สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 2


[ 13 มี.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 2

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 


  
ที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุนั้น ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้
 
ที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุนั้น
ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้

      คำตอบข้อที่ 1.11 สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกชายของลูกต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกชายของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าวตัวลูกกับลูกชายของลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ โดยลูกชายของลูก ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อผู้รักความก้าวหน้า ” อยู่ในครอบครัวของพ่อค้าที่ทำกิจการค้าขายผลผลิตทางการเกษตร   และเมื่อลูกชายของลูกเติบใหญ่ขึ้นด้วยความที่ตัวเขาชอบที่จะรับราชการเป็นทหารมากกว่าที่จะเป็นพ่อค้า   ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เขาตัดสินใจไปสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร แล้วเขาก็ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดีจนกระทั่งจบหลักสูตรวิชาทหารได้ในที่สุด

ลูกชายของลูกได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตหัวเมืองชายแดนแห่งหนึ่งฝั่งทิศใต้

ลูกชายของลูกได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย
ในเขตหัวเมืองชายแดนแห่งหนึ่งฝั่งทิศใต้

      คำตอบข้อที่ 1.12  ภายหลังจากที่ลูกชายของลูกได้เรียนจบหลักสูตรวิชาทหารแล้ว ตัวเขาก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ไปทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตหัวเมืองชายแดนแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ และเมื่อลูกชายของลูก ได้ไปประจำการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนดังกล่าวแล้ว ด้วยความที่ตัวเขาเป็นคนขยัน  อดทน  และหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เป็นประจำนี้เองจึงทำให้ตัวเขาเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญทางด้านยุทธศาสตร์ในเขตพื้นที่แถบนั้นเป็นอย่างดี

ลูกชายของลูกได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจพิเศษอยู่ในหน่วยเจาะข่าวข้าศึก
 
ลูกชายของลูกได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจพิเศษอยู่ในหน่วยเจาะข่าวข้าศึ

     คำตอบข้อที่ 1.13  ในเวลาต่อมาก็ได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ซึ่งลูกชายของลูกก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำภารกิจพิเศษอยู่ในหน่วยเจาะข่าวข้าศึก โดยทหารหน่วยนี้จะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มย่อยๆ อีกทั้งยังต้องปลอมตัวเข้าไปสืบหาข่าวและเก็บข้อมูลในเขตพื้นที่ของข้าศึกและเมื่อได้ข้อมูลข่าวสารหรือความเคลื่อนไหวของข้าศึกมาแล้ว   ทหารหน่วยนี้ก็ต้องรีบส่งข่าวและความเคลื่อนไหวต่างๆ เหล่านั้นกลับมายังกองทัพในทันที ซึ่งการปฏิบัติภารกิจของทหารหน่วยนี้ ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมากๆ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากถึงมากที่สุดในการปลอมตัวเข้าไปแสวงหาข่าว
 
ลูกชายของลูก และทีมงานหน่วยเจาะข่าวทั้งหมดก็สามารถปฏิบัติหน้าที่กันได้อย่างดีเยี่ยม 
 
ลูกชายของลูกและทีมงานหน่วยเจาะข่าวทั้งหมดก็สามารถปฏิบัติหน้าที่กันได้อย่างดีเยี่ยม


      คำตอบข้อที่ 1.14 ซึ่งตัวลูกชายของลูก และทีมงานหน่วยเจาะข่าวทั้งหมดก็สามารถปฏิบัติหน้าที่กันได้อย่างดีเยี่ยม จนเป็นผลทำให้ภารกิจลับเฉพาะเจาะข้อมูลของข้าศึกประสบความสำเร็จอย่างลุล่วงไปได้ด้วยดี หลังจากนั้น ตัวลูกชายของลูก และทีมงานหน่วยเจาะข่าวก็ได้กลับมาร่วมสมทบกับทัพหน้าของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชที่กำลังจะบุกเข้าไปตีหัวเมืองหน้าด่าน ซึ่งเป็นหัวเมืองชายแดนแห่งหนึ่งของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ซึ่งที่หัวเมืองหน้าด่านของฝ่ายข้าศึกแห่งนี้ก็ได้มีการจัดเตรียมกำลังป้องกันเมืองอย่างเข้มแข็ง อีกทั้งที่หัวเมืองแห่งนี้ยังมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ครบครัน และเพียงพอที่จะรับมือกับกองทัพขนาดใหญ่ได้อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้การที่ทัพหน้าของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชจะยกทัพเข้าไปบุกยึดหัวเมืองหน้าด่าน   หรือหัวเมืองชายแดนแห่งนี้จึงไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายดายเลย 
 
บ้านเมืองโดยรวมของทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้อยู่ในภาวะที่ง่อนแง่นและระส่ำระส่ายเป็นอย่างมาก 
 
บ้านเมืองโดยรวมของทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
ได้อยู่ในภาวะที่ง่อนแง่นและระส่ำระส่ายเป็นอย่างมาก
 
      คำตอบข้อที่ 1.15  ซึ่งในขณะนั้นสภาพบ้านเมืองโดยรวมของทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้อยู่ในภาวะที่ง่อนแง่นและระส่ำระส่ายเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางราชการของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้ขูดรีดภาษีจากประชาชนอย่างหนัก เพื่อระดมเงินมาสร้างความเข้มแข็งให้กับกองทัพ และเมื่อกองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้ยกทัพบุกเข้ามาประชิดหัวเมืองชายแดนหลายๆ หัวเมืองของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ก็ยิ่งส่งผลทำให้ทั้งพวกทหารและประชาชนที่อยู่ภายในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เกิดความระส่ำระส่ายหนักขึ้นไปอีก

กองทัพได้ใช้แผนการกุข่าวแล้วก็ปล่อยข่าวให้แพร่สะบัดไปทั่วทั้งแคว้นว่าหากยกธงขาวยอมแพ้เมื่อไหร่เมื่อนั้นพวกเราก็จะถูกต้องฆ่าตายกันหมดทั้งเมืองเลยทีเดียว
 
กองทัพได้ใช้แผนการกุข่าวแล้วก็ปล่อยข่าวให้แพร่สะบัดไปทั่วทั้งแคว้นว่า
หากยกธงขาวยอมแพ้เมื่อไหร่เมื่อนั้นพวกเราก็จะถูกต้องฆ่าตายกันหมดทั้งเมืองเลยทีเดีย

       คำตอบข้อที่ 1.16  ดังนั้น เมื่อทางกองทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้เห็นถึงความระส่ำระสายของพวกทหารและประชาชนที่อยู่ภายในแคว้นแล้ว ทางกองทัพจึงได้ใช้แผนการกุข่าวแล้วก็ปล่อยข่าวให้แพร่สะบัดไปทั่วทั้งแคว้นว่า “ ถ้าหากพวกเรายกธงขาวยอมแพ้เมื่อไหร่เมื่อนั้นพวกเราก็จะถูกต้องฆ่าตายกันหมดทั้งเมืองเลยทีเดียว”  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทั้งพวกทหารและประชาชนที่อยู่ภายในหัวเมืองต่างๆ ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ต่างก็ได้ฮึดสู้ เพื่อที่จะรักษาเมืองของตัวเองเอาไว้เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้จึงทำให้การยกทัพบุกเข้าไปยึดหัวเมืองชายแดนหลายๆ หัวเมืองจึงต้องสะดุดและล่าช้าออกไป     

กองทัพแต่ละสายที่ยกทัพบุกเข้าไปยึดหัวเมืองต่างๆ ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ จึงได้งัดกลยุทธ์ต่างๆ ของตัวเองออกมาใช้อย่างเต็มที่
 
กองทัพแต่ละสายที่ยกทัพบุกเข้าไปยึดหัวเมืองต่างๆ ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
จึงได้งัดกลยุทธ์ต่างๆ ของตัวเองออกมาใช้อย่างเต็มที่

       คำตอบข้อที่ 1.17 แต่ด้วยความที่ทางกองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชไม่ต้องการที่จะให้สงครามยืดเยื้อและต้องการจะเผด็จศึกให้เร็วที่สุด เพื่อลดการสูญเสียกำลังทหารและประชาชนทั้งหลายจะได้ไม่ต้องรับผลกระทบจากพิษภัยสงครามมากจนเกินไป ด้วยเหตุนี้เองทางกองทัพแต่ละสายที่ยกทัพบุกเข้าไปยึดหัวเมืองต่างๆ ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ จึงได้งัดกลยุทธ์ต่างๆ ของตัวเองออกมาใช้อย่างเต็มที่ เช่น บางกองทัพก็ได้ใช้ยุทธวิธีปล่อยน้ำให้ไหลหลากเข้าไปท่วมภายในเมืองของข้าศึก บางกองทัพก็ได้ใช้วิธีโยนศพของข้าศึกเข้าไปในเมืองเพื่อทำให้พวกทหารและพวกชาวเมืองฝ่ายข้าศึกเสียขวัญ หรือบางกองทัพก็ใช้วิธีบุกเข้าไปทำลายกำแพงเมืองของข้าศึก เป็นต้น

กองทัพที่ลูกชายของลูกได้ใช้วิธีปิดล้อมเมืองเพื่อตัดเสบียงอาหารและน้ำดื่ม
 
กองทัพที่ลูกชายของลูกได้ใช้วิธีปิดล้อมเมืองเพื่อตัดเสบียงอาหารและน้ำดื่ม

      คำตอบข้อที่ 1.18 สำหรับทางกองทัพที่ลูกชายของลูก ได้เข้าไปร่วมสมทบนั้น ก็ได้ใช้วิธีปิดล้อมเมืองเพื่อตัดเสบียงอาหารและน้ำดื่ม แต่เมื่อทางกองทัพได้ปิดล้อมเมืองเป็นระยะเวลานานแล้ว ทางหัวเมืองชายแดนแห่งนี้ก็ยังไม่ยอมแพ้สักที ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทางกองทัพรู้สึกเอะใจและสงสัยอย่างแรงว่า “ ทำไมพวกทหารและพวกชาวเมืองที่อยู่ในหัวเมืองชายแดนแห่งนี้ถึงได้อึดนัก หรือว่าหัวเมืองชายแดนแห่งนี้จะมีเส้นทางลับออกไปยังภายนอกของเมืองได้ ”  เมื่อทางกองทัพเกิดความรู้สึกสงสัยเช่นนั้นทางกองทัพจึงได้มอบหมายให้ลูกชายของลูกนำกองกำลังทหารเฉพาะกิจหน่วยหนึ่ง ออกไปทำหน้าที่สืบหาเส้นทางการส่งเสบียงอาหารของข้าศึกในทันที
 
ทีมงานฉกเจาะข่าวทราบข้อมูลสำคัญว่าชาวเมืองได้ใช้ประตูด้านข้างแนวกำแพงเมือง เป็นเส้นทางลับออกไปล่าสัตว์ทีมงานฉก.ก็ตัดสินใจ รีบเดินทางไปที่พิกัดที่ตั้งของเส้นทางลับแห่งนี้ในทันที  

ทีมงานฉกเจาะข่าวทราบข้อมูลสำคัญว่าชาวเมืองได้ใช้ประตูด้านข้างแนวกำแพงเมือง
ป็นเส้นทางลับออกไปล่าสัตว์ทีมงานฉก.ก็ตัดสินใจ รีบเดินทางไปที่พิกัดที่ตั้งของเส้นทางลับแห่งนี้ในทันที

      คำตอบข้อที่ 1.19 ซึ่งหลังจากที่ลูกชายของลูก และทีมงานฉกเจาะข่าวได้ออกไปสืบหาข้อมูลแล้ว ตัวเขาก็ได้ทราบข้อมูลสำคัญว่า “หลังจากที่พวกชาวเมืองถูกปิดล้อมเมืองแล้ว พวกเขาก็ได้ใช้ประตูด้านข้างแนวกำแพงเมืองฝั่งที่อยู่ติดกับเชิงเขาเป็นเส้นทางลับออกไปล่าสัตว์และหาเสบียงนอกเมือง” เมื่อลูกชายของลูก ได้ทราบข้อมูลของพิกัดที่ตั้งเส้นทางลับของพวกชาวเมืองฝ่ายข้าศึกแล้วตัวเขาและทีมงานฉก. เจาะข่าวก็ตัดสินใจ รีบเดินทางไปที่พิกัดที่ตั้งของเส้นทางลับแห่งนี้ในทันที

ลูกชายของลูกได้สะกดรอยตามกองเกวียนกลุ่มนั้นไปเรื่อยๆแล้วในที่สุด ก็ได้ไปพบกับแหล่งเสบียงขนาดใหญ่ของข้าศึกที่แอบซ่อนอยู่กลางหุบเขา
 
ลูกชายของลูกได้สะกดรอยตามกองเกวียนกลุ่มนั้นไปเรื่อยๆแล้วในที่สุด
ก็ได้ไปพบกับแหล่งเสบียงขนาดใหญ่ของข้าศึกที่แอบซ่อนอยู่กลางหุบเขา

      คำตอบข้อที่ 1.20 ทันทีที่ลูกชายของลูก และทีมงานฉกเจาะข่าวทุกคนไปถึงประตูด้านข้างแนวกำแพงเมืองฝั่งที่อยู่ติดกับเชิงเขาแล้ว ลูกชายของลูก และทีมงานฉก.ทุกคนก็ได้เห็นพวกทหารของฝ่ายข้าศึกใช้เส้นทางนี้ขี่ม้ามารับเสบียงอาหารจากกองเกวียนแล้วก็ขนกลับเข้าไปในเมือง เมื่อลูกชายของลูกได้เห็นพวกทหารของฝ่ายข้าศึกกำลังขนส่งเสบียงอาหารอย่างนั้น  ตัวเขาจึงตัดสินใจแอบซุ่มรอดูทุกอย่างให้แน่ใจอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาที่กองเกวียนที่มาส่งเสบียงอาหารเดินทางกลับ ลูกชายของลูก จึงได้สะกดรอยตามกองเกวียนกลุ่มนั้นไปเรื่อยๆ   แล้วในที่สุด ตัวเขาก็ได้ไปพบกับแหล่งเสบียงขนาดใหญ่ของข้าศึกที่แอบซ่อนและตั้งอยู่กลางหุบเขาแห่งหนึ่งในละแวกนั้น
 
หลังจากที่ได้สืบดูแล้วตัวเขาก็ไม่รอช้ารีบเดินทางกลับมาแจ้งข่าวนี้ ให้กับกองทัพของแคว้นพระราชองค์ที่ออกบวชให้รับทราบในทันที  
 
หลังจากที่ได้สืบดูแล้วตัวเขาก็ไม่รอช้ารีบเดินทางกลับมาแจ้งข่าวนี้
ให้กับกองทัพของแคว้นพระราชองค์ที่ออกบวชให้รับทราบในทันที

      คำตอบข้อที่ 1.21 ซึ่งหลังจากที่ลูกชายของลูก ได้สืบดูแล้ว ตัวเขาก็ได้ทราบว่า“ แหล่งเสบียงขนาดใหญ่แห่งนี้ทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสบียงให้กับกองทัพหน้าด่าน ในกรณีที่กองทัพหน้าด่านถูกฝ่ายตรงข้ามปิดล้อมเมืองเอาไว้ ” และเมื่อลูกชายของลูก ได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งเสบียงขนาดใหญ่ของข้าศึกแล้ว ตัวเขาก็ไม่รอช้ารีบเดินทางกลับมาแจ้งข่าวนี้ให้กับกองทัพของแคว้นพระราชองค์ที่ออกบวชให้รับทราบในทันที
 
      ส่วนว่าหลังจากที่กองทัพของแคว้นพระราชองค์ที่ออกบวชได้รับทราบข้อมูลนี้แล้ว ทางกองทัพจะวางแผนและดำเนินการอย่างไรต่อไป จะสามารถเผด็จศึกข้าศึกได้ตามแผนการที่วางเอาไว้หรือไม่นั้น   เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน