ร้องโคลิก, ครรภ์เป็นพิษ


[ 22 มี.ค. 2547 ] - [ 18270 ] LINE it!

Case study
ร้องโคลิก, ครรภ์เป็นพิษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เข้าวัดพระธรรมกาย ครั้งแรกประมาณปี พ.ศ.2527 ตั้งแต่เป็นนักศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัทการบินไทยฯค่ะ สามีทำธุรกิจส่วนตัว มี ลูกผู้ชาย 1 คน อายุ 6 ขวบ ลูกผู้หญิง 1 คน อายุ 4 ขวบ  ในขณะที่ลูกตั้งครรภ์ ครรภ์เป็นพิษทั้ง 2ท้อง ต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาลนานเป็นเดือนๆ เคยแท้งลูกไป 1 ครั้ง ในท้องที่ 2 เพราะเป็นท้องนอกมดลูก และตรวจพบว่า ปีกมดลูกด้านขวาฉีก ต้องทำการผ่าท้องทั้งหมด 3 ครั้ง ตอนเป็นเด็กลูกมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับภูมิแพ้ และจะเป็นฝีที่ตาบ่อยมาก จะปวดท้องเวลามีประจำเดือนเป็นประจำ ขณะนี้ตรวจพบว่า เป็นเนื้องอกในมดลูก แต่ยังไม่ได้ทำการผ่าตัดออกค่ะ

    ลูกคนโต คลอดออกมาเป็นปกติ แต่ไม่ยอมนอน และร้อง “โคลิกอยู่” อยู่เกือบ 3 เดือน ลูกคนที่ 2 ต้องเข้าตู้อบอยู่เป็นเดือน เพราะคลอดก่อนกำหนด และปอดทำงานได้ไม่เต็มที่ เมื่อกลับมาอยู่บ้านไม่ถึงอาทิตย์ก็พบว่า มีไข้สูง เนื่องจากมีฝีขนาดใหญ่มากขึ้นที่กลางฝ่ามือ หมอต้องให้อยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายอาทิตย์ หลังจากกลับมาบ้านแล้วก็ปกติดี แต่จะไม่สบายบ่อย

    สามีของลูก ตาด้านขวาเป็นต้อกระจก เพราะโดนเศษตะใบเลื่อยไม้ ขณะเรียนตอนเด็กๆ

    คุณพ่อ มีพี่น้อง 7 คน ด้วยความที่เป็นลูกคนโต จึงต้องช่วยทางบ้านทำงาน และมีความเป็นอยู่อย่างมัธยัสถ์ คุณพ่อเคยบวชครั้งหนึ่งที่จังหวัดอยุธยา ในวัยหนุ่มคุณพ่อได้ไปเป็นทหารเรือ เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ออกรบในสมรภูมิเกาหลี ท่านรักการเป็นทหารเรือมาก แต่พอเริ่มมีลูก แม้ว่าจะรักชีวิตการเป็นทหารเรือมาก ท่านก็จำเป็นต้องลาออก มาสมัครทำงานกับบริษัทเอกชน เนื่องจากต้องการเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว แต่พ่อยังติดนิสัยกินเหล้า สูบบุหรี่

    ต่อมา ได้มีปัญหาหลายด้าน คุณพ่อจึงตัดสินใจลาออกก่อนเกษียณ ได้ออกมาดูแลความเป็นอยู่ของบ้าน บางครั้งก็ท่องเที่ยวกับคุณแม่ จนครั้งสุดท้ายได้ไปทัวร์ที่อเมริกากันหลายวัน พอวันที่จะกลับเมืองไทย เกิดเส้นโลหิตในสมองแตก เพราะไม่ได้ทานยาลดความดัน ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน LA. นาน 2 เดือน จึงกลับมารักษาตัวต่อที่เมืองไทย คุณหมอที่นี่เห็นอาการของท่านจากแฟ้มก็บอกว่า ถ้าเป็นเขา ก็คงจะไม่รักษาต่อ

    คุณพ่อเป็นอัมพาตทางด้านซ้าย ต้องนอนอยู่บนเตียงเป็นส่วนมาก คุณแม่ ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งหาคนมาช่วยดูแล และดูแลเองโดยตลอด คุณแม่ได้นิมนต์พระมาฉันเพลที่บ้านหลายครั้ง เพราะอยากให้คุณพ่อได้บุญด้วย ให้ได้ฟังเสียงสวดมนต์ คุณพ่อก็ยกมือพนมขึ้นเมื่อมีเสียงพระสวด จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2544 คุณพ่อก็จากไป ทุกคนในครอบครัวได้สวดมนต์อยู่ข้างหูท่านก่อนสิ้นลม ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว จารึกชื่อคุณพ่อ-คุณแม่ และสร้างพระธรรมกายถวายพระสังฆาธิการ โดยใช้ชื่อของคุณพ่อของลูก และคุณพ่อของสามีเป็นเจ้าภาพค่ะ
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ

1.ลูกทำกรรมอะไรมาจึงต้องครรภ์เป็นพิษ ท้องนอกมดลูกจนแท้ง และเป็นเนื้องอกในมดลูกคะ  

2.ลูกชายทำไมตอนเด็กๆจึงไม่ยอมนอน และร้อง “โคลิก” คะ

3.ลูกสาวทำไมถึงต้องอยู่ในตู้อบ และเป็นฝีขนาดใหญ่ที่กลางฝ่ามือคะ

4.สามีทำกรรมอะไรมา จึงต้องเป็นต้อกระจกที่ตาด้านขวา และต้องมาอยู่ในครอบครัวที่แตกแยกคะ

5.ลูกและสามีทำบุญอะไรร่วมกันมา จึงได้มาสร้างบุญร่วมกันในชาตินี้ ลูกชาย และลูกสาวของลูก เป็นหมู่คณะของเราที่ลงมาร่วมสร้างบารมีด้วยกันใช่หรือไม่คะ

6.คุณพ่อของลูก ทำกรรมอะไรมา จึงต้องเส้นโลหิตในสมองแตก และเป็นอัมพาตซีกซ้าย ตอนนี้ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหน บุญทุกบุญที่ลูกทำไปให้ท่านได้รับหรือไม่ ทำอย่างไรจึงจะให้ท่านได้บุญมากที่สุดในตอนนี้คะ

7.ทำไมคุณแม่ของลูกจึงต้องมาดูแลคุณพ่อจนวาระสุดท้ายคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ

1.ชาติในอดีต ลูกเคยเกิดเป็นผู้ชาย ได้บังคับให้ภรรยาของตัวทำแท้งลูกในท้อง เศษกรรมนี้จึงทำให้ท้องนอกมดลูก  และแท้งลูกในที่สุด
  • ส่วนที่เป็นเนื้องอกในมดลูก เพราะเศษกรรมเจ้าชู้ของลูก ตอนเป็นผู้ชาย
 
 
2.ลูกชายคนโตที่เกิดมาไม่ยอมนอน แล้วก็ร้อง “โคลิก” อยู่เกือบ 3 เดือน เพราะลูกชายมีเศษกรรมที่เคยมีภรรยา แต่ยังไม่พร้อมที่จะมีลูก จึงอยากให้ภรรยาทำแท้ง โดยให้กินยาขับออกมา แต่ว่าให้กินครั้งเดียว เนื่องจากต่อมาภายหลังเกิดเปลี่ยนใจ ลูกจึงไม่แท้ง
  • วิบากกรรมจึงดึงดูดให้มาเกิดกับแม่ในชาตินี้ และทำให้ครรภ์ของแม่เป็นพิษ
 
 
  • ลูกชายคนโตมีอวัยวะที่ใช้ในการออกเสียงไม่สมบูรณ์ เพราะกรรมไปดุด่าว่าภรรยา เพื่อบังคับให้ภรรยาไปทำแท้งอยู่เกือบสามเดือน จนกระทั่งทำให้ภรรยากินไม่ได้ นอนไม่หลับเป็นเดือน
 
 
  • จึงมีวิบากกรรมติดมา จึงทำให้ลูกชายเมื่อเกิดมาไม่ยอมนอน
 
 
  • และวจีกรรมดังกล่าว ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ในการออกเสียงไม่สมบูรณ์ ร้องไม่เหมือนเด็กทั่วไป อยู่เกือบ 3 เดือน
 
 
3.ลูกสาวที่เกิดมาต้องอยู่ในตู้อบ และเป็นฝีกลางฝ่ามือ ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรง เป็นเศษกรรมทำแท้งในอดีต โดยตัวเองเกิดเป็นผู้หญิง ในชาตินั้นได้ตั้งครรภ์แต่ไม่พร้อมที่จะมีบุตร จึงกินยาทำแท้ง แต่ต่อมาภายหลังเกิดเปลี่ยนใจ จึงไม่แท้งแต่ทำให้ลูกที่เกิดมาไม่ค่อยจะสมบูรณ์ เพราะคลอดก่อนกำหนด
 
 
  • ชาตินั้นลูกเกิดมาก็ไม่ค่อยจะสมบูรณ์ ชาตินี้ตัวเองก็เลยไม่สมบูรณ์ ต้องคลอดก่อนกำหนด ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น
 
 
4.สามีมีกรรมในอดีตชาติ คือ ตอนเป็นเด็กได้เล่นแกล้งเพื่อน โดยปาเศษดินใส่หน้าเพื่อน เศษดินนั้นได้เข้าไปในที่นัยน์ตาข้างขวา ทำให้ดวงตาของเพื่อนอักเสบ ในลักษณะเดียวกันกับที่สามีเป็นในชาตินี้
 
 
  • ส่วนกรรมที่เกิดในครอบครัวที่แตกแยก เพราะอดีตชาติ ได้มีครอบครัว ต่อมาก็ทิ้งครอบครัวเดิม โดยเลิกกับภรรยาคนเดิม แล้วก็ไปมีครอบครัวใหม่ โดยไม่ได้ใส่ใจดูแลลูกๆเลย
  • วิบากกรรมที่ไม่ได้ดูแลลูกๆ และทำให้ครอบครัวแตก เพราะความเจ้าชู้ จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่แตกแยกกัน
 
 
5.ลูกและสามีเคยทำบุญกับหมู่คณะร่วมกันมา จึงบันดาลให้มาสร้างบุญร่วมกันอีก ในชาตินั้นก็ได้เป็นสามีภรรยากัน ลูกชายและลูกสาวทั้งสองคนก็เคยสร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะ
 
6.คุณพ่อท่านเคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร และเคยเป็นทหารออกรบ รวมทั้งดื่มสุรา สูบบุหรี่ แต่กรรมปาณาติบาตจะเป็นหลัก จึงทำให้ท่านเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองแตก และเป็นอัมพาตซีกซ้าย
 
 
  • แต่ว่า บุญที่ท่านได้ทำเอาไว้ และได้เคยบวชส่งผลก่อน จึงทำให้ท่านตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทอง ของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 เป็นเทพบุตร มีวิมานหลังย่อมๆ
  • ท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ จึงทำให้มีสภาพดีกว่าตอนแรกที่ขึ้นไปใหม่ๆ
  • บุญที่แรงในเวลานี้ คือ บุญสามแสนปลื้ม ให้ทำบุญในนี้อุทิศเจาะจงไปให้ท่านเรื่อยๆ ไม่เช่นนั้นบาปจะได้ช่อง
 
 
7.คุณแม่ต้องมาดูแลคุณพ่อในช่วงสุดท้าย เพราะความรัก และหน้าที่ของภรรยาที่ดีที่จะพึงมีต่อสามีในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะยามป่วย ผู้ป่วยก็ต้องการกำลังใจจากคนที่ตนรัก ซึ่งจะมาทำหน้าที่กัลยาณมิตร คอยอยู่เคียงข้าง จะได้เห็นหน้าตอนสุดท้ายก่อนตายจากกัน ด้วยความรักและหน้าที่ จึงต้องมาทำอย่างนี้ 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม