เกิดมาสร้างบารมี


[ 25 พ.ค. 2554 ] - [ 18280 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2554
เกิดมาสร้างบารมี
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...เกิดมาสร้างบารมี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 7. ลูกเคยเป็นทหารของพระราชาหรือไม่ ถ้าใช่ทำไมถึงทำงานสวนกระแสกับความจริงที่เป็นอยู่ เข้าข่ายหุ่นไม่ให้แต่ใจรัก หรือเพราะรักจึงมักจะเจริญรอยตามคะ บุญใดทำให้ลูกได้มาทำงานโดดเด่น ซึ่งเป็นผู้เดียวที่ได้มารับบุญทางด้านนี้มาเป็นเวลานานนับ 23 ปี โดยไม่ได้เปลี่ยนงานเลย และลูกได้สร้างบารมีอะไรร่วมกันมากับพระเถระผู้ใหญ่ที่ได้ร่วมงานกันอยู่ในปัจจุบันนี้คะ ลูกเคยมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร และในชาตินี้ ลูกจะกลับดุสิตบุรีได้หรือไม่คะ 
 
        สำหรับเรื่องราวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และได้สร้างบารมีร่วมกันมากับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม อยู่ในตระกูลของช่างฝีมือที่ทำงานให้ทางราชการในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช 
 
พุทธันดรที่ผ่านมาลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม อยู่ในตระกูลของช่างฝีมือ
 
พุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม อยู่ในตระกูลของช่างฝีมือ
 
        เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ขึ้นแล้ว ทางครอบครัวก็ได้ส่งลูกให้เข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งตัวลูกเองก็ตั้งใจเรียนจนกระทั่งจบหลักสูตร หลังจากที่ลูกเรียนจบแล้ว ลูกก็ได้เข้ารับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในช่วงแรกๆนั้น ตัวลูกก็ได้รับหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับงานทางด้านเอกสารและงานทะเบียน 
 
ในช่วงแรกๆตัวลูกก็ได้รับหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับ งานทางด้านเอกสาร
 
ในช่วงแรกๆ ตัวลูกก็ได้รับหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับงานทางด้านเอกสาร
 
        ในเวลาต่อมา ลูกก็ได้รับการชักชวนให้มาทำงานกับท่านเสนาบดีใหญ่ ซึ่งก็คือ พระเถระผู้ใหญ่ที่ลูกเคารพรักในภพชาติปัจจุบัน โดยที่ตัวลูกได้มาทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับงานทางด้านเอกสาร และคอยติดต่อประสานงานให้กับท่านเสนาบดีใหญ่ พูดง่ายๆว่า “เป็นนายทหารคนสนิทของท่านเสนาบดีใหญ่นั่นเอง”
 
 ต่อมา ลูกได้เป็นนายทหารคนสนิทของท่านเสนาบดีใหญ่
 
ต่อมา ลูกได้เป็นนายทหารคนสนิทของท่านเสนาบดีใหญ่
 
        เมื่อลูกทำงานกับท่านเสนาบดีใหญ่ได้สักระยะหนึ่งแล้ว ลูกก็ได้ขยับเข้ามาอยู่ในคณะผู้ติดตามของท่านเสนาบดีใหญ่ ซึ่งตัวลูกเองก็ได้คอยติดตามรับใช้ท่านเสนาบดีใหญ่เรื่อยมา จนกระทั่งท่านเสนาบดีใหญ่ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวช ในเวลาต่อมา พระเถระอดีตท่านเสนาบดีใหญ่ ก็ได้มาเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้ลูกออกบวชตามอย่างท่าน ด้วยความที่ตัวลูกเองก็มีความรัก เคารพ และผูกพันในตัวท่านเสนาบดีใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกตัดสินใจออกบวชตามท่านในทันที อย่างไม่มีอาการลังเลสงสัย และไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น 
 
พระเถระอดีตท่านเสนาบดีใหญ่ได้ชวนให้ลูกออกบวช
 
พระเถระอดีตท่านเสนาบดีใหญ่ได้ชวนให้ลูกออกบวช
 
        ภายหลังจากที่ลูกได้บวชแล้ว ลูกก็ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ และเป็นพระแท้ที่โลกต้องการ นอกจากนั้น ลูกยังได้อาสามาทำหน้าที่อุปัฏฐากพระเถระอดีตท่านเสนาบดีใหญ่ และได้ช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ไปจนตลอดชีวิต 
 
เมื่อบวชแล้วลูกได้ทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย
 
เมื่อบวชแล้วลูกได้ทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายใน และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
 ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวลูกเคยพลาดพลั้งไปกระทำเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ซึ่งเป็นภพชาติก่อนหน้าพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม เมื่อตัวลูกเติบโตเป็นหนุ่มแล้ว ลูกก็ตัดสินใจเข้ารับราชการเป็นนายทหารหนุ่มไฟแรง ในเวลาต่อมา ลูกก็ได้ไปรู้จักกับลูกสาวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนที่มีหน้าตาดี อีกทั้งมีคารมคมคายเป็นอาวุธลับพิชิตใจสาวๆ จึงทำให้ลูกสาวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ตกหลุมรักตัวลูกอย่างสนิทใจ และด้วยความที่ลูกและเธอต่างก็ใจเร็วด่วนได้ ลูกและเธอจึงได้มีอะไรกันแบบเกินเลยก่อนที่ผู้ใหญ่จะเห็นชอบ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกพลาดไปกระทำผิดศีลข้อสามแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
 
 ลูกเคยทำผิดศีลข้อสามด้วยการมีอะไรกันแบบเกินเลย กับหญิงสาวก่อนที่ผู้ใหญ่จะเห็นชอบ
 
ลูกเคยทำผิดศีลข้อสาม ด้วยการมีอะไรกันแบบเกินเลยกับหญิงสาว
ก่อนที่ผู้ใหญ่จะเห็นชอบ
 
        แม้ว่าในภพชาติดังกล่าว ลูกจะรับผิดชอบด้วยการแต่งงานกับลูกสาวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่คนนั้น และตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในภายหลังแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยความที่วิบากกรรมกาเมฯได้เกิดขึ้นแล้ว และได้ติดเป็นผังที่รอคอยเวลาการส่งผลอยู่ในตัวของลูก ซึ่งเปรียบได้กับระเบิดเวลาที่รอคอยเวลาที่จะระเบิด ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมนี้ได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง
 
 เมื่อวิบากกรรมกาเมฯได้ช่องตามมาส่งผลจึงทำให้ ในภพชาติปัจจุบันลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง
 
เมื่อวิบากกรรมกาเมฯได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน
ลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง
 
        ส่วนในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ด้วยบุญที่ลูกได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในภพชาติก่อนๆโน้น (ซึ่งเป็นภพชาติเดียวกันกับภพชาติที่ตัวลูกได้ไปกระทำผิดศีลข้อสาม) ได้ชิงช่วงส่งผลก่อนวิบากกรรมกาเมฯในช่วงที่จะลงมาเกิดสร้างบารมี ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย แต่สำหรับในภพปัจจุบัน ด้วยความที่บุญบวชของลูกอ่อนกำลังลง จึงทำให้วิบากกรรมกาเมฯได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่จะลงมาเกิด และทำให้ลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง ถึงแม้ว่าในภพชาติปัจจุบัน ลูกจะเกิดมาเป็นผู้หญิง และไม่สามารถออกบวชได้เหมือนอย่างในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ตาม แต่ลูกก็สามารถเป็นผู้หญิงหัวใจพระได้ และสามารถที่จะสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพราะตัวลูกเองก็มีประวัติการสร้างบารมีที่งดงาม มาตั้งแต่พุทธันดรที่ผ่านมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน 
 
ถึงแม้ว่าในภพชาติปัจจุบันลูกจะเกิดมาเป็นผู้หญิงด้วยวิบาก กรรมกาเมฯ แต่ลูกก็สามารถเป็นผู้หญิงหัวใจพระได้
 
ถึงแม้ว่าในภพชาติปัจจุบัน ลูกจะเกิดมาเป็นผู้หญิง ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ
แต่ลูกก็สามารถเป็นผู้หญิงหัวใจพระได้
 
        ดังนั้น เมื่อลูกได้รู้เรื่องราวการสร้างบารมีของตัวเองในพุทธันดรที่ผ่านมาแล้ว ในภพชาติปัจจุบัน ลูกก็ต้องไม่ประมาท ให้ตั้งใจรับบุญทุกๆบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง รวมทั้งลูกก็ต้องหมั่นทำทาน รักษาศีล และประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เพื่อที่ตัวลูกจะได้มีที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงภายใน และเป็นหลักประกันที่สำคัญของชีวิตที่จะทำให้ตัวเราไม่ต้องพลัดไปเกิดในอบาย ซึ่งถ้าหากลูกทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย ลูกก็จะได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน และได้สร้างบารมีตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ไปจนกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
ในชาตินี้ ลูกต้องตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง
 
ในชาตินี้ ลูกต้องตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง
 
**********************************
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...เกิดมาสร้างบารมี


รับชมคลิปวิดีโอเกิดมาสร้างบารมี
ชมวิดีโอเกิดมาสร้างบารมี  MP3 ธรรมะเกิดมาสร้างบารมี   Download ธรรมะเกิดมาสร้างบารมี
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับเกิดมาสร้างบารมี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เมื่อดินแดนพุทธภูมิสว่าง โลกก็สว่างด้วยเมื่อดินแดนพุทธภูมิสว่าง โลกก็สว่างด้วย

บุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวชบุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวช

อุบาสิกายอดนักสร้างบารมีอุบาสิกายอดนักสร้างบารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน