คุณยาย In my heart


[ 4 ก.พ. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ตอน คุณยาย In my heart

 
ผลการปฏิบัติธรรม
พระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 102 ปี คุณยายอาจารย์
ตอน คุณยาย In my heart
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน อายุ 47-ปีครับ กระผมเป็นเจ้าของบริษัท ทำธุรกิจเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า (ทำระบบไฟฟ้าตามโรงงาน)-และเป็นลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ ที่ลุยสร้างบารมีอย่างไม่มีข้อแม้เงื่อนไข กระผมทำบุญด้วยตนเองอย่างเต็มที่ และยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ชักชวนคนทำความดีตามโครงการต่างๆของหลวงพ่อ ด้วยความเบิกบานครับ กระผมมาบวชในโครงการนี้ เพราะอยากบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ ด้วยสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด เพราะถ้าไม่มีท่านก็คงไม่มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง คือ คุณครูไม่ใหญ่ และคุณครูไม่เล็ก ที่เป็นผู้นำในการสร้างบารมี และคงไม่มีวัดพระธรรมกายให้พวกกระผมได้มาสั่งสมบุญ สร้างหนทางสวรรค์ให้กับตนเองอย่างทุกวันนี้ พอเห็นทุกสิ่งทุกอย่างในวัด ทำให้กระผมคิดถึงคุณยายฯครับ
 
พระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
พระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
        ก่อนจะมาบวช กระผมเป็นคนที่ชอบนั่งสมาธิอยู่แล้วครับ แม้ตอนแรกๆจะมืดๆเมื่อยๆ แต่กระผมก็ตื๊อนั่ง ทนนั่ง ฝึกนึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดตามที่หลวงพ่อสอนทุกวัน จนกระผมเริ่มคุ้นเคยกับศูนย์กลางกายครับ ทำให้บางครั้ง ถ้าใจเป็นสมาธิมาก ก็จะเห็นจุดสว่างอยู่ในกลางกาย แม้ความสว่างจะมาๆหายๆ แต่ก็ทำให้กระผมมีความสุข มีจิตใจที่ผ่องใส และเชื่อมั่นในเส้นทางนี้ล้านเปอร์เซ็นต์ครับ
 
        พอมาบวชแล้ว กระผมมีเวลานั่งสมาธิมากขึ้น ได้รักษาศีล 227-ข้อ และฝึกขัดเกลาตนเองตามแบบพระแท้ กระผมพบว่า...ศีลที่บริสุทธิ์ ทำให้จิตใจของกระผมสงบง่ายขึ้น และการให้เวลาในการนั่งสมาธิมากขึ้น ก็ทำให้ประสบการณ์ภายในพัฒนาได้เร็วครับ
 
        ก่อนนั่งสมาธิ กระผมจะมองไปที่พระประธานแก้วใสที่ตั้งอยู่ข้างหน้า พอรู้สึกสบายใจ จึงค่อยๆหลับตาเบาๆ และปรับร่างกายตามที่หลวงพ่อสอน กระผมจะผ่อนลมหายใจให้ค่อยๆละเอียด และทำใจให้โล่งๆโปร่งๆ พอนั่งไปเรื่อยๆ ไม่นานก็รู้สึกว่าตัวเบาสบายไปทุกส่วน แล้วอยู่ๆก็มีจุดสว่างเข้ามาในกลางกาย กระผมมองเฉยๆไม่ได้ทำอะไร จุดนั้นก็ค่อยๆสว่างขึ้น มีประกายคล้ายดวงดาวบนท้องฟ้า พอทำใจนิ่งๆ จุดเล็กๆใสๆนั้น ก็ยิ่งสว่างมากขึ้น สว่างเหมือนตอนกลางวัน แล้วกระผมก็รู้สึกโปร่ง โล่งไปทั้งตัว พอมองไปตรงกลางกาย ก็เห็นจุดใสๆค่อยๆขยายตัวออกมาเป็นวงๆ คล้ายระลอกน้ำ ตอนนั้นกระผมรู้สึกเหมือนตัวเองหลุดออกมาอยู่อีกโลกหนึ่ง ในหัวไม่มีอะไรเลย สุขใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนครับ แล้วกระผมก็เห็นตัวเองกลายเป็นแก้วใสๆ แขน ขา หน้าตา ใสไปหมด ไม่มีริ้วรอยเลย พอมองไปนิ่งๆ ตัวเราก็กลายเป็นองค์พระ มีลักษณะเหมือนพระประธานแก้วใส กระผมเห็นชัดมาก ร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วกระผมก็เอาความรู้สึกไปไว้ตรงจุดสว่างที่กลางกายอย่างเดียว ทำให้กระผมมีความสุขมาก สบายใจมาก เป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย ซึ่งถ้าใครได้นั่งสมาธิ แล้วมีประสบการณ์อย่างนี้ รับรองต้องติดใจครับ
 
พระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
พระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
        พอออกจากสมาธิแล้ว รู้สึกตัวเบาสบาย ในระหว่างทำกิจวัตรกิจกรรม กระผมก็จะนึกถึงศูนย์กลางกายให้ได้ตลอดเวลา แล้วถ้าใจนิ่งดี จุดสว่างภายในก็จะเปล่งประกายออกมาเอง ทำให้กระผมมีอารมณ์สบายตลอดทั้งวันครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
        การบวชให้ประโยชน์มากมายอย่างคาดไม่ถึง ทำให้กระผมได้มาตอกย้ำความดีให้หนักแน่น กระผมอยากเชิญชวนลูกผู้ชายแมนแมนให้มาบวชเป็นพระแท้ดูสักครั้ง ซึ่งถ้าใครได้มาบวชในโครงการของวัดพระธรรมกาย และตั้งใจศึกษาธรรมะให้ดี ก็จะได้พบกับความมหัศจรรย์ของชีวิตที่จะทำให้ปลื้มแบบลืมไม่ลง คงไม่ลืม ปลื้มไปตลอดชาติอย่างแน่นอน หลวงพ่อครับ...หลังจากจบโครงการแล้ว พระธรรมทายาททุกรูปมีความตั้งใจที่จะไปทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชักชวนชายแมนแมนให้มาบวชแสน และจะไปชวนสตรีผู้มีบุญให้มาบวชอุบาสิกาแก้วล้าน แถมหลายๆรูปยังตั้งใจจะเปิดบ้านของตนเองให้เป็นบ้านกัลยาณมิตร-Change-the-World-พวกกระผมกราบขอแนวทางจากหลวงพ่อ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ให้สำเร็จด้วยนะครับ ส่วนตัวกระผมก็ตั้งใจว่า จะเป็นขุนพลกล้าช่วยหลวงพ่อรักษาพระพุทธศาสนา ฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
        สุดท้ายนี้ กระผมขอให้หลวงพ่อรักษาสุขภาพด้วยนะครับ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรง และอยู่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีไปนานๆ เกิน 120 ปีไปเลยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาท ภคร กนฺตรตโน
 
************************
 
ชม MV เพื่อพ่อเพื่อแม่

รับชมคลิปวิดีโอเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2
ชมวิดีโอเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2  MP3 ธรรมะเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2   Download ธรรมะเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชต่ออายุขัยบวชต่ออายุขัย

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 66 คุณสมบัติพิเศษของพระโพธิสัตว์ (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 66 คุณสมบัติพิเศษของพระโพธิสัตว์ (2)

ลูกผู้หญิงหัวใจสองภาคลูกผู้หญิงหัวใจสองภาค



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน