MMC ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สู่สันติภาพโลก


[ 14 ม.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2554

MMC ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สู่สันติภาพโลก

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
The Middle Way Meditation Coach (MMC)
จดหมายจาก MMC ตอน MMC ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สู่สันติภาพโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม...เจอรี่ โพสต์ (Jerry-Post)-เป็นหนุ่มอเมริกัน เชื้อสายยิว ที่นับถือพระพุทธศาสนาครับ กระผมเป็นครูสอนคนหูหนวกและผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยิน เป็นครูสอนศิลปะการป้องกันตัวแบบวิงชุน (Wing-Chun)-เป็นอาจารย์ที่วิทยาลัยแมนฮัตตัน สอนเรื่องการบริหารในภาวะตึงเครียด และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแนะนำการบริหารชีวิตครับ กระผมเคยศึกษาเรื่องของสมาธิกับกลุ่มที่เรียกว่า กลุ่มอินเดี้ยน สวอมี่ (Indian-Swami)-ทำให้กระผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของความคิด จิตใจ และจิตวิญญาณ
 
เจอรี่ โพสต์ (Jerry Post)
 
เจอรี่ โพสต์ (Jerry Post)
 
        กระผมรู้จักกับวัดพระธรรมกาย โดยกัลยาณมิตรของกระผม คือ คุณอ้อย นันยมาต ฮาสช์ ซึ่งเธอได้เปิดบ้านของเธอให้เป็นที่นั่งสมาธิสำหรับชาวตะวันตก และกระผมก็ได้เรียนรู้เรื่องราวในพระพุทธศาสนาจากที่นี่ กระผมเดินทางมาวัดพระธรรมกายประเทศไทยครั้งแรก พร้อมกับเพื่อนๆที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมฟลอริดา เพื่อมาร่วมงานวันทอดกฐิน 100-ปี คุณยายอาจารย์ ซึ่งทำให้กระผมประทับใจมาก กระผมเห็นจำนวนคนที่มาทำบุญแล้ว มันช่างมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ พูดไปก็เหมือนจะเกินจริง ซึ่งถ้ากระผมไม่ได้มาเห็นกับตาตัวเอง กระผมคงไม่เชื่ออย่างแน่นอนครับ พอได้เห็นพิธีกรรมต่างๆ และศึกษาโครงการต่างๆของวัดแล้ว...กระผมทึ่งมาก
 
        กระผมประทับใจในพลังอันยิ่งใหญ่ของหลวงพ่อ ที่สามารถบริหารองค์กร และทำโครงการใหญ่ๆมากมายให้สำเร็จได้อย่างน่าอัศจรรย์ เหลือเชื่อครับ กระผมคิดว่าหลวงพ่อมีเมตตาสูงมากที่ทำงานเพื่อสันติภาพโลกอย่างทุ่มเทเข้มข้น ซึ่งกระผมคิดว่าหลวงพ่อเป็นคนที่ใช่ คือ คนที่จะสร้างสันติภาพโลกให้เกิดขึ้นได้จริง หลวงพ่อ คือ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใจของกระผมครับ กระผมคิดว่า...พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาเดียวที่มีแนวทางในการปฏิบัติ ช่วยให้เพื่อนมนุษย์มีชีวิตดำรงอยู่ได้ด้วยความปรองดองและสงบสุข ถ้าพระพุทธศาสนาไปอยู่ในชีวิตของใคร คนๆนั้นก็จะมีชีวิตที่เติมเต็มและประสบความสำเร็จมากขึ้นในทุกๆด้าน ศาสนาพุทธสอนให้กระผมรู้ว่า...ทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎแห่งเหตุและผล (กฎแห่งกรรม)-ซึ่งคุณเท่านั้นที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของตัวคุณเองได้ (ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทพเจ้าองค์ใด)-และสมาธิก็มีส่วนสำคัญในการดำรงชีวิต สมาธิช่วยให้กระผมจัดระเบียบในชีวิตได้ ทำให้กระผมค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตนเอง กระผมมีความสุข มีความเข้าใจในชีวิต สมาธิทำให้เกิดปัญญา ทำให้กระผมมีทิศทางในการดำเนินชีวิตครับ
 
เจอรี่ โพสต์ (Jerry Post)
 
เจอรี่ โพสต์ (Jerry Post)
 
        สำหรับโครงการ MMC-เป็นโครงการที่วิเศษมาก ที่จะนำสมาธิไปสู่ทุกคนบนโลก เพราะสมาธิเท่านั้นที่จะทำให้สันติภาพโลกเกิดขึ้นได้จริง กระผมเชื่อมั่นในหลวงพ่อ และโครงการของหลวงพ่อ และกระผมก็ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ให้มีแต่สันติภาพ กระผมตั้งใจที่จะทำอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะไม่มีค่าตอบแทนใดๆก็ตาม และกระผมคิดว่า...การเป็น MMC-เป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ ดังนั้น เราต้องเลือกคนที่มีใจ มีความคิดที่ถูกต้องในการสร้างสันติภาพโลก และมีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่ ซึ่งคุณภาพต้องมาก่อนปริมาณ ดังนั้น ถ้าคุณคือคนที่มีคุณสมบัติที่ดี มีหัวใจรักในสันติภาพ ก็ขอเชิญมาสมัครเป็น MMC-มาเป็นทีมงานพลิกโลก มา Change the world ด้วยกันนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เจอรี่ โพสต์ (Jerry Post)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ก้าวไปด้วยใจที่เปี่ยมล้น พัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรืองก้าวไปด้วยใจที่เปี่ยมล้น พัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรือง

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 55 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (3)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 55 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (3)

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 6ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน