ชายไทยพึ่งเจ๊เบียบร้องถูกเมียสวมเขา


[ 1 ส.ค. 2549 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาคมเจ๊เบียบ สรุปผลรับเรื่องร้องเรียนพบตำรวจ-ทหาร ถูกเมียร้องเรียนสร้างปัญหาให้ครอบครัวสูงสุด โดยปัญหาสามีปันใจให้หญิงอื่นยังเป็นปัญหายอดฮิตของสังคมไทย ขณะที่ชายไทยก็พึ่งเจ๊เบียบร้องถูกเมียสวมเขาจำนวนไม่น้อยเช่นกัน

              สมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ซึ่งมีนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่น และเป็นสุข สรุปผลดำเนินงานของสมาคมฯ ระหว่างวันที่ 14 ก.พ.2547 - 31 มี.ค.2549 โดยเปิดให้บริการให้คำปรึกษา และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่มีปัญหาครอบครัว ซึ่งมีผู้ขอคำปรึกษาและขอความช่วยเหลือทั้งสิ้น 3,031 เรื่อง โดยส่วนใหญ่โทรศัพท์เข้ามาปรึกษา เข้ามาพบด้วยตนเอง และเขียนจดหมายเข้ามาตามลำดับ
       
       สำหรับผู้ร้องขอความช่วยเหลือแบ่งเป็นหญิง 2,828 คน หรือ 93.3% และเป็นชาย 203 คน หรือ 6.7% แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงยังเป็นผู้ถูกกระทำ และรับเคราะห์จากปัญหาครอบครัว โดยผู้ที่ถูกร้องว่าเป็นผู้สร้างปัญหาให้กับครอบครัวมากที่สุด คือ ข้าราชการ จำนวน 1,067 ราย โดยเฉพาะตำรวจถูกร้องว่าสร้างปัญหาให้ครอบครัวมากที่สุด จำนวน 281 ราย รองลงมาได้แก่ ทหาร 211 ราย และรัฐวิสาหกิจตามลำดับ นอกนั้นเป็นประชาชนทั่วไป
       
       เมื่อแยกประเภทปัญหาที่ขอความช่วยเหลือ ปัญหาหลักยังเป็นปัญหาการขาดความรับผิดชอบต่อครอบครัวของสามี คือ ปัญหาสามีปันใจให้หญิงอื่น สามีทอดทิ้ง รวมแล้วมีปริมาณกว่าร้อยละ 41.17 รองลงมาปรึกษาเรื่องอาการเครียด ซึ่งส่วนใหญ่มาจากปัญหาครอบครัว และตามด้วยการขอคำปรึกษากฎหมายเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว นอกจากนี้ ยังมีปัญหาหลากหลาย เช่น พฤติกรรมทางเพศ การเงิน ชีพ การตั้งครรภ์ ถูกข่มขืน และที่น่าสนใจ แม้มีมาขอรับคำปรึกษาไม่มาก ได้แก่ มีชายมาขอคำปรึกษาว่า ภรรยามีชายอื่น 43 ราย และถูกภรรยาทอดทิ้ง 15 ราย
       ทั้งนี้ ทางสมาคมได้ให้การช่วยเหลือและคลี่คลายปัญหาแล้ว 1,511 ราย หรือ 82.84% ส่วนที่เหลืออีก 520 ราย หรือ 17.16% กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ
 
ที่มา-


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
'ไม่พูดไม่ยิ้ม' โรคใหม่มากับสังคมอุตสาหกรรม'ไม่พูดไม่ยิ้ม' โรคใหม่มากับสังคมอุตสาหกรรม

องค์กรศาสนาประท้วงหนัง องค์กรศาสนาประท้วงหนัง "โกยเถอะโยม" หมิ่นพระ

อย.เตือนตลาดห้วยขวาง พบยาดองศพในปลาหมึกกรอบใส่เย็นตาโฟอย.เตือนตลาดห้วยขวาง พบยาดองศพในปลาหมึกกรอบใส่เย็นตาโฟ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS