ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน


[ 11 มี.ค. 2554 ] - [ 18321 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2554

ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน

 
 
 
ปรโลกนิวส์ ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน
เรียบเรียงจาการายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        โยมพ่อมีพื้นฐานเป็นคนใจบุญ ในสมัยหนุ่มๆเคยบวชพระอยู่หลายพรรษา หลังจากลาสิกขาแล้ว ท่านมีโอกาสเดินทางมาสั่งสมบุญที่วัดพระธรรมกายเพียงไม่กี่ครั้ง ท่านมีอัธยาศัยเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ท่านเป็นต้นแบบที่ดีให้กับลูกๆ แต่มีข้อเสียอยู่อย่างเดียว คือ ท่านรักการเลี้ยงไก่ชนและชอบชนไก่มาตั้งแต่หนุ่ม โยมพ่อมีบุตร-ธิดา รวมสามคน บุตรชายคนกลางได้มาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2541-จนถึงปัจจุบัน รวม 13-พรรษา และได้ไปทำหน้าที่เผยแผ่และศึกษาภาษาจีนอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ช่วงสุดท้ายของชีวิตโยมพ่อป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนและโรคเม็ดเลือด ท่านทนทุกขเวทนาอยู่สี่เดือน จนถึงวันที่ 23-ธันวาคม พ.ศ.2553-ท่านจึงได้เสียชีวิตลง รวมสิริอายุ 74 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.โยมพ่อตายแล้วไปไหน ท่านมีข้อความฝากมาถึงหรือไม่ครับ
 
        ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิต ภาพกรรมนิมิตที่ตัวท่านได้เคยกระทำมาตลอดชีวิต ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งก็มีทั้งภาพของบุญและบาปที่เกิดขึ้นฉายสลับกันไป
 
ก่อนโยมพ่อของลูกจะเสียชีวิตภาพกรรมนิมิตทั้งบุญและบาป มาปรากฏให้ท่านเห็นสลับกันไป
 
        แต่ในช่วงศึกชิงภพ หรือช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตก่อนที่จะเปลี่ยนภพภูมิ ภาพของบุญต่างๆที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้ เช่น ภาพที่ท่านได้เคยบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่หลายพรรษา หรือภาพที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น กลับมีกำลังแรงกว่าภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านเคยพลาดพลั้งไปกระทำความผิดเอาไว้ ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ด้วยภาพแห่งบุญดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้จิตใจของท่านผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก

ในช่วงก่อนละโลกภาพของบุญมีกำลังแรงกว่าภาพของบาป ด้วยภาพของบุญดังกล่าวจึงให้จิตใจของโยมพ่อของลูกใสสว่าง

 
        ดังนั้น เมื่อโยมพ่อของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว บุญจึงได้ช่องชิงช่วงแซงหน้าวิบากกรรมฝ่ายอกุศลอื่นๆ ส่งผลทำให้ท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับสูง ที่มีวิมานเป็นไม้หลังใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนโลกมนุษย์ในทันที
 
 เมื่อละโลกแล้วโยมพ่อของลูกไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับสูง
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูก ต้องมาป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน และเสียชีวิตด้วยโรคเลือดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมที่โยมพ่อของลูกเคยปล่อยเงินกู้ดอกโหด และเศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในครอบครัวที่มีอาชีพเกษตรกรรม ในยามที่โยมพ่อของลูกว่างเว้นจากการทำงาน ท่านก็จะชอบเล่นพนันชนวัว ซึ่งนอกจากตัวท่านจะเล่นพนันชนวัวเองแล้ว ท่านยังตั้งเขตพื้นที่สำหรับใช้ในการแข่งขันเล่นพนันชนวัวอีกด้วย
 
 ในอดีตโยมพ่อของลูกชอบเล่นพนันชนวัว
 
        นอกจากนี้ หากวัวตัวไหนของโยมพ่อของลูกหมดประโยชน์ ไม่สามารถนำมาใช้แข่งพนันได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเพราะวัวตัวนั้นแก่จนหมดแรง หรือเอามาแข่งจนพิการ เป็นต้น ท่านก็จะนำวัวเหล่านั้นไปฆ่าทำอาหาร และถ้าหากคนที่มาเล่นพนันวัวไม่มีเงินเล่นต่อ ท่านก็จะให้เงินแก่คนเหล่านั้นกู้ยืม โดยจะเรียกเก็บดอกที่สูงกว่าปกติ
 
 นอกจากโยมพ่อของลูกยังจัดตั้งสถานที่ชนวัวแล้ว ยังปล่อยเงินกู้ดอกโหดอีกด้วย
 
        เมื่อคนที่มากู้เงินไป ไม่สามารถคืนเงินให้กับโยมพ่อของลูกได้ตามเวลาที่กำหนด ท่านก็จะส่งลูกน้องของท่านไปสั่งสอนคนที่เป็นลูกหนี้เหล่านั้น ด้วยวิบากกรรมที่โยมพ่อของลูกได้ปล่อยเงินกู้ดอกโหด และฆ่าวัวที่หมดประโยชน์ในการแข่งพนันในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวโยมพ่อของลูกมาส่งผล นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา อีกหลายภพหลายชาติ จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
 เมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้โยมพ่อของลูกจึงใช้ลูกน้องไปทำร้าย
 
        ถึงแม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบาง และมีกำลังเหลือเป็นเพียงแค่เศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อเศษกรรมที่ตัวท่านเคยปล่อยเงินกู้ดอกโหด และเศษกรรมปาณาติบาต ดังกล่าวได้ช่องมาส่งผลร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน และเสียชีวิตด้วยโรคเลือดในที่สุด
 
วิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหดและฆ่าวัวได้ตามมา ส่งผลในชาตินี้
 
คำถามข้อที่ 2.บาปที่ท่านชอบพนันไก่ชน จะทำให้โยมพ่อมีวิบากกรรมอย่างไร ลูกๆจะช่วยท่านได้อย่างไรครับ
 
        ถ้าหากผลบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต เช่น บุญที่ท่านเคยบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่หลายพรรษา หรือบุญที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น รวมถึงบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ยังไม่ได้ช่องส่งผล แต่บาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น บาปที่ตัวท่านชอบเล่นพนันชนไก่ เป็นต้น ได้ช่องและชิงช่วงมาส่งผลก่อน ผลแห่งวิบากกรรมจากการเล่นพนันชนไก่นี้ ก็จะส่งผลทำให้ท่านต้องไปเกิดอยู่ในภูมิของเปรตที่ทำวิบากกรรมคล้ายๆกันกับท่าน โดยท่านจะไปเกิดเป็นเปรตที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับไก่ตัวใหญ่ๆ 
 
ผู้ที่เล่นพนันชนไก่จะไปเกิดเป็นเปรตที่มีรูปร่างเหมือนไก่
 
        เมื่อเปรตที่มีรูปร่างคล้ายๆไก่ แต่ละตัวได้มาเจอกันแล้ว เปรตเหล่านั้นก็จะจิกตีกันจนตายในที่สุด หลังจากเปรตเหล่านั้นตายแล้ว ผลแห่งวิบากกรรมก็จะประกอบกายขึ้นมาใหม่ จากนั้น เปรตเหล่านั้นก็จะจิกตีกันจนตายต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็จะตายเกิด ตายเกิด เช่นนี้ซ้ำๆไปอีกนานแสนนาน จนกว่าวิบากกรรมจะเบาบางและหมดไปในที่สุด
 
เมื่อเปรตที่มีรูปร่างเหมือนไก่ได้มาเจอกันก็สู้กัน จนตายไปข้างหนึ่ง 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป ปรโลกนิวส์ อัศจรรย์แห่งบุญ
 
รับชมวีดีโอ
ปรโลกนิวส์ ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน


รับชมคลิปวิดีโอชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน
ชมวิดีโอชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน  MP3 ธรรมะชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน   Download ธรรมะชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โค้งสุดท้ายวัดใจ...สู่เป้าหมายแสนรูปโค้งสุดท้ายวัดใจ...สู่เป้าหมายแสนรูป

ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง “บังเกิดเกล้า”ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง “บังเกิดเกล้า”

อัศจรรย์แห่งบุญอัศจรรย์แห่งบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน