นรก...น่ากลัวกว่าที่คิด


[ 31 ม.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์ นรก...น่ากลัวกว่าที่คิด

 
ปรโลกนิวส์ นรก...น่ากลัวกว่าที่คิด 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        คุณพ่อเป็นคนใจดีที่รักครอบครัว ขยันทำงาน แต่เมื่อดื่มเหล้าจนเมา คุณพ่อจะหาเรื่องทะเลาะกับคุณแม่เป็นประจำ เมื่อเข้าสู่วัยชราคุณพ่อเริ่มป่วยด้วยโรคต่างๆ ทั้งโรคเกาต์ ความดันสูง เส้นเลือดในสมองตีบ ท่านมีโอกาสเดินทางมาสั่งสมบุญที่วัดพระธรรมกายในช่วงสุดท้ายของชีวิต สามารถเลิกเหล้าได้ในที่สุด แต่ยังคงแอบสูบบุหรี่อยู่บ้าง เช้าวันหนึ่งคุณพ่อมีอาการหน้ามืด เป็นลมล้มอยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน และเสียชีวิตในที่สุด เมื่ออายุได้ 70 ปีค่ะ
 
        คุณแม่เป็นคนจิตใจดี แต่ร้องไห้เก่ง เมื่อได้ทราบว่าคุณพ่อแอบมีภรรยาน้อย จึงเกิดความน้อยใจและเสียใจมาก จนสุดท้ายจึงแอบดื่มเหล้า และดื่มมากขึ้นเรื่อยๆติดต่อกันเป็นระยะเวลาประมาณห้าปี กระทั่งอาเจียนออกมาเป็นเลือด ทำให้ท่านเสียเลือดมาก และเสียชีวิตลงในที่สุด เมื่ออายุได้ 60 ปีค่ะ
 
        ส่วนตัวลูกตั้งแต่เกิดมาก็มีขากรรไกรล่างครอบขากรรไกรบน และมักเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆมากมาย แต่มีสองโรคที่สร้างความลำบากให้ลูกมาก คือ เลือดกำเดาไหลง่ายมาก และเป็นโรคหอบหืด ซึ่งทำให้หายใจติดขัดมาจนถึงปัจจุบัน ลูกมีโอกาสได้รู้จักวัดพระธรรมกาย และเดินทางมาร่วมงานบุญที่วัด ตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2539-และเริ่มมาวัดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2541-ได้อาสาช่วยงานวัดในจุดต่างๆ กระทั่งปีพ.ศ.2549-ลูกตัดสินใจลาออกจากงาน ทิ้งชีวิตทางโลก เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่เขตใน ปัจจุบันลูกรับบุญเป็นผู้ประสานงานจังหวัดจันทบุรีเจ้าค่ะ
 
        ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันเรื่องราวของคุณพ่อ คุณแม่ และตัวลูก ด้วยเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อตายแล้วไปไหน มีข้อความฝากถึงลูกหรือไม่เจ้าคะ
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ด้วยวิบากกรรมที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และมีนิสัยเจ้าชู้ในภพชาติปัจจุบัน จึงทำให้ใจของท่านในช่วงศึกชิงภพเศร้าหมองไม่ผ่องใส และมีคตินิมิตก่อนตายที่ดำมืด
 
ด้วยวิบากกรรมดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เจ้าชู้ ทำให้ก่อนตายคุณพ่อของลูกมีคตินิมิตดำมืด
 
        ดังนั้น เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงถูกดูดไปรับกรรมที่อุสสทนรกของมหานรกขุมที่ห้าในทันที ซึ่งในขณะนี้ คุณพ่อของลูกกำลังแหวกว่ายอยู่ในธารน้ำกรดร้อนซึ่งกัดกินร่างกายของท่านอยู่ตลอดเวลา และทันทีที่คุณพ่อของลูกตะเกียกตะกายขึ้นมาจากน้ำกรดร้อนได้แล้ว ท่านก็ต้องมาพบเจอกับหมอกควันพิษที่ห้อมล้อมตัวท่านอยู่เต็มไปหมด ซึ่งหมอกควันพิษเหล่านั้นจะมีฤทธิ์กัดกินร่างกายอยู่ตลอดเวลา และในขณะเดียวกันนั้นเอง ก็ได้มีแท่งบุหรี่เหล็กร้อนตกลงมาจากเบื้องบน หล่นลงมาใส่คุณพ่อของลูก ทำให้ท่านต้องพลัดตกและจมลงไปในน้ำกรดร้อนนั้นอีกครั้งหนึ่ง 
 
คุณพ่อของลูกตายแล้ว ต้องไปรับโทษในอุสสทนรก
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกตกลงไปในน้ำกรดร้อนอีกครั้ง ก็จะมีฝูงปลานรกพลันบังเกิดขึ้นมารุมกัดกินร่างกายของท่านอยู่ตลอดเวลา แล้วก็จะมีหลาวเหล็กแหลมร้อนพุ่งขึ้นมาทิ่มแทงตามร่างกายของท่าน ให้ได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส1-จนกระทั่งตายแล้วก็เกิด ตายแล้วก็เกิด อยู่อย่างนี้เรื่อยไป ด้วยเหตุที่คุณพ่อของลูกกำลังถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นี้เอง ท่านจึงยังไม่มีข้อความใดๆฝากมาถึงตัวลูกในตอนนี้ 
 
1ในความเป็นจริงแล้ว คำว่า “แสนสาหัส” ยังนับว่าทรมานน้อยไป เมื่อเทียบกับความทุกข์ทรมานที่คุณพ่อของลูกได้รับในอุสสทนรก
 
คุณพ่อของลูกได้รับความทุกข์ทรมานมากในอุสสทนรก
 
คำถามข้อที่ 2.คุณแม่ตายแล้วไปไหน มีข้อความฝากถึงลูกหรือไม่เจ้าคะ
 
        คุณแม่ของลูกเมื่อตอนที่ท่านใกล้จะเสียชีวิต จิตใจของท่านในช่วงนั้นเศร้าหมองไม่ผ่องใส ทั้งนี้ก็เป็นเพราะความทุกข์ใจที่เกี่ยวกับคุณพ่อของลูกในหลายๆเรื่อง เมื่อความทุกข์ในเรื่องราวต่างๆมารวมกับภาพกรรมนิมิตฝ่ายอกุศลที่ตัวท่านชอบดื่มสุราในช่วงที่ท่านกำลังมีความทุกข์ ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตแล้ว ก็ได้มีเจ้าหน้าที่มารับตัวท่านไปที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ห้าในทันที 
 
เมื่อคุณแม่ของลูกละโลกแล้วมีเจ้าที่มารับตัวไปยมโลก
 
        ในตอนนี้ คุณแม่ของลูกกำลังถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลก โดยจะมีไฟเผาอยู่ภายในอกของท่านเอง ซึ่งท่านจะรู้สึกเร่าร้อนเป็นอย่างมาก จากนั้นคุณแม่ของลูกก็จะวิ่งไปที่แม่น้ำ เมื่อไปถึงแม่น้ำแล้ว ท่านก็ได้ตักน้ำในแม่น้ำนั้นขึ้นมาดื่ม ครั้นตัวท่านดื่มน้ำเข้าไปแล้ว แทนที่มันจะช่วยทำให้ท่านหายร้อน ตรงกันข้าม...กลับยิ่งทำให้ท่านมีความทุกข์ทรมานยิ่งขึ้นไปอีก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะน้ำที่ท่านดื่มเข้าไปนั้น แท้ที่จริงแล้วมันก็คือ...น้ำกรดดำร้อน ซึ่งในทันทีที่น้ำกรดดำร้อนเข้าสู่ร่างกาย มันก็จะเข้าไปกัดกินและเผาร่างกายของท่านให้แหลกเหลวจนตายในที่สุด แล้วคุณแม่ของลูกก็ได้รับความทุกข์ทรมาน...ตายเกิด ตายเกิด อยู่เช่นนี้เรื่อยไป ด้วยเหตุนี้ คุณแม่ของลูกจึงยังไม่มีข้อความใดๆฝากมาถึงตัวลูกในตอนนี้เช่นเดียวกัน
 
คุณแม่ของลูกตายแล้ว ต้องไปรับโทษในยมโลก
 
คำถามข้อที่ 3.เป็นเพราะบุพกรรมใด ลูกจึงมีขากรรไกรล่างครอบขากรรไกรบนมาตั้งแต่เกิด และเจ็บป่วยด้วยสองโรคที่กล่าวมาข้างต้น (เลือดกำเดาไหลง่ายมาก และเป็นโรคหอบหืด)-และจะแก้ไขได้อย่างไรเจ้าคะ
 
        บุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องมีขากรรไกรร่างครอบขากรรไกรบนมาตั้งแต่เกิดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมที่เกิดจากการใช้วจีกรรมในทางที่ไม่ดีในภพชาติก่อนๆโน้นได้ติดตามตัวลูกมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งในภพชาติดังกล่าวนั้น ตัวลูกมักจะชอบพูดจากระแนะกระแหน แดกดัน ให้ผู้อื่นเสียกำลังใจ หรือทำให้ผู้อื่นขายหน้าอยู่บ่อยๆ ด้วยบุพกรรมในครั้งนี้ จึงได้กลายมาเป็นเศษกรรมที่ทำให้ตัวลูกมีขากรรไกรร่างครอบขากรรไกรบนในภพชาติปัจจุบัน
 
 วิบากกรรมชอบพูดแดกดันผู้อื่นทำให้ในชาตินี้ ลูกมีขากรรไกรล่างครอบขากรรไกรบน มาตั้งแต่เกิด
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกมีเลือดกำเดาไหลง่าย อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคหอบหืด และเหนื่อยง่ายมากนั้น ทั้งนี้ก็เพราะวิบากกรรมในอดีตที่ตัวลูกเคยใช้แรงงานสัตว์ และทำให้สัตว์ได้รับความทุกข์ทรมานในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้นได้ติดตามตัวลูกมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาอยู่ในครอบครัวเกษตรกรรม เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ ลูกจึงต้องออกไปช่วยคุณพ่อคุณแม่ของลูกทำไร่ไถนาไปตามประสาคนที่อยู่ในสังคมเกษตรกรรม ดังนั้น จึงทำให้มีอยู่หลายครั้งที่ตัวลูกต้องสนตะพายกระบือ และใช้แรงงานมันอย่างหนัก 
 
วิบากกรรมที่เคยดึงเชือกสนตะพายจมูกของกระบือ จนทำให้มันเลือดออกส่งผลให้ในชาตินี้ลูกมีเลือดกำเดา ไหลง่ายมาก
 
        ในเวลาที่กระบือทำงานอืดอาดยืดยาด ไม่ทันใจ ไม่ถูกใจ หรือในยามที่ลูกไปหงุดหงิดหรือโมโหใครมา ตัวลูกก็จะระบายอารมณ์ด้วยการกระตุกเชือกที่สนตะพายจมูกของกระบือแรงๆ   จนทำให้มันถึงกับร้องด้วยความเจ็บปวด และมีเลือดไหลออกจากจมูก ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกมีเลือดกำเดาไหลง่าย และต้องมาป่วยเป็นโรคหอบหืด และเหนื่อยง่ายมากๆในภพชาติปัจจุบัน
 
 ลูกต้องสั่งสมบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้คู่กรรม ที่ลูกเคยเบียดเบียนเอาไว้
 
        แต่อย่างไรก็ตาม รู้ผูกก็ต้องรู้แก้ ดังนั้น จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ ลูกก็ต้องทำบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยเฉพาะบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เมื่อทำบุญแล้วก็หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งไปให้กับคู่กรรมที่ลูกเคยทำเอาไว้ และที่สำคัญที่สุด ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน และศึกษาวิชชาธรรมกาย จะได้ไปเก็บไปแก้วิบากกรรมต่างๆที่เราเคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตด้วยตัวของเราเอง 
 
คำถามข้อที่ 4.ในอดีตชาติ ลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในหมู่คณะ และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรเจ้าคะ
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงในช่วงแรก และในเวลาต่อมาก็ได้ละชีวิตทางโลกมาสร้างบารมีอยู่เขตใน โดยช่วยทำหน้าที่เผยแผ่วิชชาธรรมกายออกไปทั่วโลก เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามในตระกูลคฤหบดีตระกูลหนึ่ง เมื่อตัวลูกเข้าสู่วัยรุ่น ลูกก็ได้เจอจากความรักสีดำ เพราะแฟนที่ลูกคบหาอยู่นั้น ปันใจไปให้กับคนอื่นมากมาย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ตัวลูกรู้สึกเบื่อหน่ายและเข็ดขยาดกับความรัก จนต้องหันหน้าเข้าวัดในที่สุด
 
 ในพุทธันดรที่ผ่านมาลูกเบื่อหน่ายในความรัก จึงหันหน้าเข้าวัด
 
        ในช่วงแรกๆ ลูกก็ได้สร้างบารมีแบบกองเสบียง คือ ทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดเหมือนพุทธศาสนิกชนที่ดีทั่วๆไป แต่เมื่อเข้าวัดนานเข้า ลูกก็รู้สึกซาบซึ้งในปฏิปทาของพระมหาเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชแบบเพิ่มขึ้นทับทวี จนในที่สุด เมื่อหัวใจของลูกเบนเข็มมุ่งสู่หนทางแห่งพระนิพพานอย่างเต็มเปี่ยม ลูกจึงอุทิศตนมาเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน และช่วยงานเผยแผ่วิชชาธรรมกายออกไปในแคว้นต่างๆ
 
 ต่อมาลูกได้อุทิศตนมาเป็นอุบาสิกา ช่วยงานเผยแผ่วิชชาธรรมกาย
 
        ผลการปฏิบัติธรรมของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงดวงธรรมที่ชัด ใส สว่าง และสามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
 ในพุทธันดรที่ผ่านมาลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
        สำหรับเรื่องราวของสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกของภาคแรก ก็คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ ส่วนว่า...ภาคต่อไปจะมีเมื่อไหร่นั้น ก็คงต้องรอวันและเวลาที่ตัวลูกตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้เสียก่อน เมื่อไหร่ที่ตัวลูกเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้แล้ว เมื่อนั้นก็ให้ลูกมาบอกผู้ประกาศข่าวสั้นทันปรโลก
ชม Video Scoop นรก...น่ากลัวกว่าที่คิด

รับชมคลิปวิดีโอนรก...น่ากลัวกว่าที่คิด
ชมวิดีโอนรก...น่ากลัวกว่าที่คิด  MP3 ธรรมะนรก...น่ากลัวกว่าที่คิด   Download ธรรมะนรก...น่ากลัวกว่าที่คิด


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปกิณกธรรม ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏปกิณกธรรม ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 65 คุณสมบัติพิเศษของพระโพธิสัตว์พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 65 คุณสมบัติพิเศษของพระโพธิสัตว์

ไอ ไอ ไอ ไอเลิฟยู ศูนย์กลางกายไอ ไอ ไอ ไอเลิฟยู ศูนย์กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน