เดนมาร์กแซงหน้าภูฏาน ประเทศสุขที่สุดในโลก


[ 29 ก.ค. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

 
                                                                                                                     นายแอเดรียน ไวท์ แห่งมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ในอังกฤษเผยเมื่อวันศุกร์ (28 ก.ค.) ว่า จากผลการสำรวจครั้งใหม่พบว่า เดนมาร์กเป็นประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ตามด้วยสวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย ไอซ์แลนด์ หมู่เกาะบาฮามาส์ ฟินแลนด์ สวีเดน ภูฏาน บรูไน และแคนาดา ขณะที่ไทยตกไปอยู่ที่อันดับ 76

         มหาวิทยาลัยแห่งนี้ซึ่งจัดทำแผนที่โลกแห่งความสุขได้วิเคราะห์ผลการศึกษา 100 กว่าฉบับที่ได้จากการสอบถามคน 8 หมื่นคนทั่วโลก โดยดูจากเกณฑ์วัดด้านสาธารณสุข ฐานะ การศึกษา ความเป็นเอกลักษณ์ และความสวยงามของสภาพภูมิประเทศ พบว่า คนที่ตอบว่าตัวเองมีความสุขมักเป็นประชาชนในประเทศที่มีบริการสาธารณสุขดี มีผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี ต่อหัวประชากรสูง และมีการศึกษาดี

          ส่วนประเทศอื่นมีอันดับ ดังนี้ เนเธอร์แลนด์อันดับที่ 15, มาเลเซียอันดับที่ 17, นอร์เวย์อันดับที่ 19,  สหรัฐอันดับที่ 23, ออสเตรเลียอันดับที่ 26, ฝรั่งเศสอันดับที่ 62, อินโดนีเซียอันดับที่ 64, ฟิลิปปินส์อันดับที่ 78, จีนอันดับที่ 82, ญี่ปุ่นอันดับที่ 90 และรัสเซียอันดับที่ 167

          ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม สถาบัน "นิว อีโคโนมิคส ฟาวเดชั่น" ของอังกฤษ ได้จัดอันดับประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ปรากฏว่าหมู่เกาะวานูอาตูในมหาสมุทรแปซิฟิกติดอันดับหนึ่ง ส่วนไทยติดอันดับที่ 32

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พบสารก่อมะเร็งในลิปสติกและอายชาโดว์พบสารก่อมะเร็งในลิปสติกและอายชาโดว์

เชื่อไม่เชื่อ..กับศาสตร์ลับในธรรมะ..ช่วยสร้างเสน่ห์ให้คนรักคนชอบ..มาบอกเชื่อไม่เชื่อ..กับศาสตร์ลับในธรรมะ..ช่วยสร้างเสน่ห์ให้คนรักคนชอบ..มาบอก

ค่ายมือถือขานรับ 1 กันยายนใช้เลขหมาย 10 หลักค่ายมือถือขานรับ 1 กันยายนใช้เลขหมาย 10 หลัก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS