พลังสตรี...ลุยเล้ย!


[ 27 ธ.ค. 2549 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
พลังสตรี...ลุยเล้ย!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จากเมืองไฮล์บรอนน์ ประเทศเยอรมันค่ะ ลูกได้จูนเจอ DMC เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2547 โดยบุญบันดาลให้เจอค่ะ พอเจอแหล่งบุญปุ๊บ ลูกก็หักดิบเลิกดื่มสุราทันที ส่วนบุหรี่ลูกเลิกสูบก่อนหน้านี้ไปแล้ว และเป็นบุญอีกเหมือนกันที่ทำให้ลูกได้เจอ น้องคนหนึ่ง ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2548
 
    ลูกได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และชักชวนผู้มีบุญมาสร้างองค์พระกว่า 30องค์แล้วค่ะ นอกจากนี้ยังได้สร้างองค์พระแสนปลื้ม (แบบมหาเศรษฐี)_ทำบุญสุขพิมาน และเป็นประธานทอดกฐินสร้างวัดพุทธสตุทท์การ์ท 2ปีติดต่อกัน ตั้งแต่เข้าวัดก็ไม่เคยตกบุญเลย และตั้งใจจะสร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไปแบบไม่เว้นวรรค เพื่อตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อ มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝันเกี่ยวกับคนในครอบครัวของลูกด้วยนะเจ้าคะ

    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 6คน ลูกเป็นคนที่สอง...แม่ของลูก มีอาชีพค้าขาย ฐานะทางบ้านจัดว่าดีค่ะ คุณแม่รักบุญมาก ทำบุญทุกบุญที่มีคนมาบอก และไปถวายภัตตาหารที่วัดแถวบ้านอยู่เสมอ แต่คุณแม่ไม่เคยทำสมาธิเลย ท่านเล่นไพ่ เล่นหวยอยู่บ้าง และเสียชีวิตลง เมื่ออายุได้ 68ปี ด้วยโรคเบาหวาน และอัมพฤกษ์

    เตี่ย มีอาชีพเป็นช่างไม้ ชอบดื่มเหล้า โมโหร้าย ตอนเวลาเตี่ยเมา เตี่ยชอบตีลูกๆ ลูกไม่เคยเห็นเตี่ยทำบุญเลย แต่เห็นเตี่ยไหว้เจ้า ฆ่าเป็ด ฆ่าไก่เอง เตี่ยเสียชีวิตเมื่ออายุ 42ปีค่ะ วันนั้น ช่วงพักกลางวัน เตี่ยขับรถมอเตอร์ไซด์กลับบ้าน โดยมีลูกจ้างที่ท่านอุปการะซ้อนท้าย แต่ลูกจ้างซึ่งติดยากลับคิดไม่ซื่อ พยายามจะชิงเอารถไป แต่เตี่ยไม่ยอมจึงถูกยิงเสียชีวิตค่ะ

    ส่วนตัวลูก มีบุตรกับสามีชาวไทย 2คน เป็นชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ภายหลังลูกได้แต่งงานใหม่กับหนุ่มชาวสวิส และย้ายไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ สามปีต่อมา จึงกลับไปรับลูกสาวคนโตอายุ 5ขวบ และลูกชายคนเล็กอายุ 4ขวบ มาเลี้ยงดูที่สวิตเซอร์แลนด์ค่ะ

    สามีชาวสวิสของลูก อยู่ด้วยกันกับลูกโดยไม่มีปัญหาเลย แต่ แม่ของสามี ยอมรับลูกไม่ได้ เพราะลูกเคยมีสามีแล้วแถมมีลูกติดมาอีก 2คน เราอยู่ด้วยกัน 7ปีจึงแยกทางกัน เพราะสามีของลูก เขาก็รักและเชื่อฟังแม่ของเขา ลูกต้องทำงานและเลี้ยงบุตรตัวคนเดียว มัวแต่ทำงานหาเงิน จึงเลี้ยงลูกแบบชาวต่างชาติ คือ ให้พวกเขารับผิดชอบตัวเอง นอนตรงเวลา กินเป็นเวลา กลับบ้านตรงเวลา ไม่ได้ดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิด ช่วงนี้เองเป็นช่วงที่ลูกไม่มีวันลืมเลยเกี่ยวกับลูกสาวคนโต ดังนี้ค่ะ...

    ลูกสาวคนโตของลูก ได้ไปคบเพื่อนไม่ดี เมื่ออายุได้ 14-15ปี ก็เริ่มสูบกัญชา และเสพยาเสพติดที่แรงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งอายุ 18ปี ลูกสาวจึงเลือกทางเดินของตัวเอง คือ มีสามี และมีบุตรด้วยกัน 2คน เป็นหญิงทั้งคู่ ทั้งลูกสาวและสามีของเธอไม่มีงานทำ ลูกพยายามที่จะช่วยเหลือลูกสาวเท่าที่จะทำได้ พากลับเมืองไทยเพื่ออดยาเสพติด ก็เลิกได้ระยะหนึ่ง แต่พอกลับสวิส สามีของเธอก็ให้เสพยาอีก จนกระทั่งมาเสียชีวิตลง เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2549_อายุได้ 35ปี สภาพศพของลูกสาว ร่างกายท่อนบนถึงศีรษะมีสีดำคล้ำ เพราะล้มทิ่มไปในตะกร้าเสื้อผ้า เลือดลงศีรษะ ส่วนท่อนล่างขาวซีดมาก หมอลงความเห็นว่าหัวใจแตกค่ะ
 
 
ความเห็นของคุณครูไม่ใหญ่
"ใครมีลูกต้องรู้จักสอนเขา สอนตั้งแต่ยังเล็กๆ"

    หลังจากที่ลูกเลิกกับสามีชาวสวิส ลูกได้มาพบรักอีกครั้งกับ สามีชาวเยอรมัน พอแต่งงานก็ย้ายมาอยู่เยอรมันจนถึงทุกวันนี้ค่ะ แต่ชีวิตคู่กับสามีคนนี้ ระยะแรกก็ไม่ราบรื่นเลย เพราะลูกมาทราบทีหลังว่า สามีชอบดื่มเหล้ามาก คุณแม่ของเขาก็ส่งเสริมให้ลูกชายดื่ม
 
    แม่สามี กลัวลูกจะมาเอาสมบัติ จึงเอาเหล้ามาตั้งให้สามีของลูกดื่มหลังทำงานทุกวัน...ครั้งหนึ่ง พอสามีเมา ท่านก็ยุให้มาตบตีลูก...ลูกไม่ทันระวัง จึงโดนเขาตบอย่างแรง จนล้มลงไปอยู่กับพื้น ฝ่ายแม่สามียังไม่สะใจ บอกให้สามีมาตบตีลูกซ้ำอีก
 
ท่านบอกว่า “เอามันเลย ตบให้ตายเลย”
 
    ตอนนั้น ลูกคิดว่าเอากันอย่างนี้เลยหรือ ลูกจึงคว้ารองเท้าส้นสูงของลูก ตีกลับไปที่หน้าสามีอย่างไม่ยั้งจนดั้งหัก แล้วก็หันไปจะเล่นงานแม่สามี
 
ลูกชี้หน้าแล้วบอกว่า “คราวนี้...ตัวแกแล้วล่ะ”
 
    แม่สามีกลัวลนลานรีบหนีไปอย่างไม่คิดชีวิต ลูกไม่อยากอยู่บ้านเดียวกับแม่สามีจอมราวีคนนี้อีกแล้ว จึงบอกสามีให้แยกบ้านอยู่ แต่หลังจากนั้น ลูกก็ยังต้องป้องกันตัวจากสามีขี้เหล้า จอมทำร้าย ที่มักจะทำให้ลูกอารมณ์เสียไม่เว้นแต่ละวัน ลูกอารมณ์เสียจนเกือบใช้มีดแทงเขาถึง 2ครั้ง แต่ส่วนใหญ่ก็แค่ตีจนเข้าโรงพยาบาลเท่านั้นแหละค่ะ เรียกว่า ถ้าสามีเมาเข้าบ้าน ก็ต้องพันหัวออกจากบ้านไปทุกที

    เมื่อปี พ.ศ.2545_ลูกได้กลับมาเมืองไทย มาผ่อนคลายเพราะความเครียดเรื่องงาน ช่วงนั้นลูกถูกคนรู้จักหลอกลวงสารพัด ทำให้เสียเงินทองไปมาก จึงอยากจะทำบุญ น้องสาวของลูก จึงแนะนำให้ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งที่แขวงบางมด ลูกร่วมสร้างพระอุโบสถ 10,000บาท และเล่าความทุกข์ให้พระอาจารย์ฟัง ท่านก็เมตตามอบพระของขวัญให้ลูกมาบูชาค่ะ เป็น พระผงพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ รุ่น1 ท่านบอกว่า "ให้โยมพี่เก็บรักษาให้ดีนะ ไม่มีอีกแล้ว" นับตั้งแต่นั้นมาชีวิตของลูกก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

    พี่สาวคนโตของลูก แต่ก่อนก็จะดูแลเอาใจใส่คุณแม่เป็นอย่างดี แต่พอรู้ข่าวว่าลูกส่งเงินมาให้คุณแม่ พี่สาวก็จะพูดจาหว่านล้อม ให้คุณแม่นำเงินนั้นให้เธอกับสามีของเธอไปใช้ พอคุณแม่ไม่มีเงินใช้ คุณแม่ก็ขายสมบัติเก่าของท่านเอง
 
 
    ต่อมา ท่านเกิดปากเสียงกับพี่สาว จนท่านอึดอัด ต้องออกมาเช่าบ้านอยู่ ในช่วงที่คุณแม่ไม่สบายหนัก เป็นอัมพฤกษ์ ลิ้นของท่านตวัดออกมาถึงใบหูซ้าย และกลับเข้าไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายก็ตายทั้งแถบ พี่สาวก็แวะมาป้อนข้าวป้อนน้ำ และโทรศัพท์มาบอกลูก พอลูกบินมาเยี่ยม จึงได้พาท่านส่งโรงพยาบาล ลูกดูแลท่านซึ่งเปรียบเสมือนพระในบ้านตามลำพัง โดยไม่มีลูกคนใดเหลียวแลคุณแม่เลย ทั้งๆที่บ้านก็อยู่ไม่ไกลกันนัก
 
    ลูกดูแลได้แค่ 4วัน 4คืน ก็ต้องรีบบินกลับเยอรมัน เพราะลางานได้เท่านี้ และบอกให้พี่สาวดูแลต่อ กระทั่งคุณแม่เสียชีวิตไปแล้ว กำลังจะทำบุญครบ 100วัน พี่สาวจึงได้ส่งข่าวให้ทราบ ลูกจึงได้กลับมาทำบุญให้คุณแม่ร่วมกับพี่น้องคนอื่นๆ

    เนื่องจากพี่สาวคนโต ได้ทำประกันชีวิตให้กับคุณแม่ พอท่านเสียชีวิตลง พี่สาวก็ได้นำเงินประกันที่ได้รับไปซื้อรถยนต์คันใหม่ หลังจากนำรูปคุณแม่ไปติดตั้งไว้ที่เจดีย์ที่วัดเสร็จ ไม่กี่วันถัดมา พี่สาว สามีและลูกสาวของเธอก็ประสบอุบัติเหตุ โดยขณะที่พี่สาวกำลังขับรถผ่านสี่แยก มีรถบรรทุกฝ่าไฟแดงมาพุ่งชนอย่างแรงด้านที่พี่สาวนั่ง จนรถคันใหม่พังยับเยินเป็นเศษเหล็ก พี่สาวอาการหนัก ร่างกายซีกซ้ายหมดความรู้สึก รักษาตัว 3ปีก็เสียชีวิต ส่วนสามีของเธอซี่โครงหัก 3ซี่ ลูกสาวของเธอแค่หัวแตกนิดหน่อยค่ะ

    สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบแทบเท้าและกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายปวดขาเร็วๆ และอายุยืนกว่า 120ปีค่ะ

คำถาม

1.กรรมใด ทำให้เตี่ยถูกลูกจ้างที่ท่านอุปการะยิงจนเสียชีวิต เตี่ยตายแล้วไปไหน ลูกได้สร้างองค์พระ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ เตี่ยได้รับหรือไม่คะ มีข้อความฝากถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

2.ลูกสาวของลูกกับสามีของเธอเคยทำบุพกรรมใดร่วมกันมา ทำให้สามีของเธอพอใจที่จะให้เธอติดยา ทั้งๆที่สามารถเลิกเสพยาได้แล้วในระยะหนึ่ง ลูกสาวของลูกตายด้วยโรคหัวใจแตกจริงหรือไม่ ตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร และบุญที่ลูกสร้างองค์พระไปให้ ไม่ทราบว่าเธอได้รับหรือไม่คะ

3.คุณแม่ทำบุพกรรมอะไรร่วมกันมากับพี่สาว ท่านจึงรักพี่สาวมาก แต่พี่สาวกลับทำไม่ดีกับคุณแม่ และเพราะเหตุใดพี่น้องของลูกถึงไม่รัก ไม่เชื่อฟังกัน ตักเตือนกันไม่ได้เลยคะ

4.ก่อนคุณแม่เสียชีวิต ลูกกลับเยอรมันก่อน ด้วยความจำเป็นที่ลางานได้เท่านั้น จะมีวิบากกรรมที่ทอดทิ้งคุณแม่หรือไม่คะ คุณแม่ตายแล้วไปไหนคะ ลูกได้สร้างองค์พระ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ท่านได้รับหรือไม่คะ มีข้อความฝากถึงลูกบ้างหรือไม่ ปีที่แล้วหลังบุญกฐินวัดพุทธสตุทท์การ์ท ลูกฝันเห็นคุณแม่มาหา ในชุดที่ขาวสะอาดมาก หมายความว่าอย่างไรคะ

5.ครอบครัวของพี่สาวคนโตทำบุพกรรมอะไรร่วมกันมาคะ จึงประสบอุบัติเหตุทั้งครอบครัว เกี่ยวเนื่องกับการกระทำที่พี่สาวทำกับคุณแม่หรือไม่คะ พี่สาวคนโตตายแล้วไปไหนคะ เหตุใดจึงเกิดเหตุหลังจากเอารูปของคุณแม่ไปติดตั้งไว้ที่เจดีย์คะ

6.ลูกทำบุพกรรมใดมา จึงต้องมาเจอแม่ของสามีคนปัจจุบัน ที่ไม่ชอบและเกลียดตัวลูกคะ แม่ของสามีคนปัจจุบันเปิดร้านขายอาหารพร้อมเหล้า และเอาเหล้าให้ลูกชายดื่มทุกวัน ตอนนี้ท่านเสียชีวิตแล้ว ท่านไปไหนคะ

7.ลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้สามีเลิกเหล้าได้แล้ว และได้สร้างองค์พระด้วย ลูกต้องการให้เขามาสร้างบารมียิ่งๆขึ้นไปอีก พอจะมีความหวังหรือไม่คะ ลูกต้องทำอย่างไรบ้างที่จะชักชวนเขาได้ เพราะสามีคนปัจจุบันเป็นคนตระหนี่มากค่ะ

8.ลูกมีบุพกรรมใด ที่ต้องมาเจอคนที่รู้จักหลอกเอาเงิน และบุญใดที่ทำให้ลูกได้รับพระของขวัญ พระผงพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯรุ่น1มาบูชา และทำให้ชีวิตลูกดีขึ้นเป็นลำดับคะ

9.ทำไม ลูกจึงได้เห็นภาพนิมิตที่ไม่ดี คือ รูปของลับมาปรากฏให้เห็น และถ้าลูกเห็นของเพศไหน ไม่นานก็จะได้ข่าวญาติพี่น้องหรือคนรู้จักเพศนั้นเสียชีวิต มันคือลางบอกเหตุหรือที่เรียกว่า six sense หรือไม่คะ เกิดจากสาเหตุใด ลูกกลัวมากไม่อยากเห็นอีก จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ

10.ลูกเคยทำแท้งหนึ่งครั้ง และได้สร้างองค์พระอุทิศบุญกุศลไปให้เด็กที่ได้ทำแท้ง เขาจะได้รับหรือไม่คะ และลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ

11.ลูกมีวิบากกรรมใด ลูกสาวและลูกชายจึงไม่เคารพเชื่อฟังลูกคะ ขณะนี้ลูกชายยังไม่รักการสร้างบุญ ลูกจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างไรดี ตัวลูกและลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่คะ มีผังการสร้างบารมีเช่นไร ในปัจจุบันชาติจะมีโอกาสเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ

12.ลูกและหมู่คณะกัลยาณมิตรที่ประเทศเยอรมัน เคยทำบุพกรรมใดร่วมกันมา จึงได้มารู้จักกันและสร้างบารมีร่วมกัน อีกทั้งมีความตั้งใจที่จะขยายงานพระพุทธศาสนาให้กว้างขวางยิ่งๆขึ้นไป ลูกจะทำสำเร็จหรือไม่ และต้องทำอย่างไรบ้างคะ

กราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.เตี่ยถูกลูกจ้างที่ท่านได้อุปการะยิงจนเสียชีวิต เพราะเคยจองเวร และผลัดกันฆ่ากันมาหลายชาติแล้ว
  • เรื่องมีอยู่ว่า ชาติหนึ่งเตี่ยกับลูกจ้างคนนี้เป็นเพื่อนกัน ได้ลงทุนทำการค้าร่วมกัน ครั้งหนึ่งเกิดทะเลาะกัน จนทำให้เตี่ยในชาตินั้นบันดาลโทสะ ได้ใช้ดาบฆ่าเขาจนตาย
  • จึงผูกเวรกันมาและผลัดกันฆ่าด้วยรูปแบบต่างๆ จนมาถึงชาติปัจจุบันนี้
  • เตี่ยตายแล้ว ด้วยจิตเศร้าหมอง เพราะเตี่ยโกรธลูกจ้างคนนี้มาก มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร เชือดเป็ด-ไก่ จึงส่งผลให้ไปเกิดในมหานรกขุม1_กำลังโดนนายนิรยบาลเชือดชำแหละอยู่ ตายเกิดนับครั้งไม่ถ้วน มีความทุกข์ทรมานมาก ไม่อาจรับบุญได้และไม่มีข้อความใดฝากมา
  • แต่ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านเรื่อยๆ เพื่อบุญนี้จะได้ไปคอยอยู่ที่ยมโลก จนเมื่อท่านพ้นกรรมมาอยู่ยมโลกก็จะได้รับ

2.ลูกสาวของลูกกับสามีของเธอ ต่างก็มีเชื้อคบคนพาลติดตัวมา จึงดึงดูดให้มาเป็นสามี-ภรรยากันในชาตินี้ สามีของลูกสาวเลยสนับสนุนให้ลูกสาวของลูกเสพยาต่อไป ทั้งๆที่สามารถเลิกเสพยาได้อยู่ช่วงหนึ่ง
 
  • ลูกสาวตาย เพราะเสพยาเกินขนาด หัวใจจึงแตกตาย
  • ลูกสาวตายแล้ว ก็ดำดิ่งไปสู่มหานรกขุม5_กำลังโดนนายนิรยบาล กรอกผงกรดร้อนแรงเข้าไปในปาก แล้วก็เอาแท่งเหล็กคล้ายอุปกรณ์ที่เคยเสพมาทุบตี ทั้งบ้อง ทั้งบุหรี่ ทั้งเข็ม มีความทุกข์ทรมานมาก ตายเกิดนับครั้งไม่ถ้วน
  • ไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญก็จะไปคอยอยู่ที่ยมโลก

3.คุณแม่รักพี่สาวมาก แต่พี่สาวกลับทำไม่ดีกับท่าน เพราะกรรมของคุณแม่ที่เคยทำไม่ดีกับแม่ของตนเองในอดีต จึงทำให้วิบากกรรมนี้ดึงดูดให้มาเจอลูกสาวแบบพี่สาว ที่มาทำไม่ดีกับท่าน ทั้งๆที่ท่านก็รักลูกทุกๆคน

  • พี่น้องของลูกไม่ค่อยรักกัน ตักเตือนกันไม่ค่อยได้ ไม่เชื่อฟังกันเลยนั้น เพราะตัวลูกในอดีตมีนิสัยที่ดื้อ ว่ายาก อีกทั้งทำทานโดยไม่เคารพ จึงทำให้ดึงดูดมาเจอพี่น้องที่มีเชื้อดื้อ และไม่เคารพในทาน มาเกิดร่วมกัน

 
4.ก่อนคุณแม่เสียชีวิต ตัวลูกกลับเยอรมันก่อนด้วยความจำเป็น เพราะลางานมาได้แค่นั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมที่ทอดทิ้งท่าน เพราะมีความจำเป็นจะต้องกลับไป อีกทั้งที่ผ่านมาก็ส่งเงินมาดูแลท่านอยู่แล้ว
 
  • คุณแม่ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับชั้นดี ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ท่านทำเอาไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทุกด้าน
  • ส่วนความฝันของลูกที่ฝันถึงท่านนั้น ก็เกิดจากจิตที่เป็นกุศลของลูกที่มีความระลึกนึกถึงท่านเสมอ แต่ท่านไม่ได้มาหาลูก

5.ครอบครัวของพี่สาวคนโต ประสบอุบัติเหตุทั้งครอบครัว เพราะกรรมที่พี่สาวทำกับแม่ในปัจจุบัน ที่ทอดทิ้งไม่ดูแลท่าน อีกทั้งอยากให้ท่านตายเร็วๆ เพื่อหวังเงินประกัน และพลอยยินดีกันทั้งครอบครัว จึงเป็นวิบากกรรมในปัจจุบันเป็นหลัก มาส่งผล
 
  • พี่สาวคนโตตายแล้ว ก็ไปเป็นเปรตในเปตโลก มีรูปร่างน่าเกลียด ตัวโต นอนนิ่งขยับไม่ได้ มีหนอนชอนไช และมีก้อนเหล็กร้อนตกลงมาใส่ ทุกข์ทรมานมาก ด้วยกรรมที่ทำกับแม่ดังกล่าว
  • อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวกับการเอารูปของคุณแม่ไปติดตั้งไว้ที่เจดีย์เพื่อบรรจุอัฐิ แต่เป็นเรื่องของวิบากกรรมเมื่อสุกงอม มาส่งผล

6.ตัวลูกต้องมาเจอแม่ของสามีคนปัจจุบัน ที่ไม่ชอบและเกลียดตัวลูกมาก เพราะในอดีต เคยจองเวรกันมา
  • เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้นได้เป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เกิดเขม่นไม่ชอบหน้ากัน มีปากมีเสียงเถียงทะเลาะกัน จนเป็นศัตรูต่อกันตลอดจนหมดอายุขัย เมื่อมาเจอกันอีกในชาตินี้ ก็ทำให้เชื้อที่ไม่ชอบหน้ากันบันดาลให้เป็นไปดังกล่าว
  • คุณแม่สามีตายแล้ว ก็ดำดิ่งไปมหานรกขุม5_ด้วยกรรมขายสุราและดื่มสุราด้วย มาส่งผล กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง และได้อาเจียนออกมามากกว่าที่ถูกกรอกเข้าไปจนท่วมตัว มีความทุกข์ทรมานมาก ตายเกิดนับครั้งไม่ถ้วน และไม่อาจรับบุญได้

7.ลูกได้เป็นกัลยาณมิตรให้สามีเลิกเหล้า ได้และสร้างองค์พระด้วย แต่เขาเป็นคนตระหนี่นั้น ตัวลูกก็ต้องใจเย็นๆ และอดทนต่อไปที่จะแนะให้เขา ต้องทำอย่างมีศิลปะ และทำตัวอย่างดีๆให้เขาดู อีกทั้งคอยให้กำลังใจเขา และคอยปรนนิบัติดูแลเขาให้ดี เมื่อเขาสบายใจ และพร้อมที่จะเข้าใจในสิ่งที่ตัวลูกได้แนะนำเขา ไม่ช้าก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเขาไปในทางที่ดีขึ้นตามที่ลูกปรารถนา


8.ลูกต้องมาเจอคนที่รู้จักกันหลอกเอาเงิน เพราะกรรมในอดีตตัวลูกก็มีกรรมที่เคยไปหลอกคนอื่นมาเช่นเดียวกัน
  • เรื่องมีอยู่ว่า ชาติหนึ่งตัวลูกชอบไปหลอกขอยืมเงินผู้อื่น โดยอ้างว่ามีความจำเป็นต่างๆนานา แล้วก็ไม่ใช้คืนเขา วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • ตัวลูกได้รับพระของขวัญรุ่น1มาบูชา และทำให้ชีวิตลูกดีขึ้นนั้น เพราะบุญที่ตัวลูกเคยสร้างมากับหมู่คณะ มาส่งผล

9.ลูกมักจะเห็นภาพนิมิตเป็นของลับ มาปรากฏให้เห็น เพราะวจีกรรมที่ลูกสบถด่าด้วยของลับ ในยามที่โกรธ ในอดีต มาส่งผล
  • ส่วนเมื่อเห็นของลับของเพศไหน ไม่ช้าก็จะได้ข่าวญาติพี่น้องหรือคนรู้จักเพศนั้นเสียชีวิต ก็ไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องบังเอิญมาพ้องกับการที่ญาติพี่น้องหรือคนที่รู้จักกันหมดอายุขัย
  • จะแก้ไขก็ให้หมั่นสวดมนต์ เจริญภาวนา และหมั่นพูดดีๆกับตัวเอง และทุกคน ในไม่ช้าสิ่งไม่ดีเหล่านี้ก็จะหายไปได้

10.ตัวลูกเคยทำแท้งหนึ่งครั้ง เด็กที่ถูกทำแท้งตายแล้ว ก็ไปถูกทำแท้งอีกหลายรอบแล้ว และตอนนี้ก็ไปเกิดใหม่แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
  • แต่การที่ลูกทำบุญองค์พระไปให้ ก็จะทำให้ไม่มีการจองเวรกัน
  • ลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ ก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

11.ลูกสาวและลูกชายไม่ค่อยเชื่อฟังตัวลูกเลย เพราะกรรมในอดีต ตัวลูกไม่ค่อยอยู่ในโอวาทของบิดามารดา เป็นคนดื้อ ว่ายากต่อบิดามารดา อีกทั้งทำทานด้วยความไม่เคารพ มาส่งผลให้มาเจอบุตรธิดาอย่างนี้

  • ตัวลูกต้องอดทนและใจเย็น ในการทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้แก่ลูกชาย และค่อยๆชักชวนให้เขาสร้างบุญทีละเล็กละน้อย โดยที่เขาไม่รู้สึกว่าถูกบังคับ อีกทั้งเวลาตัวลูกทำบุญก็ต้องหมั่นอธิษฐานจิต ให้เขาอยู่ในโอวาทและรักในบุญ
  • ลูกชายก็มีสายบุญอยู่บ้างกับหมู่คณะ ส่วนตัวลูกเองก็ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง แต่บางช่วงก็สร้างบารมีเต็มที่ บางช่วงก็ประมาท
  • ปัจจุบันก็ให้หมั่นนั่งสมาธิภาวนาให้สม่ำเสมอ อย่างถูกหลักวิชชา ก็จะเข้าถึงธรรมะได้

12.ตัวลูกและหมู่คณะที่เยอรมันได้มารู้จักกัน และสร้างบารมีร่วมกัน เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะ เมื่อมาเจอกันอีกในชาตินี้ จึงได้มาร่วมกันสร้างบารมีกันอีก
  • ให้ทุกคนรวมใจกันปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ รู้รักสามัคคีกัน แล้วก็หมั่นอธิษฐานจิตให้ความตั้งใจที่จะเผยแผ่พระพุทธศาสนา ประสบความสำเร็จเป็นอัศจรรย์
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม