อยากอารมณ์ดี มีความสุข ก็ต้องหยุดใจในกลางกาย


[ 19 ม.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน อยากอารมณ์ดี มีความสุข ก็ต้องหยุดใจในกลางกาย

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน อยากอารมณ์ดี มีความสุข ก็ต้องหยุดใจในกลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ...อุบาสิกาแก้วหนูลม หล้าหิบ อายุ 71-ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วจากศูนย์อบรมวัดบูรพา อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนครค่ะ ลูกเป็นคนที่ชอบนั่งสมาธิ สวดมนต์ ไหว้พระ เป็นปกติ พอดีมีผู้นำบุญจากวัดพระธรรมกายมาชวนบวชในโครงการอบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน แค่เขามาชวนเท่านั้น ลูกก็ตอบตกลงไปกับเขาง่ายๆ แต่ทีแรกก็แอบคิดนะคะว่า...จะลองมาปฏิบัติดูสักสามวัน
 
อุบาสิกาแก้วหนูลม หล้าหิบ
 
อุบาสิกาแก้วหนูลม หล้าหิบ
 
        พอเข้าสู่วันที่สามของการอบรม ในช่วงบ่าย ลูกกำลังนั่งสมาธิ โดยวางใจสบายๆ ไม่คิดอะไร จิตก็สงบไปเอง อยู่ๆก็เห็นองค์พระแก้วใส ลอยมาหยุดอยู่ตรงหน้า ส่องแสงวาบๆสามครั้ง ตอนนั้นรู้สึกคันคอ อยากจะไอ ก็เลยหลุดออกจากสมาธิเลยค่ะ พอรอบค่ำ ได้นั่งสมาธิอีก ลูกก็ปล่อยใจเบาๆวางใจสบายๆ ภาวนา...สัมมาอะระหัง และนึกถึงภาพองค์พระไปเรื่อยๆ นั่งไปได้ประมาณสามสิบนาที ใจมันเบาๆหวิวๆ ใจสงบมาก ไม่คิดอะไร ไม่รู้สึกตัวเลย คล้ายๆเหมือนเรานอนหลับ แต่ไม่ได้หลับ แล้วลูกก็เห็นดวงแก้วเป็นดวงกลมๆใหญ่เท่าฟองไข่ไก่เบอร์เล็กที่สุด หมุนติ้วๆเข้ามาอยู่ในกลางกายของลูกแบบพอดีๆค่ะ
 
        ตอนนั้น ตกใจนิดหน่อย แปลกใจว่า...ทำไมมีดวงแก้วมาอยู่ในท้องเราได้ ลูกจึงเอามือมากุมไว้ที่หน้าท้อง เพราะกลัวดวงแก้วจะหายไป พอปล่อยวางความรู้สึกทุกอย่าง ดวงแก้วก็ใสขึ้น สว่างขึ้น ใสมากจนไม่รู้จะเทียบกับอะไร แล้วในตัวเราก็เย็นไปหมด สว่างเหมือนตอนกลางวัน ลูกเห็นดวงแก้วชัดมาก เหมือนเราลืมตาขึ้นมามอง ลูกนั่งได้เป็นชั่วโมง ดวงแก้วก็ติดอยู่ในตัวลูกตลอดเวลา ลืมตาก็ยังเห็น เห็นชัดเท่ากับตอนหลับตาค่ะ
 
        ได้เห็นดวงแก้วแล้ว รู้สึกภูมิใจมาก ลูกปฏิบัติธรรมมาหลายปี ก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ และไม่เคยมีความสุขมากเท่านี้มาก่อน ใจเบา ตัวเบา ยิ้มได้ทั้งวัน อารมณ์ดีตลอดเวลา ลูกเลยตัดสินใจอยู่อบรมจนจบโครงการ พอจบโครงการแล้วก็ไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ ลูกอยากให้ทุกคนรู้สึกอย่างนี้ อยากให้ทุกคนลองนั่งสมาธิ จะได้รู้ ได้เห็นเอง โครงการนี้ดีมากๆ ถ้าพูดไป คนที่ไม่เคยมาก็คงไม่เชื่อ แต่ก็อยากให้ลองมาบวชดูสักครั้ง เพราะจะได้ประโยชน์อะไรหลายอย่าง จะมีแต่ความชุ่มชื่นในหัวใจค่ะ ทุกวันนี้ลูกก็ยังนั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยๆก็สองรอบ คือ ตอนเช้ากับตอนเย็นค่ะ แล้วดวงแก้วก็ยังอยู่ ถ้าใจนิ่งมากๆก็จะเห็นเป็นดวงใสๆโตเท่ากับลูกมะพร้าวค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่จัดโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมา ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง จัดโครงการดีๆอย่างนี้ตลอดไป และไม่ว่าจะมีอีกกี่โครงการ ลูกก็จะมาบวชเป็นอุบาสิกาหน่ออ่อนอีกอย่างแน่นอนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้วหนูลม หล้าหิบ
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปลี่ยนจากบ้าน...มาเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมเปลี่ยนจากบ้าน...มาเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 10ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 10

เพียงหยุดใจ องค์พระใส สว่างกลางเพียงหยุดใจ องค์พระใส สว่างกลาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน