แฝดคนละฝา หน้าปาน (สมภาร ตายแล้ว ผม เล็บ งอกได้)


[ 15 พ.ย. 2547 ] - [ 18271 ] LINE it!

Case study
แฝดคนละฝา หน้าปาน
(สมภาร ตายแล้ว ผม เล็บ งอกได้)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เข้าวัดพระธรรมกายมา 19 ปีแล้วเจ้าค่ะ ปัจจุบันเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกมีเรื่องเกี่ยวกับคุณพ่อที่เพิ่งเสียชีวิต ในวันทอดกฐินจักรพรรดิ ทำให้ท่านไม่มีโอกาสได้มาร่วมงานด้วย ดังนี้คะ
 
    พ่อของลูก เป็นคนมีเสน่ห์มาก จึงทำให้คุณพ่อมีภรรยาถึง 3 คน ภรรยาคนที่ 1 ของคุณพ่อแต่งงานกันแล้วไม่มีลูก จึงเป็นเหตุให้คุณพ่อมีภรรยาคนที่ 2 ซึ่งก็คือ แม่ของลูก  และมีลูกด้วยกันถึง 6 คน แต่ต่อมาคุณพ่อก็ได้แอบไปมีภรรยาคนที่ 3 จนคุณแม่สืบรู้ ทำให้คุณแม่ของช้ำใจ เสียใจมาก ถึงกับอธิษฐานว่า “ทุกภพทุกชาติจากนี้ไป ขออย่าให้เกิดมาเจอกันอีก” ซึ่งคุณแม่ก็พยายามทำใจ เพราะต้องตกอยู่ในสภาวะจำยอมอย่างไม่มีทางเลือกมาจนถึงปัจจุบัน และจากการที่คุณพ่อมีภรรยามากนี่เอง คุณพ่อจึงต้องบริหารเวลา เพื่อแบ่งให้กับบ้านแต่ละหลัง  ซึ่งมาภายหลังคุณแม่รู้สึกว่าคุณพ่อรักภรรยาคนที่ 3 มากกว่า ก็ตัดพ้อด้วยความน้อยใจ และบอกกับคุณพ่อว่า “ให้ไปอยู่กับภรรยาคนที่ 3 ก็ได้นะ”  และหลังจากนั้นคุณพ่อก็จะอยู่กินกับภรรยาคนที่ 3 เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไปมาหาสู่บ้านของคุณแม่บ้าง จึงทำให้ลูกไม่ได้ใกล้ชิดคุณพ่อมากนัก แต่ลูกก็รักพ่อมาก
 
    ดังนั้น หลังจากที่ลูกเข้าวัดแล้ว ลูกจึงพยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อ พยายามชวนคุณพ่อทำบุญ และพามาวัด  คุณพ่อยอมมาวัดกับลูกในงาน วันที่ 22 เมษายน พิธีหล่อพระสามแสนองค์สามแสนปลื้ม และงานวันธรรมชัย อัญเชิญองค์พระประดิษฐานบน Top Dome คุณพ่อเป็นคนที่ทำบุญตามประเพณี เหมือนคนจีนทั่วๆไป แต่ภายหลังได้เริ่มเข้าใจในเรื่องบุญมากขึ้น  
 
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณพ่อได้มีโอกาสเข้ากราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโว ท่านได้ชวนคุณพ่อของลูกมาทอดกฐินจักรพรรดิ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 47 ซึ่งคุณพ่อของลูกก็รับปากกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะว่า จะมาร่วมงานทอดกฐินด้วย แต่อย่างไม่มีนิมิตหมาย คุณพ่อเกิดป่วยอย่างกะทันหันต้องเข้าโรงพยาบาล ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้คุณพ่อดูแข็งแรง  หมอวินิจฉัยว่า เป็นมะเร็งลำไส้  วินิจฉัยอีกครั้งก็บอกว่า เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก เหมือนหมอจะหาสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้  คุณพ่อพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ได้เพียง 7 วัน ก็เสียชีวิต  เร็วเหลือเกิน และวันที่คุณพ่อเสียชีวิตก็คือวันที่ 7 พ.ย.47 ตรงกับวันทอดกฐินที่วัดพอดี คุณพ่อจึงไม่มีโอกาสได้มาร่วมงานกฐินดังที่ได้รับปากกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโวไว้ 
 
    ก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต  ขณะที่คุณพ่อนอนป่วยอยู่ คุณพ่อก็ได้ฝากเงินของท่านเองให้ลูก และบอกว่า ให้เอาไปทำบุญกฐินจักรพรรดิให้ด้วย  ซึ่งคุณพ่อจะถามลูกบ่อยครั้งว่า   “เอาไปทำให้พ่อ รึยัง”   ซึ่งลูกเองก็คิดว่า วันอาทิตย์คือวันทอดกฐินก็จะมาทำให้ท่านอยู่แล้ว   จึงไม่ได้รีบส่งเงินมาที่วัด   แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดมักจะเกิดขึ้นได้เสมอ คุณพ่อของลูกได้สิ้นชีวิตลงก่อนที่ลูกจะนำเงินของท่านมาทำบุญ แต่หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว ลูกก็ได้มาทำบุญ โดยใส่ชื่อของคุณพ่อค่ะ
 
    ตัวลูกเอง หลังจากแต่งงานแล้ว ท้องแรกก็แท้ง ทำให้ลูกไม่สบายใจมาก และคิดอยากมาทำบุญใหญ่ๆ ให้กับลูกที่แท้งไป ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุที่ทำให้ลูกมาเจอวัดพระธรรมกาย และได้เข้าวัดมาจนกระทั่งปัจจุบัน และไม่นานต่อมาลูกก็ได้มีลูกที่เป็นฝาแฝดกัน 1 คู่ เป็นชาย 1 หญิง 1 และก็ได้ตั้งท้องอีก มีลูกสาวคนที่ 3  ซึ่งก็พยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูกทุกคนค่ะ
 
    คนที่ตัวลูกเป็นห่วงอีกท่านคือ คุณพ่อสามี ท่านเป็นคนทำบุญตามประเพณี   ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ภายหลังป่วยเข้าโรงพยาบาลเพราะเป็นมะเร็งที่ปอด  และวาระสุดท้ายของพ่อสามีทรมานมาก จนหมอต้องให้มอร์ฟีน เพื่อให้พ่อสามีจากไปอย่างไม่ทรมาน ล่าสุดสามีของลูกได้บวชให้พ่อของเขาอย่างตั้งใจ 5 วันค่ะ
 
    หลวงพ่อคะ ลูกมีเรื่องแปลกแต่จริงอยู่อีกเรื่องหนึ่งคะ คือ มีวัดอยู่วัดหนึ่ง สามีของลูกจะไปทอดกฐินที่วัดนี้เป็นประจำ หลังจากหลวงพ่อที่วัดนี้ท่านมรณภาพ ลูกศิษย์ลูกหาได้เก็บร่างของท่านไว้ในโกฏิแก้ว ปรากฏว่า ร่างท่านไม่เปื่อย ไม่เน่าเลยค่ะ มีลักษณะแข็งๆ เหมือนท่อนไม้ แต่ที่ลูกอัศจรรย์ใจมากไปกว่านั้นคือ ผม และเล็บของท่าน จะยังคงยาวได้อยู่ ซึ่งทำให้เป็นประเพณีประจำทุกปี ลูกศิษย์ลูกหา จะมีการทำพิธี ปลงผม และตัดเล็บให้ท่าน ร่างของท่านถูกเก็บไว้บูชาที่วัดนี้ เกือบ 10 ปี จึงได้ทำการสลายร่างของท่านค่ะ
 
ขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.พ่อของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน วันงานกฐินจักรพรรดิ พ่อได้มาวัดหรือไม่ และบุญที่พ่อตั้งใจทำบุญกฐินจักรพรรดิด้วยเงินของตัวเองขณะป่วยอยู่ แต่ลูกนำมาทำให้ภายหลังจากที่ท่านเสียชีวิตแล้ว จะช่วยท่านได้ไหมคะ และลูกต้องทำบุญอะไรเพิ่มอย่างถูกหลักวิชชา เพื่อช่วยท่านคะ
 
2.บุพกรรมใด ที่ทำให้หมอวินิจฉัยโรคของพ่อได้อย่างไม่แน่ชัด คุณพ่อเป็นโรคอะไรตายกันแน่ และท่านอยากฝากข้อความอะไรถึงใครบ้างไหมคะ
 
3.คุณแม่ของลูกทำกรรมอะไรมา จึงทำให้ต้องมาช้ำใจเรื่องพ่อไปมีภรรยาคนที่ 3 และที่แม่ถึงกับอธิษฐานว่า “ขออย่าได้เกิดมาเจอกันอีกทุกภพทุกชาติ” เพื่อจะได้ไม่ต้องก่อเวรเพิ่ม จะเป็นไปได้ไหมคะ และการอธิษฐานแบบนี้ผิดไหมคะ และคุณแม่ของลูกต้องทำใจอย่างไร และจะแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ
 
4.วิบากกรรมใด ทำให้ลูก ต้องแท้งลูกคนที่ 1 และเขาได้กลับมาเกิดกับลูกใหม่ไหมคะ ลูกทำบุญอุทิศให้ เขาได้รับไหมคะ และเหตุใดจึงมีเหตุให้ลูกตัดสินใจเข้าวัด เพราะการแท้งลูก ทำไมลูกไม่เจอเหตุการณ์ดีๆ มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อให้ลูกได้เข้าวัด เหมือนคนอื่นเขาคะ
 
5.พ่อของสามี ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน บุญบวชพระของลูกชาย ท่านได้รับไหมคะ ท่านมีข้อความอะไรฝากมาบอกบ้าง และต้องช่วยเหลือท่านอย่างไร ท่านจึงจะมีสภาพที่ดีกว่านี้คะ
 
6.ทำไมลูกจึงมีลูกฝาแฝด และทำไมพวกเขาถึงเกิดมาเป็นฝาแฝดกัน และลูกสาวคนที่ 3 บนใบหน้ามีปานที่สังเกตเห็นได้ชัดเกิดจากกรรมอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
7.ทำไมร่างของหลวงพ่อที่วัด ซึ่งสามีลูกได้ไปทอดกฐิน ถึงไม่เน่า ไม่เปื่อย หลังจากท่านมรณภาพแล้วท่านไปอยู่ไหนคะ และเหตุใดผมกับเล็บท่านถึงงอกออกมาใหม่ได้ ทั้งๆที่ร่างท่านไม่มีชีวิตแล้ว
 
8.ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหมคะ รูปแบบใด และลูกอยากให้คนในครอบครัว เข้าใจในเรื่องบุญ เรื่องการสร้างบารมีมากกว่าที่เป็นอยู่ ความปรารถนาของลูกจะเป็นจริงไหมคะ และลูกต้องทำอย่างไรบ้าง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ก่อนตายพ่อมีใจเป็นบุญกุศล โดยเฉพาะใจผูกพันกับกฐินจักรพรรดิ ได้ตั้งใจทำบุญด้วยเงินของตนเอง แม้ตลอดชีวิตจะไม่ค่อยเข้าใจเรื่องบุญ แต่ก็ทำบ้างตามธรรมเนียมจีน
 
 
  • บุญจึงส่งผลก่อน ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองขนาดย่อมๆ เป็นคนธรรพ์ชั้นจาตุมหาราชิกา เป็นเทพบุตรสุดหล่อ
 
 
  • ไม่ได้มางานกฐินจักรพรรดิ ให้ลูกทำบุญทุกบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ ก็จะทำให้ท่านค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ
 
 
2.คุณพ่อหมดอายุขัย เพราะมะเร็งในช่องท้อง และลามไปหลายแห่งรวมทั้งต่อมลูกหมากด้วย
  • ท่านก็อนุโมทนาบุญ และขอบคุณลูกที่ทำให้ท่านได้มีโอกาสสร้างบุญซึ่งทำให้ท่านได้มาอยู่ตรงนี้
 
 
3.คุณแม่มีเศษกรรมเจ้าชู้ ตอนที่ท่านเป็นผู้ชาย ซึ่งท่านก็ทำคล้ายๆที่พ่อทำกับท่าน เป็นภาพในอดีตของท่าน
 
 
  • คุณแม่อธิษฐานว่าอย่าให้ได้เกิดมาเจอกับพ่ออีกเลยทุกภพทุกชาติ เป็นการอธิษฐานด้วยความโกรธ ทำให้ใจไม่ใส เกิดไปในภาคหน้าจะทำให้ผิดพรรณไม่สวย หยาบกระด้าง
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องให้ท่านทำใจใหม่ คือ ให้อภัยแก่คุณพ่อ แล้วเอาเหตุการณ์นี้ที่ทำให้ท่านทุกข์ใจ อธิษฐานใหม่ทุกครั้งหลังทำบุญ คือ ให้ท่านเกิดเป็นชายได้เพศบริสุทธิ์ ได้บวชประพฤติพรหมจรรย์ และทำพระนิพพานให้แจ้ง
 
 
4.ลูกแท้งลูกคนที่ 1 เพราะกรรมในอดีตเคยเกิดเป็นเด็กผู้หญิงซุกซนได้ปีนต้นไม้เล่นเก็บผลไม้ได้เห็นรักนกที่แม่นกไข่ไว้ เลยเก็บไข่นกมาเล่นทำหม้อข้าวหม้อแกง เล่นทำอาหารแบบเด็กผู้หญิง
 
 
  • ด้วยกรรมนี้เอง จึงดึงดูดให้เด็กที่มีกรรมฆ่าสัตว์ท้องแก่ หรือกรรมฆ่าสัตว์ตั้งท้องมาเกิด
  • เมื่อเด็กตายแล้วไปเกิดใหม่ ตายในท้องมาหลายรอบแล้ว ดังนั้นเด็กจึงไม่ได้รับบุญ
 
 
  • เหตุที่ลูกเคยทำบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียงมาหลายชาติ จึงทำให้ปรารภเหตุการณ์แท้งลูกคนที่ 1 มาเข้าวัดทำบุญ แต่จริงๆแล้วเป็นเพราะบุญเก่าดังกล่าวบันดาลให้มาสร้างบุญร่วมกันอีก
 
 
5.พ่อสามีตายแล้วไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม 5  เพราะกรรมดื่มสุรา สูบบุหรี่ กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงและกรอกขี้เถ้าร้อนอยู่ ที่ไม่ไปอยู่มหานรก เพราะบุญที่เคยทำมาบ้างช่วยหล่อเลี้ยงไว้
 
 
  • เมื่อลูกชายบวชพระช่วงสั้นทำให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรม ลดหย่อนผ่อนโทษลงมาแต่ยังไม่พ้นโทษ ถ้าอยากให้พ้นต้องให้ลูกชายท่านบวชแบบตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมสัก 1 พรรษา ดังนั้นตอนนี้ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ
 
 
6.ที่ลูกมีลูกฝาแฝดแบบแฝดคนละฝา เพราะในอดีตชาติลูกแฝดทั้งสองเคยเป็นลูกของลูก โดยผู้ชายเป็นพี่ ผู้หญิงเป็นน้อง มีความรักแม่มาก ในบั้นปลายชีวิตตัวลูกป่วย จึงบอกกับแม่ในชาตินั้นว่า ลูกทั้งสองจะขอตามมาเกิดเป็นลูกของแม่อีก
 
 
  • ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลพร้อมกันจึงได้มาเกิดเป็นฝาแฝด แต่ที่เป็นแบบแฝดคนละฝา เพราะทั้งสองมีกรรมส่วนตัวไม่เหมือนกัน คือ ฝ่ายที่เกิดเป็นผู้หญิงยังมีเศษกรรมเจ้าชู้อยู่
 
 
  • ส่วนลูกสาวคนสุดท้องที่มีปานเล็กน้อยที่ใบหน้านั้น เป็นเพราะกรรมในอดีตได้เกิดเป็นเด็กผู้หญิงวัยรุ่น เข้าวัดมาทำบุญกับหมู่คณะ วันหนึ่งหลังจากฝนตก พื้นดินในวัดก็เป็นโคลน ได้เดินลัดสนามมาโดยไม่ได้เดินบนทาง
 
 
  • จึงทำให้เท้าเปื้อนโคลน ได้เหยียบทางเข้าด้านหน้าโบสถ์เป็นทางเลอะเทอะ แล้วก็ไม่เช็ด
 
 
  • แถมเอาเท้าไถบันไดด้านหน้าให้โคลนหลุดจากเท้า แล้วไม่เช็ด ทำให้เลอะโคลนไปหมด แต่เมื่อแห้งแล้วโคลนก็หลุดไป ด้วยวิบากกรรมนี้จึงทำให้เป็นปานเล็กน้อยบนใบหน้า
 
 
  • ต้องบอกให้ลูกสาวหมั่นมาทำความสะอาดเช็ดถูเสนาสนะต่างๆ ในวัดบ่อยๆ เช่น ขัดพิมาน  ทำความสะอาดหอฉันยายเป็นต้น
 
 
7.ร่างกายหลวงพ่อของวัดที่สามีไปทอดกฐินบ่อยๆ ร่างไม่เน่าเปื่อย แถมมีผมและเล็บงอกมาอีกทั้งๆ ที่มรณภาพแล้ว เพราะ อานุภาพแห่งบุญที่เกิดจากการรักษาศีลเจริญภาวนา ได้สมาธิแบบมนตร์ปนธรรม
 
 
  • เมื่อมรณภาพแล้ว ช่วงแรกท่านก็เป็นภุมมเทวา สายวิทยาธร วนเวียนเฝ้าร่าง เฝ้าวัดอยู่
 
 
  • ต่อเมื่อสลายร่างท่านแล้ว ท่านก็ไปเกิดเป็นวิทยาธรอยู่ที่ป่าหิมพานต์ เพื่อไปเรียนวิชาสายวิทยาธรต่อ
 
 
8.ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบกองเสบียงมาหลายชาติ ให้ลูกอธิษฐานจิตทุกครั้งที่ทำบุญว่า ขอให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนมีศรัทธา ศีล และทิฐิ เสมอกัน จะได้สร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไป จะทำให้ค่อยๆดีขึ้น เพราะทุกคนเป็นผู้ที่มีจิตใจงดงามอยู่แล้ว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม