change The world ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าบ้าน
 
ป้ายบ้านกัลยาณมิตร Change The world ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าบ้าน
 
        ตอนนี้ กระผมและครอบครัวเชื่อมั่นในอานุภาพแห่งบุญที่ครอบครัวของเราได้สั่งสมมาโดยตลอด โดยเฉพาะบุญที่ได้ทำบ้านให้เป็นบ้านแสงสว่าง เป็นสถานที่ที่ให้โอกาสให้ผู้มีบุญได้มาปฏิบัติธรรม ทำให้บ้านหลังนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ มีเทวดาช่วยคุ้มครองให้มีแต่ความสุขความเจริญ ปลอดจากภัยอันตรายต่างๆ จากนี้ไปกระผมและครอบครัวตั้งใจที่จะขยายเครือข่ายกัลยาณมิตรอย่างรวดเร็ว เพื่อเชิญชวนหมู่ญาติและเพื่อนๆให้มาปฏิบัติธรรม เปิดบ้านกัลยาณมิตรกันให้คึกคักสว่างไสวยิ่งขึ้นไปครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พงษ์ศักดิ์ วิเตียรณี
 
************************
 
ชม Video Scoop
โครงการบ้านกัลยาณมิตร Change the World 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากหยุดเวลา ตอนหลับตาเข้าถึงธรรมอยากหยุดเวลา ตอนหลับตาเข้าถึงธรรม

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 4ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 4

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 54 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 54 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (2)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน