ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5


[ 21 ก.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้วิมานของเทพบุตรภุมมเทวา (คุณพ่อของลูก) มาบังเกิดอยู่ติดกันกับวิมานของเทพธิดาภุมมเทวา (คุณแม่ของลูก) ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณพ่อของลูกยังมีความรักและความผูกพันในตัวคุณแม่ของลูกอยู่ ถึงแม้ว่าคุณแม่ของลูกจะเสียชีวิตไปนานแล้วก็ตาม แต่คุณพ่อของลูกก็ยังคิดถึงและระลึกนึกถึงคุณแม่ของลูกอยู่เสมอๆ อีกทั้งท่านทั้งสองก็มีความเชื่อคล้ายๆกัน กอปรกับบุญทุกๆบุญที่คุณพ่อของลูกได้กระทำไว้เองในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญตักบาตร หรือบุญที่ท่านได้บวชลูกชายคนโตและบุญที่ท่านอนุญาตให้ตัวลูกได้มาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตใน กับบุญทุกๆบุญที่ลูกชายคนโตและตัวลูกได้มาชักชวนให้ท่านได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, บุญสร้างสภาธรรมกายสากล, บุญสร้างมหาวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ, บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระผู้ปราบมาร เป็นต้น ได้ช่องตามมาส่งผลพร้อมกัน ด้วยเหตุนี้ วิมานของคุณพ่อของลูกจึงได้มาบังเกิดอยู่ติดกันกับวิมานของคุณแม่ของลูก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวา ชั้นสูง มีวิมานอยู่ใกล้ๆวิมานของคุณแม่ของลูก
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกฝันเห็นคุณพ่อกับคุณแม่มาหา ในคืนวันที่เจ็ดนับจากวันที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิต ซึ่งในความฝันนั้น ท่านทั้งสองได้มาบอกกับตัวลูกว่า ท่านทั้งสองได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกตั้งใจสั่งสมและอุทิศไปให้ท่านแล้ว แต่ในความเป็นจริงท่านทั้งสองไม่ได้มาหาตัวลูกเลย แต่ที่ตัวลูกฝันเห็นท่านทั้งสอง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสาเหตุหลักๆ 2 ประการด้วยกันที่มารวมกันส่งผล
 
ประการที่ 1. ในช่วงนั้น ใจของตัวลูกมีความรักและความคิดถึงคุณพ่อกับคุณแม่ของลูกเป็นอย่างมาก แม้ตัวลูกจะหลับไปแล้วก็ตาม แต่ความรักและความคิดถึงนี้ก็ยังติดเข้าไปในใจของลูกตลอด ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะหลังจากที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวลูกเองมีความรู้สึกผิดและรู้สึกเสียใจกับการจากไปของท่านมาโดยตลอดว่าที่ผ่านมาตัวลูกยังดูแลท่านไม่ค่อยดีนัก เพราะใจของลูกมุ่งอยู่กับงานจนลืมดูแลท่าน ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ ตัวลูกก็อยากดูแลคุณพ่อของลูกให้ดีกว่านี้ ให้เต็มที่กว่านี้ แต่ในตอนนี้ ตัวลูกเองไม่มีโอกาสที่จะทำเช่นนั้นได้อีกแล้ว ด้วยเหตุนี้ ตัวลูกจึงตั้งใจสั่งสมบุญ แล้วนึกถึงบุญทุกๆบุญพร้อมกับอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับคุณพ่อและคุณแม่ของลูกในทุกๆครั้งที่ตัวลูกนึกถึงท่านทั้งสอง เพราะการสั่งสมบุญแล้วอุทิศบุญส่งไปให้เป็นสิ่งเดียวที่ตัวลูกจะสามารถตอบแทนและชดเชยความรู้สึกเสียใจที่มีต่อคุณพ่อของลูกได้
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ตัวลูกฝันเห็นคุณพ่อคุณแม่มาหาในวันที่เจ็ดนับจากวันที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตก็ด้วยสาเหตุหลักๆ 2 ประการมารวมกันส่งผล
 
ประการที่ 2. กอปรกับในช่วงเวลานั้น คุณพ่อกับคุณแม่ของลูกกำลังพูดคุยสนทนาและกำลังปลาบปลื้มใจที่ตัวลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านทั้งสองอยู่พอดี เรื่องก็มีอยู่ว่า...หลังจากที่คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาแล้ว (ซึ่งตรงกับวันที่เจ็ดนับจากวันที่ท่านเสียชีวิต) ในวันนั้นได้มีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับคุณพ่อของลูก ซึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันนั้น คือ ได้มีเทพธิดาภุมมเทวารูปงามท่านหนึ่งได้แวะมาเยี่ยมเยียนคุณพ่อของลูกที่วิมานของท่าน ซึ่งเทพธิดาภุมมเทวาท่านนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะทันทีที่คุณพ่อของลูกได้พบกับเทพธิดาภุมมเทวาท่านนี้แล้ว หัวใจของท่านถึงกับเต้นไม่เป็นจังหวะ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะท่านกำลังตกตะลึงและอัศจรรย์ใจอย่างที่สุด ที่ท่านได้มาพบกับบุคคลที่ท่านคุ้นเคย, คิดถึง และอยากจะพบเจอมาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูกนั่นเอง
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ทันทีที่คุณพ่อของลูกได้พบกับเทพธิดาภุมมเทวาแล้ว ท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจอย่างที่สุดที่ได้พบกับ
บุคคลที่ท่านอยากจะพบเจอมาเป็นเวลายาวนาน
 
        ทันทีที่เทพบุตรภุมมเทวา (คุณพ่อของลูก) ได้พบกับเทพธิดาภุมมเทวา (คุณแม่ของลูก) แล้ว ท่านทั้งสองก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง แล้วท่านทั้งสองก็ได้พูดคุยสนทนาถึงสารทุกข์สุขดิบซึ่งกันและกันตามประสาคนที่รักกันแต่จากกันมานาน นอกจากคุณพ่อกับคุณแม่ของลูกจะพูดคุยในเรื่องของกันและกันแล้ว ท่านทั้งสองยังพูดถึงลูกๆของท่านทุกคนอีกด้วย โดยเฉพาะตัวลูกเองที่ได้เข้ามาสร้างบารมีอยู่ในวัด ซึ่งท่านทั้งสองต่างรู้สึกดีใจ ปลื้มใจ ภาคภูมิใจ และนึกขอบคุณตัวลูกเป็นอย่างมากที่ได้ทำบุญทุกๆบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านทั้งสองมาโดยตลอด
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อและคุณแม่ของลูกต่างรู้สึกดีใจ ปลื้มใจ ภาคภูมิใจ และนึกขอบคุณตัวลูกเป็นอย่างมากที่ได้ทำบุญทุกๆบุญ
แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านทั้งสองมาโดยตลอด
 
        ในช่วงเวลาที่คุณพ่อกับคุณแม่ของลูกกำลังสนทนา กล่าวสรรเสริญและขอบคุณตัวลูกที่ได้ทำบุญทุกๆบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านทั้งสองอยู่นั้น กระแสแห่งความรัก, ความผูกพัน และความปรารถนาดีที่ท่านทั้งสองมีต่อตัวลูก ก็ได้กลายเป็นกระแสใสๆหรือสายใยบางๆที่ส่งมาถึงตัวลูกซึ่งในขณะนั้นกำลังหลับพักผ่อนอยู่พอดี ด้วยสาเหตุทั้ง 2 ประการดังกล่าวมานี้ จึงทำให้ตัวลูกมีความรู้สึกว่าตัวเองได้ฝันเห็นคุณพ่อคุณแม่มาหาในคืนวันที่เจ็ดนับจากวันที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิต หรือถ้าพูดง่ายๆก็คือ “ต่างฝ่ายต่างคิดถึงกัน”
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยสาเหตุทั้ง 2 ประการดังกล่าวมานี้ จึงทำให้ตัวลูกมีความรู้สึกว่าตัวเองได้ฝันเห็นคุณพ่อคุณแม่
มาหาในคืนวันที่เจ็ดนับจากวันที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิต
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5

รับชมคลิปวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5
ชมวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5   Download ธรรมะชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 6


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน