World news ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555


[ 27 พ.ย. 2555 ] - [ 18257 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
วัดพุทธนิวคาสเซิล จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี 

สาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและปฏิบัติธรรมกลั่นใจใส

สาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและปฏิบัติธรรมกลั่นใจใส
 
     วัดพุทธนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2555 สำหรับพิธีเริ่มในช่วงสายพระอาจารย์ ได้นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและปฏิบัติธรรมกลั่นใจใส  จากนั้นกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์จำลักษณ์ ศรีนาคเรือง และกัลยาณมิตร  อภิเดช ภูพานเพิง ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านจะได้ร่วมกันแสดงตนเป็นพุทธมามากะ โดยมีกัลยาณมิตรคณิตา ช่วยขุนทด เป็นผู้นำกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ  และได้อาราธนาศีล5 ประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรปิยาพร เวคฟิลด์ และกัลยาณมิตรสุมานัส ลอว์สัน นำกล่าวคำถวาย จากนั้นร่วมกันตัดบาตรแด่คณะสงฆ์

สาธุชนร่วมกันตักบาตรพระ
 
สาธุชนร่วมกันตักบาตรพระ

     ช่วงบ่ายเริ่มด้วยขบวนแห่ผ้าบริวารกฐิน เพื่ออัญเชิญเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี จากนั้นพระมหาสายรุ้ง ธีรโรจโน เจ้าอาวาสวัดพุทธนิวคาสเซิล ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ใสก่อนรับบุญใหญ่ เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรปิยาพร เวคฟิลด์ ได้กล่าวอัญเชิญเทวาดา จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าบริวารกฐิน โดยมีกัลยาณมิตรอภิเดช ภูพานเพิง และกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์ จำลักษณ์ ศรีนาคเรือง นำกล่าวถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าบริวารกฐินถวายแด่คณะสงฆ์ ส่วนสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายปัจจัยเพื่อร่วมบุญผ้าบริวารกฐิน และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้แสดงธรรมและกล่าวอนุโมทนากับเจ้าภาพทุกท่าน ที่ได้มาร่วมกันทอดผ้าบริวารกฐินในครั้งนี้
 
วัดพุทธนิวคาสเซิล จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
 
วัดพุทธนิวคาสเซิล จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


วัดพระธรรมกายเดนมาร์จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน
 
สาธุชนบูชาพระรัตนตรัย นั่งสมาธิ

สาธุชนบูชาพระรัตนตรัย นั่งสมาธิ

     วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ก็ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน สำหรับพิธีภาคเช้าพระครูธรรมธร ประคองศักดิ์ สัตติปัญโญ นำสาธุชนบูชาพระรัตนตรัย นั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ซึ่งประธานนำกล่าว คือ กัลยาณมิตรบุญครอง ปัญญาคม และกัลยาณมิตรรัตติกาล สโกว

อัญเชิญผ้าป่าบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 
อัญเชิญผ้าป่าบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี

      ภาคบ่ายเริ่มด้วยการอัญเชิญผ้าป่าบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี แล้วได้ร่วมกันนั่งสมาธิกลั่นกาย วาจา ใจให้ใส สะอาดบริสุทธ์ เพื่อเตรียมรองรับบุญใหญ่ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าบริวารกฐิน โดยมีกัลยาณมิตรวิรงรอง เคล้าเซ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย  ส่วนกัลยาณมิตรเบญจา ปัญญาคม กัลยาณมิตรล้อม ดัสการ์ด เย็นเซ่น กัลยาณมิตรเบญจมาศ ดอนปราการ นำกล่าวคำอธิษฐานจิตและอัญเชิญเทวาดา และเมื่อเสร็จพิธีสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านต่างปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก