ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง


[ 9 ส.ค. 2566 ] - [ 18270 ] LINE it!


ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม
จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง มอบบาตรและผ้าไตร
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2566

ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง

     ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม ได้จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง พร้อมทั้งพิธีมอบบาตรและผ้าไตรในโครงการอุปสมบท รุ่นเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2566

ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง

      ณ ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม ได้จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง,พิธีมอบบาตรและผ้าไตรในโครงการอุปสมบท รุ่นเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่อให้นาคธรรมทายาทได้ปลดกังวลเรื่องทางโลก และเตรียมกาย วาจา ใจ ให้สะอาดบริสุทธิ์ เตรียมพร้อมในการเรียนรู้ ประพฤติปฏิบัติตามพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเพื่อการเป็นพระแท้ ซึ่งพิธีกรรมนี้เกี่ยวเนื่องด้วยการดำเนินชีวิตในสังสารวัฏ ซึ่งต่างเคยผิดพลาดล่วงเกินกันมาทั้งที่ระลึกได้ หรือระลึกไม่ได้ก็ตาม ทั้งในภพชาตินี้หรือหลายภพหลายชาติที่ผ่านมา เพราะทุกท่านล้วนมีกิเลสที่คอยบังคับให้สร้างกรรม และมีวิบากกรรมตามมา แต่เมื่อมาถึงวันนี้นาคธรรมทายาทก็ได้มีความตั้งใจขอขมาลาโทษต่อผู้ปกครอง คณะญาติ และทุกๆ ท่าน เพื่อตัดกระแสวิบากกรรมดังกล่าว และเพื่อความบริสุทธิ์บริบูรณ์ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่เพศสมณะ
 
ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง

      จากนั้นคณะผู้ปกครองก็ได้มอบบาตรและผ้าไตรแด่นาคธรรมทายาท เพื่อเป็นเครื่องอัฐบริขารในดำรงตนในชีวิตสมณะ ซึ่งพิธีกรรมในครั้งนี้นำมาซึ่งความปลื้มปีติแก่ผู้ปกครอง ญาติมิตร รวมทั้งคณะเจ้าภาพที่ได้สนับสนุนโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นเข้าพรรษาในปีนี้ ที่ได้มาน้อมถวายผ้าไตรแด่คณะสงฆ์และร่วมอนุโมทนาบุญกับนาคธรรมทายาททุกท่าน
 
ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นักเรียน รร.อนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรมนักเรียน รร.อนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม

ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดค่ายอบรมศีลธรรมนักเรียน รร.บ้านหัวสะพานประชาสรรค์ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดค่ายอบรมศีลธรรมนักเรียน รร.บ้านหัวสะพานประชาสรรค์

พระอาจารย์และคณะกรรมการสามเณรโรงเรียนวัดไผ่ดำ ศึกษาดูงานวัดพระธรรมกายพระอาจารย์และคณะกรรมการสามเณรโรงเรียนวัดไผ่ดำ ศึกษาดูงานวัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา