บุญนั้นสำคัญอย่างไร


[ 15 ก.พ. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์ บุญนั้นสำคัญอย่างไร

 
ปรโลกนิวส์ บุญนั้นสำคัญอย่างไร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูกเข้าวัดเมื่อปี พ.ศ.2534-โดยเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่จุดอธิษฐานธรรมสมัยสภาหลังคาจาก ช่วยงานที่แผนกแก้วจักรพรรดิ และช่วยงานบุญที่วัดอย่างต่อเนื่อง ได้อบรมธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 10-ลูกได้เป็นกัลยาณมิตรชวนเพื่อนๆและญาติ มาสร้างบารมีที่วัดมากมาย ปัจจุบันลูกวางทุกอย่างทางโลก และเข้ามาสร้างบารมีที่วัดอย่างเต็มตัวเมื่อวันที่ 1-กรกฎาคม พ.ศ.2551-ปัจจุบันช่วยงานเป็นบัณฑิตแก้วที่วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยลูกขอใช้คำอันศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วยนะเจ้าค่ะ คือ “ลูกขอเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างบารมีเจ้าค่ะ”-ลูกเข้ามาเป็นลูกในองค์กรช้าเจ้าค่ะ จึงขอทำทุกวินาทีให้มีคุณค่ากับการสร้างบารมีที่สุด
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลูก...บัณฑิตแก้ว
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.พ่อของลูกเสียชีวิตแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกส่งไปให้หรือไม่เจ้าคะ
 
        ด้วยความที่คุณพ่อของลูกยังไม่หมดอายุขัย แต่ถูกวิบากกรรมเก่ามาตัดรอนไปเสียก่อน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร และภายหลังจากที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงได้ไปเกิดเป็นวิญญาณเร่ร่อนอยู่ระยะหนึ่ง
 
พ่อของลูกเสียชีวิตแล้วไปเป็นวิญญาณเร่ร่อน 
 
       แต่เมื่อตัวลูกได้ทำบุญ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านอยู่เรื่อยๆ จึงส่งผลทำให้บุญที่ตัวท่านเคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตได้ช่องตามมาส่งผลก่อนบุญอื่นๆ และทำให้ท่านได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง ที่ดูเหมือนคนมีอายุประมาณ 30-40 ปี
 
 ต่อมา พ่อของลูกได้ไปเป็นภุมมเทวาระดับกลาง
 
        เมื่อตัวลูกได้ทำบุญและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งไปให้ท่านมากเข้า มากเข้า และมากเข้า จึงส่งผลทำให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปตามลำดับ และเมื่อผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ได้ช่องส่งผลอีกครั้งหนึ่ง ท่านจึงได้เลื่อนขึ้นไปเป็นภุมมเทวาระดับสูง ที่ดูหล่อและหนุ่มขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งวิมานของท่านยังมีขนาดใหญ่คล้ายๆกับคฤหาสน์ไม้หลังใหญ่บนโลกมนุษย์ แต่มีความละเอียด ประณีต และสวยงามกว่า และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
เมื่อลูกทำบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านมากเข้า พ่อของลูกได้ไปเป็นภุมมเทวาระดับสูง
 
คำถามข้อที่ 2.ตอนแม่เสียชีวิต แม่เดินทางไปอย่างไร ไปอยู่ที่ไหนเจ้าคะ ฝากข้อความอะไรถึงลูกหรือไม่เจ้าคะ
 
        ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้กับหมู่คณะในสมัยที่ยังมีชีวิต เช่น บุญเสาแก้วพันปี บุญถวายไทยธรรมสามหมื่นวัด บุญโป้งประวัติศาสตร์ บุญลานธรรม บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยทองคำ เป็นต้น ก็ได้รวมกันมาส่งผล ทำให้ท่านรู้สึกเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นท่ามกลางวิมานทองหลังใหญ่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสสอง ซึ่งผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ ได้ทำให้ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายเป็นอย่างมาก ในแบบของท่านเทพธิดาแห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ 
 
แม่ของลูกได้ไปเกิดที่ดาวดึงส์
 
        ในตอนนี้ ท่านกำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ และท่านก็ได้มีข้อความฝากมาถึงตัวลูกด้วยว่า วิมานของท่านใหญ่โตโอฬารมาก ทิพยสมบัติก็สวยงามจริงๆ และท่านก็ได้รู้แล้วว่า...นี่เป็นผลจากการที่ลูกได้ชักชวนให้ท่านได้สั่งสมบุญ ท่านรู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก ให้ลูกตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเมื่อลูกทำบุญทุกๆบุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนกุศลเหล่านั้นส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ 
 
แม่ของลูกฝากขอบคุณที่ลูกชวนท่านสร้างบุญตอนมีชีวิต
 
คำถามข้อที่ 3.พุทธันดรที่แล้วลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรเจ้าคะ
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงาม และได้มาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะ โดยตัวลูกได้มาทำบุญและฟังธรรมที่วัดของอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช อยู่เป็นประจำ
 
 ตัวลูกเคยเกิดมาสร้างบามีกับหมู่คณะ
 
        เมื่อตัวลูกได้เห็นภิกษุหนุ่มและสามเณรน้อยสามารถเทศน์สอนได้เป็นอย่างดี ตัวลูกจึงเกิดความรู้สึกถูกอกถูกใจ และศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่า...ธรรมะเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจเหลือเกิน ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อตัวลูกกลับไปบ้านแล้ว ตัวลูกจึงมักจะนำธรรมะที่ตัวเองได้ยินได้ฟังมา ไปเล่าให้ญาติพี่น้องและเพื่อนๆที่ตัวลูกรู้จักได้ฟัง
 
 ตัวลูกมักนำธรรมะที่ได้ยินไปเล่าให้ญาติพี่น้องฟังเสมอๆ
 
        อีกทั้งในทุกๆครั้งที่ลูกได้ทำบุญ ลูกก็มักจะอธิษฐานจิตอยู่เสมอๆว่า “ขอให้ได้เกิดเป็นผู้ชาย ให้ได้บวชตั้งแต่เยาว์วัย และได้ศึกษาธรรมะตั้งแต่ยังเด็ก”-ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญและเป็นกองเสบียงที่ดีของหมู่คณะ จนกระทั่งหมดอายุขัย
 
 ตัวลูกมักจะอธิษฐานขอให้ตนเองได้เกิดเป็นชายและได้บวช ตั้งแต่เยาว์วัย
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงองค์พระที่ชัด ใส สว่าง และสามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
 ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
 
        ถึงแม้ว่าในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมเก่าได้มาตัดรอนและส่งผลทำให้ตัวลูกยังไม่สมปรารถนาตามคำอธิษฐานจิต ที่ตัวลูกได้อธิษฐานเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมาว่า...ขอให้ได้เกิดเป็นผู้ชาย ให้ได้บวชตั้งแต่เยาว์วัย และได้ศึกษาธรรมะตั้งแต่ยังเด็ก ก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ผลบุญที่ตัวลูกได้สั่งสมและอธิษฐานจิตเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ยังได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ตัวลูก ได้เข้ามาสมัครเป็นบัณฑิตแก้ว และเขยิบมาสร้างบารมีอยู่เขตใน ไม่ได้เป็นกองเสบียงอยู่เขตนอกเหมือนอย่างพุทธันดรที่ผ่านมา
 
ตัวลูกต้องหมั่นทำบุญอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
        ดังนั้น ในพุทธันดรนี้ ตัวลูกก็ต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และที่สำคัญ ลูกต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ ถ้าลูกทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย ในภพชาติต่อๆไป ผลบุญเหล่านี้ก็จะส่งให้ตัวลูกได้สร้างบารมีอยู่เขตใน และได้บวชตามที่ตัวลูกตั้งความปรารถนาเอาไว้
 
************************
 
ชม Video Scoop บุญนั้นสำคัญอย่างไร

รับชมคลิปวิดีโอบุญนั้นสำคัญอย่างไร
ชมวิดีโอบุญนั้นสำคัญอย่างไร  MP3 ธรรมะบุญนั้นสำคัญอย่างไร   Download ธรรมะบุญนั้นสำคัญอย่างไร


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แสงแห่งความสมหวัง เกิดขึ้นแล้ว ณ แดนประสูติแสงแห่งความสมหวัง เกิดขึ้นแล้ว ณ แดนประสูติ

ประเทศเนปาล (คีรีนคร)ประเทศเนปาล (คีรีนคร)

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม บุญใดส่งผลให้เป็นผู้นำกรณีศึกษากฎแห่งกรรม บุญใดส่งผลให้เป็นผู้นำ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน