สุขจากภายใน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม


[ 2 มี.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2554

สุขจากภายใน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม         

ผลการปฏิบัติธรรม
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคน
ตอน สุขจากภายใน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช อายุ 44-ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดสัมพันธวงศาราม กรุงเทพมหานครค่ะ ลูกเป็นหน่อใหม่ถอดด้ามที่เพิ่งจะเคยเข้าอบรมแบบนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะ ลูกรู้สึกโชคดีมีบุญที่ได้มาอบรมที่ศูนย์นี้ เพราะสถานที่สะอาดและสงบ เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก แล้วศูนย์นี้ยังเต็มไปด้วยความอบอุ่น เพราะพวกเราทุกคนได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม และ พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี กรรมการมหาเถระสมาคม เจ้าคณะภาค 4, 5, 6, 7-ธรรมยุต ซึ่งหลวงพ่อทั้งสองเมตตาอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคนเป็นอย่างมากค่ะ วันเปิดโครงการพระเดชพระคุณพระพรหมเมธี ได้เมตตามาเปิดงานและให้โอวาทด้วยนะคะ ลูกประทับใจมาก ท่านเทศน์สนุก ได้แง่คิดหลายอย่าง ฟังไปกว่าสามชั่วโมง ไม่เบื่อเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช
 
อุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช
 
        หลวงพ่อคะ แต่ก่อนลูกก็เป็นสาวเปรี้ยวซ่า ชอบสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ กินเหล้าสูบบุหรี่ตามกระแสสังคม เพิ่งจะมาซาๆก็ตอนสองปีมานี้เอง ทั้งๆที่ลูกก็รู้นะคะว่ามันผิดศีล แต่ก็คิดเอาว่า...ใครๆเขาก็ทำกัน แต่พอมาอบรมในโครงการนี้แล้ว ถึงรู้ว่าเรื่องการทำบาปไม่ใช่เรื่องดี และการรักษาศีลก็เป็นสิ่งสำคัญในชีวิต ลูกมาบวชได้เพราะการชักชวนของอาโกว ญาติผู้ใหญ่ของลูก ที่เฝ้าเพียรชวนให้ลูกมาบวชครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งลูกก็ปฏิเสธมาตลอดค่ะ เพราะรู้ว่าโครงการนี้เป็นของวัดพระธรรมกาย ซึ่งจริงๆแล้วลูกก็ไม่ได้คิดอะไรกับวัดนะคะ แค่ไม่ค่อยมั่นใจเพราะข่าววัดแรงมาก แต่พอมีโครงการครั้งที่สี่ อาโกวของลูกก็มาชวนบวชอีก ซึ่งคราวนี้ก็ไม่รู้เป็นอย่างไร ลูกอยากบวช อยากหลบออกมาจากสังคมที่วุ่นวาย อยากมาหาความสงบให้กับจิตใจของตัวเอง แล้วลูกก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ
 
        ในวันแรกที่นั่งสมาธิ พระอาจารย์สอนว่า ให้นึกถึงผลส้ม หรือดวงแก้ว ย่อขนาด แล้วกลืนลงท้อง ทำใจนิ่งๆ ภาวนาสัมมาอะระหัง ลูกก็ทำตามโดยนึกถึงลูกแก้วกลมๆแบบที่พระอาจารย์เอาให้ดู แล้วก็นึกเอาองค์พระประธานแก้วใสที่อยู่บนหิ้งพระ นิมนต์ท่านให้มานั่งอยู่ในลูกแก้ว เสร็จแล้วก็จินตนาการให้ลูกแก้วย่อขนาดลง และกลืนลงไปในท้อง พอลงไปอยู่ในท้องแล้ว แป๊บเดียวภาพนั้นก็หายไป ลูกก็นึกใหม่ ทำซ้ำไปซ้ำมา แม้ลืมตาแล้วก็ยังนึกถึงดวงแก้ว องค์พระ ตลอดเวลาค่ะ จนวันที่สามของการอบรม ลูกนั่งสมาธิแบบเดิม คือ ทำใจนิ่งๆ และจินตนาการว่ากำลังกลืนดวงแก้วลงไปในท้อง อยู่ดีๆก็รู้สึกเหมือนใจมันดิ่งยวบ เหมือนคนกำลังจะหลับแต่มีสติ ตัวก็เบาหวิวไปเลย แล้วก็มีแสงพุ่งออกมาจากในท้องทะลุหน้าทะลุหลัง พอมองเข้าไปกลางลำตัวก็เหมือนเราไม่มีท้อง มีแต่แสงสว่างเต็มไปหมด
 
อุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช
 
อุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช
 
        หลังจากการนั่งสมาธิในรอบนั้นแล้ว ลูกก็สามารถอยู่ในอารมณ์สมาธิได้ตลอดเวลา ถ้าทำใจนิ่งๆไม่นานก็จะเห็นดวงแก้วใสๆกลวงโบ๋ที่ข้างในมีองค์พระนั่งอยู่ เป็นดวงใหญ่พอดีกับในช่องท้อง ให้ความรู้สึกที่นุ่มๆ มีแสงแวววาวสวยงามมาก เป็นเหมือนภาพสามมิติที่มองได้รอบทิศรอบทาง ชัดเจนมาก ตัวก็เบาสบาย มีความสุขที่สุดเลยค่ะ ตอนที่ได้สมบัติหรือแก้วแหวนเงินทองก็ยังไม่สุขใจเท่านี้ มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสัมผัสมาตลอดชีวิต และอยากนั่งอยู่อย่างนี้ไปนานๆค่ะ
 
        พอลืมตาแล้ว จิตใจของลูกสงบมาก มีแต่ความชุ่มชื่น เบิกบาน แล้วดวงแก้วองค์พระก็ติดอยู่ในใจของลูกตลอดเวลา สามารถเลื่อนมาไว้ในกลางท้อง นึกให้ใหญ่พอดีกับในช่องท้องก็ได้ เพียงแต่ว่าถ้าหลับตาจะเห็นชัดกว่าตอนลืมตาค่ะ
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว สุจินดา เลิศทวีเดช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช
 
        ตอนนี้ ลูกรู้แล้วว่า วัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นอย่างที่หนังสือพิมพ์ลงข่าว วัดพระธรรมกายมีหลักคำสอนที่ดีงาม ซึ่งลูกได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง และมั่นใจว่าไม่มีใครมาล้างสมอง ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ส่งทีมงานพระอาจารย์ และพี่เลี้ยง มาให้การอบรม ซึ่งทีมงานทุกท่านดีมากๆ สอนดีทุกอย่าง ดูแลอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคนอย่างไม่มีที่ติ ทำให้ลูกคิดว่าขนาดลูกศิษย์ยังดีขนาดนี้ แล้วพระอาจารย์คุณครูไม่ใหญ่จะยอดเยี่ยมขนาดไหน ซึ่งคนที่จะคิดโครงการใหญ่ๆอย่างนี้ได้ ต้องไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอนค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากให้เพื่อนๆอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วประเทศ ได้พบกับความสุขจากภายในอย่างที่ลูกได้สัมผัส ขอให้เพื่อนๆตั้งใจนั่งสมาธิ แค่ทำใจสบายๆ ทำอารมณ์ดีๆ เอาใจมาไว้ในศูนย์กลางกาย นึกถึงดวงแก้วองค์พระให้ได้ตลอดทั้งวัน ถ้าทำได้ก็จะเข้าถึงได้ แล้วถ้าเอาจริงก็ไม่มีอะไรที่ยอดทหารหญิงอย่างเราจะทำไม่ได้ค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้วสุจินดา เลิศทวีเดช
 
รับชม มิวสิควีดีโอ สุขดีที่หนึ่งเลย

รับชมคลิปวิดีโอสุขดีที่หนึ่งเลย
ชมวิดีโอสุขดีที่หนึ่งเลย  MP3 ธรรมะสุขดีที่หนึ่งเลย   Download ธรรมะสุขดีที่หนึ่งเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลานบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

จะทำอย่างไรๆ...ก็มีแต่ดวง มีแต่องค์พระจะทำอย่างไรๆ...ก็มีแต่ดวง มีแต่องค์พระ

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 80 กิเลสสามตระกูล ตอนที่ 2พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 80 กิเลสสามตระกูล ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน