Case Study


[ 5 พ.ค. 2547 ] - [ 18260 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    สามีของลูก เป็นนายทหารเรือ มีนิสัยดี ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงาน รักครอบครัว ประหยัด สมถะ มีเมตตา แต่ดื่มเหล้าและเบียร์ บ้าง เพราะความเป็นสุภาพบุรุษ นุ่มนวล จึงเป็นที่ชื่นชมของเหล่าแมลง (สตรี) ปกติสามีเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลมาก่อน   แต่เช้าวันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2547  ขณะเล่นกอล์ฟที่สัตหีบ   สามีเป็นลมหน้ามืดชั่ววูบ 4-5 นาที หลังจากนั้นก็รู้สึกตัวดีขึ้น เคยเป็นอย่างนี้ 2-3 ครั้ง แล้วก็หายเอง (เป็นอาการของหลอดเลือดตีบและคลายได้เอง) สามีถูกส่งเข้าโรงพยาบาลทั้งที่ไม่อยากเข้า เมื่อตรวจคลื่นหัวใจพบมีหลอดเลือดหัวใจตีบตัน แต่อาการทั่วไปดี  จึงขอกลับบ้าน
 
    แพทย์รักษาตามระบบมาตรฐานคือ “ให้ยาละลายลิ่มเลือด” เพื่อรักษาและป้องกัน พร้อมอธิบายผลข้างเคียงว่า มีโอกาส 1 % ที่อาจทำให้เลือดออกในสมอง (ยาชื่อ Streptokinase) หลังให้ยาในน้ำเกลือได้ 5-6 ชั่วโมง เริ่มมีอาการเลือดออกในสมองคือ ซึมลง อาเจียนพุ่งหลายครั้งและไม่รู้สึกตัว ได้ทำ C-T สมอง (ถ่ายภาพคอมพิวเตอร์) พบมีเลือดออกจำนวนมาก ต้องผ่าตัดด่วน เลือดไหลไม่หยุด  จน 20 ชั่วโมง กลายเป็นก้อนเลือด (Hematoma)  กดสมอง ต้องผ่าตัดครั้งที่ 2 เพื่อเอาลิ่มเลือดออก   36 ชั่วโมงต่อมา เนื้อสมองบวมและตายหลายแห่ง ก่อนเสียชีวิตไม่รู้สึกตัว 9 วัน สามีเสียชีวิตอย่างไม่น่าจะเสีย ด้วยอายุ 65 ปี เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ.2547
 
    ลูกเป็นฝ่ายทำบุญให้ตลอด ตั้งแต่สร้างองค์พระใส่ชื่อสามี 3 องค์ และมีส่วนร่วมในหลายๆบุญ สามีเคยบวชเป็นพระ 1 พรรษา (ที่วัดบวรฯ) บุตรชายเคยบวชเณร และบวชพระที่วัดพระธรรมกาย 3 ครั้ง ขณะที่สามีไม่รู้สึกตัว ได้ทำบุญสร้างองค์พระสามแสนปลื้ม และจับมือถวายจานดาวธรรมแด่พระภิกษุ เพื่อติดตั้งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์   ก่อนวันสิ้นชีวิต 2 วัน ได้นิมนต์พระ 9 รูป จากวัดพระธรรมกายมารับถวายสังฆทาน วันนั้นเป็นวันที่สามีหน้าตาแจ่มใส ดูดีที่สุด เหมือนมีรอยยิ้ม มีน้ำตาที่หัวตา ทั้งที่ไม่รู้สึกตัว แต่เหมือนมีการรับรู้ ระหว่างที่ป่วย ลูกได้ทำตามหลักวิชชา คือนั่งสมาธิ นึกถึงทุกบุญที่ได้ทำมา นึกถึงพระคุณของมหาปูชนียาจารย์และหลวงพ่อ กระซิบข้างหูให้สามีนึกถึงทุกบุญ ถอดรองเท้าไปเดินประทักษิณรอบเจดีย์ เปิดเทปบทสวดสรรเสริญพระรัตนตรัย โดยใช้  Sound about จนถึงวาระสุดท้าย
 
    น้องสาวของลูก   เสียชีวิตเมื่อ 28 ธันวาคม พ.ศ.2545 อายุ  62  ปี ด้วยโรคมะเร็งที่หน้าอก  ซึ่งเป็นมา 9 ปี   ระหว่างมีชีวิต เป็นคนรักสวยรักงาม สนุกสนาน มีเพื่อนมาก จิตใจดี มีจุดอ่อนคือ วจีกรรม รังเกียจสัตว์เล็กเช่น ยุง แมลงสาบ (ตามฆ่า) ทำบุญแบบสังคมสงเคราะห์ทั่วไป บางครั้งทำที่วัดพระธรรมกายแต่ไม่บ่อยนัก ก่อนเสียชีวิต 1 ปี มะเร็งลามไปที่ผิวหนัง เกิดแผลหลายแห่ง เลือด น้ำเหลืองไหลเยิ้ม แต่รักษาหายด้วยสมุนไพรภายใน 2 เดือน แผลจึงแห้ง ก่อนเสียชีวิตเห็น 3 เฮือกสุดท้าย รุนแรงและชัดเจนมาก
 
    ลูกสาวของลูก ได้เข้าวัดตั้งแต่ 3 ขวบ ได้เข้าอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง  มีความสุข แต่พอเข้าสู่วัยรุ่น กลับไปอยู่ทางฝ่ายพ่อ ซึ่งไม่ยอมมาวัดพระธรรมกาย นิสัยก็เปลี่ยนไปมาก ตัวลูกก็ถูกกล่าวหาจากญาติพี่น้องว่า เพราะลุ่มหลงวัด จึงทิ้งลูกให้มีปัญหา ลูกไม่เคยละความพยายาม ที่จะชวนไปปฏิบัติธรรมหรือชวนมาวัดเลย แต่สามีจะเลื่อนหรือมีเหตุทุกครั้ง ส่วนลูกสาวยังมาวัดบ้าง ปัจจุบันได้ไปช่วยงานที่ศูนย์โอเรวา นิวซีแลนด์ บางครั้งคราวค่ะ
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.เหตุใดสามีจึงมาประสพเหตุหนึ่งในร้อยที่เกิดจากผลของยา ทำให้เลือดออกในสมองคะ (แพทย์ไม่ผิด ยาไม่ผิด ถ้าไม่ให้ยานี้ คนไข้เกิดมีอาการของโรคหัวใจรุนแรงขึ้น แพทย์อาจถูกฟ้องร้องเพราะความประมาทได้)
 
2.สามีเคยสร้างบุญกับหมู่คณะไหมคะ เหตุใดจึงไม่ยอมเปิดใจ ทั้งที่ชวนดีๆ ด้วยเหตุและผล สามีมีวิบากกรรมอันใดกับลูก ซึ่งเดิมลูกเคยเทิดทูนสามีมาก
 
3.สามีตายแล้วไปไหนคะ ตอนนี้รู้คุณค่าของบุญแล้วหรือยังคะ หลวงพ่อช่วยบอกด้วยนะคะว่า ลูกขออโหสิกรรมให้แล้ว กราบหลวงพ่อช่วยคุมบุญ และลูกจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เขาเรื่อยๆค่ะ
 
4.ระหว่างการทำบุญถวายสังฆทาน ก่อนเสียชีวิต 2 วันและระหว่างงานสวดพระอภิธรรม มีภาพถ่ายบางภาพมีดวงสว่างอยู่กับเพื่อนรักและครอบครัว เป็นกายละเอียดที่มารับบุญใช่ไหมคะ และจะอธิบายให้ผู้ที่ไม่เข้าวัดเข้าใจได้อย่างไรคะ
 
5.น้องสาวของลูกเป็นมะเร็งที่หน้าอก ลามมาที่ผิวหนัง ซึ่งเป็นโรคที่เกิดขึ้นยากและทรมาน เป็นเพราะวิบากกรรมอันใดคะ
 
6.ระหว่างเฝ้าน้องสาวอยู่ที่โรงพยาบาล ลูกได้กระซิบข้างหู เปิดเทปพระธรรมคำสอน เปิดเพลงยกใจ แต่ทำได้ไม่เต็มที่ เพราะพี่น้องไม่เข้าใจ  น้องสาวตายไปแล้วอยู่ที่ไหนคะ
 
7.ลูกได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้น้องสาวทุกบุญ รวมทั้งบุญสามแสนปลื้ม บุญสร้างหอฉันฯ และจะทำต่อไปค่ะ  น้องสาวได้รับบุญที่อุทิศไปให้ไหมคะ อยากให้น้องสาวมาเข้าฝันพี่ชายและพี่สาวบ้าง 
 
8.ลูกสาวมีวิบากกรรมใดคะ จึงไม่ได้อยู่ร่วมกับหมู่คณะไประยะหนึ่ง เมื่อพ่อเสียชีวิต เธอจะกลับมาอยู่ฝ่ายแม่และพี่ชายไหมคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สามีของลูก หมออายุขัยพอดี จึงได้มามีอาการข้างเคียงจากยา ทำให้มีเลือดออกในสมอง จนทำให้เสียชีวิต
 
 
  • กอปรกับมีวิบากกรรมเก่าตามมาตัดรอน เป็นกรรมปาณาติบาต และกรรมเจ้าชู้มาเสริม กรรมปาณาติบาต
  • คือ สามีเคยเกิดเป็นทหารเหมือนในชาตินี้ โดยเป็นทหารฝ่ายเสนาธิการวางแผนในการรบ ได้ใช้สมองออกความคิดในการสู้รบกับข้าศึก จึงทำให้ชาตินี้เลือดออกในสมอง และมีเศษกรรมเจ้าชู้ในอดีตมาเสริม จึงทำให้อาการของโรคหัวใจรุนแรงขึ้น
 
 
2.ในอดีตลูกกับสามีไม่ได้เจอกันมายาวนานมาก เพิ่งจะโคจรมาเจอกันในชาตินี้ และสามีก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอันใดกับลูก ที่ได้อยู่ร่วมกันในชาตินี้ เพราะมีประโยชน์เกื้อกูลกันในปัจจุบัน รวมทั้งความมีคุณธรรมของลูก จึงได้เทิดทูนสามีมาก
 
 
  • สามีเคยเจอกับหมู่คณะในอดีตอันยาวนาน แต่ก็ยังไม่เข้าใจในการสร้างบารมีของหมู่คณะ และไม่ได้สร้างบุญกับหมู่คณะ ทำให้ในชาตินี้แม้โคจรมาเจอกันอีกครั้งใจก็ยังไม่เปิด
 
 
3.สามีเมื่อตายแล้ว 7 วันแรก ก็วนเวียนอยู่กับครอบครัว และมาในงานศพ ได้เข้าไปทักทายกับหลายคน แต่ก็ไม่มีใครเห็นหรือรู้เรื่อง ใจจึงหดหู่ และรู้ตัวว่าตายแล้ว ใจไม่ค่อยใส เพราะไม่คุ้นกับการนึกถึงบุญ อีกทั้งยังยอมรับไม่ได้กับการตายของตนเอง
  • สามีได้รับบุญที่ลูกทำตามหลักวิชชา จึงทำให้ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่มารับตัวไปยมโลก ตอนนี้จึงไปเป็นภุมมเทวาอยู่ที่บ้าน วันวันได้แต่วนเวียนไปมาอยู่ในบ้าน เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป
 
 
  • สามีได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้เรื่อยๆ ทำให้เข้าใจเรื่องบุญขึ้นมาบ้าง และมีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ให้ลูกทำบุญอุทิศให้สามีต่อไปเรื่อยๆ
 
 
4.ภาพถ่ายที่มีดวงขาวๆปรากฏอยู่ (ในกรณีนี้) ไม่ใช่ภาพดวงวิญญาณของสามีเป็นเพียงฝุ่นที่ติดหน้าเลนส์ แต่สามีได้มาวนเวียนจริงในงาน
 
 
5.น้องสาวเป็นมะเร็งที่หน้าอก และเป็นโรคผิวหนัง เพราะสองกรรมในอดีตตามมา คือ กรรมเจ้าชู้ ทำให้มาเกิดเป็นผู้หญิง และมาเป็นมะเร็งที่หน้าอก และ วจีกรรม (รวมถึงวจีกรรมในปัจจุบันด้วย) คือชอบพูดนินทาว่าร้าย บางครั้งก็พูดให้คนอื่นเจ็บใจ บางครั้งก็พูดฉีกหน้าผู้อื่น บางครั้งก็พูดกระทบกระเทียบ ทำให้มาเป็นโรคผิวหนัง
 
 
6.ตอนก่อนตาย มีภาพทั้งบุญและบาปสลับกันมาให้เห็น
 
 
  • ทำให้ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ ระดับกลาง มีวิมานหลังย่อมๆอยู่ในโพรงภูเขาแห่งหนึ่ง มีเขี้ยวงอกออกมาเล็กน้อย ผิวสีเข้ม รูปร่างสันทัด ผมหยิก กำลังเรียนรู้สังคมใหม่ได้ระยะหนึ่งแล้ว
 
 
7.น้องสาวมีหน้าที่ไปรับใช้เทวดาหัวหน้าเขตปกครองยักษ์ ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้ จึงทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่พ้นหน้าที่ตรงนี้
 
 
  • เมื่อเธอได้รับบุญ เธอก็จะระลึกนึกถึงหมู่ญาติในเมืองมนุษย์ แต่ปลีกตัวออกมาไม่ได้ เพราะยังติดภารกิจรับใช้เจ้านายอยู่ จึงยังไม่ได้มาเข้าฝันใคร
 
 
8.ลูกสาวเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา แต่ในชาตินี้เธออยากจะอยู่เป็นเพื่อนพ่อ เพราะเธอรักพ่อ และพ่อก็รักเธอ
  • โดยส่วนตัวเธอเป็นเด็กดี มีพื้นฐานจิตใจดี อีกไม่นานเธอก็จะกลับมาเอง เพราะเธอรู้ว่าจะช่วยให้พ่อของเธอไปสูงกว่านี้ได้อย่างไร บุญเท่านั้นที่จะช่วยพ่อของเธอได้
  • ลูกอย่าไปกังวลอะไรกับเธอมากนัก ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญ และบุญที่เป็นกัลยาณมิตร ต้องทำให้มากๆ ชาติต่อไปจะได้มีสิ่งแวดล้อมที่ดีในครอบครัว ในหมู่ญาติ จะแวดล้อมไปด้วยนักสร้างบารมี และจะมีครอบครัวที่มีศรัทธา ศีล และทิฐิ เสมอกัน ที่จะทำให้การสร้างบารมีสะดวกสบาย ทำบุญทุกครั้งให้ลูกอธิษฐานจิต ตามหมู่คณะไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ
 
 
  • ให้ลูกสาวและทุกคนในครอบครัวสร้างบุญอุทิศให้กับคุณพ่อมากๆ ท่านจะได้มีโอกาสขึ้นสวรรค์ชั้นสูงๆ ขึ้นไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม