ชวนบวชทุกที่เดลิเวอรี่ (Delivery) ทั่วไทย


[ 25 พ.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ชวนบวชทุกที่เดลิเวอรี่ (Delivery) ทั่วไทย

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน ชวนบวชทุกที่เดลิเวอรี่ (Delivery) ทั่วไทย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        นาทีระทึกใจกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพราะโลกจะต้องตะลึงกับการบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคน ณ ศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วไทย ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะแวะไปที่ศูนย์ไหนก็จะพบว่า แกนนำชวนบวชของทุกศูนย์เกิดอาการอยู่ไม่ติด ออกลุยทำหน้าที่กันสะบั้นหั่นแหลกตั้งแต่เช้าจรดค่ำ อย่างที่ศูนย์อบรมวัดราษฎร์นิยม จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย กัลฯบำเพ็ญ นามวงษ์ ปัจจุบันทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างควบคู่ไปกับการเหมาชวนบวช
 
กัลฯบำเพ็ญ นามวงษ์
 
กัลฯบำเพ็ญ นามวงษ์
 
        กัลฯบำเพ็ญเล่าว่า ทีมงานของเธอมีกันประมาณ 30 ชีวิต แต่ละวันจะลงลุยชวนบวชกันตั้งแต่หกโมงเช้า โดยกระจายกันไปดักสาวโรงงานทุกโรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแจกแผ่นพับชวนบวช ทำให้สาวโรงงานหลายคนอยากบวชกันแบบสุดๆ มีสาวโรงงานคนหนึ่งบอกว่า “หนูอยากบวชมานานแล้ว แต่ครั้งนี้อยากบวชมาก เพราะตรงกับเดือนเกิดของหนูพอดี” หลังจากสร้างกระแสอยากบวชให้สาวโรงงานสำเร็จแล้ว ทีมงานก็บุกลุยชวนบวชตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งก่อนเข้าหมู่บ้านไหนก็ต้องขออนุญาตยามก่อน แต่ถ้าจะให้ดีต้องเชื่อมสัมพันธไมตรีกับประธานหมู่บ้านให้ได้ ตัวอย่างเช่น หมู่บ้านพงษ์สกุล คุณวรรณทิพย์ น้อยเทพ ประธานของหมู่บ้านนี้ แรกๆเธอก็ไม่เออไม่ออ...ไม่เอา เพราะมีแต่คนปล่อยข่าวห้ามว่า “อย่าไปเชียวนะวัดนี้ เพราะไปแล้วจะหมดตัว” แต่เนื่องจากกัลฯบำเพ็ญชวนถี่เหลือเกิน ประธานหมู่บ้านจึงขอไปพิสูจน์ถึงพนาวัฒน์ พอพิสูจน์กลับมาแล้ว พวกลูกบ้านก็รีบมาตามข่าวว่า ประธานหมู่บ้านจะโดนหลอกไหม จึงพากันตั้งคำถามว่า “หมดไปเท่าไร” คุณวรรณทิพย์ก็รีบตอบกลับทันทีว่า “ทำบุญไปหมื่นกว่าบาท” ทำให้ลูกบ้านตะลึงต่างทำตาลุกวาว แล้วพูดกันว่า “เห็นไหมว่าแล้ว”
 
 ส่วนหนึ่งของทีมงานชวนบวช จังหวัดสมุทรปราการ
 
ส่วนหนึ่งของทีมงานชวนบวช จังหวัดสมุทรปราการ
 
 ทีมงานจังหวัดสมุทรปราการออกทำหน้าที่ชวนบวชกันทุกวัน
 
ทีมงานจังหวัดสมุทรปราการออกทำหน้าที่ชวนบวชกันทุกวัน
 
        แต่หลังจากนั้นไม่นาน คุณวรรณทิพย์ ประธานหมู่บ้าน ก็ชี้แจงให้ลูกบ้านทราบว่า ที่ยอมไปพนาวัฒน์ในช่วงนั้น เพราะตกงาน เนื่องจากกิจการผ้าม่านและวอลเปเปอร์ (Wallpaper) ไม่มีงานเข้าเลย จะเจ๊งอยู่มะลอมมะล่อ แต่นับจากไปทำบุญมาหมื่นกว่าบาท ลูกค้าไม่รู้พากันมาจากไหน ทำให้ตอนนี้รวยรุ่งพุ่งกระฉูดกว่าเดิมหลายเท่า จนเปิดใจยอมมาบวชอุบาสิกาแก้วตั้งแต่รุ่นที่ 3 และบวชต่อเนื่องมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน แถมยังชวนสามีมาบวชพระในโครงการบวชแสนอีกด้วย ปัจจุบันนอกจากคุณวรรณทิพย์จะเปิดไฟเขียว ให้แกนนำชวนบวชลงลุยชวนคนทั้งหมู่บ้านบวชได้เต็มที่แล้ว เธอยังขอสามีมาเป็นแกนนำชวนบวชด้วย ซึ่งสามีก็ถูกอกถูกใจมาก เพราะตั้งแต่ภรรยาเข้าวัดมาบวช ก็เหมือนได้ภรรยาคนใหม่ ถึงกับบอกกัลฯบำเพ็ญว่า “รู้อย่างนี้ส่งตัวให้ไปบวชตั้งนานแล้ว” ณ ตอนนี้ ยอดสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของศูนย์อบรมวัดราษฎร์นิยม จังหวัดสมุทรปราการ ใกล้ที่จะครบ 100 คนแล้ว
 
คุณวรรณทิพย์ น้อยเทพ
 
คุณวรรณทิพย์ น้อยเทพ
 
        มากันที่ศูนย์อบรมวัดทรัพย์สโมสรนิกรเกษม และวัดแสนสุข กรุงเทพมหานคร ที่นี่...ทีมงานทุกคนต่างทำหน้าที่ชวนบวชกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่กลัวต่ออุปสรรคและความยากลำบากในการทำหน้าที่ เนื่องจากคน กทม.ไม่เคยกลัวอะไร เพราะทีมงานถือว่า กทม. ย่อมาจาก “กลัวทำไม” การทำความดีต้องไม่กลัวอะไร การบุกลุยชวนบวชในครั้งนี้นำทีมโดย กัลฯสุมณีย์ สุริยะไชยากร นายกสมาคมสร้างสรรค์สังคมไทย พาทีมงานกว่า 30 คน บุกลุยชวนบวชทุกที่ และจัดบูธชวนบวชกระจายอยู่ในย่านชุมชนทุกหัวระแหง ตั้งแต่หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น (7-ELEVEN), หน้าหมู่บ้านนันทวัน 5, หน้าหมู่บ้านพลากร, หน้าตลาดบึงบัว, หน้ามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ซึ่งตอนนี้ยอดผู้สมัครบวชอุบาสิกาแก้วพุ่งไปที่ 200 กว่าคนแล้ว
 
กัลฯสุมณีย์ สุริยะไชยากร นายกสมาคมสร้างสรรค์สังคมไทย
 
กัลฯสุมณีย์ สุริยะไชยากร
นายกสมาคมสร้างสรรค์สังคมไทย
 


รับชมคลิปวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช ปากน้ำและนนทบุรี
ชมวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช ปากน้ำและนนทบุรี  MP3 ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช ปากน้ำและนนทบุรี   Download ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช ปากน้ำและนนทบุรี
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับชวนบวชทุกที่เดลิเวอรี่ทั่วไทย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกิดมาสร้างบารมีเกิดมาสร้างบารมี

หนีวิญญาณร้ายมาบวชหนีวิญญาณร้ายมาบวช

เมื่อดินแดนพุทธภูมิสว่าง โลกก็สว่างด้วยเมื่อดินแดนพุทธภูมิสว่าง โลกก็สว่างด้วย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน