องค์การพุทธโลก จัดพิธีถวายพระพุทธรูป นำไปประดิษฐานเมืองออรังกาบัด


[ 25 ต.ค. 2566 ] - [ 18268 ] LINE it!


องค์การพุทธโลก จัดพิธีถวายพระพุทธรูป
นำไปประดิษฐานเมืองออรังกาบัด
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2566

องค์การพุทธโลก จัดพิธีถวายพระพุทธรูป นำไปประดิษฐานเมืองออรังกาบัด

     องค์การพุทธโลก (WAB) และเครือข่าย ได้จัดพิธีถวายพระพุทธรูป 22 องค์ เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ เมืองออรังกาบัด รัฐมหาราษฏร์ ประเทศอินเดีย ซึ่งมีคณะสงฆ์ ท่านเจ้าภาพ และสาธุชนเข้าร่วมประกอบพิธีกรรม

องค์การพุทธโลก จัดพิธีถวายพระพุทธรูป นำไปประดิษฐานเมืองออรังกาบัด

     เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ตึกศูนย์การเรียนรู้ เทศบาลตำบลหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี  ได้ประกอบพิธีกรรมถวายพระพุทธรูปจำนวน 22 องค์ เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ เมืองออรังกาบัด รัฐมหาราษฏร์ ประเทศอินเดีย จัดโดยองค์การพุทธโลก (WAB ) โดยการนำของพระพรชัย  พลวธมฺโม (ดร.) ประธานองค์การพุทธโลก และเครือข่าย  โดยภายในพิธี มีคณะสงฆ์ ท่านเจ้าภาพ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมประกอบพิธี ซึ่งได้รับเกียรติจากนายวริศ เจริญกัลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสือ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย โดยมีพระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

องค์การพุทธโลก จัดพิธีถวายพระพุทธรูป นำไปประดิษฐานเมืองออรังกาบัด

     พร้อมด้วยคณะสงฆ์ได้ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นบุญเป็นกุศล ก่อนที่ท่านเจ้าภาพจะได้นำกล่าวคำถวายพระพุทธรูป โดยผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรเรวดี ปาลวัฒน์วิไชย,พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรวิจิตรา คู่พงศกร และกัลยาณมิตรกิตกิ์ธัญญา ศิริคำ, พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ นายวริศ เจริญกัลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสือ ส่วน Dr. Mithila Chowdhury เป็นผู้แทนนำกล่าวคำอธิษฐานจิตเพื่อตั้งเป็นผังสำเร็จ จากนั้นคณะสงฆ์ได้ปิดแผ่นทองพระพุทธรูป ส่วนผู้แทนเจ้าภาพก็ได้วางพวงมาลัยสักการะหน้าพระพุทธรูป ก่อนที่ท่านเจ้าภาพจะได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ และรับมอบของที่ระลึก

องค์การพุทธโลก จัดพิธีถวายพระพุทธรูป นำไปประดิษฐานเมืองออรังกาบัด

     สำหรับพระพุทธรูปจำนวน 22 องค์ จะทำพิธีมอบให้กับวัดและชุมชนในเมืองออรังกาบัด ประเทศอินเดีย ในพิธีทอดกฐิน ซึ่งจะจัดในวันที่ 24 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2566 โดยมีคุณบิมราว แฮทเทียมไบ๊ท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสัมโพธิ เป็นผู้ประสานงานทางประเทศอินเดีย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะกัลยาณมิตรจังหวัดเลย ร่วมสัมมนาบวชพระ 3,000 รูป และโครงการกฐินสามัคคีทั่วไทย 5,000 วัดคณะกัลยาณมิตรจังหวัดเลย ร่วมสัมมนาบวชพระ 3,000 รูป และโครงการกฐินสามัคคีทั่วไทย 5,000 วัด

พิธีร่วมบุญกฐินสัมฤทธิ์ ปีที่ 16 และกฐินสมทบปีที่ 6 วัดกัลยาณมิตรทั้งภายในและต่างประเทศพิธีร่วมบุญกฐินสัมฤทธิ์ ปีที่ 16 และกฐินสมทบปีที่ 6 วัดกัลยาณมิตรทั้งภายในและต่างประเทศ

โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกายโรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา