ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 12


[ 29 ก.ย. 2554 ] - [ 18281 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 12
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 12
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
คำถามข้อที่ 6. หลังจากที่ลูกเรียนจบแล้ว ลูกได้เข้ามารับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่ที่วัดพระธรรมกายต่อทันที ซึ่งลูกได้รับบุญอยู่ที่หน่วยงานระดมทุนมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็ม (โดยยังไม่เคยย้ายหน่วยงานเลย) ลูกจะทำหน้าที่คอยแจ้งข่าวบุญ บอกบุญ และดูแลเจ้าภาพมาโดยตลอด ลูกจะได้รับอานิสงส์อย่างไรบ้างเจ้าคะ
 
        สำหรับผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็มนั้น ลูกจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญคล้ายๆกับอานิสงส์แห่งบุญดังที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนที่ผ่านมา (อานิสงส์แห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญทำกิจกรรมงานบุญของชมรมพุทธศาสตร์ฯมาตลอด 4 ปีเต็ม ในสมัยที่ลูกยังเป็นนักศึกษา) 
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็มนั้น ลูกจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญคล้ายๆกับ
อานิสงส์แห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญทำกิจกรรมงานบุญของชมรมพุทธศาสตร์ฯมาตลอด 4 ปีเต็ม ในสมัยที่ลูกยังเป็นนักศึกษา
 
        แต่สิ่งที่แตกต่างกัน คือ ผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็ม จะมีอานิสงส์มากกว่าอานิสงส์แห่งบุญดังที่ได้กล่าวไปแล้วเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีอานิสงส์แห่งบุญเพิ่มเติมมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์รักษาศีลแปดอย่างเต็มที่ กอปรกับใจของลูกยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีมโนปณิธานในการที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรมให้ได้ ด้วยเหตุนี้ อานิสงส์แห่งบุญนี้จึงมีเพิ่มเติมมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์ 
 
เพียงแต่ผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็ม จะมีอานิสงส์มากกว่า
อานิสงส์แห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญทำกิจกรรมงานบุญของชมรมพุทธศาสตร์ฯมาตลอด 4 ปีเต็ม ในสมัยที่ลูกยังเป็นนักศึกษา
 
        อานิสงส์แห่งบุญที่เพิ่มเติมขึ้นมาโดยย่อ มีดังต่อไปนี้
 
ประการที่ 1. ด้วยความที่ลูกได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ และสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จะทำให้เนกขัมมะบารมีในตัวลูกเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆไป ลูกจะได้เกิดเป็นผู้ชาย และได้มาพบกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะตั้งแต่เยาว์วัย หลังจากที่ลูกได้มาพบกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแล้ว ลูกจะได้มีโอกาสฟังธรรมจนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในภพชาติต่อๆไป ลูกจะได้เกิดเป็นผู้ชาย และได้มาพบกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะตั้งแต่เยาว์วัย
 
        เมื่อลูกเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว จะทำให้ลูกคิดตัดสินใจที่จะออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย หลังจากที่ลูกได้ออกบวชแล้ว ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันข้าศึกแห่งกุศลและพรหมจรรย์ ซึ่งจะทำให้ลูกสามารถที่จะบวชประพฤติพรหมจรรย์ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ผังแห่งการบวชของลูกหนาแน่นมากยิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆ กล่าวคือ เนกขัมมะบารมีในตัวลูกจะยิ่งเพิ่มพูนทับทวีมากยิ่งๆขึ้นไป
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันข้าศึกแห่งกุศลและพรหมจรรย์ ซึ่งจะทำให้ลูกสามารถที่จะบวช
ประพฤติพรหมจรรย์ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง เนกขัมมะบารมีในตัวลูกจะยิ่งเพิ่มพูนทับทวีมากยิ่งๆขึ้นไป
 
ประการที่ 2. ด้วยความที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จึงทำให้เหล่าเทวดา พรหม อรูปพรหม มหาปูชนียาจารย์ และพระนิพพาน จะคอยปกปักคุ้มครองรักษาตัวลูกอยู่ตลอดเวลา ลูกจะอยู่ในสายตาของท่านเหล่านั้น ด้วยเหตุนี้ จะทำให้ลูกสามารถที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้น พระนิพพานยังจะคอยเติมบุญเติมบารมีให้ตัวลูกอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ดังนั้น เมื่อลูกจะประกอบเหตุอะไรที่เกี่ยวเนื่องด้วยบุญกุศล ลูกก็จะประสบความสำเร็จในเหตุเหล่านั้นทุกประการได้อย่างง่ายๆสบายๆ
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จึงทำให้เหล่าเทวดา พรหม
อรูปพรหม มหาปูชนียาจารย์ และพระนิพพาน จะคอยปกปักคุ้มครองรักษาตัวลูกอยู่ตลอดเวลา
 
ประการที่ 3. ลูกจะเป็นผู้ที่มีส่วนในบุญทุกๆบุญกับผู้มีบุญทั้งหลายที่ลูกได้ไปทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญให้กับพวกเขาด้วย กล่าวคือ เมื่อผู้มีบุญทั้งหลายได้สั่งสมบุญใดๆก็ตาม เช่น บุญทอดกฐิน บุญถวายสังฆทาน เป็นต้น ลูกก็จะเป็นผู้ที่มีส่วนในบุญนั้นๆไปด้วย
 
ประการที่ 4. ด้วยผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ลูกได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขนั้นใดๆ จะส่งผลทำให้ลูกเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมสะดวก บรรลุธรรมได้เร็ว หรือที่เรียกว่า “สุขา ปฏิปทา ขิปปาภิญญา”
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อผู้มีบุญทั้งหลายได้สั่งสมบุญใดๆก็ตาม ลูกก็จะเป็นผู้ที่มีส่วนในบุญนั้นๆไปด้วย
ลูกเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมสะดวก บรรลุธรรมได้เร็ว หรือที่เรียกว่า “สุขา ปฏิปทา ขิปปาภิญญา”
 
        เมื่อใดที่ลูกได้หลับตาเจริญสมาธิภาวนา เมื่อนั้นใจของลูกก็จะทิ้งทุกอย่างปล่อยวางทุกสิ่งได้อย่างง่ายๆ ด้วยเหตุนี้ จะทำให้ใจของลูกกลับมารวมหยุดนิ่งได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง ได้อย่างถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริง เมื่อลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว จะทำให้ลูกได้มีโอกาสมาศึกษาวิชชาธรรมกาย ซึ่งจะทำให้ลูกสามารถไปรื้อผังแห่งวิบากกรรมทั้งหลายที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติ เมื่อเป็นเช่นนี้ จะทำให้วิบากกรรมทั้งหลายที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต จะมีกำลังเจือจางเบาบาง และตามส่งผลไม่ทันในที่สุด
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว จะทำให้ลูกได้มีโอกาสมาศึกษาวิชชาธรรมกาย ซึ่งจะทำให้
ลูกสามารถไปรื้อผังแห่งวิบากกรรมทั้งหลายที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติ
 
ประการที่ 5. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกมีใจที่ใส สะอาด บริสุทธิ์ และห่างไกลจากกิเลสอาสวะทั้งหลาย โดยที่ใจของลูกจะเกาะเกี่ยวอยู่กับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เอง จะทำให้ลูกเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่ตลอดเวลา โดยไม่หลงไปติดอยู่กับกระแสกิเลสทั้งหลาย
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะมีใจที่ใส สะอาด บริสุทธิ์ และห่างไกลจากกิเลสอาสวะทั้งหลาย โดยที่ใจของลูก
จะเกาะเกี่ยวอยู่กับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอยู่ตลอดเวลา
 
ประการที่ 6. ก่อนที่ลูกจะละจากโลกนี้ไป ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ใจของลูกเกาะเกี่ยวอยู่กับเรื่องบุญกุศลอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ จะทำให้ใจของลูกผ่องใสเป็นอย่างมาก และจะทำให้ลูกเป็นผู้ที่มีสติรู้ตัวก่อนที่จะเสียชีวิต หลังจากที่ลูกเสียชีวิตไปแล้ว ลูกก็จะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน ซึ่งลูกจะมีทิพยสมบัติที่ละเอียดประณีตเป็นอย่างยิ่ง และมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์แวดล้อมอยู่อย่างมากมาย
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
หลังจากที่ลูกเสียชีวิตไปแล้ว ลูกก็จะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน
 
ประการที่ 7. คุณพ่อคุณแม่ของลูกซึ่งในขณะนี้ได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวา จะได้รับบุญจากลูกอยู่ตลอดเวลา ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกมีทิพยสมบัติที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆ เมื่อท่านทั้งสองมีกำลังบุญและทิพยสมบัติเพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็จะทำให้ท่านทั้งสองเป็นที่รัก เคารพ นับถือ เกรงใจ และเป็นที่กล่าวขานชื่นชมสรรเสริญของเหล่าภุมมเทวาที่อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งนั้น ด้วยเหตุนี้ จะทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกมีความสุขยิ่งๆขึ้นไป
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกมีทิพยสมบัติที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆ
 
        ส่วนในกรณีของลูกเขตในคนอื่นๆที่คุณพ่อคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่นั้น ถ้าหากลูกเขตในเหล่านั้นได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อคุณแม่ จนท่านทั้งสองมีสัมมาทิฐิและเข้าใจเกี่ยวกับการอุทิศตนเข้ามาช่วยงานพระพุทธศาสนา โดยเข้ามาสร้างบารมีเป็นพระภิกษุ, สามเณร, อุบาสก, อุบาสิกา อยู่เขตใน (กล่าวคือ สามารถทำให้คุณพ่อคุณแม่ชื่นชมยินดีและอนุโมทนากับบุญทุกๆบุญที่ลูกของท่านได้เข้ามาสร้างบารมีอยู่เขตใน) ด้วยอานิสงส์แห่งบุญดังกล่าว จะเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันภัย ช่วยปิดประตูอบายและเปิดประตูสวรรค์ ให้กับคุณพ่อคุณแม่ของลูกเขตในทุกๆคน แต่ลูกๆเขตในต้องทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
หมายเหตุ: ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อเท่านั้น
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน