มือใหม่หัดรัก, มือใหม่แต่รักจริง, ไม่หล่อแต่เร้าใจ


[ 21 มิ.ย. 2550 ] - [ 18282 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
มือใหม่หัดรัก, มือใหม่แต่รักจริง, ไม่หล่อแต่เร้าใจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก เป็นผู้นำบุญที่มีโอกาสเข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 เนื่องจากมีการจัดปฏิบัติธรรม 3วันที่จังหวัดเลย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลูก วันนั้น ลูกประทับใจมากที่ได้เห็นพระและสาธุชนมานั่งสมาธิร่วมกัน เพราะลูกรู้ว่าการนั่งสมาธิเป็นความดีสากลที่ทุกคนทำได้ ลูกจึงได้เริ่มเข้าวัดตั้งแต่นั้นมา

    กระทั่งปี พ.ศ.2532 ลูกและครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ที่อเมริกา แต่ลูกก็ไม่ยอมทิ้งบุญ คอยส่งเงินมาร่วมบุญกับวัดพระธรรมกายที่เมืองไทยเป็นประจำ เมื่อมีการสร้างวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ลูกก็รับเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารทุกวันอังคาร มากว่า 10ปีแล้ว และยังได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญ จากที่ไม่เคยกล้าบอกบุญใครเลย ทำไม่ได้ ไม่เป็น อาย ทั้งๆที่การทำความดีไม่ใช่เรื่องน่าอาย ถ้าจะอายต้องอายต่อการทำชั่วถึงจะถูก
 
    แต่เดี๋ยวนี้บอกเก่งมาก เพราะทุกครั้งที่ลูกไปทำหน้าที่ ลูกจะนั่งสมาธิให้เห็นองค์พระใสๆก่อน แล้วจึงไปพูดชักชวน ปรากฏว่าบอกวันนั้นปิดกองวันนั้น ทะลุเป้าทุกที บุญกฐินปี พ.ศ.2539 ลูกบอกได้ถึง 6S_และบอกบุญสร้างองค์พระจนถึงทุกวันนี้ได้ร้อยกว่าองค์ค่ะ
 
    ทุกครั้งที่ลูกนึกถึงบุญ และสัมผัสองค์พระด้วยสายตาภายใน องค์พระก็จะใสสว่าง ลูกสุขมากๆจนยิ้มได้คนเดียว ลูกอยากให้ทุกคนในโลกพบความสุขอย่างนี้บ้าง จะได้มีแต่ความรักและหวังดีต่อกันตลอดไป ลูกมีเรื่องราวที่อยากขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันให้ดังนี้เจ้าค่ะ

    คุณพ่อของลูก เป็นชาวนา ต้องลำบาก และทำงานหนักมาตลอดชีวิต ท่านมีลูกหลายคน และไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลย ส่วนมากจะทำบุญตามประเพณี ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน 1องค์ค่ะ ปัจจุบันท่านเสียชีวิตแล้ว สิริอายุได้ 94ปีค่ะ

    คุณแม่ของลูก เป็นครูประชาบาล เป็นผู้หญิงเก่ง และมีความอดทนมาก เลี้ยงลูกถึง 9คน ท่านมีโอกาสทำบุญกับวัดพระธรรมกาย โดยส่งปัจจัยมาร่วมบุญเป็นประจำ แต่ไม่เคยมาวัดเลย เนื่องจากบ้านอยู่ไกลถึงจังหวัดชายแดน ทำให้เดินทางมาไม่สะดวกค่ะ

    เมื่อปี พ.ศ.2537 ลูกได้กลับมาเมืองไทย เพื่อร่วมงานเททอง หล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ขณะนั้นเป็นช่วงที่วัดกำลังบอกบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกจึงตั้งใจจะบอกบุญสร้างองค์พระกับคุณแม่ เพียงแค่เอ่ย ท่านก็ตัดสินใจทำทันทีไม่รอช้า ท่านสั่งถอนเงินหนึ่งหมื่น ให้ลูกนำไปถวายให้ถึงมือพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยตัวเอง โดยไม่ยอมฝากใครไป
 
ก่อนไปลูกจึงถามคุณแม่ว่า "ทำไมแม่จึงคิดอยากทำบุญทันที ทั้งๆที่ลูกยังไม่ได้เล่าอานิสงส์ให้ฟังเลย"
คุณแม่ก็ตอบว่า "แม่เกิดมาชาตินี้ลำบากมาก เมื่อมีโอกาสจึงขอทำบุญกับวัดใหญ่ๆ มีแต่คนมีบุญเขาไปทำกัน วัดนี้มีแต่คนดี ชาติต่อไปแม่จะได้ไปเกิดร่วมวงบุญกับคนมีบุญ คนดีของวัดพระธรรมกาย แม่จะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนชาตินี้"
 
    เนื่องจากคุณแม่เป็นคนอ้วน ท่านจึงป่วยหลายโรค เช่น ความดันโลหิตสูง หัวใจโต และจากไปอย่างสงบ สิริอายุได้ 84ปีค่ะ

    สามีของลูก เป็นคนจังหวัดเดียวกัน แต่คนละหมู่บ้านค่ะ ชอบกันตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน จึงติดต่อกันเรื่อยมา คบกันมาถึง 10กว่าปีก็แต่งงานกัน ที่คบกันยาวนานนั้น เขาบอกว่าเป็นเพราะเขารักลูกอย่างจริงใจ แต่เขาจีบไม่เก่ง เป็นรักแรกรักเดียว และเขายังใหม่กับเรื่องรักค่ะ เรามีลูกด้วยกัน 3คน หลังจากสามีเข้าวัดปฏิบัติธรรม เขาได้มีโอกาสบวชอยู่หลายครั้ง ครั้งสุดท้ายบวชได้ 1พรรษา หลังสึกออกมาก็ไปถือศีลแปดที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ทุกวันอาทิตย์ค่ะ
 
    มีอยู่ครั้งหนึ่ง กลางเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2547 สามีของลูกได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดตามปกติ ขณะที่นั่งสมาธิตามเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่ออยู่นั้น เวลาประมาณ 20.35น. เขามีความรู้สึกว่าลมหายใจเบาลงเป็นห้วงๆ รู้สึกกลัวมาก จึงอธิษฐานขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคุณยายอาจารย์ให้ช่วย จากนั้นก็ภาวนา "สัมมา อะระหัง"_ได้อีก 2ครั้งก็หมดสติไป ทำให้ตกลงจากเก้าอี้ และเกิดอาการชักกระตุก หน้าซีดไม่รู้สึกตัวอีกเลย เจ้าหน้าที่และเพื่อนๆกัลยาณมิตร รีบช่วยกันปฐมพยาบาลจนฟื้น และนำส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด ปรากฏว่าไม่เป็นอะไรเลยค่ะ

    ลูกสาวคนแรก แต่ก่อนค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง โกรธง่าย อารมณ์ฉุนเฉียว แต่ก็ชอบทำบุญค่ะ เวลาบอกบุญ เธอจะทำก่อนพี่น้องคนอื่นๆทั้งหมด พอเรียนจบ ลูกสาวก็ได้ทำงานไปรษณีย์ของอเมริกา ชีวิตเธอคงเหมือนคนอื่นทั่วๆไป หากไม่ใช่เพราะวันหนึ่ง เธอเกิดอาการเครียดโดยไม่ทราบสาเหตุ เริ่มกลัวผู้คนที่ขวักไขว่ไปมา กลัวเสียงต่างๆที่ได้ยิน เสมือนรอยร้าวทางอารมณ์ ที่ต้องแลกด้วยการลาออกจากงาน แม้แต่หมอก็ยังงงว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร โดยระหว่างรักษาตัว ทางรัฐบาลก็ช่วยจ่ายเงินค่าเลี้ยงดู เดือนละ 600กว่าเหรียญค่ะ

    ปัจจุบันอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องทานยาอยู่ เธอกลายเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร และไม่ค่อยกล้าออกไปไหนค่ะ ลูกอยากให้เธอหาย และพ้นจากโลกใบหม่น มาสู่โลกใบเดียวกับลูกอีกครั้ง จึงให้ลองไปทำงานใหม่ ในแผนกใหม่ แต่ยังอยู่ในความดูแลให้คำแนะนำของหมออย่างใกล้ชิดค่ะ

    ลูกสาวคนที่สอง แต่ก่อนก็เป็นโรคเครียดเช่นกัน และมีอาการทางประสาท คือ หูจะได้ยินเสียงคนพูดด้วยและสั่งให้ทำตามคำสั่ง เช่น เมื่อจะออกไปนอกบ้าน ก็จะมีเสียงบอกไม่ให้ไป ลูกสาวก็จะกลัวมาก จึงไม่กล้าออกไป บางครั้งตอนไปวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เห็นคนเยอะๆ เธอก็จะกลัว รีบเดินออกมาอยู่ข้างนอก อาการหนักกว่าลูกคนโตอีก ต้องหยุดงานเช่นกัน
 
    แต่เธออยากหายค่ะพยายามเชื่อหมอทุกอย่าง หมอบอกว่าต้องฝึกไปในที่ที่มีคนเยอะๆและไปที่เดิมซ้ำๆ แม้เธอจะกลัวจนสั่น แต่ก็สั่นสู้และไปค่ะ เป็นอยู่เกือบปี ตอนนี้สามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ต่อมาเธอก็เป็นโรคใหม่อีก คือ ไทรอยด์เป็นพิษ หมอที่ดูแลบอกว่าจะต้องควบคุมอาหาร ควบคุมน้ำหนักและจะต้องทานยาไปตลอดชีวิตค่ะ
 
    ลูกสาวคนที่สาม มีนิสัยพูดคำไหนคำนั้น ตรงไปตรงมา อาจจะด้วยเหตุนี้กระมัง หลังแต่งงานแล้ว เธอและสามีก็มักเสน่หาคนละเวลา แต่โกรธเวลาเดียวกันค่ะ พูดได้ไม่กี่คำเป็นทะเลาะ แต่ก็ยังดูเป็นห่วงเป็นใยกันอยู่นะเจ้าคะ โดยเมื่อทะเลาะกัน สามีก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่ไปไหนไม่ได้นาน เพราะอดห่วงภรรยาไม่ได้ ต้องกลับคืนรัง มาอยู่ด้วยกันทุกที งอนกันไปงอนกันมา เป็นรักสีจางที่ไม่เคยจืดอย่างนี้ตลอดเลยเจ้าค่ะ จนลูกรู้สึกเบื่อแทน เธอมีลูกสาว 2คน
 
    หลานสาวคนโต (ลูกสาวคนโตของลูกสาวคนที่สาม) ชอบดูดาวธรรมมาก และโดยเฉพาะพญานาค เห็นที่ไหน เป็นสนใจทันที ทั้งจาก DMC_และหนังสือ ถ้ามีภาพงูตัวใหญ่ๆจะ Crazy_(คลั่งไคล้)_มาก ไม่กลัวเลย จะซักถามตัวลูกเกี่ยวกับพญานาคเป็นประจำ และแสดงออกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ ด้วยการใส่เสื้อพญานาคอยู่เสมอ เวลาอยู่ในบ้านจะพูดจ้อเก่งมากค่ะ แต่เมื่อออกจากบ้านทีไร กลับลืมปากไปทุกที เงียบเป็นเป่าสากเลย
 
    หลานสาวคนเล็ก (ลูกสาวคนเล็กของลูกสาวคนที่สาม) ตอนอายุได้ขวบกว่าๆ เป็นหวัดมากและหอบหืด หายใจไม่ออก พอไปหาหมอ หมอบอกว่าออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ หากดูภายนอก ก็จะเหมือนคนปกติทั่วๆไป ถ้าไม่แสดงออกจะไม่มีใครรู้เลยว่า เธอเป็นออทิสติกไปแล้วค่ะ เธอจะอยู่ในโลกส่วนตัว โดยไม่ยุ่งกับใคร ใครเดินเข้าไปหา ไปคุยด้วยก็จะเดินหนี ไปโรงเรียนก็ต้องไปโรงเรียนสำหรับเด็กออทิสติก ปัจจุบันอายุ 10ขวบแล้ว ชอบดูดาวธรรมมากเช่นกันค่ะ เมื่อเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อก็จะกราบและพูดว่า "สาธุๆ" เธอชอบฟังเพลงทุกเพลง อย่าง Shining star ก็สามารถร้องและเต้นตามได้เลยค่ะ

    ลูกมี พี่กัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เพิ่งละโลกไปค่ะ เป็นเพื่อนกันมาหลายปี มีงานบุญครั้งใด ก็จะบอกบุญเธอทุกครั้ง เอาบุญเชื่อมใจกันมาตลอด ช่วงงานศพที่บ้านของเธอ มีคนสังเกตเห็น หลานของเธอ ซึ่งอยู่ตรงบริเวณที่เธอเคยนั่งอยู่เป็นประจำ ดูเหมือนกำลังเล่นอยู่กับใครอย่างสนุกสนาน ทั้งๆที่อยู่คนเดียว พอแม่เด็กมาจูงกลับ ก็ต้องขนลุก เพราะเด็กยกมือขึ้นบ๊ายบาย เหมือนจะล่ำลาใครสักคนที่อยู่ตรงนั้นค่ะ

คำถาม

1.คุณพ่อของลูกก่อนตายมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ลูกทำบุญอุทิศให้ท่านทั้งกฐิน เสาแก้ว และทุกๆบุญ ท่านได้รับหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากถึงลูกบ้างหรือไม่คะ
  
2.คุณแม่บอกว่า ชาติต่อไปท่านจะได้ไปเกิดร่วมวงบุญกับคนมีบุญ คนดีของวัดพระธรรมกาย คุณแม่เคยมีสายบุญกับหมู่คณะมาก่อนหรือไม่คะ ก่อนตายลูกได้บอกให้ท่านระลึกถึงบุญทุกบุญ และไปที่มหาธรรมกายเจดีย์ ท่านได้ยินและมาเจดีย์หรือไม่คะ ท่านมีคตินิมิตอย่างไร ตายแล้วไปไหน ได้ไปอยู่ด้วยกันกับคุณพ่อหรือไม่ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ มีข้อความอะไรฝากถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

3.การที่คุณแม่ของลูกตัดสินใจร่วมบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ด้วยเงินของท่านทันที จะได้อานิสงส์อย่างไร บุญนี้ช่วยคุณแม่ในปรโลกอย่างไรบ้าง การที่คุณพ่อของลูกมีองค์พระประจำตัวโดยลูกสร้างให้ จะมีอานิสงส์หย่อนกว่าคุณแม่ที่สร้างเองอย่างไรคะ

4.เพราะวิบากกรรมใด สามีของลูกจึงมีอาการหายใจขัดขณะนั่งสมาธิ จนเป็นลมหมดสติไป แต่เมื่อไปเช็คร่างกายกลับไม่เป็นอะไรเลย เพราะพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและคุณยายอาจารย์ ช่วยไว้หรือไม่คะ

5.ลูกสาวคนแรกของลูกมีวิบากกรรมใดจึงเป็นโรคเครียด และจะสามารถหายได้หรือไม่คะ

6.ลูกสาวคนที่สองเป็นโรคเครียด หูได้ยินเสียงต่างๆ เพราะวิบากกรรมใด และหายได้ด้วยบุญอะไรคะ ปัจจุบันเพราะกรรมใดทำให้เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ ต้องทำบุญอะไรจึงจะหายคะ

7.ลูกสาวคนที่สามมีกรรมอะไรจึงไม่ค่อยถูกกับสามี ต้องทะเลาะกันอยู่เรื่อย แต่ก็ตัดกันไม่ขาดสักทีคะ

8.หลานสาวคนโต เพราะเหตุใดเธอจึงชอบพญานาคมากเจ้าคะ ทำไมอยู่ในบ้านช่างพูด แต่ออกนอกบ้านเงียบเป็นเป่าสาก เธอจะพูดคุยเวลาออกนอกบ้านได้บ้างหรือไม่คะ

9.หลานสาวคนเล็กเป็นออทิสติกเพราะกรรมใด ต่อไปจะหายหรือไม่ และต้องทำบุญอะไรจึงจะหายคะ

10.ลูก สามี และลูกทั้งสามมาจากไหน มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะมาอย่างไร และจะมีโอกาสได้กลับดุสิตบุรีหรือไม่คะ ชาติหน้าลูกอธิษฐานขอให้เกิดเป็นชาย ได้บวชตลอดชีวิต และตามติดสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จะสมหวังหรือไม่คะ

11.พี่กัลยาณมิตรของลูกตายแล้วไปไหน ได้ไปดุสิตบุรีตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่ ในช่วงงานศพ มีคนสังเกตเห็นหลานของเธอกำลังเล่นอยู่ตรงที่เธอนั่งเป็นประจำ เธอมาหาจริงหรือไม่คะ

12.ลูกมีพระหลานชายบวชอยู่ที่ Atlanta ท่านทำบุญมากับลูกอย่างไร จึงได้มาสร้างบารมีร่วมกัน พุทธันดรที่ผ่านมาท่านลงมาสร้างบารมีกี่รอบ มีผังการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศอย่างไรบ้าง ทำไมจึงรู้จักวิชชาธรรมกายและบวชที่ต่างประเทศ และทำอย่างไร ท่านจึงจะสามารถโปรดโยมพ่อโยมแม่ให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้คะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อตายแล้ว ด้วยคตินิมิตไม่หมองไม่ใส ไปเกิดเป็นภุมมเทวาแบบทั่วๆไปในช่วงแรก มีชีวิตแบบชาวบ้าน ต่อมา เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน เช่น มีบ้านหลังใหญ่ขึ้น เป็นหนุ่มหล่อขึ้น แข็งแรง มีอาหารทิพย์ เสื้อผ้า เป็นต้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ทำให้ท่านมีความสุขสบายเพิ่มขึ้น

2.คุณแม่เคยมีสายบุญกับหมู่คณะมาแต่นานแล้ว ได้ทำบุญบ้าง แต่ประมาทในการดำเนินชีวิต จึงพลัดหลุดออกจากหมู่คณะไป แต่บุญที่เคยชวนคนมาทำบุญกับหมู่คณะ มาส่งผลให้ได้ตัวลูกชวนท่านมาทำบุญกับหมู่คณะอีกครั้งหนึ่ง
 

  • คุณแม่ตายแล้ว คตินิมิตสว่าง ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวินานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 แบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทอง จึงไม่ได้มาที่มหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยบุญที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญที่ทำตามประเพณี มาส่งผล
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณ ที่ลูกได้ทำบุญอุทิศไปให้ ท่านกำลังเบิกบานตื่นเต้นอยู่กับทิพยสมบัติ ท่านบอกว่ามีความสุขสบายดี

3.คุณแม่ตัดสินใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวด้วยเงินของท่านนั้น จะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ เป็นต้น และสมบัติจะเกิดขึ้นทันที และได้เป็นใหญ่ในสมบัตินั้นเมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์
  • บุญนี้ก็ส่งผลให้ได้มีทิพยสมบัติเกิดขึ้นบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ดังกล่าว
  • การที่ลูกสร้างองค์พระให้คุณพ่อนั้น ท่านก็ได้แค่อนุโมทนาและปิดอบายภูมิให้ท่าน อีกทั้งได้ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี แต่ก็จะไม่ได้เป็นใหญ่ในทรัพย์เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์

4.สามีของลูกนั่งสมาธิแล้วมีอาการหายใจขัดและเป็นลมหมดสติไป แต่เมื่อไปเช็คร่างกายแล้วไม่เป็นอะไรนั้น
  • เพราะมีวิบากกรรมในอดีตที่เคยฝึกสมาธิแบบอั้นลมหายใจ แล้วเสกเป่าอะไรต่างๆ เช่น ทำน้ำมนต์ ทำวัตถุมงคล เป็นต้น มาส่งผล
  • แต่หายได้ เพราะเป็นแค่เศษกรรมแล้ว จึงทำให้มาเป็นแค่ขัดขวางเมื่อใจจะรวมเข้าไปสู่ข้างใน ทำให้ใจถูกดึงออกมา

5.ลูกสาวคนแรกเป็นโรคเครียด เพราะกรรมในอดีตเมื่อเกิดปัญหาในชีวิต ก็มีอาการเครียด และหาทางออกด้วยการดื่มสุรา มาส่งผล
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
  • ชาตินี้คงได้แค่มีอาการดีขึ้นจากหนักเป็นเบา

6.ลูกสาวคนที่สองเป็นโรคเครียด หูได้ยินเสียงต่างๆ แต่หายได้
  • เพราะในอดีตเมื่อมีปัญหาชีวิต ก็มักจะหาทางออกโดยการดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็โวยวายด่าว่าคนโน้นคนนี้ มาส่งผล
  • แต่หายได้ เพราะบุญที่เคยทำมาในอดีตกับหมู่คณะ
  • เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ เพราะกรรมในอดีตที่เคยผูกโกรธผูกพยาบาท มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยมาเป็นอาหาร มารวมส่งผล
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แผ่เมตตา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

7.ลูกสาวคนที่สามทะเลาะกับสามีบ่อยๆแต่ตัดกันไม่ขาด เพราะคนมีกิเลสกับคนมีกิเลสอยู่ด้วยกัน เมื่อกระทบกระทั่งกันแล้วไม่อดทนก็ทะเลาะกันฉันสามี-ภรรยาทั่วๆไป
  • ไม่ได้มีกรรมร่วมกันมาในอดีต สามารถแก้ได้โดยให้ศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เรื่องวิธีครองเรือน ความรักและครอบครัวอบอุ่น เป็นต้น
 
8.หลานสาวคนโตชอบพญานาคมากนั้น ก็เป็นเรื่องของเด็กที่ชอบเรื่องหรือภาพการ์ตูนอะไรแปลกๆธรรมดาเท่านั้น ไม่ได้แปลว่าก่อนมาเกิดมาจากพญานาค
 

  • อยู่ในบ้านชอบพูด อยู่นอกบ้านเงียบ ไม่ยอมพูดนั้น เพราะขาดความมั่นใจในตนเอง ด้วยวิบากกรรมที่ในอดีตเคยดุลูกหลานจนกระทั่งลูกหลานขาดความมั่นใจในตนเอง มาส่งผล
  • จะแก้ไขก็ต้องคอยให้กำลังใจเธอ และเวลาออกนอกบ้านก็ชวนเธอคุย แล้วชมเธอไป จนเธอเกิดความมั่นใจในตนเอง สักวันก็พูดได้ อีกทั้งชวนเธอทำบุญแล้วให้อธิษฐานจิตดังๆ พอให้ได้ยินเสียงตนเองบ่อยๆ

9.หลานสาวคนเล็กเป็นออทิสติก เพราะกรรมในอดีต ชอบดื่มสุรา แต่เวลาดื่มก็ชอบดื่มอยู่คนเดียว เมาเหงาอยู่คนเดียวเงียบๆ มาส่งผล
  • ปัจจุบันเป็นแค่เศษกรรมแล้ว จึงไม่เป็นปัญญาอ่อน
  • จะแก้ไขก็ให้ชวนเธอทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วให้เธออธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

10.ลูก สามี และลูกสาวทั้งสาม มาจากคนละทิศคนละทาง บางคนก็สว่างมาก บางคนก็สว่างน้อย
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทไม่ค่อยสม่ำเสมอ บางทีก็ทำบ้าง บางทีก็ไม่ค่อยได้ทำ
  • มีผลการปฏิบัติธรรมที่ยังไม่มั่นคง ยังต้องฝึกต่อไป
  • ชาติหน้าปรารถนาจะเป็นผู้ชายได้บวชนั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัจจุบันต้องปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา ต้องทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตบ่อยๆทุกวัน คงจะมีสักวันที่สมหวังดังใจ

11.พี่กัลยาณมิตรของลูกตายแล้ว ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ด้วยบุญที่ทุ่มเททำกับหมู่คณะมา
  • ในงานศพ เธอก็ไม่ได้มางาน
  • ดังนั้น การที่มีคนสังเกตเห็นหลานของเธอ กำลังเล่นอยู่ที่บริเวณตรงที่เธอเคยนั่งเป็นประจำนั้น ก็เป็นเรื่องคิดเป็นตุเป็นตะไปเอง

12.พระหลานชายบวชอยู่ที่ Atlanta ก็เคยสร้างบุญร่วมกันมากับตัวลูกในวงบุญพิเศษนี้
  • เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา พระหลานชายได้เป็นกุลบุตร ออกบวชมาอยู่กับหมู่คณะ เมื่อบวชแล้วก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ องค์พระใสๆ พอประคองตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ลงมาสร้างบารมี 2รอบ

  • ให้พระหลานชายไปเป็นกัลยาณมิตรให้โยมพ่อโยมแม่บ่อยๆ โดยไปคุยธรรมะให้ท่านฟัง แล้วชวนท่านเข้าวัด สร้างบารมี อีกทั้งเมื่อเวลาทำบุญก็ให้ใส่ชื่อท่าน และอธิษฐานจิตให้ท่านทั้งสองเข้าวัดสร้างบารมีกับหมู่คณะ

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม