ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 10


[ 27 ก.ย. 2554 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 10
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 10
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        ภายหลังจากที่ลูกได้สืบหาข้อมูล จนทราบประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นแล้ว ลูกก็ไม่รอช้ารีบทำการติดต่อ ติดตามตามติดหญิงสาวคนนั้นในทันที โดยลูกได้เริ่มวางแผนที่จะสร้างสายสัมพันธ์ความสนิทสนมคุ้นเคยกับเธอให้มากขึ้น ด้วยการหมั่นสังเกตว่าในทุกๆวัน เธอชอบที่จะมาซื้อข้าวซื้อของที่ตลาดประจำหมู่บ้านในเวลาใด
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ภายหลังจากที่ลูกได้สืบหาข้อมูล จนทราบประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นแล้ว
ลูกก็ไม่รอช้ารีบทำการติดต่อ ติดตามตามติดหญิงสาวคนนั้นในทันที
 
        หลังจากที่ลูกรู้เวลาที่หญิงสาวแสนสวยคนนั้นจะมาซื้อข้าวซื้อของที่ตลาดประจำหมู่บ้านแล้ว ลูกก็จะจัดสรรเวลาช่วงนั้นเตรียมไว้ให้สำหรับเธอโดยเฉพาะ โดยในทุกๆวัน เมื่อถึงช่วงเวลาที่หญิงสาวคนนั้นมาซื้อข้าวซื้อของ ลูกก็จะทำทีเป็นขี่ม้าแวะเวียนตรวจตราดูแลความเรียบร้อยบริเวณตลาดประจำหมู่บ้านอย่างขยันขันแข็ง จากนั้นลูกจะเริ่มทำทีเข้าไปหาหญิงสาวคนนั้นเพื่อช่วยดูแล และถือข้าวของต่างๆให้กับเธอ ซึ่งในเวลาที่ลูกเข้าไปช่วยดูแล และถือข้าวถือของให้กับเธอ ลูกจะชอบแถมคำพูดหวานๆให้กับเธออยู่เสมอๆ แล้วในที่สุด ด้วยความดีมีน้ำใจและด้วยคำหวานๆที่ลูกได้มอบให้กับเธอ จึงเป็นผลทำให้หญิงสาวแสนสวยคนนั้นเริ่มปันใจและตกหลุมรักตัวลูกเข้าอย่างสุดหัวใจแบบไม่รู้ตัว
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
จากนั้น ลูกจะเริ่มทำทีเข้าไปหาหญิงสาวแสนสวยคนนั้นเพื่อช่วยดูแล และถือข้าวของต่างๆให้กับเธอ
พร้อมกับพูดคำหวานๆกับเธออยู่เสมอๆ
 
        ในตอนนั้น แม้ว่าทั้งลูกและหญิงสาวคนนั้นจะรักและผูกพันกันมากขนาดไหนก็ตาม แต่ทั้งลูกและเธอก็ไม่กล้าที่จะบอกให้คุณพ่อคุณแม่ของเธอรู้ถึงเรื่องนี้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะด้วยความที่ท่านทั้งสองทั้งรักและหวงแหนลูกสาวอย่างที่สุด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ทั้งตัวลูกและหญิงสาวแสนสวยคนนั้นต่างรู้สึกกลัวว่า ถ้าหากท่านทั้งสองรู้เรื่องนี้เข้าแล้ว ท่านทั้งสองก็จะไม่อนุญาตให้ลูกและเธอคบหากันอย่างแน่นอน ดังนั้นทั้งตัวลูกและหญิงสาวคนนั้นจึงได้ปกปิดเรื่องนี้มาโดยตลอด และแอบคบหากันโดยไม่ให้คุณพ่อคุณแม่ของเธอได้ล่วงรู้ถึงเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่ตัวลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นกลัวว่าคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงจะไม่อนุญาตให้ลูกและเธอคบหากัน
ลูกและเธอจึงแอบคบหากันโดยไม่ให้ท่านทั้งสองได้ล่วงรู้เลยแม้แต่น้อย
 
        เมื่อวันเวลาผ่านไป ลูกก็ยิ่งรู้สึกรักและผูกพันกับหญิงสาวคนนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นผลทำให้ตัวลูกได้พลาดไปมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับเธอเข้าในที่สุด ซึ่งในตอนแรกๆ เธอก็ไม่ได้มีความรู้สึกตกลงปลงใจกับการกระทำของลูกเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งตัวเธอยังรู้สึกผิดและละอายใจเป็นอย่างมากอีกด้วย เมื่อเธอรู้สึกอย่างนั้น ลูกจึงได้เข้าไปปลอบใจและให้เหตุผลที่สวยหรูต่างๆนานาไปว่า...ที่ลูกทำไปเช่นนี้ก็เพราะรักเธอจริงๆ ซึ่งถ้าหากลูกไม่ทำเช่นนี้ คุณพ่อคุณแม่ของเธอก็จะไม่ยอมให้ตัวลูกและเธอแต่งงานกันอย่างแน่นอน
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อวันเวลาผ่านไป ลูกและหญิงสาวแสนสวยคนนั้นก็พลาดไปมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกันในที่สุด
 
        เมื่อหญิงสาวแสนสวยคนนั้นได้ฟังลูกบอกเหตุผลอันสวยหรูอย่างนั้นแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอเองก็ปันใจให้กับลูกอย่างที่สุดเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ เธอจึงหลงเชื่อคำหวานๆของลูกอย่างสนิทใจ โดยไม่ได้ต่อว่าอะไรลูก เลยแม้แต่น้อย แถมยังเออออห่อหมกไปกับลูกทุกๆอย่างอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ทั้งลูกและหญิงสาวคนนั้นได้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง ทั้งทหารและพวกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างได้พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวลูกกับหญิงสาวคนนั้นหนาหูมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เรื่องนี้ได้ไปถึงหูของคุณพ่อคุณแม่ของเธอในที่สุด
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ทั้งทหารและพวกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างได้พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวลูกกับหญิงสาวคนนั้น
หนาหูมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เรื่องนี้ได้ไปถึงหูของคุณพ่อคุณแม่ของเธอในที่สุด
 
        เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของหญิงสาวแสนสวยคนนั้นได้ยินเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างลูกกับลูกสาวของท่านแล้ว ท่านทั้งสองก็รู้สึกสงสัยเป็นอย่างมาก และไม่อยากจะเชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงไปได้ ด้วยเหตุนี้เอง ท่านทั้งสองจึงได้เรียกลูกสาวมาซักถามเรื่องราวความเป็นจริงทั้งหมด ซึ่งหญิงสาวคนนั้นก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้คุณพ่อคุณแม่ของเธอฟังในทำนองที่ว่า ตัวเธอกับลูกได้แอบคบหากันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเธอได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงทั้งหมดแล้ว ท่านทั้งสองก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังรู้สึกโกรธลูกสาวของท่านเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของหญิงสาวแสนสวยคนนั้นได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงทั้งหมดแล้ว ท่านทั้งสองก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
อีกทั้งยังรู้สึกโกรธลูกสาวของท่านเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        แต่ต่อมาในภายหลัง คุณพ่อคุณแม่ของหญิงสาวแสนสวยคนนั้นก็ต้องจำยอม ทำใจยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เมื่อทำใจได้แล้ว ท่านทั้งสองก็จำยอมให้ตัวลูกกับลูกสาวของท่านคบหากันอย่างเปิดเผย แล้วท่านทั้งสองก็เตรียมที่จะจัดงานแต่งงานให้กับตัวลูกและลูกสาวของท่านอย่างเป็นกิจจะลักษณะ แต่ทว่าในช่วงนั้น ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็กำลังเตรียมที่จะทำศึกสงครามกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ พอดี ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกต้องไปเข้าร่วมรบกับกองทัพใหญ่ในครั้งนั้นด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ ทั้งลูกและหญิงสาวแสนสวยคนนั้นจึงยังไม่มีโอกาสที่จะได้ดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
แต่ขณะนั้นแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกำลังเตรีมที่จะทำสงคราม ลูกต้องไปเข้าร่วมรบกับกองทัพใหญ่
ในครั้งนั้นด้วย ลูกและหญิงสาวคนนั้นจึงยังไม่ได้ดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน
 
        จนกระทั่งในเวลาต่อมา หลังจากที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถรบชนะแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้แล้ว พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายก็ได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชที่วัดป่าของพระมหาเถระ (คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ในภพชาติปัจจุบัน) ภายหลังจากที่พระราชาได้เสด็จออกผนวชแล้ว ลูกได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช (ผู้สืบทอดธรรมะต่อจากพระมหาเถระ) จนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต เมื่อได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ลูกจึงได้ตัดสินใจที่จะออกบวชตามพระเถระในทันที ด้วยเหตุนี้ ลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นจึงไม่ได้แต่งงานกันในที่สุด
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ลูกจึงได้ตัดสินใจที่จะออกบวชตามพระเถระในทันที
ด้วยเหตุนี้ ลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นจึงไม่ได้แต่งงานกันในที่สุด
 
        ถึงแม้ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกจะไม่ได้แต่งงาน และไม่ได้แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับใครอีกก็ตาม แต่ด้วยความที่ลูกได้แอบไปมีสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นก่อนที่ผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงจะอนุญาตและเห็นสมควร ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ตัวลูกได้พลาดไปทำผิดศีลข้อสามอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงได้ถูกตั้งเป็นผังที่รอคอยการส่งผลนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงส่งผลทำให้ลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่ลูกได้แอบไปมีสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นก่อนที่ผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิง
จะอนุญาตและเห็นสมควร จึงส่งผลทำให้ลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงในปัจจุบัน
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน