สร้างองค์พระชุบชีวิตลูกฟื้นจากเจ้าชายนิทรา


[ 1 เม.ย. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝันวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว                  

 
อานุภาพสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
ตอน...สร้างองค์พระชุบชีวิตลูกฟื้นจากเจ้าชายนิทรา
เรียบเรียงจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
กัลฯสุรีย์ นาคพานิช 
กัลฯ สุรีย์ นาคพานิช
      
        ลูกชื่อ สุรีย์ นาคพานิช อายุ60 ปี อยู่ จ.ลพบุรี หลังจากที่สามีเสียชีวิต ลูกก็อยู่กับลูกชายคนเดียวที่ชื่อ เอ็ม หรือ เกรียงไกร นาคพานิช อายุ 32 ปี ปัจจุบันเขาทำงานอยู่ที่บริษัทอุตสาหกรรมปูนขาวสำหรับทำขนมโดยปกติแล้ว ลูกเป็นคนชอบสวดมนต์ปฏิบัติธรรม และรู้สึกภูมิใจที่ได้มาร่วมบุญกับวัดตั้งแต่รุ่นบุกเบิก ซึ่งชีวิตความเป็นอยู่ของลูกนั้นก็ราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเดือนมกราคม 2554 ครอบครัวของเราก็เริ่มประสบกับความทุกข์อย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อลูกชายของลูกประสบอุบัติเหตุ เพราะเมาแล้วขี่จักรยานยนต์ ทำให้พุ่งชนกับรถกระบะจนเสียหลักลงข้างทาง รถพุ่งกระแทกจนตัวกระเด็น พุ่งหลาวไถลไปยังร่องน้ำ ที่เป็นป่ารกทึบ ทำให้เศษไม้แหลมเสียบทิ่มเข้าไปในปากทะลุตา เป็นเหตุให้ฟันและกรามหัก ลิ้นฉีก ศีรษะเปิด กะโหลกร้าว เส้นเลือดฝอยแตกกระจาย และสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก นอนหมดสติจมกองเลือด ซึ่งผู้ที่มาเห็นทุกคน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่รอด และต่างบอกลูกผู้เป็นแม่ว่าให้ทำใจ
 
        หลวงพ่อคะใครมันจะไปทำใจได้ล่ะคะเพราะลูกทั้งตกใจ เสียใจ จนเหมือนหัวใจจะแตกสลายไปตรงนั้น เพราะลูกเอ็ม คือ เสาหลักของบ้านที่เป็นทั้งลูกชาย เป็นเพื่อน เป็นที่พึ่ง และเป็นทุกสิ่งในชีวิตของลูก หลังจากเกิดเหตุ ลูกเอ็มถูกหามเข้าห้องผ่าตัด และเอาออกมาพักในห้องไอ.ซี.ยู ในสภาพที่สลบแน่นิ่งกลายเป็นเจ้าชายนิทราไม่รู้สึกไม่รับรู้อะไรเลยนานถึง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-20 มกราคม 2554 จนคุณหมอเจ้าของไข้บอกให้ทำใจ เพราะโอกาสรอดมีน้อยมาก แม้ผ่าตัดแล้วคนไข้ก็อาจกลายเป็นเจ้าชายนิทราชั่วชีวิต แต่ในความมืดมิด ก็ยังมีแสงสว่างสาดส่อง เมื่อคุณ ยศยาเพื่อนบ้าน ได้โทรมาบอกว่า เอาบุญจากการถวายภัตตาหารและกองทุนผ้าจีวรในวันเกิดคุณยายอาจารย์มาฝาก พร้อมกับให้สติลูกว่า ให้อธิษฐานจิตกับหลวงปู่และคุณยายอาจารย์สิว่า ขอให้ลูกชายหายและกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว พอลูกวางสายลูกก็นึกถึงบุญที่ทำมาทั้งหมด นึกถึงมหาปูชนียาจารย์ให้มาช่วยลูกเอ็ม จากนั้นลูกก็พยายามเรียกชื่อลูกเอ็ม และทันใดนั้นเองค่ะ ลูกเอ็มก็ค่อยๆขยับเปลือกตา แล้วก็ลืมตาขึ้นอย่างช้าๆ แต่ยังไม่สามารถพูดได้ ไม่สามารถขยับตัวใดๆได้ แต่ที่แย่ที่สุด คือ ลูกเอ็มจำอะไรไม่ได้เลย
 
        แม้กระทั่งแม่แท้ๆของเขาบอกตรงๆค่ะ ณ เวลานั้นลูกยากที่จะทำใจได้ เพราะชีวิตเหมือนสิ้นหวังในทุกสิ่งทำให้ลูกผู้เป็นแม่แทบหัวใจสลายเลยคะแต่อยู่ๆ คุณหมอที่เป็นหนึ่งในทีมผ่าตัด เป็นหมอที่มาวัดพระธรรมกาย ก็เข้ามาพูดกับลูกว่า ให้สร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อให้ลูกชายสิ เพราะเป็นบุญใหญ่ ที่สามารถช่วยตัดรอนวิบากกรรมหนักๆได้ หลวงพ่อคะ ช่วงนั้นลูกไม่ทราบข่าวเรื่องการสร้างพระเลยแม้จะเคยมาในยุคบุกเบิก แต่ก็ห่างหายจากวัดไปนาน ซึ่งเมื่อลูกฟังคุณหมอจบ ก็ตกปากรับคำทันที แต่พอตกลงไปแล้วก็ตกใจค่ะ ว่าเราจะไปเอาเงินที่ไหนไปสร้างพระ เพราะลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวป่วยหนักขนาดนี้เงินที่พอมี ก็เอามาใช้จ่ายในการรักษาเกือบหมดแล้ว ลูกจึงอธิษฐานขอบารมีหลวงปู่ว่า ขอความอัศจรรย์จงเกิดแก่ลูก ขอให้มีเงินมาสร้างพระให้ลูกชายด้วยเถิด หลังอธิษฐานเสร็จจู่ๆเพื่อนๆ ของลูกชายก็แห่กันมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้กับลูก 19,500 บาท ตอนนั้นลูกทั้ง งง ทั้งตื้นตันจนพูดไม่ออกบอกไม่ถูก กับความอัศจรรย์ที่ครอบครัวของเราได้รับในครั้งนี้
 
        จากนั้นลูกก็ไม่รอช้ารีบนำเงินมาสร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อลูกชายทันที แล้วอธิษฐานจิตขออานิสงส์ในการสร้างพระ ส่งให้ลูกชายหายและกลับเป็นปกติโดยเร็ว หลวงพ่อคะหลังจากสร้างพระเสร็จได้ 2 วันเท่านั้นค่ะอาการบวมอักเสบที่ปากของลูกเอ็มก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถพูดได้แล้วค่ะและต่อจากนั้นไม่กี่วัน ความทรงจำก็ค่อยๆเริ่มกลับมาทีละนิด คือ เริ่มจำผู้เป็นแม่แท้ๆได้ และวันต่อๆมาก็เริ่มขยับตัวได้และความจำก็ค่อยๆฟื้นขึ้นอีก จนสามารถจำและทักทายเพื่อนที่มาเยี่ยมได้จนเริ่มเดินได้สามารถเข้าห้องน้ำเองได้จนทุกคนอัศจรรย์ใจมากทำให้คุณหมออนุญาตให้กลับมาพักฟื้นต่อที่บ้านได้และจากผลการตรวจร่างกายอัพเดทล่าสุดวันที่ 17 มีนาคม 2554 คุณหมอบอกว่าร่างกายฟื้นขึ้นได้เร็วมากไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
 
กัลฯเกรียงไกร นาคพานิช 
กัลฯ เกรียงไกร นาคพานิช
 
       ตอนนี้เหลืออาการเจ็บปากนิดหน่อยส่วนแขนข้างซ้ายที่ยังยกไม่ได้ก็ให้ไปทำกายภาพบำบัด ส่วนเรื่องสมองก็ดีขึ้นตามลำดับแต่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูและจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ในที่สุด ตอนนี้ลูกสุขใจมากๆเลยค่ะหลวงพ่อคะลูกซาบซึ้งและเชื่อมั่นในบุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวอย่างสนิทใจเลยค่ะถ้าไม่ได้บุญนี้ลูกอาจต้องมีลูกชายที่กลายเป็นเจ้าชายนิทราไปแล้วซึ่งลูกก็ไม่รู้ว่า หากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็ไม่รู้จะทำใจกับชีวิตที่เหลืออยู่ยังไง ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อค่ะ ขอบพระคุณที่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีที่ดีตลอดมาสุดท้ายนี้ลูกอยากฝากบอกทุกคนว่าให้สร้างพระให้กับตัวเอง หรือคนที่คุณรักเถอะค่ะ อย่ารอให้เรื่องอะไรๆมันเกิดขึ้นกับชีวิตและครอบครัวเราก่อนเลย ให้กันไว้ดีกว่าแก้ ให้บุญใหญ่นี้ไปตัดรอนและเกื้อกูลชีวิตเราให้ดียิ่งๆขึ้นไปและอย่าลืมนัดสำคัญที่สุด ในการมาร่วมสัมมนาวันเสาร์ที่ 2 เมษายน ณ ห้องแก้วสารพัดนึกเวลาบ่ายโมงตรงค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯ สุรีย์ นาคพานิช
 
รับชมวีดีโอ หนูน้อยเจฟฟรี่ผู้รอดตายจากการตกตึก 4 ชั้น

รับชมคลิปวิดีโอหนูน้อยเจฟฟรี่ ผู้รอดตายจากการตกตึกสูง 4 ชั้น
ชมวิดีโอหนูน้อยเจฟฟรี่ ผู้รอดตายจากการตกตึกสูง 4 ชั้น  MP3 ธรรมะหนูน้อยเจฟฟรี่ ผู้รอดตายจากการตกตึกสูง 4 ชั้น   Download ธรรมะหนูน้อยเจฟฟรี่ ผู้รอดตายจากการตกตึกสูง 4 ชั้น


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระสุบัน ฉนฺทธมฺโม เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยนพระสุบัน ฉนฺทธมฺโม เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยน

พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่2พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่2

เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน