ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 6


[ 19 ก.พ. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 6
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        คำถามข้อที่ 2 ลูกทั้ง 3 คนของท่านมีบุพกรรมใด ทำไมชาตินี้จึงรู้สึกว่ามีความผูกพันกันแบบหลวมๆ จะแก้ไขได้อย่างไร เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่ อย่างไร ทำอย่างไรจะให้พี่สาวเข้าวัด ปฏิบัติธรรมและสร้างบารมีติดตามมหาปูชนียาจารย์คะ
 
สาเหตุที่ทำให้ลูกๆ ทั้งสามคน มีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ ในภพชาติปัจจุบัน
สาเหตุที่ทำให้ลูกๆ ทั้งสามคน มีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ ในภพชาติปัจจุบัน
 
        คำตอบ...สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกๆ ทั้งสามคน มีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ ในภพชาติปัจจุบันนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ เหตุในปัจจุบันกับเหตุในอดีต ซึ่งเป็นวิบากกรรมเก่าที่ลูกๆ ทั้งสามคนได้เคยทำผิดทำพลาดร่วมกันเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกัน
 
        สำหรับเหตุในปัจจุบันที่ทำให้ลูกๆ ทั้งสามคนมีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ลูกๆ ทั้งสามคนได้แยกย้ายกันไปอาศัยอยู่ในที่ๆ ห่างไกลกัน โดยพี่ๆ ของลูก ซึ่งหมายถึงพี่ชายและพี่สาวของลูก ก็ได้ไปใช้ชีวิตและเรียนต่ออยู่ที่ต่างประเทศเป็นระยะเวลายาวนาน ส่วนตัวลูกเองก็ได้มาอยู่กับลูกพี่ลูกน้องที่รักและผูกพันกัน ตั้งแต่เด็กๆ
 
ลูกๆ ทั้งสามคนได้แยกย้ายกันไปอาศัยอยู่ในที่ๆ ห่างไกลกัน
ลูกๆ ทั้งสามคนได้แยกย้ายกันไปอาศัยอยู่ในที่ๆ ห่างไกลกัน
 
        เมื่อลูกๆ ทั้งสามคนต้องแยกย้ายกันใช้ชีวิตอยู่ในสภาพสังคมที่แตกต่างกันเช่นนี้ จึงทำให้โอกาสที่ลูกๆ ทั้งสามคนจะได้อยู่ใกล้ชิด ได้พบปะพูดคุยและได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงทัศนะคติ รวมไปถึงความคิดเห็นของกันและกัน ก็เลยลดน้อยถอยลงไปโดยปริยาย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ความคิด คำพูด และการกระทำ รวมไปถึงอัธยาศัยของลูกๆ ทั้งสามคนจะมีทั้งที่ตรงกันบ้างและไม่ตรงกันบ้าง ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้มันก็ได้ส่งผลทำให้ลูกๆ ทั้งสามคนมีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ อย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        นอกจากจะมีเหตุในปัจจุบันแล้ว ยังมีเหตุจากในอดีตชาติที่ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันอีกด้วย ส่วนเหตุในอดีตชาติที่ทำให้ลูกๆ ทั้งสามคนต้องมามีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ ในภพชาติปัจจุบันนั้น ทั้งนี้ก็เกิดจากวิบากกรรมเก่าที่ลูกๆ ทั้งสามคนได้เคยทำผิดทำพลาดร่วมกันเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
ในหลายๆ พุทธันดรก่อน ลูกๆ ทั้งสามคนได้เกิดเป็นพี่น้องกันเหมือนในภพชาติปัจจุบัน
ในหลายๆ พุทธันดรก่อน ลูกๆ ทั้งสามคนได้เกิดเป็นพี่น้องกันเหมือนในภพชาติปัจจุบัน
 
        ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ลูกๆ ทั้งสามคนก็ได้เกิดเป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ โดยพี่ชายคนโตและพี่สาวคนกลางของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็ได้ไปเกิดเป็นพี่ชายคนโตและพี่สาวคนกลางของตัวลูกในภพชาตินั้น ส่วนตัวลูกเองก็ได้เกิดมาเป็นลูกสาวคนเล็กเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ ซึ่งลูกๆ ทั้งสามคนในภพชาตินั้น จะมีอายุที่ไล่เลี่ยกัน อีกทั้งยังสนิทสนมกลมเกลียวกันเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        โดยเฉพาะตัวลูกกับพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น จะสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ลูกๆ ทั้งสองคนต่างก็เป็นลูกผู้หญิงเหมือนกันนั่นเอง ส่วนพี่ชายคนโตของลูกในภพชาตินั้น ก็จะคอยทะนุถนอม, ดูแลน้องสาวสุดรักทั้งสองคนเป็นอย่างดี ส่วนน้องสาวสุดที่รักทั้งสองคนซึ่งก็คือตัวลูกและพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ก็จะเคารพรัก และเชื่อฟังพี่ชายสุดเท่ของลูกในภพชาตินั้น เป็นอย่างมากเช่นกัน
 
ตัวลูกกับพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น จะสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก
ตัวลูกกับพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น จะสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก
 
 
        สำหรับค่านิยมของคนในยุคสมัยนั้น ผู้ที่เป็นพ่อแม่ส่วนใหญ่มักจะปลูกฝังให้ลูกสาวของตนอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน และศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการดูแลบ้าน หรือการเย็บปักถักร้อย เป็นต้น มากกว่าที่จะให้ลูกผู้หญิงไปศึกษาเรียนรู้ในวิชาความรู้ด้านต่างๆ
 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นสนับสนุนให้ลูกๆ ทั้งสามคนได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน
 คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นสนับสนุนให้ลูกๆ ทั้งสามคนได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน
 
        แต่เนื่องจากคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ซึ่งเป็นคนละคนกับคุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ มองการณ์ไกล และเห็นความสำคัญของการศึกษามาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ชอบที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้ลูกๆ ทั้งสามคนของท่านได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกันเรื่อยมา
 
        และเมื่อลูกๆ ทั้งสามคนของท่านได้เติบโตขึ้นจนถึงวัยอันสมควรแล้ว คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็ชอบที่จะพาลูกๆ ของท่านทุกคน เดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าประเภทของป่าจากพวกชาวบ้านตามชนบท เพื่อนำไปขายต่อที่เมืองต่างๆ อยู่เป็นประจำ
 
เมื่อลูกๆ ทั้งสามคนของท่านได้เติบโตขึ้น คุณพ่อของลูกชอบพาลูกๆ ของท่านทุกคน เดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าอยู่เป็นประจำ
เมื่อลูกๆ ทั้งสามคนของท่านได้เติบโตขึ้น คุณพ่อของลูก
ชอบพาลูกๆ ของท่านทุกคน เดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าอยู่เป็นประจำ
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ลูกๆ ทั้งสามคนได้มีโอกาสท่องเที่ยวไปตามเมืองต่างๆ ร่วมกับคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นอยู่เป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่ลูกๆ ทั้งสามคนได้เดินทางร่วมไปด้วย คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็จะคอยถ่ายทอดเคล็ดวิชาการตลาดทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ให้กับลูกๆ ทั้งสามคนของท่านอยู่เสมอๆ
 
        โดยคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะสอนให้ลูกๆ ทั้งสามคนของท่าน รู้จักสังเกตและศึกษาลู่ทางในการนำสินค้าต่างๆ ไปขายในแต่ละเมือง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ สภาพปัจจัยทางภูมิประเทศ, ภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อมในแต่ละเมืองนั้น ล้วนมีความหลากหลายและแตกต่างกันอย่างเล็กน้อย ปานกลาง ถึงมากมาย
 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะสอนให้ลูกๆ ทั้งสามคนของท่าน รู้จักสังเกตและศึกษาลู่ทางในการนำสินค้าต่างๆ ไปขายในแต่ละเมือง
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะสอนให้ลูกๆ ทั้งสามคนของท่าน
รู้จักสังเกตและศึกษาลู่ทางในการนำสินค้าต่างๆ ไปขายในแต่ละเมือง
 
        ดังนั้น จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ความต้องการสินค้าของผู้คนในแต่ละพื้นที่ ย่อมจะมีความแตกต่างกันตามไปด้วย ซึ่งคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็จะคอยสอนพวกลูกๆ ทั้งสามคนของท่าน คาดการณ์ความต้องการของตลาด แล้วก็ไปหาซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพจากพวกชาวบ้านตามชนบท เพื่อมาจำหน่ายให้ได้ผลกำไรต่อไป
 
        และโดยส่วนใหญ่ คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็จะสามารถคาดการณ์ความต้องการของตลาดได้อย่างถูกต้อง คือสามารถเลือกซื้อสินค้ามาได้ตรงความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สินค้าที่คุณพ่อของลูกที่ได้ตระเตรียมเอาไว้ ขายดิบขายดีแบบเทน้ำเทท่า จนมีกำไรเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว
 
คุณพ่อของลูกจะสามารถคาดการณ์ความต้องการของตลาดได้อย่างถูกต้อง
คุณพ่อของลูกจะสามารถคาดการณ์ความต้องการของตลาดได้อย่างถูกต้อง
 
        แต่ก็มีบ้างในบางครั้ง ที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น คาดการณ์ผิดพลาด ซึ่งก็ส่งผลทำให้สินค้าต่างๆ ที่ตัวท่านได้ตระเตรียมเอาไว้ขายไม่ดี ขายไม่ออก หรือขายไม่ได้ราคา เป็นต้น ซึ่งลูกๆ สามพี่น้อง ก็จะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ จากประสบการณ์ตรงที่ได้ติดสอยห้อยตามคุณพ่อของลูกไปค้าขายนั่นเอง
 
        เมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป จนคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น เริ่มเป็นผู้สูงวัยแล้ว ตัวท่านก็เกิดความคิดอยากที่จะวางมือจากการค้า ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูก มีความคิดอยากที่จะวางมือ หรือเลิกทำการค้านั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านรู้สึกเหนื่อยล้า กับการเดินทางไปค้าขายตามเมืองต่างๆ อีกทั้งการแข่งขันทางการตลาด ณ ช่วงเวลานั้นก็เริ่มสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น เกิดความคิดที่จะวางมือหรือเลิกทำการค้านั่นเอง
 
เมื่อท่านอายุมากขึ้น ตัวท่านก็เกิดความคิดอยากที่จะวางมือจากการค้า
เมื่อท่านอายุมากขึ้น ตัวท่านก็เกิดความคิดอยากที่จะวางมือจากการค้า
 
 
        และเมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้คิดทบทวนและไตร่ตรองเรื่องนี้อย่างดีแล้ว ในที่สุด ตัวท่านจึงได้ทำการแบ่งมรดกของท่านทั้งหมดให้กับลูกๆ ทั้งสามคนของท่าน เพื่อให้ลูกๆ ทั้งสามคนได้นำมรดกเหล่านี้ไปสร้างเนื้อสร้างตัว และประกอบอาชีพอื่นๆ ที่พวกลูกๆ ของท่านอยากทำต่อไป
 
ตัวท่านจึงได้ทำการแบ่งมรดกของท่านทั้งหมดให้กับลูกๆ ทั้งสามคน
ตัวท่านจึงได้ทำการแบ่งมรดกของท่านทั้งหมดให้กับลูกๆ ทั้งสามคน
 
        ภายหลังจากที่ลูกๆ ทั้งสามคน ได้รับมรดกจากคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นแล้ว ลูกๆ ทั้งสามคนก็ได้มานั่งจับเข่าคุยกันในทำนองที่ว่า “ต่อจากนี้ไปพวกเราจะประกอบอาชีพอะไรกันดี แล้วใครจะเป็นคนที่ทำหน้าที่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ที่สูงวัยแล้ว”
 
        ส่วนว่าบทสรุปของการจับเข่าคุยกันของลูกๆ ทั้งสามคนนั้นจะเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องปล่อยให้พวกเขานั่งปรึกษาหารือกันอย่างเต็มที่กันไปก่อน
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 7ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 7

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8

เตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดนเตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน