น้ำเมาร้ายทำลายทุกสิ่ง


[ 1 ก.ค. 2548 ] - [ 18267 ] LINE it!

CASE  STUDY
น้ำเมาร้ายทำลายทุกสิ่ง  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง   
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา วัดภาวนาจอร์เจีย  ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ได้ฝันในฝันถึงครอบครัวของลูก ดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เกิดในตระกูลเศรษฐี มีหน้ามีตาในสังคม คุณพ่อเป็นลูกชายคนเดียวของคุณปู่และคุณย่า ถูกเลี้ยงดูอย่างสุขสบายมาตั้งแต่เกิด พอเรียนจบวิศวกรรมศาสตร์จากจุฬาฯ ก็เข้ารับราชการที่กรมโลหะกิจทันที โดยมีหน้าที่ควบคุมดูแลการทำเหมืองแร่
 
    คุณพ่อชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น แม้จะแต่งงานแล้วก็ยังไม่เลิกดื่มค่ะ นักดื่มคอทองแดงโดยมากมีอุปนิสัยคล้ายกันอยู่อย่างหนึ่งคือมักเป็นคนเจ้าชู้ คุณพ่อของลูกก็เหมือนกันค่ะ บ่อยครั้งที่มีภารกิจไปประจำที่ต่างจังหวัด คุณพ่อก็ทำตัวเหมือนหนุ่มโสดไปติดพันสาวหลายคน จนกระทั่งคุณแม่คลอดน้องคนสุดท้อง คุณพ่อจึงตัดสินใจเลิกดื่มเหล้า เลิกเจ้าชู้ เพราะเห็นแก่ลูกๆ
 
    ต่อมา คุณพ่อประสบวิกฤตชีวิตถูกเพื่อนโกงจนหมดเนื้อหมดตัว คุณพ่อกลุ้มใจมากเพราะไหนจะต้องหาเลี้ยงดูครอบครัว แล้วยังต้องมาชดใช้หนี้สินที่กู้ยืมมาทำธุรกิจเป็นจำนวนมหาศาล เมื่อหาทางระบายออกไม่ได้ ก็เลยหันกลับมาพึ่งเหล้าอีกครั้ง คราวนี้ดื่มหนักยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า   คุณพ่อทานงาคั่วแกล้มเหล้าแทนอาหารเช้าทุกวัน จนคุณแม่ต้องห้ามปรามด้วยความเป็นห่วง แต่คุณพ่อก็มีเหตุผลที่สวยหรู เถียงข้าง ๆ คู ๆ ว่า “งาคั่วแกล้มเหล้านี่แหละดี เป็นสูตรยาสมุนไพรชั้นเลิศทีเดียว”
 
    แต่แล้ววันหนึ่ง เป็นวันที่ไม่คาดฝัน วันนั้นคุณพ่อดื่มเหล้าหนักเช่นทุกวัน ขณะที่กำลังอยู่ในอาการเมาค้าง ก็พลันเหลือบไปเห็นสุนัขสองตัวกำลังวางท่ากัดกันอย่างเอาเป็นเอาตาย คุณพ่อซึ่งกำลังเมาได้ที่เกิดหงุดหงิดขึ้นมา จึงเดินโซเซเข้าไปใกล้ๆ หวังจะทำหน้าที่เป็นกรรมการห้าม แล้วคุณพ่อก็บันดาลโทสะเตะเปรี้ยงไปที่สุนัขคู่นั้นจนสุดแรงเกิด แต่แทนที่มันจะหนีแตกกระเจิงไป คุณพ่อกลับเป็นฝ่ายพลาดท่าเสียเอง คุณพ่อเสียหลักหกล้มกลิ้งลงไปนอนกองอยู่กับพื้น  แล้ววาระสุดท้ายของคุณพ่อก็ใกล้เข้ามา เร็วเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด สองวันต่อมา อาการของคุณพ่อทรุดหนักลงเรื่อยๆ คุณแม่จึงตั้งใจจะพาคุณพ่อไปโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันจะนำคุณพ่อออกจากบ้าน ท่านก็มาจากพวกเราไปเสียก่อนอย่างกะทันหัน ผลการชันสูตรศพทราบว่า ท่านเสียชีวิตด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตกและตับแข็งเรื้อรัง ขณะอายุเพียง 45 ปีเท่านั้นค่ะ
 
    หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ลูกก็ฝันแปลก ๆ 2 ครั้ง ครั้งแรกลูกตั้งใจว่าจะสร้างองค์พระให้กับคุณพ่อ ก็ฝันเห็นงูใหญ่คล้ายพญานาคมีสามเศียร ครั้งที่สองในวันสร้างองค์พระให้พ่อ ลูกก็ฝันเห็นวัวตัวใหญ่มีเงาดำเดินเข้ามาหา แล้ววัวก็ผงกหัว ส่งยิ้มให้ลูกอย่างมีสุข
 
    คุณแม่ของลูก เป็นลูกที่เกิดจากความเจ้าชู้ของ คุณตา เรื่องมีอยู่ว่า คุณตามีตำแหน่งเป็นถึงผู้พิพากษาระดับสูง  คุณตามีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว แต่เพราะเป็นคนเจ้าชู้ เมื่อ คุณยายทวด (แม่ของคุณตา) ไม่อยู่  คุณตาจึงแอบไปมีความสัมพันธ์อย่างลับ ๆ กับเด็กต้นห้องของคุณยายทวด จนกระทั่งเธอตั้งท้องขึ้นมา นับวันท้องก็จะยิ่งโตขึ้นเรื่อยๆ จนผิดสังเกต เรื่องจึงแดงขึ้นมา คุณยายทวดรอจนเธอคลอดลูกออกมาเป็นหญิง แล้วก็ไล่เธอออกจากเรือนทันที แต่คุณยายทวดก็ยังมีใจเก็บเอาเด็กมาเลี้ยงไว้ และเด็กนั้นก็คือคุณแม่ของลูกเองค่ะ
 
    ภายหลังเมื่อคุณตาและคุณยายทวดสิ้นบุญแล้ว คุณแม่ก็ขาดที่พึ่งพิง  คุณแม่ไม่ได้รับส่วนแบ่งในกองมรดกของคุณตาเลยแม้แต่เพียงชิ้นเดียว มีเพียงความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาจนจบม.6 เท่านั้น ที่พอจะเป็นเครื่องหาเลี้ยงชีพได้   ต่อมาเมื่อคุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อซึ่งเป็นลูกชายในตระกูลเศรษฐีแล้ว ชีวิตของคุณแม่จึงเริ่มจะสบายขึ้นบ้าง
 
    แต่ยังไม่ทันไร คุณพ่อก็มาด่วนจากคุณแม่ไปเสียก่อนเพราะฤทธิ์ของสุรา  ทิ้งให้คุณแม่เลี้ยงดูลูกๆ ตามลำพัง พร้อมกับภาระหนี้สินที่รอการสะสางอีกมาก  คุณแม่จึงตัดสินใจขายบ้านหลังที่อาศัยอยู่เพื่อใช้หนี้ที่คุณพ่อกู้มาทำธุรกิจ แล้วนำเงินที่เหลือมาดาวน์บ้านหลังใหม่ ทยอยผ่อนบ้านจนครบ แต่แล้วกรรมเก่าก็ตามมาตัดรอน เพราะหลังจากคุณแม่หมดห่วงเรื่องบ้านได้ไม่นาน ก็ต้องมาเป็นทุกข์กับโรคร้ายที่ไม่ได้เชื้อเชิญ คุณแม่ตรวจพบเนื้องอกในสมองหลายก้อน ซึ่งนับวันก็โตขึ้นเรื่อยๆ จนต้องผ่าตัดฉายรังสีเพื่อระงับความเจ็บปวดและชะลอการเติบโตของเซลล์มะเร็ง แล้ว 6 เดือนต่อมาคุณแม่ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ  ด้วยวัย 56 ปี
 
    หลังคุณแม่เสียชีวิต ลูกฝันถึงท่าน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อทำบุญสังฆทานอุทิศไปให้ท่านอย่างต่อเนื่องจนครบครึ่งปี ลูกก็ฝันเห็นท่านนั่งอยู่หน้าโต๊ะกลมขนาดใหญ่ มีอาหารหลายชนิดวางอยู่เต็มโต๊ะ ท่านพูดว่า “ที่ลูกทำมาให้ทั้งหมด แม่ได้รับแล้วนะ”  ครั้งที่สอง ลูกฝันหลังทำบุญสร้างองค์พระให้คุณแม่ เห็นคุณแม่หน้าตาสดใสเหมือนสาวแรกรุ่นอายุราว 20 ปี แต่งกายสวยงามและส่งยิ้มหวานให้ลูกอีกด้วยค่ะ
 
    พี่เขยของลูก  ชอบดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลา ดื่มกับเพื่อนฝูงตามงานสังสรรค์  และแม้แต่ดื่มตามลำพังที่บ้าน  ในที่สุดผลของการดื่มก็มารุมเล่นงาน  พี่เขยถูกนำส่งโรงพยาบาลเพราะอาเจียนเป็นเลือด หมอตรวจพบว่ากระเพาะอาหารทะลุ ตับใช้งานไม่ได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ หมอจึงสั่งให้งดดื่มเหล้าโดยเด็ดขาด พี่เขยก็เลยจำใจต้องเลิกดื่มอย่างเสียไม่ได้เพราะกลัวว่าจะอายุสั้น แต่พอเลิกดื่มได้เพียงปีเดียวเท่านั้น พี่เขยก็อดใจไม่ไหว เลยเปลี่ยนมาดื่มไวน์และเบียร์แทน แต่ขึ้นชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ล้วนทำให้เกิดผลเสียแก่ร่างกายได้เหมือนกัน   แล้วพี่เขยก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคที่สืบเนื่องจากพิษของแอลกอฮอล์นั่นเอง   
 
    ตัวลูกเอง ได้ย้ายมาทำงานที่อเมริกาตั้งแต่ปี 2542  จึงได้มีโอกาสมาร่วมงานบุญที่ศูนย์แอตแลนต้าอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือนค่ะ  ลูกมีสุนัขที่เลี้ยงไว้กับบ้าน 8 ตัว โดยเฉพาะเจ้า “เกาลัด” นั้น ลูกรักมาก รักเหมือนลูกเลยค่ะ ต่อมาสุนัขทั้งหมดก็มาตายพร้อมๆ กันเพราะติดเชื้อไวรัส ลูกคิดถึงจึงปรารภเหตุจะทำบุญสามแสนปลื้มอุทิศไปให้ 1 กองพร้อมกับทำบุญถวายสังฆทาน แล้ววันนั้น เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้นที่บ้านของลูก
 
    ขณะที่ลูกกำลังทำบุญอยู่ที่ศูนย์แอตแลนต้า อยู่ๆเสียงสัญญาณเตือนภัยที่บ้านของลูก ก็ดังขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งโดยปกติสัญญาณนี้จะดังก็ต่อเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายในบ้าน ทันทีที่สัญญาณดังขึ้น ทั้งรถตำรวจและรถพยาบาลก็เปิดหวอวิ่งตรงมาที่บ้านของลูก เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่พากันสำรวจตรวจตราทุกซอกทุกมุม ปรากฏว่าทุกอย่างปกติดี ไม่พบอะไรผิดสังเกตเลยค่ะ
 
    นี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรกค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นสัญญาณเตือนภัยนี้ ก็เคยดังอย่างนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง  ครั้งแรกหลังคุณป้าซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ลูกรักเหมือนแม่เสียชีวิตได้เพียงวันเดียว ครั้งที่สองขณะที่ลูกกับเพื่อนกลับไปร่วมงานมาฆะบูชาที่เมืองไทย แล้วช่วยกันอธิษฐานจิตอุทิศส่วนกุศลไปให้คุณพ่อของเพื่อนที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ค่ะ
 
    ตามข้อกฎหมายของที่นี่ หากสัญญาณเตือนภัยในบ้านหลังใด ดังเกินกว่า 2 ครั้ง โดยหาสาเหตุไม่พบ เจ้าของบ้านจะต้องถูกปรับครั้งละประมาณ 50 ดอลลาร์ค่ะเพราะทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลา แล้ววันนั้นลูกก็ต้องเสียค่าปรับจนได้ค่ะ แต่ลูกก็ยังงงๆ มาจนถึงทุกวันนี้ว่า ทำไมสัญญาณเตือนภัยที่บ้านจึงดังขึ้นได้เองถึง 3 ครั้ง
 
คำถาม 
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงอายุสั้น เส้นโลหิตในสมองแตก  และธุรกิจก็ถูกโกง คุณพ่อชอบดื่มเหล้าและเจ้าชู้จะต้องไปรับวิบากกรรมอย่างไร ท่านตายแล้วไปไหนได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ที่ลูกฝันถึงงูใหญ่และวัวตัวใหญ่นั้น มีความเกี่ยวข้องกับท่านหรือไม่อย่างไร
 
2. บุพกรรมใด คุณแม่ ตั้งแต่เกิดมาจึงไม่ได้อยู่กับแม่ผู้ให้กำเนิด  ต้องลำบากมาเกือบทั้งชีวิต และก่อนตายก็ยังมาเป็นโรคมะเร็ง เป็นเพราะบุพกรรมใดคะ ที่ลูกฝันถึงคุณแม่นั้น เป็นความจริงหรือไม่ค่ะ  ปัจจุบันท่านอยู่ภพภูมิใด มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
3. ลูกฝันเห็นพี่เขยทั้งๆ ไม่ได้นึกถึงมานานแล้ว พอวันต่อมาก็ได้รับแจ้งจากเมืองไทยว่าพี่เขยเสียชีวิตจริงๆ พี่เขยมาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่ เรามีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรจึงไม่ค่อยถูกกัน  ขณะนี้อยู่ภพภูมิใดได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ 
 
4. ในบรรดาเครื่องดื่ม เหล้า-เบียร์-ไวน์ 3 อย่างนี้มีผลต่อผู้ดื่มหลังจากละโลกแล้วเหมือนกันหรือไม่  อย่างไหนจะให้มีวิบากกรรมมากน้อยกว่ากัน  ขึ้นกับปริมาณของแอลกอฮอล์หรือไม่
 
5. คุณป้า ซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ลูกรักเหมือนแม่ ขณะที่ท่านละโลกไปได้ทำถูกหลักวิชชาและได้กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่  มีสภาพเป็นอย่างไร สัญญาณเตือนภัยที่ดังขึ้นในครั้งแรก เป็นเพราะคุณป้ามาหาลูกที่บ้านใช่หรือไม่คะ
 
6. ลูกทำบุญสามแสนปลื้มให้สุนัขทั้ง 8 ตัว ไม่ทราบว่ามีตัวใดสามารถรับบุญได้ทันทีหรือไม่คะ แต่ละตัวไปเกิดอยู่ในภพภูมิใด และตัวที่ลูกรักมากที่สุดนั้น (ชื่อเกาลัด)  เขามีบุพกรรมกับลูกมาอย่างไร เหตุใดลูกจึงรักเขาเหมือนลูก สัญญาณเตือนภัยครั้งสุดท้ายที่ดังขึ้น เป็นเพราะเขาวนเวียนอยู่บริเวณนั้นใช่หรือไม่คะ   (แล้วแต่หลวงพ่อจะพิจารณาเห็นสมควร ตอบหรือไม่ก็ได้ค่ะ)
 
7. คุณลุงและคุณป้าฝ่ายพ่อคอยช่วยเหลือครอบครัวของลูกในยามที่เดือดร้อนเสมอมา ขณะนี้คุณป้าป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรามานานหลายปีแล้ว ส่วนคุณลุงป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดตรวจหลายครั้งก็ไม่พบจนกระทั่งเสียชีวิต เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ คุณลุงละโลกแล้วไปอยู่ภพภูมิใด
 
8. ลูกสาวของลุงและป้าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ (ที่จะเข้าร่วมการพิจารณานำบริษัทน้ำเมาเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์) เธอเป็นคนจิตใจงาม เคยบอกลูกว่า “ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าผู้ดื่ม ผู้ค้า และผู้สนับสนุนจะต้องมารับโทษทัณฑ์มากมายถึงขนาดนี้”  แต่เธอก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ในกรณีนี้ เธอควรที่จะสนับสนุนหรือคัดค้านดี การตัดสินใจ(ลงเสียงเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย) ดังกล่าว มีความสำคัญต่อตัวเธอและหมู่ญาติของเธออย่างไรคะ ลูกควรจะแนะนำเธออย่างไรดี สำหรับผู้ที่สนับสนุนการค้าน้ำเมาโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะทำให้มีวิบากกรรมในปัจจุบันชาตินี้ ในปรโลก และภพชาติต่อๆ ไปอย่างไรคะ
 
9. บุพกรรมใดลูกจึงเป็นมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ นิ่วในถุงน้ำดี และยังเป็นลมพิษมาตั้งแต่เด็ก เหตุใดความฝันของลูกแต่ละครั้งจึงชัดมากยิ่งกว่าเห็นด้วยตาเนื้อและจำได้แม่นยำ โดยเฉพาะก่อนและหลังสร้างองค์พระ   จะฝันเห็นญาติเหล่านั้นมาหาในสภาพที่ดีขึ้น   ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นค่ะ
 
10. ลูกกับพี่กัลยาณมิตรสองท่านรักกันเหมือนเป็นพี่น้องจริงๆ เรามีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร   พี่ทั้งสองสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
11. ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร เหตุใดพวกเราพี่น้องจึงไม่ค่อยปรองดองกันคะ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่ออายุสั้น , เส้นโลหิตในสมองแตก ,และธุรกิจถูกโกง  เพราะ ...กรรมในอดีตชาติช่วงต้นของชีวิต   ชอบดื่มเหล้า , ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม , คบคนพาล  ได้ร่วมโกงหุ้นส่วนธุรกิจการค้า
 
 
  • แต่ต่อมาช่วงท้ายของชีวิต  ได้สั่งสมบุญในพุทธศาสนา  ตายไปบุญส่งผลก่อน  ให้ไปเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
 
  •  เมื่อหมดบุญก็มาเกิดในตระกูลเศรษฐี   ด้วยบุญเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่   แต่กรรมที่เคยคบคนพาล    จึงทำให้มีนิสัยดื่มเหล้า , เจ้าชู้ ติดตัวมาทำต่ออีกใน ชาตินี้และทำให้มีวิบากกรรมดังกล่าว  
 
  • ตายแล้วก็ถูกพาตัวไป “ยมโลก” กำลังถูกกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ เป็นพวกสว่างมา มืดไป
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา   
 
  • ความฝันถึงงูใหญ่ , วัวใหญ่   ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับท่านจ่ะ!
 
 
  • ดื่มเหล้า , เจ้าชู้   จะมีวิบากกรรม คือ จะต้องไปอบาย  ทนทุกข์ทรมานยาวนาน เมื่อกลับมาเป็นมนุษย์  ก็จะมาเป็นผู้หญิง , เป็นคนบ้า ใบ้ , ปัญญาอ่อนจ่ะ!
 
 
 
2. คุณแม่ เกิดมาก็ไม่ได้อยู่กับแม่ผู้ให้กำเนิด , มีชีวิตลำบากเกือบทั้งชีวิต  ,  และก่อนตายก็เป็น “โรคมะเร็ง”  เพราะ ...กรรมเจ้าชู้ในอดีตที่สมัยเกิดเป็นผู้ชาย ที่ได้ทำผู้หญิงท้องแล้วไม่ได้รับผิดชอบผู้หญิง  
  
 
  • แต่ส่งเสียเลี้ยงดูลูกของตัว  จึงได้เกิดเป็นผู้หญิงและไม่ได้อยู่กับแม่ของตัว   แต่ก็มีย่าทวดคอยเลี้ยงดูจ่ะ!
  • อีกทั้งแม่ก็ไม่ค่อยได้ทำทานเท่าไหร่   จึงทำให้มีชีวิตลำบากเกือบทั้งชีวิต 
 
  • ตายด้วยโรคมะเร็ง  เพราะสมัยเป็นผู้ชาย  เคยจ้างให้เขาไปตีหัวคู่อริ  และชอบทุบหัวสัตว์ทำเป็นอาหาร เช่น ทุบหัวปลา เป็นต้น ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตอนตายใหม่ ๆ ก็เป็นเหมือน “ภุมมเทวา”  ด้วยความห่วงและผูกพันกับลูก  ก็เลยวนเวียนอยู่ใกล้ลูก  และได้มาเข้าฝันจริง 
  • ต่อมาก็ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้   ดังที่ฝันเห็นอาหารเต็มโต๊ะนั่นแหละจ่ะ!  
 
 
  • และตอนนี้ท่านก็ไปเกิดเป็น  “อากาสเทวา” แล้ว  อีกทั้งก่อนตายก็ได้มาล่ำลา จึงฝันเห็นท่านอายุราวสาว 20 ปี
 
 
3. ที่ฝันเห็น “พี่เขย” เพราะจิตนิวรณ์   แต่พี่เขยไม่ได้มาเข้าฝันจ่ะ!  
  • ที่ไม่ค่อยถูกกันก็เพราะ ศรัทธา , ศีล , ทิฐิ ในปัจจุบันไม่เสมอกัน แต่ไม่ได้มีบุพกรรมกันมาจ่ะ!  
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ใน “มหานรกขุม 5” กำลังถูกนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่จ่ะ!
  • บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ!
 
 
4. ในบรรดาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า , เบียร์ , ไวน์ นั้น ทั้งหมดล้วนมีผลต่อผู้ดื่มทั้งสิ้น   ถ้าหากดื่มเหล้าแล้วขาดสติมาก เมามาก ก็มีวิบากกรรมมาก ถ้าดื่มแล้วขาดสติน้อย , เมาน้อย ก็มีวิบากกรรมน้อยลงมาจ่ะ!  
 
 
  • ไม่ว่าดีกรีของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะมากหรือน้อยก็ตาม ล้วนมีผลให้ไปอบายภูมิดังกล่าวทั้งสิ้น และเมื่อมาเป็นมนุษย์ก็จะเป็นคนบ้า , ใบ้ , ปัญญาอ่อน ตามกำลังแห่งบาป เป็นต้นจ่ะ! คือ เป็นมากหรือน้อยต่างกันจ่ะ!
 
 
5. คุณป้าตายแล้ว  ก็ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ “เขตเสบียง” ตามหลักวิชชาที่มีความผูกพันกับมหาปูชนียาจารย์ ท่านมีความสุขมากจ่ะ! 
  • และกำลังเข้าประชุมร่วมกับหมู่คณะ  ในวิมานของ  “มหาสมณเทวบุตร” จ่ะ!  
 
  • ส่วนสัญญาณเตือนภัยเกิดขึ้น   เพราะเหตุขัดข้องทางเทคนิคจ่ะ!   ไม่เกี่ยวกับกายละเอียดอะไรจ่ะ!
 
 
6. คุณป้าเป็น “เจ้าหญิงนิทรา” มานานแล้ว  เพราะ  ...กรรมในอดีต  เคยเป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ใหญ่   ได้มัดสัตว์ส่งไปฆ่า รวมทั้งฆ่าขายเองด้วย มาส่งผล
 
 
  • แต่ก็ได้ทำบุญสงเคราะห์โลก , สงเคราะห์ญาติด้วย บุญนี้จึงทำให้มาเกิดในตระกูลมีฐานะและเจ็บป่วยดังกล่าวจ่ะ!  
 
คุณลุงป่วยด้วย “มะเร็งปอด” ตรวจหลายครั้งก็ไม่พบ จนกระทั่งเสียชีวิต   เพราะ  ...กรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันและกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต ตามมาส่งผล   กับหมดอายุขัยด้วย , กรรมจึงมาบดบังไม่ให้ตรวจโรคพบ   และเป็นเหตุให้เสียชีวิตจ่ะ! 

 
  • ตายแล้วก็ไป “ยมโลก” ด้วยวิบากกรรมดื่มเหล้า สูบบุหรี่  แต่ไม่ได้ไปมหานรก เพราะ บุญที่ทำตามประเพณีและสงเคราะห์ญาติอุ้มไว้ อยู่จ่ะ!
 
 
7. สำหรับผู้ที่สนับสนุนในการให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะมีวิบากกรรมดังนี้ คือ ...จะมีส่วนในบาปที่ทุกคนได้ดื่มน้ำเมาทั้งทางตรงและทางอ้อม 
 
 
  • เช่น  ถ้าเมาแล้วไปชกต่อยฆ่าฟันกัน  , ไปลักขโมยทรัพย์หรือคดโกง , ไปผิดลูก – ภรรยา- สามี , ไปโกหก  ,  พูดคำหยาบ , ส่อเสียด , เพ้อเจ้อ
 

 
  • ไปทุบตีบุตร-ภรรยา ทำให้ครอบครัวร้าวฉาน,ไปประสบอุบัติเหตุ ,เสียทรัพย์ ,เสียผู้เสียคน เป็นต้น 
 
 
  • กรรมทั้งหมดดังกล่าว   ก็จะทำให้ผู้สนับสนุนให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์   ต้องมีส่วนทั้งหมดกับทุกชีวิตจ่ะ!  (ดังมินิซีรีย์วิบากกรรมน้ำเมาจ่ะ!)
 
8. ลูกเป็นโรค “ต่อมไทรอยด์” และ นิ่วในถุงน้ำดี เพราะ   ...กรรม “มักโกรธ , ขี้หงุดหงิด , โกรธอย่างไร้เหตุผล , บางทีก็ผูกโกรธ”  และกรรมที่ใช้แรงงานสัตว์หรือทาสมากเกินไป   อีกทั้งฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วย  
 
 
  • ที่เป็นลมพิษตั้งแต่เด็ก   เพราะ ...“วจีกรรม”เวลาโกรธหงุดหงิดก็จะด่าว่า   ให้คนอื่นเดือดร้อนทั้งกาย-ใจจ่ะ!  
 
  • ลูกฝันในสภาพที่จิตเป็นกุศลก็จะแม่นยำจ่ะ!  ...ซึ่งบางครั้งที่เห็นญาติที่ตายแล้วมาเข้าฝันนั้น   ก็เป็นเพราะจิตนิวรณ์และบางครั้งญาติก็มาจริงจ่ะ!
 
 
9. ในชาติที่ผ่านมาลูกและพี่กัลยาณมิตรทั้งสอง   ในอดีตก็เป็นญาติกันมา   โดยเฉพาะพุทธันดรที่ผ่านมา , ทั้งสามท่านก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!
 
 
10. ลูกและสมาชิกในครอบครัว   ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไม่เท่ากัน   ส่วนใหญ่ก็สร้างแบบ “กองเสบียง”  , บางคนก็มีสายบุญมากเช่นตัวลูก , บางคนก็มีสายบุญน้อย   ...ส่วนที่ไม่ปรองดองกันก็เพราะ  ...มีศรัทธา , ศีล , และทิฐิไม่เท่ากันจ่ะ! 

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีกับหมู่คณะให้เต็มที่    ทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม