วัดพุทธภูมิ แจกอาหารให้ประชาชน จ.ยะลา ที่เดือดร้อนจากโควิด-19


[ 20 เม.ย. 2563 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
วัดพุทธภูมิ แจกอาหารให้ประชาชน จ.ยะลา
ที่เดือดร้อนจากโควิด-19
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

วัดพุทธภูมิ แจกอาหารให้ประชาชน จ.ยะลา ที่เดือดร้อนจากโควิด-19

    วัดพุทธภูมิ จังหวัดยะลา แจกอาหารให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    พระครูวรพุทธาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง จังหวัดยะลา, คณะสงฆ์ ศรัทธาสาธุชน, พระธรรมทูตอาสาอำเภอเมืองยะลา, โรงเรียนศีล 5 วัดพุทธภูมิ, หนุ่มสาวสุขใจ ชมรมพุทธอาสาจังหวัดยะลา และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีประชาชนเดินทางมารับอาหารบริจาคจำนวนมาก ซึ่งสามารถรับประทานได้ทุกเชื้อชาติศาสนา

     ซึ่งในส่วนของประชาชนที่ได้เดินทางมารับสิ่งของบริจาด ได้ปฏิบัติตนด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระห่าง 2 เมตร โดยทางวัดได้จัดระยะห่าง การยืนรอรับสิ่งของบริจาด ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพระดำริให้วัดที่มีความพร้อมจัดตั้งโรงทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้พ้นวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทางคณะสงฆ์ และศรัทธาสาธุชนวัดพุทธภูมิ (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จึงได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทานดังกล่าวขึ้น เพื่อสนองพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช นอกจากนี้ทางวัดจะดำเนินการแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา ไปอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีกำหนดจุดแจกจ่ายที่แน่ชัด ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย มอบชุดกันฝนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แก่รพ.โพธิ์ไทร คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย มอบชุดกันฝนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แก่รพ.โพธิ์ไทร

คณะสงฆ์จากที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น ถวายไทยธรรมแด่วัดใน จ.นราธิวาสคณะสงฆ์จากที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น ถวายไทยธรรมแด่วัดใน จ.นราธิวาส

คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ร่วมมอบชุดป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่รพ.ในจ.ระยองคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ร่วมมอบชุดป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่รพ.ในจ.ระยอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา