กิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5


[ 29 ส.ค. 2561 ] - [ 18274 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
กิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช
หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

     ชมรมบวรรักษ์ศีล 5 เมืองย่าโม ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรม “สวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช” หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

กิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

     โดยทุกวันพุธของสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ทางชมรมบวรรักษ์ศีล 5 เมืองย่าโม ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 โดยได้รับการสนับสนุนเอื้อเฟื้อสถานที่จากศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช และในเดือนนี้ ได้จัดกิจกรรมขึ้นในวันพุธที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีคณะสงฆ์และสาธุชนผู้มีบุญชาวโคราชทั้งเก่าและใหม่มาร่วมกิจกรรมกว่าสามร้อยท่าน ซึ่งทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและสวดมนต์ทำวัตรเย็น พร้อมทั้งได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย ใจ ให้ใส เพื่อความบริสุทธิ์ และเพื่อเติมบุญให้กับตัวเราเอง

กิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

     ซึ่งในเดือนนี้ได้รับความเมตตาจากพระมหาธรรมนูญ ธมฺมปตฺโต เปรียญธรรม 9 ประโยค ประธานศูนย์ปฏิบัตินครราชสีมา เป็นประธานสงฆ์  และในโอกาสนี้ท่านได้แสดงธรรม ว่าด้วยเรื่องคุณค่าการเกิดมาเป็นมนุษย์ และทำอย่างไรชีวิตจึงจะมีความสุข ซึ่งในเบื้องต้นทุกคนต้องมีสัมมาทิฐิ คือมีความเห็นที่ถูกต้อง ตรงตามความเป็นจริง เมื่อเรามีความเห็นที่ถูกต้องแล้ว จะเป็นแนวทางให้ความคิด คำพูด และการกระทำของเราเป็นไปอย่างถูกต้อง แต่หากเรามีความเห็นที่ผิดแล้ว ก็จะพาให้เราคิดผิด พูดผิด และทำผิดตามไปด้วย สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ เราต้องรู้เป้าหมายในการเกิดมาเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะชาวพุทธ ถือเป็นผู้โชคดีที่ได้รู้จักพระพุทธศาสนา ได้รับฟังคำสอนอันทรงคุณค่าและเป็นสัจธรรมของพระพุทธองค์ ทำให้เราได้รู้จักเป้าหมายที่แท้จริงของชีวิต และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอน เพื่อให้ชีวิตดำเนินไปอย่างถูกต้องและมีคุณค่า

กิจกรรมสวดมนต์เทอมินอล 21 โคราช หนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

      ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการรวมใจของคณะสงฆ์และสาธุชนชาวโคราช ตามคำกล่าวที่ว่า พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายการยกระดับโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างมีคุณภาพในทุกๆด้าน โดยการดำเนินงานของหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล ซึ่งจะส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างวัดและชุมชน ให้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เกื้อกูลซึ่งกันและกัน โดยมีพระภิกษุเป็นต้นแบบในด้านศีลธรรม ซึ่งจะช่วยทำให้โครงสร้างทางสังคมมีความเข้มแข็ง และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย รับโล่สำนักเรียนบาลีดีเด่นวัดพระธรรมกาย รับโล่สำนักเรียนบาลีดีเด่น

พิธีประดิษฐานดวงแก้วมณีโชติรส บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์พิธีประดิษฐานดวงแก้วมณีโชติรส บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา