ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6


[ 22 ก.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        เมื่อคุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวา ชั้นสูง อยู่ในสังคมของภุมมเทวาแบบคนจีนแล้ว ท่านจะแลดูละม้ายคล้ายกับคนที่มีอายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับคุณแม่ของลูก แต่คุณพ่อของลูกจะมีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใสกว่า อีกทั้งยังดูดีและมีสง่าราศีมากกว่าคุณแม่ของลูก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ คุณพ่อของลูกได้สั่งสมบุญเอาไว้มากกว่าคุณแม่ของลูก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวา ชั้นสูง อยู่ในสังคมของภุมมเทวาแบบคนจีน ท่านจะแลดูละม้าย
คล้ายกับคนที่มีอายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับคุณแม่ของลูก
 
        ถึงแม้ว่าเทพบุตรภุมมเทวา หรือคุณพ่อของลูก จะมีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใสกว่า, มีวิมานที่ใหญ่โตกว่า และมีฐานะที่ดีกว่าเทพธิดาภุมมเทวา หรือคุณแม่ของลูก ก็ตาม แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ความรักและความผูกพันระหว่างท่านทั้งสองจะจืดจางหรือลดน้อยถอยลงไปเลย มีแต่นับวันจะเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น และเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยความรักและความผูกพันนี้เอง จึงทำให้คุณพ่อของลูกชอบที่จะไปเยี่ยมเยียนคุณแม่ของลูก ซึ่งมีวิมานอยู่เคียงข้างกันอยู่เสมอๆ
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความรักและความผูกพัน จึงทำให้คุณพ่อของลูกชอบที่จะไปเยี่ยมเยียนคุณแม่ของลูก ซึ่งมีวิมานอยู่เคียงข้างกันอยู่เสมอๆ
 
        ในตอนนี้ คุณพ่อและคุณแม่ของลูกต่างได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูก, พี่ชายคนโต และพี่น้องของลูกทุกๆคนได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้แล้ว ซึ่งในเวลาที่ตัวลูก, พี่ชายคนโต และพี่น้องของลูกทุกๆคนได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านทั้งสอง ภาพแห่งการสั่งสมบุญของลูกของท่านทุกๆคนจะไปปรากฏฉายให้ท่านทั้งสองได้เห็น เมื่อได้เห็นภาพแห่งการสั่งสมบุญของลูกๆของท่านแล้ว ท่านทั้งสองก็จะสนทนากล่าวสรรเสริญและขอบคุณลูกๆของท่านด้วยความเบิกบานและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในตอนนี้ คุณพ่อและคุณแม่ของลูกต่างได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูก, พี่ชายคนโต และพี่น้องของลูกทุกๆคนได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้แล้ว
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องเสียชีวิตตอนอายุ 77 ปี ด้วยโรคร่างกายหมดแรงและโรคชรา ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณพ่อของลูกหมดอายุขัยพอดี กอปรกับวิบากกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติปัจจุบัน ได้ไปดึงดูดเศษกรรมปาณาติบาตที่ท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆโน้น ให้ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในครอบครัวที่ทำเกษตรกรรม ซึ่งเพื่อนบ้านข้างเคียงที่อยู่ใกล้ๆกับบ้านของท่านได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้ตัวหนึ่ง
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในครอบครัวที่ทำเกษตรกรรม ซึ่งเพื่อนบ้านข้างเคียง
ที่อยู่ใกล้ๆกับบ้านของท่านได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้ตัวหนึ่ง
 
        เนื่องจากสุนัขของเพื่อนบ้านตัวนี้ก็มักจะส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังชอบมาถ่ายเรี่ยราดที่หน้าบ้านของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นอยู่เสมอๆ ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อของลูกจึงรู้สึกรำคาญและหงุดหงิดกับสุนัขตัวนี้เป็นอย่างมาก ด้วยความที่ท่านรู้สึกรำคาญและหงุดหงิดกับสุนัขตัวนี้ ท่านจึงคอยเอาไม้ไล่ตีและขว้างก้อนหินใส่มันอยู่หลายๆครั้ง แต่ท่านก็ไม่เคยตี หรือขว้างก้อนหินโดนสุนัขตัวนี้ ได้เลยแม้สักครั้งเดียว ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ถ้าหากท่านจะไล่ตีหรือขว้างก้อนหินใส่สุนัขตัวนี้อย่างจริงๆจังๆ ท่านก็สามารถทำได้ไม่ยากนัก แต่ด้วยความที่ท่านรู้สึกเกรงใจเพื่อนบ้านข้างเคียงที่เป็นเจ้าของสุนัข ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงไม่ลงมือทำร้ายสุนัขตัวนี้ให้รุนแรงมากเกินไป
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่คุณพ่อของลูกรู้สึกรำคาญและหงุดหงิดกับสุนัขตัวนี้ ท่านจึงคอยเอาไม้ไล่ตีและขว้างก้อนหินใส่มันอยู่หลายๆครั้ง
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกไม่สามารถจัดการไล่สุนัขของเพื่อนบ้านตัวนี้ไปได้ ท่านจึงเก็บสะสมความรู้สึกหงุดหงิดเอาไว้ในใจมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง คุณพ่อของลูกก็รู้สึกสุดจะทนกับสุนัขตัวนี้ ท่านจึงตัดสินใจใช้วิธีการขั้นเด็ดขาด ด้วยการผสมยาฆ่าแมลงใส่ลงไปในอาหาร แล้วก็นำไปวางไว้ที่หน้าบ้านของท่าน เพื่อให้สุนัขตัวนี้มากินอาหารที่คลุกเคล้าด้วยยาฆ่าแมลงนั้น ซึ่งในใจของท่านก็ไม่ได้คิดว่าจะจัดการกับมันจนถึงขั้นเสียชีวิต เพียงแค่ต้องการจะสั่งสอน ด้วยการทำให้มันหงอยเหงาเซื่องซึมไปเท่านั้น เพื่อที่ว่าสุนัขตัวนี้จะได้ไม่มาถ่ายเรี่ยราดที่หน้าบ้านของท่าน และจะได้ไม่มาส่งเสียงรบกวนโสตประสาทของท่านอีก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกตัดสินใจใช้วิธีการขั้นเด็ดขาด ด้วยการผสมยาฆ่าแมลงใส่ลงไปในอาหาร แล้วก็นำไปวางไว้
ที่หน้าบ้านของท่านเพื่อให้สุนัขตัวนี้มากินอาหารที่คลุกเคล้าด้วยยาฆ่าแมลงนั้น
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกได้วางถาดอาหารที่คลุกเคล้าด้วยยาฆ่าแมลงไว้ที่หน้าบ้านของท่านแล้ว จากนั้นไม่นานนัก สุนัขของเพื่อนบ้านก็ได้เดินมาที่หน้าบ้านของท่านเหมือนอย่างเช่นทุกๆวัน แต่ในวันนี้...ได้มีบางอย่างที่พิเศษกว่าทุกๆวัน นั่นคือ...ถาดอาหารที่คลุกเคล้าด้วยยาฆ่าแมลง เมื่อสุนัขของเพื่อนบ้านได้เห็นถาดอาหารดังกล่าวแล้ว มันก็ไม่ได้รู้สึกเอะใจหรือแปลกใจแต่อย่างใด จากนั้นมันก็ไม่รอช้ารีบกินอาหารที่คลุกเคล้าด้วยยาฆ่าแมลงนั้นด้วยความเอร็ดอร่อยไปจนหมด
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อสุนัขของเพื่อนบ้านได้เห็นถาดอาหารดังกล่าวแล้ว มันก็ไม่รอช้ารีบกินอาหารที่คลุกเคล้า
ด้วยยาฆ่าแมลงนั้นด้วยความเอร็ดอร่อยไปจนหมด
 
        หลังจากที่สุนัขของเพื่อนบ้านกินอาหารที่คลุกเคล้าด้วยยาฆ่าแมลงไปได้ไม่นานนัก ฤทธิ์ของยาฆ่าแมลงที่ถูกคลุกเคล้าอยู่ในอาหารก็ทำให้ร่างกายของมันค่อยๆหมดเรี่ยวหมดแรงลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งในเวลาต่อมา...มันจึงได้เสียชีวิตไปในที่สุด ซึ่งสาเหตุที่ทำให้สุนัขตัวนี้เสียชีวิต ก็เป็นเพราะคุณพ่อของลูกใส่ยาฆ่าแมลงลงไปในอาหารในปริมาณที่มากเกินขนาด จนทำให้ร่างกายของสุนัขไม่สามารถทนต่อฤทธิ์ของยาฆ่าแมลงได้
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ฤทธิ์ของยาฆ่าแมลงที่ถูกคลุกเคล้าอยู่ในอาหารก็ทำให้ร่างกายของสุนัขของเพื่อนบ้านค่อยๆ
หมดเรี่ยวหมดแรงลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งในเวลาต่อมา...มันจึงได้เสียชีวิตไปในที่สุด
 
        แม้ว่าคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นจะไม่ได้มีเจตนาทำให้สุนัขถึงขั้นเสียชีวิตก็ตาม แต่ด้วยเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวได้ถูกตั้งเป็นผังที่รอคอยการส่งผล ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติปัจจุบัน ได้ไปดึงดูดเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวให้ได้ช่องมาส่งผลร่วมกันในช่วงที่คุณพ่อของลูกหมดอายุขัยพอดี จึงส่งผลทำให้ท่านต้องเสียชีวิตด้วยโรคร่างกายหมดแรง ตอนอายุ 77 ปี
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติปัจจุบัน ได้ไปดึงดูดเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าว
ให้ได้ช่องมาส่งผลร่วมกัน จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกต้องเสียชีวิตด้วยโรคร่างกายหมดแรง ตอนอายุ 77 ปี
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6

รับชมคลิปวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6
ชมวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6   Download ธรรมะชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน