ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด


[ 23 พ.ย. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        คุณพ่อเสริมมีอาชีพทำนา ชอบดื่มเหล้าบ้าง เคยหาปลามาเลี้ยงชีพ ช่วงหลังถือศีลอุโบสถ เป็นโรคความดันสูง และต่อมาได้เสียชีวิตโดยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อปี พ.ศ.2547-รวมอายุ 86-ปี คุณแม่สอาดเป็นคนที่ไม่โกรธใครง่ายๆ แต่ถ้าโกรธแล้วก็ยากที่จะคืนดีด้วย เมื่อวัยสาวชอบไปวัดทำบุญกับพ่อแม่ หลังจากแต่งงานกับคุณพ่อเสริมแล้ว ก็ได้ประกอบอาชีพทำนา และจับปลา สัตว์น้ำ มาทำเป็นอาหารเพื่อเลี้ยงชีพ แต่ก็เข้าวัดทำบุญทุกวันพระเป็นประจำ ต่อมาเมื่อลูกชายได้มาบวช ท่านก็เริ่มถือศีลอุโบสถ จนถึงปี พ.ศ.2550-ท่านเส้นเลือดในสมองแตก เป็นอัมพาตครึ่งซีก และปอดติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาอยู่เป็นเวลาประมาณหกเดือน ต่อมาเกิดภาวะระบบหายใจล้มเหลว (มีอาการหายใจติดขัด)-ทำให้ท่านเสียชีวิตเมื่อตอนเช้ามืดของวันที่ 26-กรกฎาคม พ.ศ.2553 รวมอายุ 82 ปี />
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  />
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อเสริมและคุณแม่สอาด ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรครับ
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ภายในใจของท่านมีความผ่องใสสว่างไสวเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในช่วงนั้น ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจรักษาอุโบสถศีลมาอย่างตลอดต่อเนื่องในช่วงบั้นปลายของชีวิต ได้มาส่งผล />
 
ก่อนละโลก คุณพ่อของลูกมีใจที่ผ่องใสสว่างไสว  />
 
        และด้วยผลบุญที่เกิดจากการตั้งใจรักษาอุโบสถศีล อย่างตลอดต่อเนื่องในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่านนี้เอง จึงกลายเป็นบุญหลักและเป็นบุญสำคัญที่ได้ไปเชื่อมกระแสบุญต่างๆที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น การเข้าวัดทำบุญตามประเพณี เป็นต้น รวมถึงบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทุ่มเทสร้างบารมีกับหมู่คณะ มาอย่างเต็มที่เต็มกำลังและทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เมื่อบุญทั้งหลายเหล่านี้ได้มาประมวลรวมกันเข้า จึงส่งผลทำให้...ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต คตินิมิตของท่านจึงมีความผ่องใสสว่างไสว ไม่เศร้าหมอง 
 
ก่อนละโลก คุณพ่อของลูกมีคตินิมิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง  />
 
        ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อคุณพ่อของลูกได้ละจากโลกนี้ไปแล้ว ท่านจึงได้บังเกิดเป็นเทพบุตร อยู่ที่กลางวิมานเงินประดับทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสสาม ในทันที และในขณะนี้...ท่านเทพบุตรก็กำลังปลื้มปีติเบิกบานกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ และกำลังตื่นตาตื่นใจกับการศึกษาสังคมใหม่ ซึ่งเป็นสังคมของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ที่ตัวท่านเพิ่งไปอยู่ 
 
ละโลกแล้ว คุณพ่อของลูกไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  />
 
        ท่านเทพบุตรได้ฝากสาส์นแห่งความคิดถึงมาถึงตัวลูกด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วง...ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของท่านเองแล้ว ดีใจและซึ้งใจที่มีลูกดี...เพราะลูกชายสุดที่รักนี้เอง จึงทำให้ท่านได้มีโอกาสตั้งใจรักษาอุโบสถศีลในช่วงท้ายของชีวิต อีกทั้งในตอนนี้ตัวท่านก็ได้รู้แล้วว่า ด้วยผลแห่งบุญอันเกิดจากการรักษาอุโบสถศีล และบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำหน้าที่ในพระศาสนา จึงทำให้ท่านได้มาเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นนี้ ให้ลูกหมั่นทำบุญทำทานให้มากๆ และเมื่อลูกทำบุญแล้วก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้น ส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านจะได้มีส่วนในบุญ และจะได้ร่วมอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ 
 
คุณพ่อของลูกภูมิใจในตัวลูกมาก
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน