เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2


[ 19 พ.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2554
เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2
 
 
 
ปรโลกนิวส์...เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.คุณแม่ของลูกตอนนี้อยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่
 
        ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยบุญที่ท่านได้ทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว บุญที่ท่านได้ทำตามประเพณีอยู่เป็นประจำ อาทิ บุญตักบาตร เป็นต้น รวมทั้งบุญที่ลูกสาวของท่านได้ตั้งใจสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด จึงส่งผลทำให้ท่านไปบังเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลาง ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยวิมานของท่านจะมีลักษณะเป็นวิมานที่ทำด้วยไม้ประดับด้วยเงินและทอง แลดูสวยงาม   
 
คุณแม่ของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลาง
 
คุณแม่ของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลาง
 
         หลังจากที่คุณแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลางแล้ว ในช่วงแรกๆ เทพธิดาใหม่ก็ได้ศึกษาสังคมใหม่ของชาวสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา และท่านก็รู้สึกเพลิดเพลินกับการตรวจตราทิพยสมบัติของท่าน และในทุกๆครั้งที่ตัวลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน ภาพของลูกก็จะไปปรากฏอยู่ภายในใจของท่าน ซึ่งส่งผลทำให้กายและใจของท่านสว่างไสวผ่องใสมากยิ่งขึ้น และก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
 คุณแม่ของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกอุทิศไปให้
 
คุณแม่ของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกอุทิศไปให้
 
        ในเวลาต่อมา ขณะที่เทพธิดาใหม่กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาท่านที่วิมาน เมื่อเทพธิดาใหม่ได้เห็นพระธรรมกาย ท่านก็รู้สึกปีติและดีใจเป็นอย่างมาก แล้วเทพธิดาใหม่ก็ไม่รอช้า ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความปลื้มปีติใจในทันที
 
 พระธรรมกายได้ไปหาเทพธิดาใหม่ที่วิมาน
 
พระธรรมกายได้ไปหาเทพธิดาใหม่ที่วิมาน
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายได้สอนให้เทพธิดาใหม่นั่งสมาธิ แล้วบอกให้ท่านนึกถึงบุญที่ท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต รวมทั้งบุญที่ลูกสาวของท่านได้รับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด จากนั้น พระธรรมกายได้ประมวลรวมเอาบุญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบุญของตัวลูก และบุญที่เทพธิดาใหม่ได้สั่งสมเอาไว้ทั้งในอดีตชาติและในปัจจุบันชาติมารวมกัน ซึ่งบุญที่เทพธิดาใหม่ได้สั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบัน ก็คือ บุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญที่ท่านได้ทำตามประเพณีอยู่เป็นประจำ อาทิ บุญตักบาตร บุญถวายสังฆทาน เป็นต้น
 
 พระธรรมกายได้สอนให้เทพธิดาใหม่นั่งสมาธิและนึกถึงบุญ
 
พระธรรมกายได้สอนให้เทพธิดาใหม่นั่งสมาธิและนึกถึงบุญ
 
        ส่วนบุญใหญ่ๆที่เทพธิดาใหม่ได้สั่งสมเอาไว้ในอดีตชาติ ก็คือ บุญจากการประพฤติธรรมที่ท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง เมื่อท่านเติบใหญ่ขึ้นแล้ว ท่านก็มีอัธยาศัยรักในการทำบุญ ชอบเข้าวัดฟังธรรมอยู่เป็นประจำ และในทุกๆวันพระ ท่านก็จะรักษาอุโบสถศีลหรือถือศีลแปดอยู่เนืองนิตย์ ซึ่งตัวท่านได้สั่งสมบุญเช่นนี้อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งหมดอายุขัย
 
 ในอดีต คุณแม่ของลูกชอบเข้าวัดฟังธรรม และรักษาศีลแปดทุกวันพระ
 
ในอดีต คุณแม่ของลูกชอบเข้าวัดฟังธรรม และรักษาศีลแปดทุกวันพระ
 
        เมื่อพระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญที่เทพธิดาใหม่ได้เคยทำมาทั้งหมด ทั้งในอดีตและปัจจุบันดังที่กล่าวมาแล้ว ให้มาจรดเชื่อมรวมกับสายบุญที่ตัวลูกได้รับบุญอย่างทุ่มเทชีวิตจิตใจเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน แล้วพระธรรมกายก็ได้ทับทวีบุญเหล่านั้นให้เชื่อมติดแน่นที่ศูนย์กลางกายของเทพธิดาใหม่
 
 พระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญที่เทพธิดาใหม่ ได้เคยทำมาทั้งหมด
 
พระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญที่เทพธิดาใหม่ได้เคยทำมาทั้งหมด
 
        ครั้นพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของเทพธิดาใหม่มีกำลังเพียงพอที่จะทำการเลื่อนชั้นเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้พาเทพธิดาใหม่ไปอยู่ในวิมานทองประดับรัตนชาติหลังใหญ่ ที่มีบริวารแวดล้อมมากมาย ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง ในทันที 
 
 คุณแม่ของลูกได้ไปเป็นเทพธิดา ณ ดาวดึงส์
 
คุณแม่ของลูกได้ไปเป็นเทพธิดา ณ ดาวดึงส์
 
        ในตอนนี้ เทพธิดาใหม่มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติกับผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากเทพธิดาใหม่จะรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติกับผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นแล้ว ท่านยังรู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติใหม่ที่สุดแสนอลังการ เกินกว่าที่ตัวท่านเคยพบเคยเห็นอย่างสุดๆ จากนั้น พระธรรมกายก็ได้ให้โอวาทแก่เทพธิดาใหม่ว่า “ท่านเทพธิดาอย่าได้ประมาท ให้หมั่นนั่งสมาธิอย่างที่ได้สอนเอาไว้ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่ที่นี่นานๆ และให้ท่านเทพธิดาคอยตามอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญกับลูกสาวของท่านด้วย”
 
 เทพธิดาใหม่มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติกับผลแห่งบุญ ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
เทพธิดาใหม่มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติ
กับผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
        เทพธิดาใหม่ก็ได้รับปากรับคำกับพระธรรมกายว่า ท่านจะปฏิบัติตามที่พระธรรมกายบอกทุกประการ พร้อมกับกราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้พาท่านมาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง แห่งนี้ และก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกสาวของท่านด้วยว่า “ลูกเอ๋ย ลูกไม่ต้องเป็นห่วงแม่แล้วนะ เพราะผลบุญที่ตัวลูกได้ทำและอุทิศส่งมาให้นี้ ทำให้แม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิมมากจริงๆ ทิพยสมบัติต่างๆที่เกิดขึ้นก็อลังการสุดจะบรรยาย และในตอนนี้ แม่รู้แล้วว่าการสั่งสมบุญนำสุขมาให้มากมายขนาดไหน เพราะแม่มีความสุขมากมายเหลือเกิน ขอให้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีต่อไป เมื่อสั่งสมบุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้แม่อีกบ่อยๆ เพราะแม่เห็นด้วยตัวเองแล้วว่า บุญมีจริง ดีจริง และแม่ต้องการบุญมากๆในตอนนี้ แล้วแม่จะคอยเฝ้ามองและตามอนุโมทนาบุญอยู่ ณ ที่แห่งนี้” 
 
 คุณแม่ของลูกขอให้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีต่อไป แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ
 
คุณแม่ของลูกขอให้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีต่อไป
เมื่อสั่งสมบุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ 
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกมีอายุขัยยืนยาว ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น ได้ตามมาส่งผล ซึ่งภพชาติดังกล่าวเป็นภพชาติเดียวกันกับภพชาติที่ท่านได้เกิดเป็นกุลธิดาที่รักในการทำบุญ ชอบเข้าวัดฟังธรรม และในทุกๆวันพระ ท่านก็จะรักษาอุโบสถศีลหรือถือศีลแปดอยู่เนืองนิตย์ ซึ่งท่านได้สั่งสมบุญเช่นนี้จนกระทั่งหมดอายุขัย ด้วยผลแห่งบุญที่เกิดจากการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาอย่างตลอดต่อเนื่อง ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน คุณแม่ของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 92 ปี
 
ด้วยผลแห่งบุญที่เกิดจากการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา คุณแม่ของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 92 ปี
 
ด้วยผลแห่งบุญที่เกิดจากการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาอย่างตลอดต่อเนื่อง
คุณแม่ของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 92 ปี
 
โปรดติดตามตอนต่อไป...เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 3
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...เป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2

รับชมคลิปวิดีโอเป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2
ชมวิดีโอเป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2  MP3 ธรรมะเป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2   Download ธรรมะเป็นไปได้ด้วยบุญ ตอนที่ 2


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน