Case Study


[ 27 เม.ย. 2547 ] - [ 18270 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ
 
    ลูก มีหลานชายเป็นลูกกรอก  เรื่องเป็นดังนี้เจ้าค่ะ วันหนึ่ง พี่สะใภ้ของลูก รู้สึกปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำ ขณะที่เข้าห้องน้ำ อยู่ๆก็มีก้อนเนื้อหล่นลงมากับพื้น  เธอตกใจมาก  เลยเอาก้อนเนื้อก้อนนั้นใส่โถส้วม  แล้วก็ราดน้ำตาม  ต่อมาสักครู่ ก้อนเนื้อก้อนนั้นกระเด็นออกจากโถส้วม ด้วยความตกใจ  เธอก็รีบหยิบแล้วหยอดลงโถส้วมไป  ราดตามด้วยน้ำอีกที   ก้อนเนื้อก้อนนั้นกระเด็นออกจากโถส้วมอีก เธอก็หยอดก้อนเนื้อลงไปในโถส้วมต่อ แล้วเอาทรายทับและราดตามด้วยน้ำอีกที  ก้อนเนื้อก้อนนั้นไม่ยอมลง  แถมกระเด็นขึ้นมาจากโถส้วมอีก คราวนี้เห็นเป็นร่างเด็กยาวประมาณ  8  นิ้ว มีแขนมีขา  มีตาดำๆ  2  จุด  ตัวขาวเหลือง  เธอรีบออกจากห้องน้ำและไปนั่งใต้บันได  เพื่อตั้งสติและหยิกมือตัวเองว่า  นี่มันเรื่องจริงหรือโดนผีหลอก  เธอกวักมือเรียกเพื่อนบ้านให้เข้ามาหา  แล้วบอกว่า ให้เข้าไปดูอะไรในห้องน้ำ  หญิงเพื่อนบ้านคนนั้นบอกว่า “เป็นลูกกรอก”
 
    ลูก, พี่ชาย และญาติ ก็รีบขับรถจากที่ทำงานมาดู เห็นเลือดเต็มห้องน้ำ ลูกอยากรู้อยากเห็นเลยเข้าไปจ้องใกล้ๆ  เห็นมีแขนมีขา  มีตาดำๆ  2  จุด  พี่ชายของลูก จึงตั้งชื่อให้ว่า  “เก่ง”  เพราะแม่พยายามเอาทิ้งลงโถส้วมเท่าไหร่ก็ไม่ยอม  พี่สะใภ้ยังเล่าว่า  เธอไม่เคยคิดว่าเธอตั้งท้องเลย  บางวันท้องของเธอก็โต  บางวันท้องของเธอก็แฟบ  และเธอมีรอบเดือนปกติ  ไปตรวจที่คลินิก  ก็ไม่พบว่าตั้งท้องเจ้าค่ะ  เธอบอกว่า ก่อนที่จะแท้งเด็กลูกกรอก  เดือนนั้นเธอมีรายได้จากการทำผม เกือบแสนบาทต่อเดือนเจ้าค่ะ  ซึ่งเป็นรายได้ที่มากผิดปกติ
 
    เนื่องจากว่า พี่ชายและพี่สะใภ้ไม่มีบุตรอีก  เลยเอาหลานมาเลี้ยง  ตอนเช้าเวลาหลานจะไปโรงเรียน  หลานจะยื่นมือขอเงินพี่ชายและพี่สะใภ้   มีอยู่วันหนึ่งขณะที่หลานกำลังขอเงิน อยู่ๆพี่ชาย ก็เห็นมือของเด็ก แบมือขอเงินด้วยเช่นกัน  เห็นแค่ฝ่ามือเท่านั้น  พี่ชายประหลาดใจว่าเป็นมือของใคร เขานึกในใจว่าต้องเป็น  “เก่ง”  ลูกชายของเขาที่เป็นลูกกรอก  ต่อมาปีเศษๆ  เขาเอะใจว่า ทำไมเดี๋ยวนี้ ไม่เห็นเก่งมาแบมือขอเงินอีก  พี่ชายก็เปรยๆกับพี่สะใภ้  พี่สะใภ้ก็ไปถามพระ พระท่านบอกว่า “ถูกคนอื่นเรียกตัวไปใช้งาน” แล้วท่านก็ทำพิธีให้คนอื่นเอาไปใช้งานไม่ได้
 
    มีอยู่คืนหนึ่ง น้องเก่งก็ไปเข้าฝันพ่อของเขา  บอกให้พ่อเขารีบตื่นแล้วไปช่วยเขาด้วย  เขาโดนหนูคาบไปติดอยู่ที่ท่อแอร์ พี่ชายก็ไปหาตามที่ฝัน พอเอาไฟฉายส่องก็พบว่า ร่างของเก่งติดอยู่ที่ท่อแอร์จริงๆ  มีอยู่อีกครั้งหนึ่งพี่สะใภ้ลูกตื่นขึ้นมารู้สึกว่าตัวเองปวดศีรษะมากๆ ปวดไม่รู้สาเหตุ พอไปทำความสะอาดที่เตียงนอน ปรากฏว่า เห็นร่างลูกกรอกเจอมดกัดที่หัว ก็นำร่างลูกกรอกไปปัดมดออกให้หมด แล้วตัวเองก็หายปวดหัวทันที
 
    พี่สะใภ้ของลูก  ไม่ว่าจะตั้งท้องสักกี่ครั้งก็แท้งทุกครั้งเจ้าค่ะ  ขนาดไปทำเด็กหลอดแก้ว  2-3  ครั้งก็ทำไม่ติด
 
    น้องเก่งจะมาเข้าฝันพี่ชายของลูกตลอด เมื่อตอนน้องเก่งเด็กๆ ทุกครั้งที่พี่ชายทานข้าว  เขาจะตักออกมาบางส่วนเอาไว้ข้างๆ  ให้น้องเก่งทานด้วย ตอนนี้น้องเก่งก็อายุได้ 18ปีแล้วเจ้าค่ะ และไม่ค่อยได้ข่าวเกี่ยวกับตัวเขาแล้ว
 
    ลูก  เป็นโรคไทรอยด์ชนิดเป็นพิษ คอของลูกโตมาก  หายใจไม่สะดวก  บางครั้งถึงกับต้องเงยหน้าหายใจด้วยปาก  ลูกจะต้องเจาะเลือดตรวจความเข้มข้นของเลือดทุกๆเดือน  จากทุกเดือนก็ทุก  2 อาทิตย์  ลูกทานยาเป็นปีๆเจ้าค่ะ  เบื่อการทานยา  ลูกจึงเลือกวิธีผ่าตัดเจ้าค่ะ ได้ทำการผ่าตัดมาแล้วเป็นเวลา 13ปี ตอนนี้ที่คอมีรอยแผลผ่าตัดเจ้าค่ะ และคอก็ปูดออกมาเหมือนลูกกระเดือก  เพื่อนหลายคนทักว่า  ผ่าตัดแล้วทำไมคอยังโตขึ้นมาอีก บอกตรงๆว่าไม่ชอบถ่ายรูปเจ้าค่ะ  ไม่อยากเห็นรอยแผลที่คอ 
 
    ครอบครัวของลูกมีคนตกน้ำตายหลายคน   พี่ชายคนที่สองของลูก เขาตกน้ำตายตั้งแต่ ประมาณอายุ 3 ขวบ ลุงเล่าให้ฟังว่า เห็นพี่ชายเดินผ่านและเห็นมีเงาดำๆค่อมตัวเขา แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจ พอช่วงสายๆมาพบว่า พี่ชายตกน้ำตายในสภาพหัวทิ่มบ่อเจ้าค่ะ และลูกยังจำได้ว่า ลูกมี หลานสาว เป็น ลูกสาวของพี่ชายคนโต ตายในสระที่ไม่ลึก งมหาศพกันอยู่ตั้งนานก็ไม่เจอ เอาไม้ยาวๆควานหาๆเท่าไหร่ก็ไม่เจอ พอจุดธูปบอกเท่านั้นศพก็รอยอืดออกมาจากใต้สะพานเล็กๆเจ้าค่ะ แม่ของลูกเตือนลูกตลอดเวลาว่า ห้ามเดินทางเกี่ยวกับน้ำ ห้ามเล่นน้ำคนเดียว ลูกอาจจะตกน้ำตายเป็นรายต่อไป 
 
คำถาม 
 
1.น้องเก่งทำกรรมอะไรมา  ถึงได้เกิดมาเป็นลูกกรอก แล้วเป็นมากี่ภพกี่ชาติแล้วเจ้าคะ 
 
2.พี่ชายและพี่สะใภ้ เคยทำกรรมอะไรกันมา  จึงได้มาเป็นพ่อแม่ของลูกกรอกในชาตินี้   ทำไมทั้ง 2 คนจึงมีลูกยากมากๆ
 
3.ลูกเคยทำบุญสร้างองค์พระ  ทำบุญหอฉัน ให้น้องเก่ง  ไม่ทราบว่า เขาได้รับบุญหรือเปล่าเจ้าค่ะ  เขาอนุโมทนาบุญเป็นหรือไม่ 
 
4.เขาใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง  ไปเที่ยวตามประสาลูกกรอก  หรือติดตามพ่อเขาไปทำงาน ตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้างเจ้าคะ โดนคนอื่นเรียกตัวไปใช้งานอีกหรือเปล่าเจ้าคะ  
 
5.บุพกรรมอะไรที่ทำให้ลูกต้องมาเป็นไทรอยด์ชนิดเป็นพิษ  แถมมีรอยแผลเป็นที่คอตลอดชีวิต และไทรอยด์ของลูกจะกำเริบขึ้นมาอีกไหมเจ้าคะ  ต้องทำอย่างไรจึงจะทำให้หมดกรรมนี้ได้เจ้าคะ 
 
6.ทำไมหลังการผ่าตัด เสียงของลูกก็แหบแห้งไปโดยปริยาย เป็นเพราะกรรมอะไรเจ้าคะ
 
7.พี่ชายคนที่สองของลูก และหลานสาว ที่ตกน้ำตาย เคยทำบุพกรรมอะไรมาเจ้าคะ จึงได้มาตายตั้งแต่เด็กๆ  โดยเฉพาะหลานสาวคนนี้ ทำไมสระน้ำก็เล็กๆ แต่หาศพไม่เจอ  สระน้ำสระนี้เคยมีเด็กตกน้ำตายก่อนหน้านี้ด้วยเจ้าค่ะ ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้เขาทั้งสองไม่ทราบว่าพวกเขาได้รับหรือเปล่าเจ้าคะ จะต้องทำอย่างไรพวกเขาจึงจะได้หลุดพ้นจากกรรมตกน้ำตายตั้งแต่เด็กๆได้   
 
8.เพื่อนร่วมห้องของลูกที่อเมริกาเป็นชาวไต้หวัน เธอรักบุญมากช่วยงานที่ศูนย์ทุกอย่าง ทำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง  ทำไมเราถึงได้มาเจอกัน เธอและลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือเปล่าเจ้าคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง เจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.น้องเก่ง มีกรรมทำแท้งมาก่อน เรื่องมีอยู่ว่า เขาได้เคยเกิดเป็นผู้ชาย และได้มีคนรัก ต่อมาคนรักตั้งครรภ์ แต่เนื่องจากเขายังไม่พร้อมที่จะมีลูก จึงได้ให้คนรักทำแท้ง เขาได้ใช้กรรมนี้ โดยเป็นลูกกรอกมาหลายรอบแล้ว
  • บางรายเมื่อตายตั้งแต่เด็กในท้องแม่ ก็จะกลายเป็นผีเด็ก เฝ้าร่างของตนอยู่ จนกว่าจะหมดรอบกรรมในแต่ละครั้ง แล้วจึงไปเกิด
  • บางรายจากผีเด็ก ก็จะค่อยๆกลายเป็นผีผู้ใหญ่ แล้วถูกอาจารย์วิทยาธร เรียกไปใช้
  • บางรายก็หมดรอบกรรมไปเกิดใหม่ แล้วก็ถูกทำแท้งอีกจนกว่าจะหมดกรรม
 
 
2.พี่ชายและพี่สะใภ้ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของลูกกรอกในปัจจุบัน มีกรรมใกล้เคียงกันกับลูกกรอก เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตทั้งสองก็เป็นสามีภรรยากัน ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรมมีฐานะยากจน หาเลี้ยงชีพด้วยการจับปลา มักจับปลาในฤดูวางไข่ โดยเฉพาะปลาที่มีไข่เพราะขายปลาที่มีไข่ได้ราคาดี
 
 
  • ต่อมาภรรยาตั้งครรภ์ แต่ยังไม่พร้อม เนื่องจากชาตินั้นยากจน สามีจึงให้ภรรยาไปทำแท้ง
 
 
  • แต่ต่อมาสงสารลูก และสำนึกผิด ทั้งสองคนจึงได้ทำบุญอุทิศให้เด็กที่ถูกทำแท้งอยู่เป็นเนืองนิตย์
 
 
  • ด้วยบุญและบาปนี้จึงทำให้มีลูกเป็นลูกกรอก
 
 
  • ที่มีลูกยาก เพราะกรรมปาณาติบาตในชาติเดียวกันนี้ ทั้งคู่ชอบจับปลามีไข่เต็มท้องเอาไว้กิน และเอาไว้ขายดังกล่าว
 
 
3.ลูกได้ทำบุญที่สร้างองค์พระและบุญอื่นๆอุทิศไปให้น้องเก่ง เขาก็ได้รับแล้ว ประจวบกับเขาก็จะหมดรอบกรรมแล้วต้องไปเกิดเป็นลูกกรอกอีก แต่ด้วยบุญนี้จึงทำให้น้องเก่งมีสภาพที่ดีขึ้น ยังไม่ได้ไปเกิดใหม่ แต่ไปเป็นภุมมเทวา และยังไม่ต้องไปเกิดเป็นลูกกรอกใหม่อีกรอบ แต่หากหมดบุญที่อุทิศให้นี้เมื่อใด ก็จะต้องไปเกิดเป็นลูกกรอกอีก เพราะยังไม่หมดกรรม
 
4.ขณะนี้ น้องเก่งเป็นภุมมเทวาอยู่ในบ้าน ยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆพ่อแม่ เขาโตแล้ว และไม่ต้องถูกใครเรียกไปใช้งาน เพราะเป็นภุมมเทวาชั้นดี ดังนั้นอาจารย์วิทยาธร หรืออาจารย์ทางไสยเวทที่เป็นมนุษย์ จะเรียกใช้เหมือนแต่ก่อนไม่ได้
 
 
5.ลูก เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ จนคอใหญ่ และได้รับการผ่าตัด มีแผลเป็นที่คอ เพราะเศษกรรม ที่เคยทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยความโกรธ เรื่องมีอยู่ว่า ในสมัยที่ลูกเกิดเป็นผู้ชาย มีภรรยา
 
 
  • และได้มีปากเสียงกันอยู่เป็นประจำ ด่าว่ากันอย่างรุนแรงทั้งสองฝ่าย บางทีก็ทะเลาะกันโวยวายเสียงดัง ครั้งหนึ่งด้วยความโกรธ ได้บีบคอภรรยาจนหายใจไม่ออก ทรมานมาก แต่ภรรยาไม่ตาย
 
 
  • ด้วยกรรมที่มักโกรธ รวมกับกรรมที่ได้เคยบีบคอภรรยา จึงทำให้เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ และได้รับการผ่าตัด กรรมเจ้าชู้ทำให้มาเกิดเป็นผู้หญิง
 
 
6.เมื่อผ่าตัดแล้วเสียงแหบแห้งด้วยกรรมที่ดุด่าว่าตะคอกด้วยคำหยาบคายต่อภรรยาแม้ในที่สาธารณะ
 
7.พี่ชายตกน้ำตาย เพราะในอดีตชาติ เคยเกิดเป็นผู้ชาย มีภรรยาและมีลูกด้วยกัน ต่อมาภรรยาได้หนีตามชู้ไป
 
 
  • ตัวเองมีความโกรธ จึงเอาลูกไปทิ้งน้ำ
  • ตอนนี้พี่ชายได้ไปเกิดใหม่นานแล้ว
 
 
  • หลานสาวตกน้ำตายเพราะกรรมในอดีต ได้เกิดเป็นผู้หญิง ต่อมาตั้งท้องแต่คนรักได้หนีไป จึงถูกพ่อแม่ดุด่าว่ากล่าว จนเก็บกด และเกิดความเครียด
  • แม้ได้เลี้ยงลูกสาวจนลูกสาวอายุได้ 1ขวบ ก็ยังถูกพ่อแม่ด่าว่าอยู่ ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงพาลูกสาวกระโดดน้ำตายไปด้วยกัน
 
 
  • ตอนหลานสาวตายใหม่ๆ หาศพของเธอไม่พบ เพราะต่างคนต่างมีใจกระวนกระวาย ใจไม่สงบ ไม่ได้มีผีมาฉุดหรือบังไว้แต่อย่างใด แต่เมื่อไปจุดธูปแล้ว ทำให้ใจสงบลง และพอดีกับเวลาที่ศพได้ลอยขึ้นอืดขึ้นมาเอง
  • หลานสาวตายแล้วไปเกิดใหม่นานแล้ว
 
 
8.ลูกและเพื่อนได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา ในแบบผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรคล้ายๆในชาตินี้ ให้ทำต่อไป เพราะได้ทำอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว ในชาตินี้ให้สร้างบารมีให้เต็มที่จะได้ไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม