พิธีตัดปอยโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ IDOP


[ 12 เม.ย. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีตัดปอยโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ IDOP
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557
 
พิธีตัดปอยโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ IDOP 
 
      วัดพระธรรมกาย จัดพิธีตัดปอยและปลงผมนาคธรรมทายาทในโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP  รุ่นบูชาธรรม 70 ปี พระเทพญาณมหามุนี  

     เมื่อวันที่ 10 เมษายนพ.ศ.2557 ที่ผ่านมา ณ หมู่บ้านปฏิบัติธรรมป๊อปเฮ้าส์ จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีตัดปอยและปลงผมนาคธรรมทายาทในโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP  รุ่นบูชาธรรม 70 ปี พระเทพญาณมหามุนี  โดยนาคธรรมทายาทได้แปรแถวเข้าศูนย์กลางพิธีประจำที่นั่งแล้วกล่าวคำอธิษฐานจิตและขอตัดปอยผมจากผู้ปกครองและคณะญาติมิตร เพื่อความบริสุทธิ์บริบูรณ์แก่นาคธรรมทายาท จากนั้นผู้ปกครอง ญาติมิตร คณะเจ้าภาพ รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันตัดปอยผมให้กับนาคธรรมทายาท  ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้ปลงผมให้แก่นาคธรรมทายาท  เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่นาคธรรมทายาททุกท่าน ซึ่งพิธีกรรมในวันนี้สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ปกครองที่จะได้เห็นบุตรหลานของตนเองบวชในพระพุทธศาสนา ยกฐานะตนเองจากผู้นับถือพระรัตนตรัยขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย   
 
พิธีตัดปอยโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ IDOP

      สำหรับโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติได้มีโอกาสเข้ามาบวชเป็นธรรมทายาท เพื่อมาศึกษาธรรมะ เรียนรู้เรื่องการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ฝึกสมาธิ และวิธีการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามหลักพุทธวิธี นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างศาสนทายาทที่จะไปเผยแผ่ธรรมะในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ให้สอดคล้องกับนโยบายการขยายงานพระพุทธศาสนาไปสู่ระดับสากล อีกทั้งยังร่วมสร้างประวัติศาสตร์ชีวิตอันงดงามให้กับตัวเองและครอบครัวในการบวชบูชาธรรม ซึ่งเป็นการปฏิบัติบูชาอันประเสริฐกว่าการบูชาด้วยสิ่งใดๆ แด่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ผู้เป็นผู้นำ และต้นแบบในการสร้างบุญบารมีของพวกเราทุกคน
 
การบวชพระคืออะไร และอานิสงส์ที่ผู้บวชจะได้จากการบวชพระนี้ มีดังบทความต่อไปนี้




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกายร่วมแสดงความยินดี MCOT และ นสพ.ข่าวสดมูลนิธิธรรมกายร่วมแสดงความยินดี MCOT และ นสพ.ข่าวสด

พิธีตักบาตรพระและสามเณรบวชใหม่ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐมพิธีตักบาตรพระและสามเณรบวชใหม่ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม

พรวันสงกรานต์ปี 2557พรวันสงกรานต์ปี 2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา