เติมเต็มความสุขให้โยมแม่ด้วยบุญบวช


[ 2 มี.ค. 2555 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่  1 มีนาคม  พ.ศ.2555  
เติมเต็มความสุขให้โยมแม่ด้วยบุญบวช
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน...เติมเต็มความสุขให้โยมแม่ด้วยบุญบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
 
กัลฯแท่น วรรณคำ
 
กัลฯแท่น วรรณคำ

    โยมชื่อ กัลฯแท่น วรรณคำ อายุ 49 ปีค่ะ  พระลูกชายของโยมคือพระธรรมทายาท ตะวัน ถาวโรได้มาบวชอยู่ในโครงการบวชพระแสนรูปของหลวงพ่ออยู่ที่ศูนย์อบรมวัดกุดน้ำใส จ.สุรินทร์เมื่อช่วงเข้าพรรษา ปี 2554 ที่ผ่านมาค่ะ หลวงพ่อเจ้าคะ ตัวโยมเคยมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในโครงการของหลวงพ่อเมื่อตอนปี 2553 ค่ะ ซึ่งตอนนั้นเองที่ทำให้โยมได้มารู้จักโครงการบวชพระแสนรูปของหลวงพ่อ ซึ่งโยมก็อยากจะเอาลูกชายมาบวชมากๆ เลยค่ะ เพราะโยมเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ ที่จะเป็นที่พึ่งให้กับชีวิตลูกของโยม เพื่อให้เขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้ เพราะแต่ก่อนเขากินเหล้า โยมขอให้เขาบวชให้เขาก็บอกว่ายังไม่พร้อมค่ะตอนนั้นโยมเขียนใบสมัครบวชไว้ให้เขาเลยนะคะ คิดว่าถ้าไม่ได้ลูก ก็เอาพ่อนี่ล่ะค่ะให้ไปบวชแทน แล้วก็จริงๆ ค่ะ ลูกไม่ยอมบวช ขอผัดผ่อนโยมไปเรื่อยๆในช่วงเข้าพรรษาปี 2553 เลยได้พ่อบ้านมาบวชแทน  ซึ่งโยมก็ปลื้มมากค่ะ แต่ในใจก็ยังอยากให้ลูกได้มาบวชมากๆอยู่ดีค่ะ เลยอธิษฐานจิตขอหลวงปู่กับคุณยายให้ช่วยดึงใจลูกชายเข้าไปอยู่ในรสพระธรรม ขอให้เขาได้เข้าไปช่วยงานพระพุทธศาสนา เพราะโยมสงสารลูกห่วงลูก โยมอยากให้เขาหูตาสว่างค่ะแล้วพอมาวันนึง คำอธิษฐานของโยมก็เป็นจริง เพราะอยู่ๆ ลูกก็มาถามเองเลยค่ะว่าโครงการบวชพระจะมีเมื่อไหร่  หลวงพ่อคะ โยมได้ยินแล้วน้ำหูน้ำตาจะไหล โยมดีใจ เพราะรอฟังคำนี้มานานแล้วค่ะ   
 
       หลวงพ่อคะ โยมอยากให้ลูกของโยมได้บวชไปตลอดชีวิต  เพราะโยมปลื้มที่สุดเลยค่ะตั้งแต่ลูกบวชโยมก็เหมือนได้เห็นสวรรค์เห็นอานุภาพของบุญไม่มีสิ่งไหนอีกแล้วที่จะศักดิ์สิทธิ์เหมือนบุญค่ะโยมจึงขอความเมตตาขอพึ่งบุญบารมีของหลวงพ่อและมหาปูชนียาจารย์ให้พระลูกชายของโยมได้บวชไปนานๆ บวชไปตลอดชีวิตเลยค่ะสุดท้ายนี้โยมต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากที่ได้จัดโครงการนี้ขึ้นค่ะโยมขอให้หลวงพ่อมีอายุยืนยาวอยู่คู่พระพุทธศาสนาไปนานๆ ลูกหลานจะได้พึ่งบารมีของหลวงพ่อไปนานๆ ค่ะ
 
พระธรรมทายาทตะวัน ถาวโร 
 
พระธรรมทายาทตะวัน ถาวโร

    ส่วนพระลูกชายคือธรรมทายาทตะวัน ถาวโรท่านก็ได้เล่าว่า หลวงพ่อครับ  ขณะนี้ผมกำลังทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงอย่างดีที่สุด อยู่ที่ศูนย์อบรมวัดกุดน้ำใส จ.สุรินทร์ครับก่อนมาบวช ผมเคยเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ จ.ราชบุรีครับชีวิตตอนนั้นเป็นชีวิตที่สำมะเลเทเมา  ผมกินแต่เหล้าครับ ชีวิตเละเทะมากเลยครับพอปลดประจำการจากทหารมาแล้ว ก็ไปหางานทำแบบไม่เป็นหลักเป็นแหล่งเพราะไม่เจองานที่ถูกใจซะที หลวงพ่อครับ ผมเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ จนโยมแม่เป็นห่วงซึ่งท่านก็บอกให้ผมไปบวช  แต่ตอนนั้นใจของผมยังไม่อยากเข้าวัดครับเพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเองที่สำคัญผมยังไม่เจอวัดที่ถูกใจด้วยครับประกอบกับตอนนั้นอีกใจหนึ่งผมก็อยากจะหาเงินส่งไปให้พ่อให้แม่ด้วยครับ แต่พอไปทำงานเข้าจริงๆ ผมหาเงินมาได้เท่าไหร่ก็ไม่ถึงท่านเลยเพราะผมใช้เงินหมดไปกับการดื่มเหล้ากับเพื่อนฝูงครับแล้วชีวิตช่วงนั้นของผม ไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จเลยสักอย่าง  ผมเลยมาบอกกับโยมแม่ว่า ผมจะบวช เผื่อชีวิตจะดีขึ้นบ้าง ซึ่งพอได้มาบวชและได้มาเจอกับหลวงพ่อ ก็ต้องขอบอกว่าเป็นความปลื้มสุดปลื้มที่สุดจะบรรยายเลยครับ เพราะหลวงพ่อเปลี่ยนแปลงชีวิตผมให้ดีขึ้นชนิดตรงกันข้ามกับที่ผ่านมา หลวงพ่อทำให้ผมเกิดความประทับใจและภูมิใจในตัวเองมากๆ เลยครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูและกอบกู้พระพุทธศาสนา   ยิ่งไปกว่านั้น การบวชยังทำให้ผมได้มองเห็นความรักและความปรารถนาดีที่แม่มีต่อผมตลอดมา เพราะเชื่อโยมแม่ ผมถึงได้มาเจอความสุขและเจอชีวิตที่ใช่ในวันนี้  ซึ่งผมก็ได้อธิษฐานให้บุญนี้ไปคุ้มครองโยมแม่โยมพ่อด้วยครับ  และเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของท่าน ผมจะช่วยหลวงพ่อ Change the World โดยจะขออุทิศชีวิตทั้งหมดนี้เพื่อหลวงพ่อครับ และจะขอเป็นทหารที่ไม่มีวันปลดประจำการของหลวงพ่อตลอดไปครับ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2

อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 68 ปี พระเทพญาณมหามุนี สัมภาษณ์ วันสุดท้าย วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 68 ปี พระเทพญาณมหามุนี สัมภาษณ์ วันสุดท้าย วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP SP4จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP SP4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน