ปรโลกนิวส์ ตอน กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช ตอนที่ 2


[ 11 ส.ค. 2555 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช

 
 
กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
พระธรรมกายได้เมตตานำบุญของตัวลูกไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดโยมแม่ 
 
พระธรรมกายได้เมตตานำบุญของตัวลูก
ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดโยมแม่

         ต่อจากตอนที่แล้ว......หลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดกายละเอียดโยมแม่ของลูกถึงที่บ้านแล้ว พระธรรมกายก็ได้เมตตานำบุญของตัวลูก ที่ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้และบุญที่ตัวลูกได้บวชสร้างบารมีกับหมู่คณะ ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดโยมแม่ของลูก จากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตากลั่นกายละเอียดโยมแม่ของลูก ให้กลับมามีสติที่แจ่มใสเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น   แล้วก็เพิ่มขึ้นไปตามลำดับ
 
 เมื่อกายละเอียดมีสติที่แจ่มใสแล้วพระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาท
 
เมื่อกายละเอียดมีสติที่แจ่มใสแล้วพระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาท
 
         เมื่อกายละเอียดโยมแม่ของลูกมีสติที่แจ่มใสแล้ว พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่กายละเอียดโยมแม่ของลูกในทำนองที่ว่า...“ การฆ่าตัวตายนี้เป็นบาปอกุศลอย่างยิ่ง อีกทั้งวิบากกรรมจากการฆ่าตัวตายนี้ยังจะส่งผลทำให้ผู้ที่ฆ่าตัวตายต้องไปชดใช้กรรมอย่างแสนสาหัสอยู่ในอบายภูมิอีกด้วย ซึ่งถ้าหากตัวท่านไม่มีพระลูกชายที่ได้บวชสร้างบารมีแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวท่านเช่นนี้ ตัวท่านก็จะต้องไปบังเกิดอยู่ในอบายอย่างแน่นอน ดังนั้น ตัวท่านอย่าได้คิดน้อยใจพระลูกชายของท่านเลย    เพราะพระลูกชายของท่านรักและปรารถนาดีกับตัวท่านจริงๆ และด้วยความรักที่พระลูกชายมีต่อตัวท่านนี้เอง  จึงทำให้พระลูกชายของท่านได้ตั้งใจบวชเป็นพระภิกษุเพื่อที่จะตอบแทนพระคุณของตัวท่าน ” 
 
ในระหว่างที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทภาพของเรื่องราวต่างๆก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น 
 
ในระหว่างที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทนั้น
ภาพของเรื่องราวต่างๆ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็
 
       ซึ่งในระหว่างที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่กายละเอียดโยมแม่ของลูกนั้น ภาพของเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับโอวาทของพระธรรมกายก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นภาพของอบายภูมิ หรือภาพของพระลูกชายของท่าน เป็นต้น ทันทีที่กายละเอียดโยมแม่ของลูกได้เห็นภาพต่างๆ เหล่านั้นแล้วตัวท่านก็เกิดความรู้สึกกลัวและไม่อยากที่จะไปบังเกิดในอบายภูมิมากๆ  
 
ตัวท่านรู้สึกเสียดายมากๆ ที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับพระลูกชายอีกแล้ว  
 
ตัวท่านรู้สึกเสียดายมากๆ ที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับพระลูกชายอีกแล้ว 

        นอกจากกายละเอียดโยมแม่ของลูกจะเกิดความรู้สึกกลัวและไม่อยากที่จะไปบังเกิดในอบายภูมิมากๆ แล้ว ตัวท่านยังเกิดความรู้สึกทั้งดีใจและเสียใจปะปนกันไปอีกด้วย ที่ตัวท่านมีความรู้สึกที่ดีใจนั้นทั้งนี้ก็เป็นเพราะในตอนนี้ตัวท่านได้รู้แล้วว่า พระลูกชายของท่านรักท่านมาก อีกทั้งทุกสิ่งทุกอย่างที่พระลูกชายทำก็เพื่อตัวท่านจริงๆ ส่วนที่ตัวท่านมีความรู้สึกที่เสียใจนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะกว่าที่ตัวท่านจะมารู้ความจริงที่ดีงามนี้ทั้งหมด มันก็สายเกินไปเสียแล้ว เพราะในตอนนี้ตัวท่านได้ละโลกไปแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวท่านจึงรู้สึกเสียดายมากๆ ที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับพระลูกชายอีกแล้ว 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนสมาธิให้กับกายละเอียด 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนสมาธิให้กับกายละเอียด
 
        หลังจากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนสมาธิให้กับกายละเอียดโยมแม่ของลูก โดยให้ตัวท่านปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ไปให้หมด โดยเฉพาะเรื่องที่ตัวท่านมีความรู้สึกน้อยใจ  เสียใจ แล้วก็กินยาพิษเข้าไป  จากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ตัวท่านนึกถึงดวงใสๆ เอาไว้ที่กลางท้อง พร้อมกับสอนให้ทำใจนิ่งๆ แล้วก็นึกถึงบุญที่ตัวท่านได้บวชพระลูกชาย และบุญทุกบุญที่พระลูกชายได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่าน ซึ่งพระธรรมกายก็ได้เมตตาบอกให้ตัวท่านทำสมาธิอย่างนี้ไปเรื่อยๆ  

 ในเวลาต่อมาด้วยความผ่องใสของใจจึงเป็นผลทำให้บุญได้ช่องตามมาส่งผล 
 
ในเวลาต่อมาด้วยความผ่องใสของใจจึงเป็นผลทำให้บุญได้ช่องตามมาส่งผล
 
       ในเวลาต่อมาหลังจากที่กายละเอียดโยมแม่ของลูกได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้มาได้หลายวันแล้ว วันเวลาแห่งการประพฤติปฏิบัติธรรมก็ได้หล่อหลอมให้ใจของกายละเอียดโยมแม่ของลูกมีความผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ และด้วยความผ่องใสของใจของท่านนี้เองจึงเป็นผลทำให้บุญที่ตัวท่านได้อนุญาตให้พระลูกชายได้บวชในพระพุทธศาสนา และบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้เคยทำบุญตามประเพณี และบุญที่ตัวท่านได้เคยบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน เป็นต้นได้ช่องตามมาส่งผล
 
ด้วยผลแห่งบุญทำให้กายละเอียดได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาภุมมะเทวาระดับทั่วไป 
 
ด้วยผลแห่งบุญทำให้กายละเอียดได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาภุมมะเทวาระดับทั่วไป

      เมื่อบุญที่ตัวท่านได้อนุญาตให้พระลูกชายได้บวชในพระพุทธศาสนา และบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ได้ช่องตามมาส่งผลมากเข้าๆ ในที่สุด ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ก็ส่งผลทำให้กายละเอียดโยมแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาภุมมะเทวาระดับทั่วไป” ในทันทีซึ่งวิมานของท่านเทพธิดาภุมมะเทวานั้นก็จะมีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นที่ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์
 
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจและดีใจเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจและดีใจเป็นอย่างมาก
 
         หลังจากที่กายละเอียดโยมแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็น  “เทพธิดาภุมมะเทวาระดับทั่วไป” แล้ว ตัวท่านก็รู้สึกอัศจรรย์ใจและดีใจเป็นอย่างมาก ยิ่งตัวท่านได้เห็นตัวเอง ที่ทั้งสาวขึ้น สวยขึ้น รวมถึงวิมานไม้  2  ชั้นของท่าน ที่มีความประณีตมากๆ แล้ว ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกปลื้มปีติและดีใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งในตอนนี้ เทพธิดาภุมมะเทวา ก็มีความรู้สึกสบายกายสบายใจ และมีความสุขเป็นอย่างมากเพราะที่สังคมภุมมะเทวาแห่งนี้เป็นสังคมที่น่าอยู่และมีแต่ความสะดวกสบายอย่างที่ตัวท่านคิดไม่ถึงเลย และตัวท่านก็รู้สึกซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระธรรมกายและตัวพระลูกชายของท่านเป็นอย่างมาก เพราะถ้าพระธรรมกายไม่ได้เมตตามาโปรดตัวท่านแล้ว ตัวท่านก็คงจะต้องไปตกนรกหรือไปรับทุกข์ทรมานอยู่ในอบายภูมิที่มีแต่ความน่าสะพรึงกลัวอย่างสุดๆ 
 
ท่านเทพธิดาไม่รอช้าได้รีบก้มลงกราบขอบพระคุณในความเมตตาของพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมในทันที
 
ท่านเทพธิดาไม่รอช้าได้รีบก้มลงกราบขอบพระคุณ
ในความเมตตาของพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมในทันที

        และในเวลาต่อมาพระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมเทพธิดาภุมมะเทวา ที่วิมานไม้ 2 ชั้นของท่านอีกครั้ง    เพื่อให้ท่านเทพธิดาภุมมะเทวาได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูก และทุกๆ คนในครอบครัว ซึ่งทันทีที่ท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ได้พบกับพระธรรมกายอีกครั้ง ตัวท่านก็รู้สึกปลื้มปีติและดีใจอย่างสุดๆ แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบก้มลงกราบขอบพระคุณในความเมตตาของพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมในทันที
 
ท่านเทพธิดาได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงตัวลูก และทุกๆ คนในครอบครัว  
 
ท่านเทพธิดาได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึง
มาถึงตัวลูก และทุกๆ คนในครอบครัว

     จากนั้นท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูก และทุกๆ คนในครอบครัวในทำนองที่ว่า...“ ตัวท่านกราบขอโทษพระลูกชายและทุกๆ คนในครอบครัวที่ตัวท่านได้ทำให้ทุกๆ คนเสียใจ และตัวท่านก็อยากกราบขอบคุณพระลูกชายที่ได้บวชแล้วก็ได้ทำบุญอุทิศส่งมาให้กับท่าน ในตอนนี้ตัวท่านรู้ซึ้งแล้ว ถึงความตั้งใจอันดีงามของพระลูกชาย  อีกทั้งตัวท่านยังได้รู้ซึ้งถึงผลของบุญและบาปอย่างชัดเจน และตัวท่านก็รู้แล้วว่าชีวิตหลังความตายนั้นต้องอาศัยบุญอย่างเดียว ในตอนนี้ตัวท่านอยากให้พระลูกชายของท่านบวชต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเอาบุญให้กับท่านเยอะๆ  เพราะสิ่งที่ตัวท่านต้องการมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ...บุญ...เท่านั้น  ตัวท่านอยากที่จะอยู่ ณ ที่แห่งนี้ไปอีกนานๆ  ตัวท่านรู้สึกกลัวและไม่อยากที่จะต้องตกไปในนรก ตัวท่านอยากให้พระลูกชายได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ทุกๆ คนในครอบครัวมาสั่งสมบุญสร้างบารมีกันเอาไว้มากๆ  และทุกๆ ครั้งที่พระลูกชายและทุกๆ คนได้สั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ”   

คำถามข้อที่ 3   ลูกจะสามารถช่วยโยมแม่ได้ด้วยวิธีการใดบ้างครับ
 
วิธีการที่จะสามารถช่วยโยมแม่ได้นั้นคือจะต้องตั้งใจฝึกตน  ทนหิว  บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้เพื่อที่โยมแม่จะได้มีชีวิตในปรโลกที่สุขสบายยิ่งๆ ขึ้นไป
 
วิธีการที่จะสามารถช่วยโยมแม่ได้นั้นคือจะต้องตั้งใจฝึกตน  ทนหิว  บำเพ็ญตบะ
เป็นพระแท้เพื่อที่โยมแม่จะได้มีชีวิตในปรโลกที่สุขสบายยิ่งๆ ขึ้นไป

        คำตอบ.....สำหรับวิธีการที่ตัวลูกจะสามารถช่วยโยมแม่ของลูกได้นั้น ก็คือตัวลูกจะต้องตั้งใจฝึกตน  ทนหิว  บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้  และอยู่เป็นอายุของพระพุทธศาสนาให้ได้ตลอดรอดฝั่ง อีกทั้งตัวลูกจะต้องตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเมื่อตัวลูกสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ให้ตัวลูกหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับโยมแม่ของลูกบ่อยๆ  เพื่อที่โยมแม่ของลูกจะได้มีชีวิตในปรโลกที่สุขสบายยิ่งๆ ขึ้นไป เพราะชีวิตในปรโลกของโยมแม่ของลูกในตอนนี้ขึ้นอยู่ตัวลูกแล้วล่ะ ซึ่งถ้าหากตัวท่านไม่ได้บุญจากการบวชพระลูกชาย และไม่ได้บุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วก็อุทิศส่งไปให้ท่านแล้วตัวท่านก็จะต้องพลัดไปสู่อบายอย่างแน่นอน
 
ผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เบาบางเจือจางลงไปเรื่อยๆ 
 
ผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เบาบางเจือจางลงไปเรื่อยๆ
 
       นอกจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วก็อุทิศส่งไปให้โยมแม่ของลูกจะส่งผลทำให้ตัวท่านมีชีวิตในปรโลกที่สุขสบายมากขึ้นแล้ว ผลแห่งบุญนี้ยังจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ หรือวิบากกรรมที่มาบีบบังคับให้โยมแม่ของลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายในภพชาติปัจจุบันนี้ ให้เบาบางเจือจางลงไปเรื่อยๆ อีกด้วย ซึ่งถ้าหากวิบากกรรมดังกล่าวเบาบางเจือจางลงไปมากเข้ามากเข้าแล้ว เมื่อถึงคราวที่ตัวท่านเกิดมาเป็นมนุษย์แล้วก็ประสบกับปัญหาในชีวิตที่แก้ไม่ตก ตัวท่านก็จะไม่คิดหาทางออกของชีวิตด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง เหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
           
ถ้าจะให้ดีก็จะต้องตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรม ให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
 
ถ้าจะให้ดีก็จะต้องตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรม ให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้

      แต่ถ้าหากจะให้ดี ตัวลูกก็จะต้องตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรม ให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ และเมื่อตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ตัวลูกก็จะได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายแล้วก็ไปรื้อผังแห่งวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่มาบีบบังคับให้โยมแม่ของลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายในภพชาติปัจจุบันนี้ ให้หมดไปเลยซึ่งวิธีการที่กล่าวมานี้ก็ไม่ใช่วิธีการที่ไกลเกินฝันหรือเกินกว่าที่ตัวลูกจะทำได้ เพราะจริงๆ แล้วพระธรรมกายก็มีอยู่ในตัวของเราทุกคน ขอเพียงแค่ตัวลูกหมั่นหยุดใจแล้วก็ทำความเพียรอย่างถูกหลักวิชชา ในไม่ช้าตัวลูกก็จะสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด   

ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปจะเป็นเช่นไร เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

รับชมวิดีโอ
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน