ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3


[ 19 ก.ย. 2554 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        แต่เมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป เทพธิดาภุมมเทวาก็เริ่มนั่งธรรมะน้อยลง น้อยลง...และน้อยลงไปตามลำดับ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะใจของเทพธิดาภุมมเทวา หรือคุณแม่ของลูก ได้ไปติดกับความเพลิดเพลินของสังคมใหม่ เช่น สนทนาพูดคุยกับเพื่อนบ้านภุมมเทวาที่อยู่ในละแวกนั้น เป็นต้น ดังนั้น จากที่ท่านเคยนั่งสมาธิครั้งละนานๆ แต่พอเวลาผ่านไปกลับกลายเป็นว่า นานๆครั้ง ท่านถึงจะนั่งสมาธิสักที แต่ถึงกระนั้น เทพธิดาภุมมเทวาก็ยังไม่หลุดไปบังเกิดในภพภูมิอื่น หรือพลัดไปเกิดในอบายภูมิ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญทุกๆบุญที่ลูกชายคนโตรวมทั้งลูกคนอื่นๆของท่าน ได้กระทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง ได้มาหล่อเลี้ยงท่านเอาไว้
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
สาเหตุที่เทพธิดาภุมมเทวายังไม่หลุดไปบังเกิดในภพภูมิอื่น หรือพลัดไปเกิดในอบายภูมิ เพราะผลแห่งบุญทุกๆบุญที่ลูกชายคนโต
รวมทั้งลูกคนอื่นๆของท่านได้กระทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง ได้มาหล่อเลี้ยงท่านเอาไว้
 
        ในเวลาต่อมา พี่ชายคนโตของลูกได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวลูกได้เข้าวัดสั่งสมบุญสร้างบารมี ซึ่งทุกครั้งที่ลูกและพี่ชายของลูกได้สั่งสมบุญร่วมกัน ลูกทั้งสองก็จะชอบอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคุณแม่ของลูกอยู่เสมอๆ เมื่อผลแห่งบุญต่างๆเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, บุญสร้างมหาธรรมกายเจดีย์, บุญทอดกฐิน, บุญทอดผ้าป่า เป็นต้น ได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของเทพธิดาภุมมเทวา หรือคุณแม่ของลูก ภาพแห่งบุญต่างๆเหล่านั้นก็จะปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นได้ปลื้มปีติใจ และส่งผลทำให้กายของท่านมีความผ่องใส, สว่างไสว, ดูอ่อนเยาว์ขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ทุกครั้งที่ลูกและพี่ชายของลูกได้สั่งสมบุญร่วมกัน ลูกทั้งสองก็จะชอบอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคุณแม่ของลูกอยู่เสมอๆ
 
        ในตอนนี้ เทพธิดาภุมมเทวาจะแลดูละม้ายคล้ายหญิงสาวที่มีอายุประมาณ 30 ปี นอกจากผลแห่งบุญดังกล่าวจะส่งผลทำให้เทพธิดาภุมมเทวาแลดูสาวขึ้นและสวยขึ้นแล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าวยังส่งผลทำให้อาหารทิพย์ที่เกิดขึ้นกลางวิมานของท่านมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นและประณีตขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านมีความสุขสบายมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก โดยเทพธิดาภุมมเทวาจะได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูก, พี่ชายคนโต และลูกคนอื่นๆของท่านทุกคน ได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้อยู่เสมอๆ
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
นอกจากผลแห่งบุญดังกล่าวจะทำให้เทพธิดาภุมมเทวาแลดูละม้ายคล้ายหญิงสาวที่มีอายุประมาณ 30 ปีแล้ว
ผลแห่งบุญยังทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านมีความสุขสบายมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ทรวงอก และต้องมาเสียชีวิตด้วยอายุเพียง 55 ปี ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ท่านได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติปัจจุบัน ได้ไปดึงดูดวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมกาเมฯที่ท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ให้ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลของเศรษฐีประจำเมืองแห่งหนึ่ง เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นเติบใหญ่เป็นวัยรุ่น ด้วยความที่ท่านได้ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจ ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงมีนิสัยเอาแต่ใจ เจ้าชู้ และชอบเที่ยวเล่นสนุกสนานไปวันๆ
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลของเศรษฐีประจำเมืองแห่งหนึ่ง
 
        ด้วยความที่ตระกูลของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นเป็นตระกูลเศรษฐี บ้านของท่านจึงมีบริวารที่คอยดูแลรับใช้อยู่เป็นจำนวนมาก ในเวลาต่อมาได้มีสามีภรรยาคู่หนึ่งได้มาสมัครเป็นคนรับใช้อยู่ภายในบ้านของท่าน เมื่อสามีภรรยาคู่นี้ได้มาเป็นคนรับใช้อยู่ภายในบ้านของท่านแล้ว ฝ่ายสามีได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่คอยดูแลตกแต่งสวน ส่วนภรรยาของเขาได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลความสะอาดภายในบ้าน อยู่มาวันหนึ่ง คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นได้เห็นหญิงรับใช้คนใหม่ (ภรรยาของหนุ่มคนสวน) กำลังทำความสะอาดข้าวของอยู่ภายในบ้านของท่าน ทันทีที่ได้พบเธอคนนี้ ท่านก็รู้สึกถูกอกถูกใจภรรยาของหนุ่มคนสวนขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ แล้วท่านก็ไม่รอช้า รีบเดินเข้าไปเกี้ยวพาราสี ด้วยการพูดคุย และตีสนิทกับเธอในทันที
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ทันทีที่ได้พบภรรยาของหนุ่มคนสวน คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นก็รู้สึกถูกอกถูกใจในตัวเธอขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ
 
        ทางด้านภรรยาของหนุ่มคนสวนนั้น ในช่วงแรกๆเธอก็รู้สึกไม่พอใจที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นมาทำเจ้าชู้ใส่เธอเช่นนี้ ซึ่งตัวเธอเองได้แต่เก็บความรู้สึกนี้ไว้ ด้วยการทำนิ่งๆเฉยๆ ไม่แสดงสีหน้า ท่าทาง และอาการที่ไม่พอใจออกไป ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นเป็นถึงลูกชายเจ้าของบ้าน เธอจึงไม่กล้าที่จะพูดหรือต่อว่าอะไร แต่เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นพูดจาหว่านล้อมเธอมากเข้าๆ ในที่สุด ภรรยาของหนุ่มคนสวนก็เกิดพลาดท่าไปทำผิดศีลกาเมฯกับท่าน โดยที่สามีของเธอไม่ได้รับรู้และรับทราบเรื่องนี้เลย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นพูดจาหว่านล้อมภรรยาของหนุ่มคนสวนมากเข้าๆ ในที่สุด เธอก็เกิดพลาดท่าไปทำผิดศีลกาเมฯกับท่าน
 
        หลังจากที่ภรรยาของหนุ่มคนสวนได้พลาดท่าไปทำผิดศีลกาเมฯกับคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นแล้ว ท่านก็แอบลักลอบทำผิดศีลกาเมฯกับภรรยาของหนุ่มคนสวนอยู่เป็นประจำ จนหญิงรับใช้คนอื่นๆเริ่มจับพิรุธและสังเกตถึงพฤติกรรมอันไม่ชอบมาพากลของทั้งสองคนได้ แล้วในที่สุด เรื่องราวการมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวของทั้งสองคนก็ถูกพวกคนรับใช้คนอื่นๆนำไปซุบซิบนินทากันในทางที่ไม่ดี เสียๆหายๆ จนในที่สุด เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นกับภรรยาของหนุ่มคนสวน ก็ได้ไปเข้าหูของหนุ่มคนสวนผู้เป็นสามี ซึ่งในช่วงแรกๆที่เขาได้ยินได้ฟังเรื่องราวนี้ เขาก็ไม่เชื่อว่าภรรยาของเขาจะทำผิดศีลกาเมฯและนอกใจเขา
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
 ในที่สุด เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นกับภรรยาของหนุ่มคนสวน ก็ได้ไปเข้าหูของหนุ่มคนสวนผู้เป็นสามี
 
        ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะหนุ่มคนสวนเชื่อใจและรักภรรยาเป็นอย่างมาก กอปรกับตัวเขาเองได้มีโอกาสซักถามภรรยาถึงเรื่องราวเหล่านั้นแล้ว ซึ่งภรรยาของเขาก็ตอบแบบบ่ายเบี่ยงและโกหกเขาอย่างแนบเนียนไปว่าเรื่องราวเหล่านั้นไม่เป็นความจริง ด้วยเหตุนี้ หนุ่มคนสวนจึงเชื่อภรรยาของเขาอย่างสนิทใจ แต่เมื่อมีเพื่อนคนรับใช้หลายๆคนพูดถึงเรื่องนี้จนหนาหูมากเข้าๆ กอปรกับหนุ่มคนสวนเริ่มสังเกตเห็นพฤติกรรมของภรรยาของเขาที่ผิดปกติไปจากเดิม กล่าวคือ เริ่มแต่งตัวมากขึ้น, มีข้าวของเครื่องประดับมากขึ้น และไม่ค่อยจะสนใจตัวเขาเหมือนแต่ก่อน เป็นต้น อีกทั้งในบางครั้ง เธอยังกลับมาถึงที่พักดึกกว่าปกติกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย เมื่อหนุ่มคนสวนเห็นว่า ภรรยาของเขามีพฤติกรรมที่ผิดปกติเช่นนี้ ในที่สุดเขาจึงคิดวางแผนเพื่อค้นหาความจริง
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อหนุ่มคนสวนซักถามภรรยาถึงเรื่องราวเหล่านั้น เธอก็ตอบแบบบ่ายเบี่ยงและโกหกเขาอย่างแนบเนียนไปว่า ไม่เป็นความจริง
 
        โดยอยู่มาวันหนึ่ง หนุ่มคนสวนได้ทำทีเป็นเหมือนจะกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่ต่างจังหวัดสัก 2-3 วัน แล้วเขาก็ได้ชวนภรรยาให้เดินทางไปด้วยกัน แต่เธอกลับตอบบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธด้วยเหตุผลอันแนบเนียนต่างๆนานา ซึ่งก็เป็นไปตามแผนการที่หนุ่มคนสวนได้คาดการณ์เอาไว้ก่อนแล้ว
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
หนุ่มคนสวนได้วางแผนการทำทีเป็นเหมือนจะกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่ต่างจังหวัดสัก 2-3 วัน
 
        หลังจากนั้น หนุ่มคนสวนจึงได้แกล้งทำเป็นออกจากที่พักไปเพื่อเตรียมจะเดินทางกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่ต่างจังหวัด แต่เมื่อเขาเดินออกจากที่พักไปจนพ้นสายตาของภรรยาแล้ว เขาได้แอบไปพักอยู่กับเพื่อนคนรับใช้ที่สนิทกันและได้ร่วมวางแผนการนี้ด้วยกัน ซึ่งพักอาศัยอยู่ข้างๆกับห้องพักของเขา โดยที่พักของคนรับใช้ทั้งหมดจะอยู่ภายในบริเวณบ้านของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น แต่จะแยกออกมาเป็นเขตที่พักสำหรับคนรับใช้โดยเฉพาะ
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
แต่เมื่อหนุ่มคนสวนเดินออกจากที่พักไปจนพ้นสายตาของภรรยาแล้ว เขาได้แอบไปพักอยู่กับเพื่อนคนรับใช้ที่สนิทกัน
 
        ภายหลังจากที่หนุ่มคนสวนได้แอบไปพักอยู่กับเพื่อนคนรับใช้ที่สนิทกันแล้ว เขาได้แอบซุ่มดูพฤติกรรมของภรรยาอย่างละเอียด โดยที่เธอไม่ได้เอะใจหรือล่วงรู้เลยว่า ตัวเธอเองกำลังถูกสามีตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากลอยู่ ซึ่งหนุ่มคนสวนได้แอบซุ่มดูพฤติกรรมมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงช่วงเย็น เขาได้เห็นภรรยาเลิกงานแล้วกลับมายังที่พัก ซึ่งดูแล้วทุกอย่างก็เป็นปกติและไม่น่าจะมีอะไร แต่เหตุการณ์ต่อมากลับหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะในช่วงหัวค่ำ หนุ่มคนสวนได้เห็นภรรยาของเขาเดินออกจากที่พักของตัวเองไป
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
หนุ่มคนสวนได้แอบซุ่มดูพฤติกรรมของภรรยาอย่างละเอียด โดยที่เธอไม่ได้เอะใจหรือล่วงรู้เลย
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3

รับชมคลิปวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3
ชมวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3   Download ธรรมะชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน